b E E p U e N G

Entebbe,Uganda

23-24 October 2006

05.50am...ระหว่างที่กำลัง stand by (หลับ...ปุ๋ย) รอโทรศัพท์เรียกไปบิน...เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นจิงๆค่ะ โดนเรียกบินไป Entebbe....ประเทศ Uganda....ทวีปแอฟริกา ค่ะ...ฟังจากชื่อแล้วท่าทางจะกันดาร และแห้งแล้งในความรู้สึกผึ้งนะคะ แต่หลังจากได้รับโทรศัพท์ ด้วยความงัวเงีย เลยไม่ทันได้คิดถึงอะไรทั้งนั้นค่ะ แค่แต่งตัวออกไปสนามบินให้ทันเวลาเท่านั้น

ระหว่างไฟล์ท...ผู้โดยสารถือว่าโอเคมากๆค่ะ ไม่เรื่องมากเท่าไหร่นัก จะมีก็ดื่มเบียร์ กะ ไวน์แดงเยอะค่ะ... service ก็ไม่ยากเย็นอะไรค่ะ....ไฟล์ทนี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย นอกจากเจอ SFS ชาวเคนย่าสองคนที่เคี่ยวเรื่อง Grooming มากกกกก เหมือนกันทั้งสองคนเลยค่ะ....เล่นเอาผึ้งต้องถอดเครื่องประดับหมดตัวเลยทีเดียว ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะคะ อันที่ผึ้งใส่ก็ใช่ว่าจะไม่เรียบร้อยอะไร และอีกอย่างก็ใส่มานานแล้วด้วยไม่เคยเห็นจะมีปัญหาอะไร ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าใส่แล้วจะทำให้เราบริการผู้โดยสารไม่ได้ประสิทธิ์ภาพรึไงไม่รู้นะคะ....แต่ทำไงได้คะ ก็ถอดออกเก็บไว้ (ไว้ใส่คราวหน้า อิอิ )

ถึง Entebbe, Uganda... ลงจากเครื่องบินโดยบันได แล้วเดินเข้าอาคารผู้โดยสารขาเข้าเลยค่ะ 555 เรียกได้ว่าเครื่องบินจอดหน้าประตูขาเข้าเลยทีเดียว...ออกมาขึ้นรถเพื่อไปโรงแรม โอ้โห กว่าจะถึงโรงแรม ... นานมากเหมือนกันค่ะ ชั่วโมงนึงเห็นจะได้ค่ะ แถมถนนก็ไม่ค่อยดีค่ะ Bumb ตลอดทางเลยค่ะ

ใกล้ๆจะถึงโรงแรมเริ่มเข้าเมืองค่ะ...แต่มีนกตัวใหญ่ๆค่ะ เห็นแดงบอกว่าน่าจะเป็น อีแร้งนะคะ แต่อันนี้ผึ้งก็ไม่แน่ใจ เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปกลับมาให้ช่วยกันดูนะคะว่าใช่อีแร้งรึเปล่า...มีเยอะมากค่ะ เกาะตามต้นไม้เต็มไปหมดเลยค่ะ ตัวใหญ่มากด้วยค่ะ ดูแล้วดูน่ากลัวนะคะ แต่ก็แปลกไปอีกแบบค่ะ ตัวใหญ่ดี

ที่นี่มีแท๊กซี่เยอะมากค่ะ แต่เป็นแบบรถตู้ เลยไม่รู้ว่าเค้าเรียกขึ้นกันยังไง คงอาจจะเหมือนรถตู้บ้านเรารึเปล่าไม่รู้นะคะ แต่ Taxi ธรรมดาแบบรถเก๋งก็มีนะคะ แต่หายากค่ะ น้อยมาก แทบไม่เห็นอะค่ะ

มาถึงโรงแรม...Lobby ดูดีใช้ได้เลยค่ะ แต่ตัวห้องค่อนข้างธรรมดานะคะ โดยเฉพาะ ห้องน้ำ ธรรมดามากค่ะ...และที่สำคัญ...น้ำประปาในห้องน้ำราวกับน้ำบาดาลค่ะ...เหลืองทีเดียวเลย

