BeeJang
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add BeeJang's blog to your web]
Links
 

 
New Moon - นวจันทรา

UPDATE 30 มี.ค. : ตอนนี้เห็น Breaking Dawn ภาค 4 เล่ม 1 ฉบับภาษาไทยแล้วนะคะ ชื่อว่า 'รุ่งอรุโณทัย' มีขายที่งานหนังสือ ที่โซน C1 บูธ N14 ปราชญ์เปรียวสำนักพิมพ์ บูธอมรินทร์ บูธ B2S และอื่น ๆ อีก.. รายละเอียดอื่นไม่ทราบค่ะ กรุณาอย่าถามราคาหรือถามว่าแปลดีไหม เพราะบีจังไม่ทราบและไม่คิดจะซื้อค่า หุหุ

...........

EDIT : ... Entry นี้ เขียนไว้นานแล้วค่ะ นานก่อนหนังเข้าหรือเรื่องนี้จะบูมเสียอีกค่ะ .. พอดีหนังเข้า เลยมีคนมาอ่านและคอมเมนต์เยอะ จะบอกว่าบีจังอ่านถึง Breaking Dawn ที่เป็นเล่มสี่แล้วค่ะ แต่ยังไม่มีเวลาเขียนรีวิวทั้ง Eclipse และ Breaking Dawn ค่ะ .. Eclipse บอกสั้น ๆ ว่าค่อนข้างชอบค่ะ Breaking Dawn อ่านไปได้หนึ่งในสาม บอกสั้น ๆ ว่า .. เฟลค่ะ

บีจังอ่านภาษาอังกฤษค่ะ ไม่ได้ซื้อแปลไทยเลยสักเล่มค่ะ .. ขอยืนยันว่าภาษาอังกฤษอ่านง่ายค่ะ ศัพท์ไม่ยาก และฝึกภาษาให้กับน้อง ๆ ได้ดีพอสมควรเลยค่ะ

เห็นหลายคนถาม .. หนังสือภาษาอังกฤษปกติบีจังซื้อที่คิโนะคุนิยะค่ะ สาขาพารากอนบ้าง เอ็มโพเรียมบ้าง อิเซตันบ้างแล้วแต่ค่ะว่าไปเดินเล่นที่ไหนค่ะ

ใครมีปัญหาอะไร ทิ้งคำถามไว้ได้ค่ะ แต่บีจังไม่ค่อยเล่น bloggang นะคะ สามสี่วันนึกขึ้นได้ถึงจะเปิดมาดู จีงอาจตอบช้าค่ะ .. ใครต้องการคำตอบด่วน ด่วนมาก ๆ ค้นหาใน Google เอา น่าจะไ้ด้คำตอบเร็วกว่าค่ะ ฮ่าฮ่า

........................

ถ้าเกิดบีจังหรือคนที่ผ่านมาตอบคำถามไม่ทันใจ ลองหาข้อมูลในเวปของผู้เขียนดูนะคะ โดยเฉพาะคำถามเกี่ยวกับ Midnight Sun ค่ะ
//www.stepheniemeyer.com/twilightseries.html

.........................

อ่าน New Moon จบแล้วล่ะค่ะ วันนี้เลยไปซื้อ Eclipse กับ Breaking Dawn มาเลย จะได้ต่อเนื่อง และอีกอย่างคือ Breaking Dawn เป็นหนังสือใหม่ คิโนะลดตั้ง 20% แน่ะ ถูกไปเลย หุหุ ชอบ

รีวิวมีสปอยนิดหน่อย แต่ไม่เปิดเผยข้อมูลสำคัญให้เสียอรรถรสค่ะ



New Moon เป็นเล่มสองของซีรีย์ Twilight Saga เขียนโดย Stephanie Meyer เล่มนี้เป็นเล่มต่อจาก Twilight ที่บีจังเขียนรีวิวไปแล้วเมื่อ Entry ก่อน ๆ ค่ะ

เล่มนี้ ไม่ควรอ่านหากยังไม่เคยอ่านเล่มแรกค่ะ เพราะเกริ่นข้อมูลพื้นฐานจากเล่มแรกค่อนข้างน้อยค่ะ และมันจะสปอยเล่มแรกไปโดยปริยาย

เนื้อเรื่องมันจะต่อจากเล่มแรกเลย เมื่อเบลล่ากับเอ็ดเวิร์ดคบกันเป็นแฟนอย่างเปิดเผย จนเกิดเหตุบางอย่างขึ้นเป็นจุดเปลี่ยนทำให้เอ็ดเวิร์ดตัดสินใจทำสิ่งที่เขา ไม่อยากทำ และเป็นการทำร้ายจิตใจเบลล่าอย่างมาก



เล่มนี้ค่อนข้างเล่นกับความรู้สึกของเบลล่า ซึ่งก็เด่นชัดมากว่าเธอกำลังคิดอะไร เพราะเล่มนี้ยังเขียนโดยใช้มุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งก็คือเบลล่าอยู่เช่นเดิม .. ฉันเสียใจ ฉันโกรธ ฉันไม่แน่ใจ ฉันกลัว ฉัน ฉัน ฉัน ... ก็เลยอ่านกันตรง ๆ ไปเลยว่าเธอรู้สึกอย่างไง ไม่มีกั๊ก หรือต้องให้ผู้อ่านวิเคราะห์กันเองว่าตัวละครกำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งก็ทำให้อ่านง่าย เพราะไม่ต้องมานั่งคิดไงคะ

เบลล่าเป็นคนหัวแข็ง ค่อนข้างยึดมั่นและเชื่อมั่นในตัวเอง คล้าย ๆ กับเด็กสาวอเมริกันทั่ว ๆ ไป ซึ่งค่อนข้างต่างจากบ้านเรา หรือตัวบีจังเอง และเมื่อเธอถูกทำร้ายจิตใจ เธอจึงน่าสนใจมาก ๆ ค่อนข้างนานพอสมควรกว่าเธอจะกลับมาสู่สภาวะปกติ และคนที่เธอไปหาคือ Jacob Black คนที่ในเล่มหนึ่งอาจจะบทบาทดูไม่ค่อยเยอะ แต่กลายเป็นคนสำคัญในเล่มนี้ไปซะแล้ว

เวลาคนเราเจ็บปวดมาก ๆ มักจะค้นหาสิ่งที่ดึงดูดความสนใจตัวเอง เพื่อไม่ให้จมอยู่กับความเจ็บ จุดนี้จริงนะ คือช่วงที่บีจังเลิกกันแฟนใหม่ ๆ ก็เป็นเหมือนกันค่ะ คิดว่าเป็นกันทุกคนนั่นล่ะ รอบด้านจะเบลอ ๆ ไปหมด คล้าย ๆ กับหุ่นยนต์ สั่งอะไรก็ทำ ถามอะไรก็ตอบ แต่ก็เท่านั้นเหมือนไร้ชีวิตชีวา เบลล่าก็เป็นแบบนี้ ใช้ชีวิตแบบไร้ชีวิตในช่วงระยะหนึ่ง จนพอคิดได้ ก็เริ่มหาสิ่งที่ดึงดูดความสนใจตัวเอง Distract ตัวเองจากสิ่งที่ทำให้กระทบกระเทือนจิตใจ สำหรับบีจัง Distraction คือการทำงานให้หนัก แต่สำหรับเบลล่าคือการทำให้อดีนารีลหลั่ง และการได้ใช้เวลากับ Jacob

มันก็กลายเป็นว่าหนังสือเล่มนี้ ค่อนข้าง Shift จากฝั่งเอ็ดเวิร์ดมายังฝั่ง Jacob แทน



ถ้าถามว่าโดยรวมแล้ว เล่มนี้ชอบไหม .. บอกไม่ถูกแฮะ มันอ่านได้เรื่อย ๆ คล้าย ๆ กับ Twilight และมันอ่านง่ายมาก ไม่ค่อยต้องมานั่งคิดมากหรือวิเคราะห์อะไรให้ปวดหัว ภาษาหรือการเขียนของ Stephanie ก็โอเค (ยังไม่ได้อ่านเวอร์ชั่นไทยค่ะ และคิดว่าคงไม่ซื้อแม้ปกจะสวยน่าเป็นเจ้าของแค่ไหนก็ตาม) ทำให้สามารถอ่านได้อย่างรวดเร็ว ห้าร้อยกว่าหน้า แค่สองสามวันก็อ่านจบค่ะ (ก็ลองเขียนไม่ดีสิ อ่านเป็นเดือนยังไม่จบเลย)

จุดที่ชอบคือ Alice ชอบทุกฉากที่มี Alice เลยค่ะ คิดว่าเธอเป็นตัวละครที่น่าทึ่งและสามารถขโมยซีนจากนางเอกได้ง่าย ๆ เลย ไม่บ่อยหรอกที่บีจังจะชอบตัวละครผู้หญิงในหนังสือค่ะ

