Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
3 กันยายน 2552
 
All Blogs
 

3.เปิดบริษัทในอเมริกา ดียังไง

ข้อดี๓ อย่างของการเปิดบริษัทในอเมริกา

1. สร้างความน่าเชื่อถือในสายตาคู่ค้า และผู้บริโภค ทำตลาดในอเมริกาได้ง่ายขึ้น
2. มีโอกาสได้ผลประโยชน์ด้านภาษีเพิ่มเติม ในกรณีของผู้ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาและเสียภาษีเงินได้ส่วนบุคคล
3. มีโอกาสได้ใบเขียว (Green Card) ถ้าลงทุนครบเงื่อนไขตามข้อกำหนดของรัฐ


ขอ ขยายความเลยนะคะ ตอนเด็กๆ เบลล์มักได้ยินคุณพ่อ คุณแม่เอ่ยถึงคำว่า "อเมริกันสแตนดาร์ด" เวลาพวกท่านกล่าวถึงเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆที่มีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน สมราคาคุย ภาพลักษณ์นี้เป็นที่ยอมรับโดยสากลเลยทีเดียว และกล่าวโดยกว้างๆทั่วๆไปแล้ว แม้แต่ชาวอเมริกันเองก็ชอบใช้ข้าวของแบรนด์อเมริกัน และชอบที่จะติดต่อซื้อขายกับบริษัทอเมริกันด้วยกันเองเหมือนกันค่ะ เพราะผู้คนให้ความเชื่อถือกับคุณภาพ และไม่ต้องห่วงว่าจะตามตัวกันลำบากในกรณีที่ต้องการบริการหลังการขาย หรือในกรณีที่ต้องมีการดำเนินการตามกฎหมาย ดังนั้น ถ้าใครสนใจทำธุรกิจหรือขยายธุรกิจในอเมริกา การไปตั้งบริษัทที่นั่นก็ช่วยทำให้คุณมีเครดิตขึ้นมาได้อย่างรวดเร็วทีเดียว ค่ะ

เบลล์ทำธุรกิจขายจิวเวลรี่ ซึ่งตลาดนี้ที่อเมริกา มีผู้ประกอบการSMEจากประเทศต่างๆหลั่งไหลกันเข้ามาเยอะราวกับกองทัพมด ผู้ประกอบการที่มาจากประเทศที่มีภาพพจน์เรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือดีก็ จะได้เปรียบกว่า เพียงแค่เบลล์บอกว่าเราเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันก็ดูจะเป็นใบเบิกทางชั้นดี เหนือเพื่อนร่วมอาชีพจากหลายประเทศโดยที่ยังไม่ต้องออกแรงเลย

สำหรับ คนที่ตั้งรกรากอยู่ที่อเมริกาแล้ว และอาจทำธุรกิจโดยที่ยังไม่ได้จดทะเบียนบริษัท ซึ่งถ้าทำในลักษณะเป็นงานอดิเรกเล็กๆน้อยๆอย่างเช่นถักนิตติ้งขาย หรือขายของมือสองบนเว็บไซต์ ก็ไม่ถือว่าผิดกฎหมายอเมริกาแต่อย่างใดนะคะ แต่ถ้างานอดิเรกนี้เริ่มจริงจังและมีศักยภาพที่จะขายต่อไปได้เรื่อยๆในระยะ ยาว เบลล์คิดว่าก็น่าลองพิจารณาการจดทะเบียนบริษัทดูค่ะ เพราะการจดทะเบียนบริษัทในบางรูปแบบสามารถให้ผลประโยชน์ในด้านภาษีได้เป็นกอบเป็นกำ เพราะค่าใช้จ่ายหลายอย่างสามารถนำไปยื่นรวมหักลดหย่อนภาษีเงินได้ส่วนบุคคล ได้ เพี่อนร่วมก่อตั้งธุรกิจของเบลล์ซึ่งเกิดที่อเมริกา เป็นพลเมืองและทำงานประจำที่นั่นก็ได้รับผลประโยชน์ด้านภาษีนี้ค่ะ ส่วนกรณีที่ใครเปิดธุรกิจแบบต้องจดทะเบียนบริษัทแต่ยังไม่ได้จด เบลล์ว่ารีบทำให้ถูกต้องดีกว่านะคะ กฎหมายที่นั่นจริงจังและเด็ดขาดมาก แค่คิดเบลล์ก็สยองสุดๆแล้วค่ะ