ส่วนนี่เป็นวิวจากห้องพักค่ะ

พอถึงห้องก็ กิน กิน กิน กิน ค่ะ แล้วก็หลับเป็นตายไปตั้งแต่ยังไม่ 1 ทุ่มเลย ตื่นอีกที 6 โมงเช้า เพราะตั้งนาฬิกาปลุกไว้ เพราะนัดกันกับลูกเรือที่ทำ economy ทั้งหมด ออกไปทัวร์กันค่ะ....วันนี้เราจะไปทัวร์ ป่า น้ำตก ธรรมชาติ และหมู่บ้านงานฝีมือกันค่ะ...ฟังดูน่าสนุกดีเนอะคะ

ออกเดินทางกัน 7 โมงเช้า โดยรถคันนี้ และคนนำทางชื่อ Fred ค่ะ...ไปกันทั้งหมด 6 คนค่ะ...เสียค่ารถคนละ 30,000 shilling หรือประมาณ 600 บาทค่ะ...แอบแพงนะเนี่ยถ้าเทียบกะบ้านเรา

ระหว่างทางขาไป ผึ้งนั่งแถวหลังสุด โอ้โห bumb สุดๆเหมือนกันค่ะ เลยไม่ได้ถ่ายรูประหว่างทางเลย เสียดายภาพหลายๆภาพที่เห็นแต่ไม่ได้ถ่ายกลับมา... แถมขากลับก็มาเผลอหลัไปซะนี่ เลยอดถ่ายไปหลายภาพเลยค่ะ...เสียดาย

ที่ถ่ายมาได้ก็เป็นวิวข้างทางเขียวๆอะค่ะ...หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายตอนนั้นเพราะรู้สึกอยากเสพอะไรที่เขียวๆมากๆค่ะ...เหอๆ อยู่ดูไบเห็นแต่ตึกกะต้นปาร์มนี่คะ

ขับมาได้ชั่วโมงกว่าๆก็ถึงป่าที่ว่าค่ะ... แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะไม่ได้พาเข้าไปดูในป่าจริงๆ แค่ขับผ่านป่าที่ Fred บอกว่าพวกเค้าพยายามรักษาป่านี้เอาไว้ค่ะ...ตอนที่จอดรถให้ลงดู Fred ชี้ให้ดูลิงตัวนึงค่ะ...ซึ่งในใจผึ้งคิดว่า ไม่ได้หาได้ยากเลยในเมืองไทย มาอย่างนี้แล้วยิ่งอยากกลับไปเที่ยวเมืองไทยมากๆเลยหล่ะค่ะ

ขับต่อมาเรื่อยๆจนมาถึง Source of Nile River ค่ะ...ที่นี่เราต้องเสียค่าเข้าอีกคนละ 5,000 shilling หรือประมาณ 100 บาทค่ะ

แล้วก็ถ่ายรูปรวม 6 สาวกันหน่อยค่ะ ทริปนี้ลืมเล่าว่าบินกับแดง...เพื่อนคนไทยที่เทรนมาพร้อมกันด้วยนะคะ...(คนที่ใส่หมวกค่ะ)

จิงๆแล้วเค้ามีให้นั่งเรือชมวิวด้วยนะคะ แต่ต้องเสียเงินเพิ่มค่ะ (ไม่รู้เหมือนกันว่าเท่าไหร่ เพราะไม่ได้ถามราคาค่ะ) แต่พวกเราไม่ได้นั่งเพราะตอนนั้นฝนเริ่มปรอยๆค่ะ พวกเราเลยตัดสินใจไม่นั่งกัน แล้วเกิดมีคนตกน้ำอะไรขึ้นมาจะลำบากนะคะ

จากนั้นเราไปต่อกันที่ น้ำตก Bujagali ค่ะ ที่นี่เสียค่าเข้าคนละ 3,000 shilling

บริเวณแถวน้ำตกมีชาวบ้านอยู่เยอะเหมือนกันนะคะ บ้านที่เค้าอยู่กันหน้าตาน่ารักดีค่ะ ดูเหมือนจะสร้างมาจากดินและไม้ ผสมๆกันอะค่ะ