แล้วก็ชอบช่วงหลังตั้งแต่ไปอิตาลีค่ะ ไม่ใช่เพราะว่าเจอเอ็ดเวิร์ดหรอกนะ แต่ช่วงตั้งแต่อิตาลีไปจนจบ มันค่อยน่าสนใจขึ้นมาหน่อยน่ะ เล่มนี้มีจุดตื่นเต้นกระจาย คล้าย ๆ ดูกราฟยอดขายแล้วยอดขายมันกระเตื้องขึ้นมาหน่อยน่ะค่ะ ไม่ได้ตื่นเต้นจนเรียกเป็นไคลแม๊กซ์หยุดหายใจ แต่ก็มีเพื่อไม่ให้น่าเบื่อค่ะ หนังสือเล่มนี้ค่อนข้างราบเรียบจริง ๆ นะ แม้แต่ไคลแม๊กซ์ตอนท้ายก็ออกจะธรรมดา ๆ ด้วยซ้ำ แต่ที่ชอบคือมันเฉลยปมที่วางไว้ตอนต้นค่ะ ค่อนข้างเคลียร์ใช้ได้เลย



ข้อเสียก็อย่างที่บอกคือเล่มนี้ค่อนข้าง Shift ไปทางฝั่ง Jacob มากกว่า คนที่หลงพระเอกอย่างบีจังก็เลยเซ็ง ๆ ค่ะ ฮา

แล้วก็ ไม่เรียกว่าเป็นข้อเสียหรอกนะ เป็นความผิดของบีจังเองมากกว่า ก็ตั้งแต่เล่มหนึ่งแล้ว วาดภาพ Jacob ในหัวหล่อน้อยไปนิด เลยทำให้เล่มนี้ที่น่าจะสนุกในสายตาคนอื่น กลับเฉย ๆ ชา ๆ ในสายตาของบีจัง

ก็แหม Description ในเล่มหนึ่งตอนที่เบลล่าไปเจอไอ้หนุ่มนี้ครั้งแรกมันก็ดูเฉย ๆ นี่นา (บอกแล้ว อ่านหนังสือตามมุมมองของคน ๆ เดียว มันก็เห็นเท่าที่ตัวละครนั่นเห็นและคิดล่ะ) แถม Jacob ยังอ่อนกว่าเบลล่าอีกต่างหาก ขนาดเธอใช้คำว่า Boy เลย อ้าว ก็เลยคิดว่ายังมีความเป็นเด็กหนุ่มอยู่พอสมควร อีกอย่างตรงนั้นมันใกล้ทะเล พ่อหนุ่มก็ผิวค่อนข้างแทนออกจะคล้ำด้วย แล้วยังนามสกุล Black อีกต่างหาก อ้าวสามเด้งเลย Add สีผิวคล้ำ ๆ เข้าไปอีก ความหล่อจะเหลือเรอะ เอิ๊กกก ๆ

นั่นล่ะ ทำให้ Jacob Black ในหัวของบีจังค่อนข้างหล่อน้อยไปนิด แล้วก็ยังไม่ค่อยจะติดภาพใหม่ ๆ ที่ควรจะเป็นด้วยนะ อย่างภาพประกอบในหนังสือเวอร์ชั่นญี่ปุ่น (ในภาพน่ะค่ะ) แบบนี้ค่อนตรงสเป็คหน่อย เอิ๊กกก ๆ เลยพยายามลบภาพ Jacob เก่า ๆ ออกไป เอา Jacob หล่อ ๆ มาใส่ในหัวแทน อ่านเล่มต่อไปจะได้สนุกขึ้น ก๊ากก ๆ



พูดจริง ๆ ว่าซีรีย์นี้เป็นซีรีย์ที่เฉย ๆ นะ ไม่ได้ติดถึงขนาดเป็นแฟนเกิร์ลหรือขอไปร่วม Fandom ด้วยคน แต่ก็ยังอยากจะอ่านให้จบค่ะ

ถ้าใครว่าง ๆ ไม่มีอะไรจะอ่าน ชอบอะไรแวมไพร์ ๆ ก็ขอแนะนำซีรีย์ Twilight นี้ค่ะ



Create Date : 31 สิงหาคม 2551
Last Update : 3 เมษายน 2552 10:21:50 น. 123 comments
Counter : 1562 Pageviews.

 
อ่านจบหมดทั้ง4เล่มแล้วค่ะ มีทั้งไทย+อังกฤษ อ่านหลายรอบเลย เป็นอะไรที่โดนมากสำหรับดิฉัน เพราะชอบอะไรที่เป็นvampire ในเล่ม1 เจคอบไม่ค่อยมีบท แต่ในเล่ม2เป็นการเปิดตัวของพระรองก็ว่าได้ซึ่งจะเกี่ยวโยงไปจนจบเลยค่ะ ลองนึกภาพเจคอบเป็นSteven Straith พระเอกเรื่องConvenantดูนะ เพราะเห็นว่าเล่นเป็นเจคอบใน twilight movieค่ะ เท่ซะระเบิดระเบ่อเลย ยังไงอ่านไปเล่ม4 part2 เจคอบ ทำให้หมั่นไส้น้อยลงง่ะ


โดย: มุ้งมิ้งสีชมพู IP: 118.172.88.165 วันที่: 5 กันยายน 2551 เวลา:21:21:28 น.  

 
อ่านแบบแปลเป็นไทยแล้ว เล่ม 2 นะค่ะ

คือพูดไม่ถูก เค้าแปลได้แปลกๆมากถึงมากที่สุด

คือถ้าเราอ่านภาษาไทย ภาษาอังกฤษจะลอยขึ้นมา

สู้เล่ม 1 ไม่ได้เลยค่ะ เลยคิดว่าถ้าเล่ม 3 คนที่แปลเล่ม 2

เค้ามาแปลเล่ม 3 อีก ก็คงจะไม่ซื้อแล้วหล่ะค่ะ

เค้าแปล โดยยังมีเครื่องหมาย (-) (,) (?) ติดอยู่

มันไม่ได้อรรถรสเลยค่ะ เช่น

- "ขอบคุณ, เบลล่า"
- ฉันจะอธิบายให้เข้าใจได้อย่างไรว่าทำไมฉันแต่เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย?
(ประโยคมันก็เป็นคำถาม ยังใส่ ? เข้ามาเพื่ออะไรก็ไม่รู้)
- "ใช่ค่ะ -- แต่ได้โปรด อย่าทำในสิ่งที่คุณไม่อยากทำ"

เหมือนเค้าจะแปลอังกฤษเป็นไทย แล้วให้เรามาแปลเป็นไทยอีกที

สับสนมากค่ะ แล้วศัพท์ที่เค้าใช้ก็เหมือนแบบว่า เก๊า....เก่า

เช่น *ผมไม่อาจบอกได้ว่าผมซาบซึ้งใจในบุญคุณของคุณมากแค่ไหน ผมเป็นหนี้ชีวิตคุณตราบชั่วชีวิต...การดำรงอยู่ของผม*

อ่านแล้วรู้สึกว่าเค้าน่าจะใช้คำได้ดีกว่านี้หล่ะค่ะ



โดย: payoon_noy IP: 118.174.169.102 วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:12:07:14 น.  

 
^
^
อ่านแล้ว รู้สึกเหมือนใช้เครื่องแปล ไม่ใช่คนแปลเลยค่ะ มันทื่อ ๆ เลยนะคะเนี่ย แอบขำ ๆ การใช้เครื่องหมายต่าง ๆ แฮะ ไว้ไปลองเปิด ๆ ดูที่ร้านหนังสือดีกว่าค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:17:57:24 น.  

 
เห็นด้วยกับ payoon_noy ในส่วนที่ว่าแปลแบบงงๆ แต่ในความคิดเราเรื่องภาษาโบราณนั้น เราไม่แน่ใจว่าคนเขียน คือ Stepheni นั้นเจตนาเขียนให้ดูเหมือนว่า Edward เป็นคนที่เกิดมานานหรือเปล่า คิดในอีกแง่มุมนึงบางทีก็ดูคลาสิกดีนะคะ...


โดย: Fang IP: 124.120.102.162 วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:15:31:08 น.  

 
^
^
ตอนอ่านอังกฤษ ไม่ได้รู้สึกโบราณมากเท่าไหร่นะคะ (แต่อาจเพราะภาษาอังกฤษ มันไม่เหมือนภาษาไทยที่โบราณปุ๊บมันจะชัดขึ้นมาเลย) แต่อาจเป็นไปได้ค่ะว่าพระเอกจะใช้คำโบราณหน่อย ขนาดลายมือยังเป็นตัวเขียนสวยงามคลาสสิกมาก ๆ หุหุ

ตอนนี้เริ่มอคติกับคุณคนแปลเล็กน้อย 555


โดย: BeeJang วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:11:44:35 น.  

 
เราอ่านแล้ว เล่มแรก พล็อตเรื่องสนุกมากนะ แต่การแปล ไม่ได้อรรถรถ เลยแฮะ อาจเป็นเพราะเราอ่านหนังสือวรรณกรรม นวนิยายของไทยมาเยอะ เลยรู้สึกอึดอัด แต่เนื้อเรื่อง พล็อตเรื่อง ทำให้วางไม่ลง ต้องอดทนอ่านต่อไปจนจบ เลยคิดว่า เล่ม 2-4 จะซื้อภาคภาษาอังกฤษมาอ่านดีกว่า ภาษายากมากมั๊ยฮะ


โดย: pmulan IP: 124.120.64.174 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:54:34 น.  