ข้อดีอีกข้อสำหรับ คนที่อยากหนีจากเรื่องการเมืองวุ่นๆ รถติิดๆ ในบ้านเรา ไปอยู่อาศัยถาวรที่อเมริกาก็คือ ประเทศอเมริกาส่งเสริมนักธุรกิจที่นำเงินลงทุนจำนวน $500,000 หรือ $1,000,000 มาลงทุนตามเงื่อนไขข้อกำหนดของรัฐให้มีโอกาสได้รับใบเขียว (Green Card) เมื่อเร็วๆนี้ รัฐเนวาดา ประกาศว่าจะให้สิทธิใบเขียวสำหรับท้ั้งครอบครัวของนักลงทุนและก็อยากให้คน ไทยไปลงทุนที่นั่นด้วย เบลล์คิดว่านโยบายนี้นับเป็นแผนกระตุ้นเศรษฐกิจที่น่าสนใจของอเมริกา แล้วเบลล์จะเขียนถึงเรื่องนี้ในโพสต์ท้ายๆนะคะ

เบลล์ตั้งใจจะเข้ามาเขียนบทความเพิ่มเติมในบล็อค "อยากเป็นSMEในอเมริกา ฟังทางนี้" อาทิตย์ละ ๒-๓ ครั้ง เชิญติดตามกันต่อไปนะคะ





 

Create Date : 03 กันยายน 2552
16 comments
Last Update : 19 ตุลาคม 2552 12:58:08 น.
Counter : 1936 Pageviews.

 

ขอถามนิดนึงนะคะคุณเบลล์
การจะจดทะเบียนบริษัทนี่เค้ามีข้อจำกัดเรื่องสัญชาติ หรืออื่น ๆ
รึเปล่าคะ

 

โดย: Julie_pikaju 3 กันยายน 2552 13:41:44 น.  

 

ขอบคุณคุณJulie_pikaju ที่เข้ามาอ่านและแสดงความเห็นเป็นคนแรกนะคะ
อเมริกาเป็นดินแดนแห่งโอกาสและเสรีภาพค่ะ เท่าที่ทราบคนทุกสัญชาติ ทุกเชื้อชาติสามารถเข้าไปจดทะเบียนบริษัทได้หมดค่ะ เบลล์เองก็สัญชาติไทย เชื้อชาติไทย และสามารถจดทะเบียนเป็นเจ้าของบริษัทที่นั่นได้สำเร็จค่ะ

 

โดย: Belle Chen 3 กันยายน 2552 14:00:00 น.  

 

ขอบคุณครับ สำหรับรายละเอียดที่น่าสนใจ
ยังอ่านไปคร่าวๆ เผอิญยังนั่งทำงานอยู่ :P แต่แอด favorites ไว้แล้ว
เผอิญเป็นเรื่องที่สนใจอยู่พอดี
ไว้จะคอยติดตาม เรื่อยๆนะครับ
ขอบคุณสำหรับการแชร์เรื่องราวที่เป็นประโยชน์นะครับ
:D

 

โดย: onesk121 IP: 125.24.27.210 3 กันยายน 2552 16:04:24 น.  

 

มาเป็นกำลังใจ และขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ

 

โดย: kongkrapanth (kongkrapanth ) 3 กันยายน 2552 16:11:14 น.  

 

ขอบคุณ คุณJulie_pikaju คุณonesk121 และคุณkongkrapanth สำหรับกำลังใจดีๆแบบนี้ค่ะ เพิ่งเคยเขียนบทความยาวๆแบบนี้เป็นครั้งแรก เลยดีใจที่มีคนสนใจติดตามค่ะ

 

โดย: Belle Chen 3 กันยายน 2552 18:05:56 น.  

 

ขอบคุณมากๆครับ คุณเบลล์ ผมก็อยากจะลงทุนในอเมริกาดูครับ เพราะตอนนี้รู้สึกเบื่องานประจำ อยากจะหาอะไรทำเป็นของตัวเองซักที ก็เลยอยากจะขอเรียนรู้จากคุณเบลล์ซักหน่อยเผื่อมีลู่ทางครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ จะนอนรอ นั่งรอ ยืนรอ บทความคร้าบบบบบ

 

โดย: montellaman IP: 61.90.125.187 3 กันยายน 2552 21:42:25 น.  