จากนั้นเราก็ขับรถกลับเข้ามาแถวๆโรงแรม มาที่หมู่บ้านงานฝีมือค่า... แต่ละคนซื้อนู้นนิดนี่หน่อยกลับมาค่ะ แต่ผึ้งไม่ได้อะไรอยู่คนเดียวเลย เพราะดูแล้วว่ามันไม่ค่อยสวยอะค่ะ ที่เคนย่าสวยกว่านี้เยอะเลยค่ะ เลยไม่ซื้ออะไรมา

จากนั้นเราก็กลับโรงแรมกันค่ะ...แต่ว่า...รถตู้เจ้ากรรมดันโดนล๊อกล้อค่ะ เพราะ Fred เล่นจอดเบี๊ยวเกะกะการจารจรนะคะ...พวกเราเลยต้องนั่งรอ Fred ไปเอารถคันใหม่มา กว่าจะได้กลับโรงแรมก็เกือบชั่วโมงนึงเลยค่ะ...ถึงโรงแรมก็ กินๆๆๆๆ แล้ว สลบไสลไปสาม ชั่วโมงแล้วตื่นมาเพื่อบินกลับดูไบค่ะ

ขากลับ จากโรงแรม ไปสนามบิน รถติดมากค่ะ นั่งไปชั่วโมงครึ่งได้กว่าจะถึง ก้นชาเลยค่ะ 555... ส่วนไฟล์ทขากลับไม่มีอะไรมากค่ะ สบายยิ่งกว่าขามาอีกค่ะ เพราะว่าเป็นไฟล์ทกลางคืน ผู้โดยสารส่วนมากก็หลับแหละค่ะ

จบไฟล์ท Entebbe, Uganda ไปแบบผิดความคาดหมายนะคะ...จากที่คิดว่าไม่น่าไปสุดๆ แต่ก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายมากนักหรอกค่ะ

Last Update : 27 ตุลาคม 2549 3:05:11 น. 12 comments

แบบนี้เขาว่าไม่ไปไม่รู้ค่ะ

โดย: สาวใหม วันที่: 25 ตุลาคม 2549 เวลา:22:15:29 น.

นึกว่าจะเจอมนุษย์กินคนซะอีก ฮ่าๆ ล้อเล่น

โดย: เตย IP: 58.10.84.175 วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:8:38:49 น.

โห...พี่ผึ้งออกไปข้างนอกด้วยเหรอจ๊ะ ตอนเก๋ไม่ได้ออกไปไหนเลย กินๆนอนๆอย่างเดียว

ว่าแต่ไปบินกะแดงเป็นไงบ้างเอ่ย คิดถึงมันเหมือนกันนะเนี่ย

โดย: Kaekorkai วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:12:27:56 น.

โอ๊ย อารายกันนั่น แห้งแล้งทุรกันดารมาก ๆ ดูโรงแรมดิ เป็นโรงแรมลุกเรือได้ไง หรือว่าถือว่าดีแล้วสำหรับเมืองเมืองนี้ เห็นแล้วรู้สึกไม่อยากไป อึ๋ย อยากไปสักครั้งครั้งเดียวพอ แล้วก็ส่งโพสต์การ์ดว่า ชั้นเคยไปมาแล้วนะ แค่นั้นและไม่ตองมาอีกเลยหล่ะ ในเมืองเค้าเป็นยังไงไม่เห็นเห็ฯเลยพี่ผึ้ง

โดย: หมีน้อย IP: 202.183.233.12 วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:16:00:33 น.

เห็นแล้วเมืองไทยสวยกว่าเยอะเลยนะ แต่ก็ดีค่ะ ที่ได้ไปเห็นบ้านเมืองเขา ไหน ๆ ก็ไปแล้ว ภูมิใจจังที่เกิดในเมืองไทย อิอิ อยากรู้ว่า ชาวบ้านเขายิ้มแย้มต้อนรับสาวแอร์นักท่องเที่ยวหรือเปล่า

โดย: real dang IP: 58.8.101.33 วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:17:25:07 น.