 
^
^
ไม่ยากค่ะ ภาษากำลังดีเลยค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 27 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:38:46 น.  

 
เพิ่งอ่านเล่มสองจบวันนี้เองค่ะ
รู้สึกว่ามันอ่านยากกว่าเล่มหนึ่งอ่ะ แอบงง ๆ ว่าตัวเองแปลถูกรึป่าว อาจเป็นเพราะมันบรรยายเยอะอ่ะค่ะ เล่มแรกมันจะออกแนวคุย ๆ สนทนา อ่านเข้าใจกว่า

แล้วพอดีหนูก็อยากจะรู้เรื่องมาก รีบอ่านสุด ๆ มันมีบางอย่างไม่ค่อยเข้าใจอ่ะ ตอนแรกคิดว่าจะยืมภาษาไทยมาอ่าน แต่ดูถ้าจะไม่ช่วยอะไร อาจสับสนกว่าเดิม ฮ่า ๆ


โดย: mew IP: 58.8.26.52 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:49:22 น.  

 
อ้อ ขอแสดงความเห็นเกี่ยวกับ new moon นิดหน่อย
หนูค่อนข้างเข้าใจความรู้สึกเบลล่านะ ที่ต้องไปอยุกะเจคอบตลอดเวลาอ่ะ คนเราต้องหาสิ่งยึดเหนี่ยว เวลารู้สึกทุกข์ เหงา เศร้าใจ มันเป็นอะไรที่รู้ว่าไม่ควร แต่ก็ห้ามตัวเองไม่ได้อยู่ดี อ่านตอนแรกคิดว่าตัวเองจะหมั่นไส้เจคอบ แต่ไป ๆ มา ๆ ก็โอเคกะตัวละครนี้นะ ถึงอย่างงั้น ก็ยังเชียร์ edward อยู่ดีค่ะ ฮ่า ๆ แต่มีอย่างนึงที่เราไม่เข้าใจตัวเองคือ ทำไมพอพระเอกโผล่มาท้ายเรื่อง เรากลับเบื่อพระเอกอ่ะ ทั้ง ๆ ที่รอคอยมาตลอดตั้งแต่เค้าหายไป ไม่ได้ชอบเจคอบนะคะ แต่รู้สึกพระเอกจะสยบอยู่แทบเท้านางเอกมากไปอ่ะ (เข้าใจว่าพี่แกรุสึกผิดที่หนีไป แต่ดูจะยอมนางเอกทุกอย่างมากไปรึป่าว?) มีบางทีเราอ่านแล้วรำคาญเบลล่าอยู่นิดหน่อย เหมือนเธอยึดความคิดตัวเองเป็นหลักมากน่ะ มันอาจเป็นข้อเสียของการใช้ มุมมองเล่าผ่านคนคนเดียวก็ได้มั้งคะ เพราะปกติ หนูชอบอ่านแบบผ่านมุมมองคนเขียนมากกว่า สรุปกว่าก็ยังวางไม่ลงเหมือนเดิมนะหลังจาก 200 หน้าไปอ่ะ เด๋วจะไปซื้อเล่มสามต่อแล้วล่ะค่ะ


โดย: mew IP: 58.8.21.131 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:16:18:52 น.  

 
อ่านเล่มแรกแบบแปลไทยไปแร้วค่ะ แต่รุสึกรำคานมาก เพราะแปลได้แบบงงๆๆไม่เข้า เล่ม2อยากซื้อแบบเปนeng.อยู่ค่ะ แต่เซนส์ในการแปลไม่ค่อยจะดีเลย ศัพท์ในเล่มยากมากมั้ยคะ?????????


โดย: ManA IP: 114.128.25.28 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:21:53 น.  

 
มีคำถามค่ะ new moon ,TWILIGHT, ECLIPSE เล่มไหนมาก่อนกันค่ะ รบกวนด้วยค่ะ


โดย: pen-one IP: 161.200.255.162 วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:13:16:47 น.  

 
TWILIGHT ,NEW MOON และตามด้วย ECLIPSE ค่ะ


โดย: JRP IP: 124.120.5.189 วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:19:10:45 น.  

 
ไปดูหนังมาสนุกมากๆเรย

เพื่อนเราบอกว่ามันมีภาคต่อ เรยรีบไปซื้อเล่มสองมาอ่าน(แต่แปลไทย)

เหนเพื่อนๆ ในบล๊อคบอกว่าอ่าน Eng ดีกว่า เง้อออ เราสั่งจองไปแว้ววว แย่จัง

แปลไทยมนห่วยจิงๆเหรอ แล้วราคาต่างกันมากปะคะ


โดย: Aom-amm IP: 202.149.25.197 วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:20:50:52 น.  

 
ยืนยันว่าภาษาอังกฤษที่ใช้ไม่ยากค่ะ
มันเป็นหนังสือในหมวดวรรณกรรมเยาวชน ภาษาที่ใช้จะระดับพอดี ๆ ค่ะ

ภาษาไทยไม่ทราบราคาเลยค่ะ บีจังไม่ได้ซื้อภาษาไทยเลยค่ะ ลองเช็คตามเวปดูละักันเน้


โดย: BeeJang วันที่: 1 ธันวาคม 2551 เวลา:21:53:49 น.  

 
เล่มเท่าไหร่คะ ไปดูหนังมาแล้วชอบมาก


โดย: ใจเย็น IP: 202.149.24.129 วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:4:02:53 น.  

 
เสียดายจังเลยค่า
ช่วงนี้เล่ม 2 ขาดตลาดมากๆ
ไปถามดูที่คิโนะ กับเอเชีย เขาบอกว่า
หมดทั้งสองร้านเรย = =
ตอนนี้ได้มาแค่ ทไวไลท์กับอีคลิป เท่านั้นเอง -.-


โดย: Alice IP: 125.25.14.35 วันที่: 3 ธันวาคม 2551 เวลา:18:18:04 น.  

 
อ่านทไวไลท์จบรวดเดียวในหนึ่งคืนค่ะ
อ่านไปก็ดิ้นพราดๆ ไปด้วย และกรี๊ดกร๊าดเหมือนตัวเองเป็นนางเอก (...เหวย ทำไปได้)
เห็นด้วยที่ว่าคนแปล แปลแบบแปลกๆ
เรียบเรียงภาษาไทยก็แปลกๆ ไม่คุ้นเลยเวลาอ่าน
แถมในบางประโยคก็เว้นวรรคผิดทำให้อ่านไม่ได้ความ
ไม่รู้พิสูจน์อักษรกันอีท่าไหน
นี่ว่าจะหานิวมูนมาอ่าน...เห็นว่าฉบับไทยไม่ค่อยลื่นเท่าไหร่
เปลี่ยนใจซื้อภาษาอังกฤษดีกว่า เนอะ


โดย: เจินเจิน IP: 125.26.209.73 วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:23:43:23 น.  

 
เข้ามาอีกแล้วค่ะ เหอเหอ
ก็เผอิญไปเจอเวปนี้มาน่ะซี้...
//www.stepheniemeyer.com/pdf/newmoon_chapter1.pdf
ลองเข้าไปอ่านดูนะคะสำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลช่วยตัดสินใจว่าจะซื้อภาคไทยรึอังกฤษดี เพราะมันมีบทที่หนึ่งของนิวมูนภาษาอังกฤษให้ลองอ่านดูด้วย
หวังว่าคงพอช่วยได้นะจ๊ะ


โดย: เจินเจิน IP: 125.26.209.73 วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:0:47:20 น.  

 
โอ...สั่งจองเล่มหนึ่งไว้แล้วด้วย 285 บาท
...........ไม่น่าอ่านแล้วอ่า....ถ้าสำนวนแปลเป็นแบบที่คห.แต่ละคนว่ามา เง้ออ...

ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้เลยงะ


โดย: Puchido วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:16:08:40 น.  

 
ตอนนี้ทั่วประเทศสั่งจองอย่างเดียว
เพราะดูเหมือนมันจะหมดแล้วอ่าTT^TT

แม้แต่อีเบย์


โดย: squinoa IP: 58.136.98.237 วันที่: 10 ธันวาคม 2551 เวลา:15:23:07 น.  

 
อ่านเล่มหนึ่ง แต่เหตุไฉนหาซื้อสองมิได้อ่า
อิอิ
0-8-6-1-5-1-4-4-0-9-


โดย: oน้ำมนต์นo IP: 124.120.13.133 วันที่: 12 ธันวาคม 2551 เวลา:20:34:53 น.  

 
ตอนเน้

นิวมูนเปลี่ยนคนแปลแล้วล่ะ

เป็นคุณ อาทิตยาอ่ะ

เราอ่านแล้ว

ก้อแปลดีนะ

หนังสือที่คุณนพดลแปลอ่ะ

มานหมดแล้ว

แล่มสามก้อเลี่ยนคนแปลแล้วคร่า


โดย: น้ำปั่น IP: 202.29.83.65 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:12:48:24 น.  