 

อ้อ คุณเบลล์ ครับ
ถ้าหาก ช่วยแชร์ เรื่องราวเกี่ยวการส่งสินค้า
ไป อเมริกาจะเป็นพระคุณมากเลยครับ
เช่น ค่าใช้จ่ายในการส่ง การแพ็กสินค้า ช่องทางการส่งสินค้า ข้อห้าม etc...
เพราะผมว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆ ท่านเลยครับ
รวมทั้งผมด้วย ;P
ขอบคุณมากนะครับ

 

โดย: onesk121 IP: 202.176.165.247 4 กันยายน 2552 3:27:30 น.  

 

มีคนถามเรื่องการส่งสินค้ากันหลายคน เบลล์ยังไม่มีข้อมูลครบถ้วนในเรื่องนี้ ตอนแรกตั้งใจว่าจะเขียนเน้นไปที่การไปจดทะเบียนบริษัทที่อเมริกาค่ะ แต่ยังไง จะพยายามศึกษาข้อมูลเรื่องการส่งสินค้าให้ถ่องแท้ดูก่อนนะคะ ถ้ามีข้อมูลมากพอจะเข้ามาโพสต์ในช่วงท้ายๆค่ะ

 

โดย: Belle Chen 4 กันยายน 2552 9:42:26 น.  

 

มาลงชื่อเป็นแฟนคลับก่อน

 

โดย: kay IP: 118.175.78.134 13 กันยายน 2552 13:19:09 น.  

 

คุณเบลล์ ครับ
ถ้าพุดถึงวิสาหกิจขนาดกลางและย่อมทั่วไปจะเขียนว่า SME
แต่ถ้าพูดถึงผู้ประกอบการ ส่วนใหญ่และโดยทั่วไปจะเขียนว่า SMEs

Cheer krub.
SEA.

 

โดย: SEA IP: 124.120.80.25 16 กันยายน 2552 3:07:51 น.  

 

ขอบคุณคุณSEAสำหรับเกร็ดความรู้ที่มีความสำคัญมากในการเขียนค่ะ เบลล์จะหาข้อมูลเพิ่มและนำไปใช้แน่นอนค่ะ ขอบคุณที่แวะมาชี้แจงให้ฟังนะคะ

 

โดย: Belle Chen 16 กันยายน 2552 11:58:59 น.  

 

ขอบคุณที่ share ประสบการณ์ดีดีค่ะ ขอถามว่า

1.ประโยชน์ทางด้านภาษีคงจะไม่มี หากไม่ได้คิดจะอาศัยอยู่ในอเมริกาใช่ไหมคะ เพราะอัตราภาษีน่าจะสูง

2.หากในที่สุดแล้วเราไม่ได้ green card เราจะได้สวัสดิการอะไรหรือไม่จากภาษีเงินได้ส่วนบุคคลที่เสียไป (ในกรณีของผู้ที่อาศัยอยู่ในอเมริกาและเสียภาษีเงินได้ส่วนบุคคล)
ขอบคุณมากค่ะ

 

โดย: นานา IP: 58.9.15.148 20 กันยายน 2552 20:55:09 น.  

 

ตอบคุณนานา

ถูกต้องค่ะ ผลประโยชน์ด้านภาษีที่เบลล์กล่าวข้างต้น จะเกิดขึ้นสำหรับคนอเมริกันหรือคนที่มีกรีนคาร์ดที่มีเงินได้และเสียภาษีเงินได้ให้รัฐเท่านั้น

ถ้าเราไม่ได้ส่งภาษีเงินได้ส่วนบุคคลให้รัฐ เราก็ไม่ได้สวัสดิการจากรัฐค่ะ แต่สำหรับโครงสร้างบางรูปแบบ ถ้าเราร่วมหุ้นกับคนที่มีถิ่นพำนักที่นั่น (เช่นเบลล์ร่วมหุ้นกับเพื่อนที่มีสัญชาติอเมริกัน) เราสามารถ"เลือก"ยกผลประโยชน์ด้านภาษีนี้ให้กับเพื่อนร่วมหุ้นได้ค่ะ อาจฟังดูงงๆเล็กน้อยว่า"เลือก"ยังไงเพราะเบลล์ยังเขียนไปไม่ถึงเรื่องนี้ แล้วเบลล์จะขยายความให้ฟังในบทถัดไปแน่นอนค่ะ