สาวใหม : จิงๆค่ะ ไม่ไปไม่รู้

เตย : ถ้าเจอมนุษย์กินคนเราคงไม่ได้กลับมาสิ เพราะอวบๆ เนื้อเยอะๆแบบเราเค้าคงจับไปกินคนแรก 555

เก๋ : ไม่ได้สิ ได้ไปประเทศแปลกๆทั้งที ขอออกหน่อยนะ เหอๆ เพราะถ้าไม่ได้เป็นแอร์ อีเค ชตินี้คงไม่ได้มา uganda อะน๊า บินกะแดงก็ปกติจ้า ตอนเดินเข้าห้องบรีฟยังตกใจ หันไปเจอแดง...แดงเองก็ตกใจที่เจอพี่ 555

หมีน้อย : โรงแรมนี้คงถือว่าดีแล้วหล่ะจ๊ะ เพราะอุตส่าห์นั่งรถเป็นชั่วโมง จากสนามบินไปพักโรงแรมนี้เลยนะ อีกอย่าง เป็นโรงแรมที่มีชื่อ และมีหลายสาขาทั่วโลกจ้า จะว่าไป ตัวห้องนอนถือว่ามาตรฐานแล้วน๊า แต่ห้องน้ำเนี่ยนิดนึงจ๊ะ ส่วนรูปของตัวเมือง โทษทีจี พี่ลืมถ่ายมา เหอๆ...แต่ขืนเห็นหมีน้อยไม่ยิ่งบ่นแย่หรอเนี่ย 5555

คุณมี๊ : ใช่แล้วค่ะ...ภูมิใจจิงๆที่เกิดมาเป็นคนไทยนะคะ เมืองไทยสวยกว่ามากมายค่ะ นี่ขนาดผึ้งยังไม่ค่อยได้เที่ยวเมืองไทยนะเนี่ย....เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ค่า... อ้อ แต่ชาวบ้านที่อูกานด้า ยิ้มแย้มดีค่ะ ต้อนรับนักท่องเที่ยวค่อนข้างดีค่ะ เด็กๆตามข้างถนนเห็นรถพวกเราขับผ่านก็มีโบกไม้โบกมือค่ะ

โดย: beepueng (beepueng_aofc345 ) วันที่: 26 ตุลาคม 2549 เวลา:18:27:35 น.

น่าอิจฉา..

โดย: May IP: 210.86.130.52 วันที่: 27 ตุลาคม 2549 เวลา:14:36:52 น.

แปลกดีค่ะ น่าสนใจเนอะ ประทศนี้ ดุไบน่าจะทำอะไรเขียวมั่งเนอะ มีแต่ตึก

โดย: Dezy69 วันที่: 27 ตุลาคม 2549 เวลา:17:26:23 น.

น่านสิคะ มีแต่ตึกๆๆๆๆ และต้นปาร์ม เบื่อต้นปาร์มแล้วอ่า มันทื่อๆเนอะ

โดย: beepueng IP: 213.42.21.78 วันที่: 27 ตุลาคม 2549 เวลา:18:43:47 น.

ขอบคุณสำหรับภาพนะคะ เห็นแล้วเขียวดีจัง ดูเป็นธรรมชาติมากเลย

เคยไปดูไบสองสามครั้ง หูย มีแต่ตึกเนอะ ตอนนั้นอยู่โอมานค่ะ กลับมาถึงโอมานแล้วแบบทำไมมันเงียบอย่างนี้เนี่ย เอิ้ก

จะมีบินมากรีซมั่งมั้ยคะ เผื่อเจอกัน :)

โดย: พัท (Il Maze ) วันที่: 30 ตุลาคม 2549 เวลา:19:15:01 น.

ดูแล้วไทยเราน่าเที่ยวกว่านะคับ แต่ก็แปลกไปอีกแบบหนึ่ง

โดย: juapung IP: 58.9.13.125 วันที่: 1 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:09:49 น.

ผึ้งยังไม่เคยได้ไฟล์ทไปกรีซเลยค่ะ อยากไปเหมือนกันค่ะ อยากเที่ยว คุณพัทไปกรีซบ่อยหรอคะ

เมืองไทยน่าเที่ยวกว่ามากมายจริงๆค่ะคุณ juapung แต่อย่างว่านะคะ ไปถึงนั่นแล้วก็ขอไปเปิดหุเปิดตาดุบ้านเมืองเค้าหน่อยค่ะ

โดย: beepueng (beepueng_aofc345 ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:00:37 น.

bee_nahmpueng

[Add bee_nahmpueng's blog to your web]