 
อ๊ากกก เล่ม 2 + 3 เปลี่ยนคนแปลแล้วหรือครับ
พระเจ้าจอร์จ มันยอดมาก
แต่ดันไปจองภาคภาษาอังกฤษไปแหล่วววว 1 - 4 เรยทีเอเชียบุ๊ค - * - เืงื้อต้องเสียตังเพิ่มอีกหรือนี่???


โดย: ต้นน้ำ IP: 61.90.68.225 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:22:04:01 น.  

 
ใครที่ตามหา new moon กับ eclipse อยู่ ลองเข้าไปดูที่ //www.tohome.com เลยค่ะ เห็นมีขายอยู่ ราคาถูกกว่าข้างนอกด้วยค่ะ (ทั้ง2อัน แปลโดยคุณอาทิตยาค่ะ)


โดย: edward's big fan IP: 124.120.227.38 วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:11:42:45 น.  

 
ทไวไล มัทั้งหมดกี่เล่มค่ะ ชื่ออะไรบ้างค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

อยากได้ข้อมูลที่แน่นอน ขอบคุณอีกครั้งค่ะ


โดย: one IP: 161.200.255.162 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:11:55:41 น.  

 
ทไวไลท์มีทั้งหมด4เล่มนะคะ
มี Twilight-แรกรัตติกาล, New moon-นวจันทรา, Eclipse-คราสสยุมพร และ Breaking dawn-ยังไม่ได้แปลคะ ^^


โดย: Bella IP: 117.47.222.176 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:20:32:50 น.  

 
เราก้อไปดูหนังมาแล้วสนุกมาก รีบหาหนังสืออ่านเลย
เนี่ยพึงอ่าน New Moon จบตอนนี้ชอบแทบจะเป็นบ้าแล้ว
ตอนแรกได้ยินมาบ้างว่าเล่ม 2ไม่ต่อยสนุก เราว่าหักมุมหนุกมากอะ เราเข้าใจนางเอกนะ มีคนบอกว่านางเอกไม่ดีไม่สนใจพ่อแม่ เราว่าบางทีพ่อกับแม่ก้อมีช่องว่างกับลูกมากไปนะดูไม่ใส่ใจอยู่แล้ว พอมีคนที่จะมาอยู่กับเราตลอดแบบคุยได้ทุกเรื่อง คอยปกป้องเรา เราก้อเลยรู้สึกขาดเขาไม่ได้ เราเข้าใจ เบ็ลล่านะ


โดย: Run IP: 125.24.13.45 วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:15:42:37 น.  

 
เราชอบพระเอกกะนางเอกมากเลย อยากรู้ว่าที่เค้าบอกว่าเป็นหนังโรมิโอ and จูเรียตนะ มีใครต้องตายหรือเปล่า ถ้าจะมีใครตายขอให้เป็น ไอ Jacob ถ้าเป็นพระเอก กะนางเอก คงทนไม่ได้ รัก เอ็ดเวริค์ เบ็ลล่า


โดย: nat IP: 125.24.13.45 วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:15:47:15 น.  

 
นางเอกดูคลั่งพระเอกมากเลย แบบว่ารักแรกพบ คนนี้โดนสุดๆเลย ก้อน่าโดนอยู่หรอก หล่อเวอร์อะนะ ชอบTwilight อยากดู ภาค 2 เห็นบอกว่าจะเปิดกล้องปีหน้า มีนาคมที่อิตาลี มั้ง อยากให้ภาค 2 มีฉากโรแมนติกกว่านี้อะ ในหนังสือแบบว่าอ่านไปแล้วทำให้เราเขินแล้วกอยิ้มไม่หยุดเลย ชอบ Twilight มากเลยคะ


โดย: Mine IP: 125.24.13.45 วันที่: 20 ธันวาคม 2551 เวลา:15:57:25 น.  

 
^
^
โพส reply เดียวก็ได้ค่า อิอิ

คนเขียนเอาใจคนอ่านน่าดูึค่ะ บอกได้เลยว่าซีรีย์นี้จบถูกใจสาว ๆ โดยเฉพาะคู่เอ็ดเวิร์ดเบลล่า แน่นอนค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 21 ธันวาคม 2551 เวลา:20:46:09 น.  

 
เห็นด้วยอย่างแรงงงเลย

เล่ม สอง แปลแปลกแปลก อ่านแล้วง๊งงง



โดย: pla IP: 118.172.172.90 วันที่: 22 ธันวาคม 2551 เวลา:9:20:08 น.  

 
ผ่านมาพอดีค่ะ วันนี้เพิ่งไปซื้อเล่มสอง ทั้งๆที่ยังไม่ได้เล่มหนึ่งเลย(รอเพื่อนซื้อให้อยู่) อิอิเชยไปป่าว คือเราเริ่มจาการดูหนังแล้วชอบก็เลยไปซื้อมาอ่านดูง่า ยังไม่กล้าอ่านเล่ม2 ได้แต่ลูบคลำๆอยู่ เพราะเด๋วมะรืนเล่มหนึ่งก็จะมาแร้น เป็นสเต็ปๆไปดีก่าเนอะ ใจจิงก็อยากได้แบบ set box อ่าค่ะสวยมาก แต่กลัวจะเหมือนแฮร์รี่เล่ม7 พอภาษาอังกฤษออกมารีบซื้อเลย สุดท้ายยังอ่านไม่จบ(ยังไม่เริ่มเลย)ตอนแรกเลือดอินเตอร์มันปรี๊ดแต่พอการบ้านเอย ละครเอยมาสุมๆ ไม่มีเวลาแปล พอมีเวลาก็ขี้เกียจซะงั้น(จะพูดทามไม)เสียดายอ่าแต่ยังไงจะลองพยายามแปลให้จบด้วยฟามสามารถอันน้อยนิส
เด๋วเก็บตั้งไปซื้อเล่ม3 ต่อ อ้อลืมบอกคนที่บ่นๆว่าเล่ม2 ภาษาแปลไม่ค่อยเข้าใจ ตอนนี้สำนักพิมพ์เค้าปรับปรุงแล้วค่ะ ให้นักแปลอีกคนมาแก้ไข ลองไปดูที่ร้านหนังสือนะคะ เราได้เล่มปรับปรุงใหม่มาหวังว่ามันจะไม่มีอะไรติดขัด ไปแระค่า


โดย: Muuprang IP: 118.173.181.14 วันที่: 24 ธันวาคม 2551 เวลา:17:05:58 น.  

 
เห็นด้วยค่ะชอบอลิซมากๆ แบบว่ามาเล่มสามชอบฉากที่อลิซพูดถึงงานแต่งอะ(สปอยไปป่าวคะเนี่ย)น่ารักดี 55+
อยากกอ่านเล่ม4แต่กลัวว่าถ้าซื้อENGมาจะแปลไม่ได้
(ท่านเชื่อไหมเราอยู่ป.6 แล้วอ่อนอังกฤษด้วย)


โดย: ลาจากความมืดมิด IP: 124.121.218.228 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:16:58:31 น.  

 
เราอ่านแล้วชอบมากเลย อยากรู้ว่าจะหาซื้อเล่มสามได้ที่ไหน


โดย: Edward IP: 202.149.25.197 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:20:23:54 น.  

 
พึ่งอ่านได้เล่มเดียวเอง ไปดูหนังถึงรู้ว่ามันน้าติดตาม
ตอนนี้หนังสือขาดตลาดมั้ยอ่ะ อยากอ่านภาษาอังกฤษ
เห็นเค้าบอกว่าอ่านเข้าใจง่ายกว่า ไทยหรอ


โดย: hnun IP: 124.120.154.68 วันที่: 27 ธันวาคม 2551 เวลา:23:40:12 น.  

 
กำลังอ่าน new moon อยู่คะ เป็นภาษาอังกฤษ

ด้วยความที่อยู่ ม.ต้น เลยโง่อยู่ แปลไม่ค่อยออกแต่ก็

พยายามต่อไปคะ


โดย: อ่าน IP: 58.9.49.231 วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:19:38:37 น.  

 
^
^
หนังสือตอนนี้ขาดตลาดค่ะ แต่คงไม่นานจะมีมาขายอีกแน่ ๆ ค่ะ ก็ขายดีออกแบบนั้นนี่คะ เนอะ อิอิ

น้อง ๆ ที่อ่านภาษาอังกฤษ สู้ ๆ ค่า


โดย: BeeJang วันที่: 28 ธันวาคม 2551 เวลา:22:14:23 น.  

 
คืออยากจะถามว่า new moon จะเข้าฉายในไทยเมื่อไหร่คะ ???


โดย: aaaaa IP: 58.8.173.144 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:11:08:33 น.  

 
^
^
เข้าฉาย?
เ่อ่อ ว่าแต่เค้าถ่ายทำภาคสองกันแล้วเหรอคะเนี่ย ไม่ได้ตามข่าวเวอร์ชั่นหนังเลยค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:16:00:31 น.  

 
อ้าวยังไม่ได้ถ่ายทำหรอคะ
ก็เห็นว่าภาคแรกประสบความสำเร็จมาก
เลยคิดว่า คงถ่ายทำภาคสองแล้ว

ถ้าเข้าใจผิดยังไงก็ขอโทดด้วยค่ะ

:))


โดย: aaaaa IP: 58.8.175.233 วันที่: 29 ธันวาคม 2551 เวลา:16:13:51 น.  

