space
space
space
<<
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
15 มกราคม 2560
space
space
space

เมื่อฉันต้องส่องกล้องกระเพาะอาหารกับลำไส้ใหญ่ ตอนที่1





สวัสดีค่ะ เราปวดท้องบ่อย เป็นกรดไหลย้อน กินยารักษามานานไม่หายสักที (สักประมาณ 5-6 เดือนได้ค่ะ) 

คุณหมอที่เรารักษาด้วยประจำเลยส่งให้ไปรักษากับหมออีกท่านหนึ่ง 
เจอกันครั้งแรก คุณหมอก็สั่งให้เราส่องกล้องกระเพาะอาหาร กับ ลำไส้ใหญ่เลยค่ะ เราก็โอเค อยากหายเนอะให้ทำไรก็ทำ
โดยก่อนวันส่องกล้อง 2 วัน ต้องกินแต่ข้าวต้ม ไข่ เต้าหู้อ่อน
และ 1 วันก่อนส่องกล้อง กินแต่น้ำซุปใส กับน้ำหวานสีเขียวค่ะ 
ก่อนวันส่องกล้องเรามานอนโรงพยาบาลก่อนตอน 17.00 น.
วันแรกก็ไม่มีอะไร พอเช้า ก็เริ่มให้น้ำเกลือ ให้ทานน้ำเขียวที่ผสมอะไรก็ไม่รู้ ให้เราดื่ม 3 ลิตรให้หมดก่อนเที่ยงวัน 
กินไปถ่ายไป คือเค้าต้องการให้เราถ่ายออกมาให้หมด จนเป็นน้ำใสๆ
55555กินตามที่เค้าบอกมีหรือมันจะไม่ออก สาบานได้ว่าโคตรทรมาน ทั้งหิว ทั้งเหนื่อย เวียนหัวมากค่ะ พอเราทานหมดพยาบาลก็โทรรายงานหมอ หมอก็นัดเวลาส่องกล้องตอนบ่าย 3 โมง
และแล้วเวลานั้นก็มาถึง พยาบาลก็มารับไปที่ห้องผ่าตัด 
แท่น แทน แท๊น เราไม่ใช่คนเดียววุ้ย มีคนมารอทำอีก 4-5 คน อิอิ ใจชื้น
แล้วก็ถึงคิวเรา เข็นไปเลยจ้า จัดแจงท่าทางเราเรียบร้อย 
ด้วยความกลัวเจ็บ เลยทัก เอ้าไหนจะให้หลับไปคะ 55555 
พยาบาลบอกว่าค่ะ แต่เดี๋ยวขอเซ็ตอุปกรณ์ก่อนนะคะ แล้วเค้าก็ฉีดยาให้หลับไป แต่ยายังไม่ทันออกฤทธิ์ ก็สวนทวารฉันก่อนแล้ว ยังเจ็บอยู่เลย แหม่ แล้วฉันก็เริ่มหลับไป ปล่อยให้เค้าทำอะไรก็ไม่รู้ หุหุ
ฟื้นอีกทีก็ตอน 5โมงเย็น ไม่รู้สึกเจ็บปวดตรงไหนนะ สบายๆ แล้วเค้าก็ตามญาติมาฟังผลด้วย 
ผลออกมาแล้วจ้า คุณมีแผลในกระเพาะเยอะมาก หลายตำแหน่ง ถ้าปล่อยไว้นานกว่านี้ อาจกลายเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารได้ แผลอักเสบนี้เกิดจากแบคทีเรียจ้า ในลำไส้ใหญ่ไม่พบอะไร แต่ไปพบที่ปลายลำไส้เล็กมีติ่งเนื้อจ้า หมอได้ทำการตัดชิ้นเนื้อ ทั้ง 2 อันไปตรวจหาเชื้อมะเร็งแล้วจ้า อีก 2 อาทิตย์ให้มาฟังผล ส่วนตอนนี้ เอายาฆ่าเชื้อไปกินก่อน ยาสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้นะจ้ะ เอาเฮ้ ใจเริ่มดีขึ้นมาหน่อย ที่ตรวจพบเร็ว นี้ถ้าเราชะล่าใจคิดว่าเป็นกระเพาะธรรมดา เราอาจจะแย่ไปมากกว่านี้ ตอนนี้เราก็ได้แต่หวังว่ายาจะไปฆ่าเชื้อแบคทีเรียนี้ได้ให้หายไปให้หมด แผลในกระเพาะ จะได้หายไป ไว้อีก 2 อาทิตย์จะมาบอกนะ ว่าเป็นอะไรไหม 




 

Create Date : 15 มกราคม 2560
3 comments
Last Update : 19 มกราคม 2560 22:55:25 น.
Counter : 857 Pageviews.

 

สวัสดีคะ...

น้ำหนักลดไป 2 กล.เลยคะ..เวลาต้องดื่มน้ำผสมยาถ่าย

ทำที่รพ.จุฬา..ไม่ต้องadmit.

.เสร็จก่อนเที่ยง ให้ญาติมารับก็กลับบ้านได้

ผลลำไส้สบายดี เจ้าของลำไส้ก็สบายดีคะ

แค่มาคัดกรองมะเร็งลำไส้..

สู้ๆนะคะ..แค่แผลในกระเพาะอาหาร..

ควรทานข้าวให้เป็นเวลา..สู้ๆๆนะคะ

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 15 มกราคม 2560 6:22:10 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณอ้อมแอ้ม
น้ำหนักลดไป 2 กก เหมือนกันเลยค่ะ
แต่เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันที่ รพ.ป.แพทย์ เค้าให้แอดมิดค่ะ แต่คืนแรกเค้าก็ไม่ทำอะไรนะคะ
อ๋อ น้ำที่ดื่มผสมยาถ่ายนี่เอง ถึงว่า เข้าห้องน้ำตลอดเลยค่ะ
จะพยายามทานข้าวให้ตรงเวลานะคะ แต่ของเราที่เจอน่าจะมาจากการกินยาแก้ปวดมากเกินไป คือเพิ่งผ่าเอนไขว้หลังเข่าค่ะ ทีนี้เลยได้ยาแก้ปวดแล้วกินติดต่อกันมาพอสมควร แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้วค่ะ
แต่จะคอยเฝ้าระวัง เพราะกลัวเป็นมะเร็งกระเพาะอาหารเหมือนกันค่ะ
ขอบคุณนะคะ ............สู้ๆเช่นกันนะคะ

 

โดย: เชื่อมั่น ศรัทธา ความดี (สมาชิกหมายเลข 3606915 ) 15 มกราคม 2560 23:36:00 น.  

 

สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: peepoobakub 20 มีนาคม 2560 12:37:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3606915
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน เราชื่ออิงค์ เราเพิ่งเริ่มหัดเขียนบล๊อคนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ

space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3606915's blog to your web]
space
space
space
space
space