ในกรณีถ้าเราไม่มีกรีนคาร์ดแต่ประกอบธุรกิจที่นั่น เราสามารถยื่นขอ Social Security Number แบบพิเศษ เพื่อขอ"แสดงรายการ"ภาษีที่เกิดจากธุรกิจที่เราได้จ่ายให้รัฐได้ แต่ก็เป็นการแสดงรายการเพื่อความโปร่งใสและเพื่อการบันทึกเท่านั้นค่ะ ไม่มีผลประโยชน์ด้านสวัสดิการใดๆอยู่ดี

สรุปแล้ว ถ้าได้กรีนคาร์ดที่นั่น ก็จะได้รับผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่าค่ะ คุณนานา

 

โดย: Belle Chen 22 กันยายน 2552 0:09:01 น.  

 

ตอบคุณนานา

ถูกต้องค่ะ ผลประโยชน์ด้านภาษีที่เบลล์กล่าวข้างต้น จะเกิดขึ้นสำหรับคนอเมริกันหรือคนที่มีกรีนคาร์ดที่มีเงินได้และเสียภาษีเงินได้ให้รัฐเท่านั้น

ถ้าเราไม่ได้ส่งภาษีเงินได้ส่วนบุคคลให้รัฐ เราก็ไม่ได้สวัสดิการจากรัฐค่ะ แต่สำหรับโครงสร้างบางรูปแบบ ถ้าเราร่วมหุ้นกับคนที่มีถิ่นพำนักที่นั่น (เช่นเบลล์ร่วมหุ้นกับเพื่อนที่มีสัญชาติอเมริกัน) เราสามารถ"เลือก"ยกผลประโยชน์ด้านภาษีนี้ให้กับเพื่อนร่วมหุ้นได้ค่ะ อาจฟังดูงงๆเล็กน้อยว่า"เลือก"ยังไงเพราะเบลล์ยังเขียนไปไม่ถึงเรื่องนี้ แล้วเบลล์จะขยายความให้ฟังในบทถัดไปแน่นอนค่ะ

ในกรณีถ้าเราไม่มีกรีนคาร์ดแต่ประกอบธุรกิจที่นั่น เราสามารถยื่นขอ Social Security Number แบบพิเศษ เพื่อขอ"แสดงรายการ"ภาษีที่เกิดจากธุรกิจที่เราได้จ่ายให้รัฐได้ แต่ก็เป็นการแสดงรายการเพื่อความโปร่งใสและเพื่อการบันทึกเท่านั้นค่ะ ไม่มีผลประโยชน์ด้านสวัสดิการใดๆอยู่ดี

สรุปแล้ว ถ้าได้กรีนคาร์ดที่นั่น ก็จะได้รับผลประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่าค่ะ คุณนานา

 

โดย: Belle Chen 22 กันยายน 2552 0:09:08 น.  

 

ผมก็เป็นอีกคนที่คิดอยากจะไปลงทุนทำธุรกิจที่อเมริกา พอดีพี่สะใภ้กับพี่เขยก็มีธุรกิจอยู่ที่นั่นด้วยตอนนี้เขาคิดจะขยายธุรกิจอยู่ ไม่ทราบว่าคุณ Belle พอจะแนะนำขั้นตอนในการที่เราจะไปทำธุรกิจที่นั่นได้ไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

 

โดย: A IP: 124.120.153.219 13 พฤศจิกายน 2552 12:25:09 น.  

 

Social Security Number และ การจดทะเบียบเปิด บ.ที่นั่น
ต้องใช้อะไรบ้างครับ( รัฐอะไร ) -รบกวลขอdetail ชัดๆอีกสักครั้ง

สุดท้ายนี้ขอให้คุณพระศรีรัตนไตร ดลบรรดาลให้ คุณBelle Chen ประสบความสำเร็จยิ่งๆขึ้นไป

 

โดย: วันมงคล IP: 203.247.149.151 21 ธันวาคม 2552 12:39:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Belle Chen
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




* SME Entrepreneur of a jewelry business in USA
* Entrepreneurial and Lifestyle Writing Hobbyist
* Cheese, Chocolate, Coffee Enthusiast
Friends' blogs
[Add Belle Chen's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.