 
^
^
อ๋อ ๆ ลองไปหาข่าวดูที่ imdb
รู้สึกจะฉายปลายปี 2009 นี่ล่ะค่ะ ฮี่ฮี่ ดีใจด้วยค่า


โดย: BeeJang วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:21:07:13 น.  

 
เข้าใจว่าผู้แปลเล่ม 1 น่าจะมีความถนัดเรื่องการเงิน/ธุรกิจ มากกว่า เพราะเท่าที่ได้ซื้อหมาน้อยสอนรวย (เดวิด บาค/ผู้แต่ง) พบว่าคุณอาทิตยาแปลได้ดีทีเดียว เทียบเท่าต้นฉบับ แต่พอมาแปล twilight ปรากฎว่าอ่านแล้วขัดใจมาก เพราะแปลได้ไม่ธรรมชาติเลย หากนำไปเปรียบเทียบกับผลงานที่หลาย ๆ ท่านอาจเคยผ่านตาจากฝีมือแปลขั้นเทพ เช่นคุณงามพรรณ เวชชาชีวะ หรือ สุวิทย์ ขาวปลอด ฯลฯ จึงได้ตัดสินใจไปซื้อ ENG.Edition มาอ่าน ถึงได้ปะติดปะต่อเรื่องได้ ในภายหลังไม่สามารถซื้อเล่ม 2/ new moon (ENG.Edition) ได้ทันเพราะงานยุ่ง เจ้ากรรม ในร้านเหลือแต่ภาษาไทยที่คุณอาทิตยา เป็นผู้แปล จึงตัดใจซื้อเพราะอยากทราบเรื่องราวต่อไป ฉะนั้น ขอ confirm ว่า คุณอาทิตยา แปลได้ดีกว่า(มาก) หากจะซื้อเก็บไว้ก็ไม่น่าเสียหาย แต่จะให้สมบูรณ์แบบสุด ๆ ได้อรรถรสครบถ้วน ก็ควรซื้อต้นฉบับเก็บไว้ ตรงนี้แค่เป็นการ share ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ หากทำให้ไม่พีงพอใจ ต้องขอประทานโทษด้วย


โดย: Real สีลม IP: 58.136.206.230 วันที่: 30 ธันวาคม 2551 เวลา:22:14:09 น.  

 
เล่มสี่แปลเป็นภาษาไทยรึยังค่ะ พอดีว่าอยู่ต่างจังหวัดน่ะค่ะไม่ค่อยทราบข่าวสารเท่าไหร่


โดย: LPG IP: 203.156.32.16 วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:12:09:53 น.  

 
^
^
ณ ตอนนี้ยังค่ะ แต่ข่าวแว่ว ๆ ว่าจะออกช่วงเดือนเมษา งานหนังสือนี้ค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:14:05:12 น.  

 
ได้ข่าวมาแว่ว ๆ ว่าหนังภาค2 จะฉายราว ๆ พ.ย. 52 ค่ะ
แต่ไม่แน่ใจว่าฉายในบ้านเค้าหรือบ้านเรา


โดย: เค้าได้ข่าวมา IP: 58.137.70.179 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:8:44:13 น.  

 
จองไว้แร้วอ่ะค่ะ
ภาค 2-3 คุณอาทิตยาแปล แปลดีป่าววววว
ขอบคุณค่ะ


โดย: ถามหน่อยจ๊า IP: 58.137.70.179 วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:8:45:01 น.  

 
^
^
คุณนพดล เวชสวัสดิ์ แปลเล่มสองกับสามไม่ใช่เหรอคะ

พอดีบีจังไม่ได้อ่านภาษาไทยเลยค่ะ แต่เท่าที่ได้ยินมา รู้สึกว่าแปลไม่ดีอย่างแรงค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 16 มกราคม 2552 เวลา:12:50:45 น.  

 
เปลี่ยนคนแปลแล้วค่ะ ชื่อ อาทิตยา มีคนชมคนนี้มากกว่าคุณนพดลอีก


โดย: cartoon IP: 58.64.62.169 วันที่: 17 มกราคม 2552 เวลา:18:59:21 น.  

 
เธฃเธšเธเธงเธ™เธ–เธฒเธกเธ„เนˆเธฐเธงเนˆเธฒ เธซเธฒเธเธ•เน‰เธญเธ‡เธเธฒเธฃเธชเธฑเนˆเธ‡เธˆเธญเธ‡เธซเธ™เธฑเธ‡เธชเธทเธญ เธ—เธตเนˆเธ™เนˆเธฒเน„เธงเน‰เธงเธฒเธ‡เนƒเธˆเน„เธ”เน‰ เธ•เน‰เธญเธ‡เธชเธฑเนˆเธ‡เธ—เธตเนˆเน„เธซเธ™ เธญเธขเนˆเธฒเธ‡เน„เธฃเธ„เนˆเธฐ เน€เธ›เน‡เธ™เนเธŸเธ™เธซเธ™เธฑเธ‡เธชเธทเธญเน€เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เธ™เธตเน‰เธ„เนˆเธฐ เธญเนˆเธฒเธ™เนเธฅเน‰เธงเธ•เธดเธ”เนƒเธˆ เธ‚เธญเธšเธ„เธธเธ“เธกเธฒเธเธ„เนˆเธฐ


โดย: will IP: 115.67.198.186 วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:22:16:55 น.  

 
^
^
อุ้ย อ่านไม่ออกค่า เอิ๊กกก ๆ เกิดอะไรขึ้นเนี่ย

เปลี่ยนคนแปลก็ดีแล้วค่ะ ได้ยินว่าบ่นกันเยอะเลยกับคุณนพดล


โดย: BeeJang วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:23:26:28 น.  

 
^
^
^
^

เอ่อ ขอแก้ไข คุณ Bella นิดนึงนะคับ

ถ้าแหล่งข่าวของผมไม่ผิดพลาดมากนะ

ผมว่า หนังสือชุดนี้มีทั้งหมด 5 เล่มคับ ^^

ซึ่งได้แก่ ::

1. Twilight "แรกรัตติกาล"
2. New moon "นวจันทรา"
3. Eclipse "คราสสยุมพร"
4. Breaking dawn
5. Midnight Sun

Ps : อันสุดท้ายนี่เป็น เรื่องราวTwilight ในเวอร์ชั่นEdward นะคับ

ขอให้สนุกกับการอ่านกันนนะคับ - -


โดย: :: Midnight Sun :: IP: 61.91.205.170 วันที่: 19 มกราคม 2552 เวลา:15:05:03 น.  

 
Midnight Sun นี่เมื่อไร Stephennie จะหายงอน
กลับมาเขียนให้จบซักทีก็ไม่รู้ อยากอ่านในมุมมอง
ของ Edward บ้างว่านอกจาก กลิ่นที่น่ากินของ Bella 55
และไม่สามารถอ่านความคิดได้แล้ว ยังมีอะไรอีกรึเปล่า
ที่ทำให้ Edward รัก Bella ได้ขนาดนี้
(จริงๆแล้วแอบอิจฉาขนาดหนัก) เคยเข้าไปอ่านบทแรกของ Midnight Sun ใน web ของ Stephennie มาแต่อ่านได้ไม่จบค่ะ อ่านไปดู Dic ไป ปวดตาด้วย ขอรอต่อไปดีกว่า


โดย: Isabella Cullen IP: 125.24.204.27 วันที่: 20 มกราคม 2552 เวลา:17:26:46 น.  

 
อยากรู้ว่ามันมีกี่เล่มถึงจะจบคะ แล้วก็ถ้าจะสั่งซื้อต้องทำยังงัย ที่ไหน เว็บอะไร แล้วเล่มที่เป็นengศัพที่ใช้อ่านยากมากรึปล่าวแล้วภาษาไทยเล่ม2-3แปลไม่ดีเหรอคะ เพราะว่าคุนย่าเพิ่งซื้อมาให้แล้วอ่านจบเมื่อวานแต่พอเข้ามาดูในบล็อกแล้วไม่อยากซื้อเลยค่ะ แต่จะซื้อภาษาอังกฤษแทนเพราะเคยอ่านของ harry potterที่ป็นภาษาอังกฤษมาแล้วนะคะ รบกวนบีจังหรือใครก้อได้ช่วยตอบหน่อยนะคะ อยากรู้มากเลยคะแต่ขอไม่เกินวันอังคารนี้นะคะเพราะวันพุดต้องไปเข้าค่ายเนดนารีนะคะ หรือว่าตอบมาที่ first_redrose14@hotmail.com ก็ได้นะคะ ขอบคุนมากเลยค่ะ


โดย: first IP: 118.172.54.140 วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:15:00:42 น.  

 
^
^
^

^ บีจังหรือใครก้อได้ช่วยอ่านข้างบนแล้วช่วยตอบให้หน่อยนะคะ ขอบคุนมากคะ


โดย: first IP: 118.172.54.140 วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:15:03:36 น.  

 
พอรู้ตอนจบมาบ้างแต่อ่านเวบภาษาอังกฤษนะ


โดย: noi IP: 58.181.214.119 วันที่: 25 มกราคม 2552 เวลา:21:52:08 น.  

 
คุณ First ..
ณ ปัจจุบัน ออกมา 4 เล่มค่ะ ถึง Breaking Dawn ภาษาอังกฤษอ่านไม่ยากค่ะ คิดว่าเด็ก ๆ มัธยมปลายก็อ่านได้สบาย ๆ แ้ล้วค่ะ ดังนั้นเรียนสูงกว่านี้ก็หายห่วงค่ะ .. ส่วนภาษาไทย บีจังไม่เคยอ่านค่ะ ต้องลองสอบถามคนที่เคยอ่านดูค่ะ

ส่วน Midnight Sun เนี่ย .. ลองอ่านคอมเมนต์บน ๆ ดูนะคะ จริง ๆ คนเขียนตั้งใจให้เป็นเล่ม 5 แต่เกิดปัญหาบางประการเลยไม่พิมพ์ขายค่ะ

ตอนนี้คงไม่ต้องสั่งหนังสือแล้วมังคะ เพราะเห็นมีวางขายเกลื่อนเลยค่ะ ทั้ง Asia book และ Kinokuniya ลองไปหาดูนะคะ


โดย: BeeJang วันที่: 26 มกราคม 2552 เวลา:23:56:16 น.  

 
เธกเธฑเธ™เธกเธตเน€เธ„เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เธซเธกเธฒเธขเธˆเธฃเธดเธ‡เน†เนเธซเธฅเธฐ เธ›เธฃเธฐเธกเธฒเธ“เน€เธ„เธฃเธทเนˆเธญเธ‡เธซเธกเธฒเธข hyphenเธเธฑเน‰เธ™เธ„เธณ เธญเนˆเธฒเธ™เนเธฃเธฐเธเน‰เธญเธ‚เธณเธ”เธตเน€เธžเธฃเธฒเธฐเธžเธฒเธชเธฒเน„เธ—เธขเธกเธฑเธ™เน„เธกเนˆเธกเธต 55
เนเธ•เนˆเธเน‰เธญเธžเธญเธˆเธฐเธ•เธตเธ„เธงเธฒเธกเนƒเธ™เธžเธฒเธชเธฒเธญเธฑเธ‡เธเธดเธ”เน„เธ”เน‰เธญเนˆเธฒ เน€เธซเธญเน†
เน€เธˆเธ„เธญเธš เนƒเธ™เธซเธฑเธงเน€เธฃเธฒเธเน‰เธญเธ”เธนเน„เธกเนˆเธ„เนˆเธญเธขเธซเธฅเนˆเธญเน€เธญเธฒเธ‹เธฐเน€เธฃเธข เน€เธžเธฒเธฐเน€เธญเน‡เธ”เน€เธงเธดเธ”เธซเธฅเนˆเธญเธเนˆเธฒเธชเธธเธ”เน†
เธขเธดเนˆเธ‡เนƒเธ™เธซเธ™เธฑเธ‡เธขเธดเนˆเธ‡เน„เธ›เนƒเธซเธเนˆเน€เธฃเธข เน€เธญเธดเนŠเธเน†เนเธ•เนˆเน„เธ‡เธเน‡เธŠเธญเธšเธ™เธฐ
เนเธฃเธฐเธˆเธฐเธญเนˆเธฒเธ™เธ•เนˆเธญเธ›เธฒเธขเธขเธข เธ„เธฃเธดเธ„เธฃเธด


โดย: tummm IP: 222.123.208.171 วันที่: 28 มกราคม 2552 เวลา:21:31:44 น.  

 
^
^
เง้อ อ่านไม่ออกอีกแล้วค่ะ
บล็อคเดี้ยนเป็นอะไรไปแล้วเนี่ย


โดย: BeeJang วันที่: 29 มกราคม 2552 เวลา:21:50:59 น.  

 
ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ
พอดีไปอ่านเวบๆนึงมาเหมือนเค้าจะสัมภาษณ์คนเขียน
เค้าพูดเหมือนกับว่าจะเขียนต่อดีภาคในมุมมองของ
เอ็ดเวิร์ดนะค่ะ
ในส่วนของเบลล่าจบไปในBreaking Down
รู้สึกจะชื่อ Sun อะไรซักอย่าง


โดย: มู๋ออยค่ะ IP: 125.24.180.164 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:57:40 น.  

 
เพิ่งอ่าน นวจันทรา กับคราสสยุมพร ของคุณอาทิตยาจบคะ เพิ่งมารู้ทีหลังว่านี่เป็นฉบับปรับปรุงจากของคุณนพดล อยากจะแนะนำคนที่ยังไม่ได้ซื้อว่าไปหาอ่านเอาตามร้านเช่าหนังสือ หรือไม่ก็หาเรื่องย่อมาอ่านเองเองดีกว่า ตัวเราเองอ่านแล้วเสียความรู้สึกมาก ๆ อ่านเล่มนี้แล้วไม่รู้ว่าเอ็ดเวิร์ดเป็นพี่รึน้องกันแน่ บ่งบอกถึงการไม่ทำการบ้านจากเล่มหนึ่งของผู้แปล แถมแปลได้แก่มาก ๆ สำนวนเชยสุด ๆ คือคนแปลเค้าไม่ได้แปลให้สำนวนมันออกมาเป็นยุคก่อนนะ แต่เหมือนจะพยายามเล่นคำนะ แต่ไปเอาคำที่ไม่เคยได้ยินในมาก่อนใส่ สองเล่มนี้เราต้องใช้เวลาอ่านานมากกว่าจะจบ ไม่รู้สึกลื่นไหลเหมือนเล่มแรกเลย ไม่อยากจะนึกเลยว่าเล่มที่คุณนพดลแปลจะแย่ขนาดไหน เพราะนี่ขนาดเอามารีไร้ท์ใหม่ยังออกมาได้แค่นี้ จะยกตัวอย่างประโยคให้ดูนะ
..................................
ฉันใคร่ได้จุมพิตจากคุณ

เข่มนเพ่งจ้องมอง

เฮ้! หยาบคายถึงขนาด ถึงขั้นหยามหมิ่นกันชัด ๆ

ฉันอยากแถลงความเห็นของคุณให้คนอื่นได้ประจักษ์

ไขหู , สืบไป, เห็นพ้องอย่างยิ่ง

....................................
ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าเล่มสี่คงจะไม่เอาคนแปลเล่ม สอง สาม มาแปลอีก อ่านไปก็เจ็บใจตัวเองไปว่าทำไมตอนเด็ก ๆ ไม่ขยันเรียนภาษาอังกฤษให้มากกว่านี้



โดย: เสียดายตัง IP: 58.8.161.171 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:34:42 น.  

 
เล่มสี่มีแปลไทยยังคับ


โดย: cassnova IP: 125.24.198.72 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:31:38 น.  

 
^
^
ณ ตอนนี้เล่มสี่ไทยยังไม่วางขายค่ะ
แต่ข่าวจากแฟน ๆ ที่คอมเมนต์กันบอกกันว่าประมาณงานหนังสือที่จะถึงนี้ น่าจะออกค่ะ (ไม่ชัวร์นะ)


โดย: BeeJang วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:36:55 น.  

 
เรื่องนี้สนุกจริงๆนะค่ะเห็นว่าจะออกมาเป็นหนังวันที่ 20 พศฤจิกายนนะค่ะกะว่าออกมาฉายเมื่อไรจะไปจองตั๋วก่อนล่วงหน้าเลยค่ะบอกตรงๆนะเจคอบนะก็หล่อเหมืนกันนะต้องไปดูภาค ที่2ก็คือเรื่องนี้แหละดูไปดูมาก็หล่อดหมือนกันนะเนี่ยเจคอบยังไงก็หล่อน้อยกว่าเอ็ดเวิร์ดละกันบายค่ะ


โดย: คนคลั่ง IP: 125.24.70.208 วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:0:13:17 น.  

 

สวัสดีค่ะ Beejang ^^

อยากทราบว่า ตกลง midnight sun นี่จะไม่มีวางขายแล้วใช่มั้ยคะ ?

รบกวนตอบด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ


โดย: pat IP: 124.120.103.170 วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:11:51:14 น.  

 
^
^
ไม่แน่ใจค่ะ แต่คิดว่าถ้าแฟน ๆ อ้อนมาก ๆ อาจได้อ่านค่า
แต่ ณ ตอนนี้คือยังค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 10 มีนาคม 2552 เวลา:12:40:27 น.  

 
อยากทราบว่าหนังสือแวมไพร์ภาคภาษาอังกฤษเ ภาคแรก ราคาเท่าไหร่ ใครรู่ช่วยตอบด่วน ด่วนมากๆๆ
จะได้เตรียมเงินถูก 555+++ ขอบคุณล่วงหน้า


โดย: สาวกแวมไพร์ IP: 58.137.129.220 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:9:37:00 น.  

 
^
^
คิโนะขาย 300 กว่าบาทค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:23:06:48 น.  

 
ใครที่ได้อ่านภาคที่ 4 ของแวมไพรส์แล้ว ช่วยบอกเรื่องย่อได้ไหมว่าเรื่องประมาณไหนแล้วเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรแล้วเอ็ดเวริ์ดกับเบลล่าจะมีเหตุการณ์อย่างไรบ้าง อยากรู้จะแย่แว้ว ได้โปรด พลีสสสสส อย่างด่วนเลยนะ ขอร้อง จะลงแดงแว้วววววววว


โดย: สาวกแวมไพร์ IP: 58.137.129.220 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:19:30:38 น.  

 




อ๊ะอ๊ะอ๋าว........ใครเห็นข้อความข้างบนตอบด่วนนนนนนนน
มีคนเข้ารออยู่ ยากรู้ใจจะขาดแล้ววววววววว
+++++++++++โอ้เย+++++++++


โดย: สาวกแวมไพร์ IP: 58.137.129.220 วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:16:29:16 น.  

 
^
^
น้องขา คือบีจังไม่ค่อยเข้า bloggang ค่ะ สามสี่วันจะแวะเข้าไปมาทีค่ะ ถ้าอยากรู้มาก ๆ google เอาน่าจะได้คำตอบเร็วกว่านี้นะคะ

เล่าไม่ได้และไม่อยากเล่า เพราะเล่าแล้วมันสปอยทันทีค่ะ แล้วบีจังก็อ่านจบไปแค่ Part แรกส่วนของเบลล่าเท่านั้น (แต่จริง ๆ สปอยตัวเองจนรู้เรื่องจนจบแล้วค่ะ) คืออย่างที่บอกไปใน Entry ว่าเล่มนี้มันเฟล ผิดกับเล่มสามลิบลับที่อ่านวันเดียวจบ เล่มสี่สปีดการอ่านช้ามาก น่าเบื่อ ไม่อยากหยิบ ไ่ม่อยากอ่านเลยค่ะ ก็เลยดองไว้แบบนั้นค่ะ

แนะนำให้ลองหาเรื่องย่อที่บล็อคอื่นนะคะ


โดย: BeeJang วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:20:28:08 น.  

 
หีหีหี เราฟัง audio book เอา สะดวกดี แถมได้ฝึกฟังภาษาด้วย ฟังจนจบทั้งสี่เล่มแล้ว ประทับใจมากๆ จนต้องฟังซ้ำอีกหลายรอบ ;P


โดย: อยากมีส่วนร่วม IP: 124.120.248.180 วันที่: 13 มีนาคม 2552 เวลา:20:58:56 น.  

 
อยากได้ Twilight แบบที่เป็นชุดของลิขสิทธิ์ต่างประเทศเรยอ่าค่ะ

ซื้อได้ที่ไหนเอ่ย ??
อยากได้มากเรยอ้า

ที่ไหนถูกช่วยแนะนำด้วยนะคะ


โดย: FC EW IP: 125.27.237.83 วันที่: 15 มีนาคม 2552 เวลา:23:09:51 น.  

 
ถ้า Jacob เป็น Steven Strait ละก็ งานนี้มีหวัง ได้รักพี่เสียดายน้องแน่เลย


โดย: Pikme IP: 203.146.42.1 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:9:38:28 น.  

 
เพิ่งจะได้ดู DVD เมื่อวันก่อน กรี๊ดมาก เมื่อวานเลยสั่งซื้อหนังสือแปลไป 3 เล่ม ขอสมัครเข้าเป็น fanclub อีกคน ยิ่ง Steven Strait เล่นด้วยแล้วยิ่งกรี๊ด ชอบมากคนนี้ ตั้งแต่เรื่อง Undiscover จน the Covenant และก็ 20000 B.C. หล่อมาก ขอบอก


โดย: Pikme IP: 203.146.42.1 วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:9:42:23 น.  

 
^
^
FC EW

หนังสือภาษาอังกฤษปกติบีจังซื้อที่คิโนะคุนิยะค่ะ สาขาพารากอนบ้าง เอ็มโพเรียมบ้าง อิเซตันบ้างแล้วแต่ค่ะว่าไปเดินเล่นที่ไหนค่ะ

ที่ไหนถูกสุด ไม่ทราบค่ะ เพราะไม่ได้ไปเดินเช็คราคาจากทุกร้านเน้อ ไม่ก็รอซื้องานหนังคือค่ะ คิดว่ามีมาขายแน่นอน~


โดย: BeeJang วันที่: 17 มีนาคม 2552 เวลา:9:50:51 น.  

 
ถึง คุณบีจัง
เล่มสี่ไม่สนุกหรือคะ...จะสมกับการรอคอยหรือเปล่าเอ่ย


โดย: moon IP: 124.120.240.54 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:16:09:24 น.  

 
^
^
อ่านจบไปแค่ Part เดียวเองค่า
ยังไม่ปลื้ม ฮ่าฮ่า แต่สาวกเอ็ดเวิร์คเบลล่าคงสมใจมังคะ อิอิ


โดย: BeeJang วันที่: 19 มีนาคม 2552 เวลา:11:00:58 น.  

 
ตอนนี้กำลังจะอ่านคลาสสยุมพรจบค่ะ ชอบมากมายเลย
อยากได้เล่ม 4 จัง เค้าแปลเป็นภาษาไทยยังค่ะ
รัก Edwrd มากมาย


โดย: แพททิเซีย IP: 117.47.97.223 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:18:02:43 น.  

 
คือว่า ลุ้นมาก ๆๆ เลยว่าพระเอกจะกัดนางเอกให้เป็นเเบบพระเอกหรือเปล่า รบกวนคุณ Bella ช่วยตอบด้วยได้ไหมค่ะ ว่าพระเอกจะทำตามสัญญาหรือเปล่า ?


โดย: นิน่า IP: 222.123.99.218 วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:19:45:01 น.  

 
อยากรู้ว่าที่งานหนังสือจะมีไหมคะ ช่วยตอบด้วยนะคะ


โดย: miew IP: 125.26.51.145 วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:22:42:53 น.  

 
^
^
^
คุณ แพททิเซีย & คุณ miew
ไปดูที่งานหนังสือได้เลยค่ะ มีขาย แล้วเล่ม 4 ภาษาไทยออกแล้วค่า

คุณนิน่า
บีจังตอบไม่ได้ค่า เพราะบีจังอ่านถึงแค่ช่วงแรกเท่านั้น แล้วก็ไม่ได้อ่านอีกเลยหลายเดือนแล้วค่ะ เอิ๊กกก แนะนำให้ไปซื้อเล่ม 4 ที่งานหนังสือค่ะ ออกแล้ว


โดย: BeeJang วันที่: 29 มีนาคม 2552 เวลา:10:35:38 น.  

 
ชอบค่ะซื้อมาอ่านทั้งสามเล่มแล้ว หนุกมากเลยค่ะ ไม่ทราบว่ามีเล่มสี่เขียนออกมารึยังคะ หนูจะติดตามทุกเล่มเลยค่ะ น่าจะเอา new moon มาทำเป็นหนังบ้างนะคะ
หนูดู twilight แล้วนะคะ เอ็ดเวิร์ดหล่อมากค่ะ


โดย: pare IP: 124.121.28.234 วันที่: 29 มีนาคม 2552 เวลา:13:21:55 น.  

 
ไม่ทราบว่าเล่ม4มีชื่อเรื่องว่าอะไรคะ?


โดย: pare IP: 124.121.28.234 วันที่: 29 มีนาคม 2552 เวลา:13:25:42 น.  

 
แล้วเมื่อไร midnight sun จะแปลเสร็จล่ะคะ?


โดย: pare IP: 124.122.193.190 วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:11:34:02 น.  

 
^
^
Midnight Sun ยังไม่มีภาษาอังกฤษพิมพ์เป็นเล่มเลยค่า ดัีงนั้นภาษาไทยก็คงอีกนานค่ะ
รายละเอียด ลองอ่านดูจากคอมเมนต์บน ๆ นะคะ ว่าเพราะอะไร


โดย: BeeJang วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:21:09:10 น.  

 
หนูหมายความว่า breaking dawn 2 น่ะค่ะ


โดย: pare IP: 124.122.193.116 วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:21:24:35 น.  

 
คุณ อาทิตยา เขาเขียนว่า breaking dawn มันเล่มหนา
กว่า 800 หน้าเลยแบ่งเป็น 2 เล่ม คือ breaking dawn
1 แล้วเล่มต่อคือ midnight sun ใช่มั้ยค๊ะ


โดย: pare IP: 124.122.193.116 วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:21:29:35 น.  

 
เมื่อไหร่จะมีเล่มต่อซะทีล่ะคะ?
หนังเรื่อง new moon เมื่อไหร่
จะเข้าฉายซะทีล่ะคะ?


โดย: pare IP: 124.122.193.116 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:8:33:43 น.  

 
^
^
เพิ่งไปอ่านในพันทิปเจอว่าเค้าแบ่งแปล Breaking Dawn
เล่ม 4 ตอน 2 ก็ัยังเป็นในเล่ม Breaking Dawn อยู่ แต่เป็นมุมของของ Jacob ค่ะ
ไม่ใช่ตอน Midnight Sun
Midnight Sun คือเล่ม 5 ซึ่งยังไม่ได้จัดพิมพ์เพราะคนเขียนงอนค่ะ

เล่มต่อออกเมื่อไร ไม่ทราบค่ะ ไม่ใช่คนแปล อิอิ
จากสปีดการออกหนังสือ คงราว ๆ งานหนังสืองวดหน้ามั๊งคะ

ส่วนข่าวหนัง ไม่ได้ตามข่าวค่ะ เลยไม่ทราบเหมือนกันค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:10:19:43 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: pare IP: 124.121.16.189 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:18:42:14 น.  

 
ต้องรองวดหน้าเลยหรอคะ?
นานไปมั้ง แต่ถ้าเกิดมีขายที่ไหนบอกด้วยนะคะ
ตอนนีอ่านจบไปหลายครั้งเเล้วล่ะค่ะ


โดย: pare IP: 124.121.16.189 วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:18:45:28 น.  

 
ขอให้เขียนเสร็จเร็วๆนะคะ
เลิกงอนซะทีเถอะค่ะ
อ่านเล่มอื่นไปหลายครั้งจนเบื่อแล้วนะคะ


โดย: pare IP: 124.121.22.201 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:9:24:18 น.  

 
เมื่อไร พี่บีจังจะตอบมาล่ะคะ?
แล้วงานหนังสือเนี่ย มันหมดเขตไปตั้งแต่
วันที่ 6 ใช่มั้ยคะ?
คือหนูอยากจะไปอีกรอบน่ะค่ะ.
เอ่อ แล้วมีที่ไหนที่มีหนังสือเยอะๆ
จะแนะนำบ้างมั้ยคะ?
แต่ถ้ามีหนังสือเรื่อง midnight sun ออกมา
วางขายที่ไหน หรือว่าพี่บีจังจะแนะนำเว็บที่มีเรื่องย่อ
ก็ได้ค่ะ.


โดย: pare IP: 124.121.28.132 วันที่: 7 เมษายน 2552 เวลา:15:55:43 น.  

 
midnight sun เรื่องมันเป็นยังไงอ่ะคะ
ช่วยบอกหน่อยได้มั้ย?
หนูอ่านเล่มอื่นรอจนเบื่อแล้วนะคะ
ถ้าออกมาแล้วช่วยบอกด้วยนะคะ.


โดย: pare IP: 124.121.28.132 วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:11:04:48 น.  

 
เค้ายังไม่ได้อ่าน เล่มแรกเลย ร้านหนังสือยังมีอยู่ไหม


โดย: นา IP: 61.91.160.149 วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:23:58:51 น.  

 
น้อง Pare คือมันเป็นการคาดเดาของบีจังค่ะ ก็เห็นปกติหนังสือใหม่จะออกงานหนังสือเป็นส่วนใหญ่ อย่างเล่มก่อน ๆ ก็ออกใหม่ตอนงานหนังสือทั้งนั้น ก็เลยเดาเอาว่าเล่มใหม่ก็ควรจะออกงานหนังสือนั่นล่ะค่ะ

บีจังไม่ค่อยเล่น bloggang ค่ะ บอกไปแล้วใน Entry ค่ะ

แล้วก็ขอบอกเลยนะคะ ว่าบีจังไม่ใช่เป็นแฟนคลับทไวไลท์ บีจังแค่ชอบอ่านหนังสือและเขียนรีวิวหนังสือเท่านั้น ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เรื่องนี้ค่ะ ไม่ได้เล่นบอร์ดทไวไลท์ที่ไหน ข้อมูลทุกอย่างที่บอกน้อง ๆ ไปคือทราบมาจากข่าวและ google เอาทั้งนั้นค่ะ

และพูดตรง ๆ ซีรีย์นี้ บีจังก็ชอบนะเพราะสนุกดี แต่ไม่ได้ชื่นชมมากนักค่ะ มันเหมือนอ่านฟิคของเด็กสาวช่างฝันค่ะ

อยากเดินดูหนังสือเยอะ ๆ ให้ไปดูที่ร้านคิโนะคุนิยะสยามพารากอนค่ะ ร้านใหญ่มาก ยังไงก็เจอค่ะ

ถ้า midnight sun ออก คงมีขายตามร้านหนังสือทั่วไปน่ะค่ะ เนื้อเรื่องเท่าที่อ่านจากในเวปคนเขียน เป็นเรื่องมุมของเอ็ดเวิร์ดค่ะ บทที่อ่านคือตอนแรกสุดที่ไปเจอเบลล่าในเล่มหนึ่ง และเขาต้องพยายามอดทนที่จะไม่ฆ่าเธอค่ะ

เวปเรื่องย่อ ไม่ทราบค่ะนอกจากเวปคนเขียน ลิงค์อยู่ใน Entry ด้านบนสุดค่ะ

บีจังบอกหลายครั้งแล้ว ถ้าอยากอ่านมาก ๆ ซื้อภาษาอังกฤษมาอ่านเลยค่ะ เพราะภาษามันไม่ยากเลย เด็ก ๆ นักศึกษา่สามารถอ่านได้สบาย ๆ ค่ะ แฮร์รี่ยังใช้ภาษายากกว่าทไวไลท์ด้วยซ้ำค่ะ ฝึกภาษาไปด้วยค่ะ

คุณนา
ตอนนี้มีขายตามร้านหนังสือทั่วไปแล้วค่ะ ไปดูที่คิโนะพารากอนก็ได้ค่ะ มีครบเลย ทั้งไทยอังกฤษค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:9:49:16 น.  

 
ขอโทษค่ะ.
คือหนูชอบมาดูในเว็บนี้น่ะค่ะ
เอ่อ คือช่วงนี้หนูไม่ค่อยได้ไป
ที่สยามพารากอนน่ะค่ะ
แล้ว midnight sun เนี่ยมันจะมีขายที่อื่น
บ้างไหมคะ?


โดย: pare IP: 124.121.26.72 วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:16:21:08 น.  

 
หนูก็ไม่ใช่แฟนพันธ์แท้ของ twilight,new moon
eclipse,breaking dawn หรอกค่ะ
แค่ลองซื้อมาอ่านแล้วเห็นว่ามันหนุกดี
ก็เลยชอบค่ะ
แค่พี่บีจังตอบคำถามหนูได้ก็พอแล้วล่ะค่ะ
หนูถึงชอบเข้ามาใน Bloggangไงล่ะคะ.


โดย: pare IP: 124.121.26.72 วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:16:38:01 น.  

 
อ่านเเล้วอินมากเลยอะ
คนเขียนเก่งจิงๆเลย
ทำให้เรารุ้สึกร่วมไปได้

ชอบมั่กๆๆๆๆ
love twilight


โดย: forbidden friut IP: 202.176.105.69 วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:21:45:24 น.  

 
ชอบ บล๊อกนี้จังค่ะ

ถ้าตัวเราแรเองอ่านนิยายเป็นภาษาอังกฤษ

คงต้องตายแน่ๆค่ะ

เป็นปีคงจะอ่านจบ ฮ่าๆ

นั่งเปิด ทอกกิ้ง ดิ๊กดกันเลยทีเดียว

แต่อ่านภาษาไทยแล้ว งง จริๆนะค่ะ ฮ่าๆ

ยังไงจะแวะเข้ามาชอบ บล๊อกบ่อยๆค๊า

อัพเดท คนชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน


โดย: pariez IP: 210.246.144.163 วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:16:33:20 น.  

 
ขอถามหน่อยค่าได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วภาค1
แล้วมาอ่านหนังสือเล่ม2ต่อเลยได้ป่าวหรอ
พอดีไม่ได้ซื้อหนังสือเล่ม1มาอ่านแต่อยากอ่านเล่ม2ต่อ
แบบนี้จะเข้าใจป่าวหรอ หรือว่าควรอ่านเล่ม1ก่อนหรืออ่านเล่ม2ได้เลยหรอ บอกหน่อยนะๆๆๆๆ


โดย: Mimo IP: 118.173.108.68 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:23:11:36 น.  

 
บีจังหรือใครก็ได้รีบตอบเร้วๆๆนะอิอิ รออยู่
อยากอ่านๆๆๆมากๆๆเลย


โดย: Mimo IP: 118.173.108.68 วันที่: 19 เมษายน 2552 เวลา:23:19:39 น.  

 
แปลกแหะ...เรากลับชอบฉบับแปลไทยน่ะ ภาษาอังกฤษก้อดีน่ะอ่านง่าย เข้าใจง่าย แต่ไม่รู้ทำไม กลับชอบฉบับภาษาไทย สงสัยเวลาอ่านภาษาไทยแล้วมันได้อารมณ์ มากกว่ามั้งก้อไม่รู้เหมือนกัน 55+ แต่มาขัดใจก็ตรงเครื่องหมายต่างๆทั้งหลายน่ะแหละ เชอะ - -"


โดย: pu IP: 124.120.49.172 วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:0:09:53 น.  

 
คุณ Mimo
อ่านเล่มสองต่อเลยก็ได้ค่ะ แต่คุณอาจจะพลาดรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปหลายอย่างค่ะ เวลาเอ็ดเวิร์ดกับเบลล่าคุยกัน เค้าคุยกันยาวนะ ไม่ได้สั้น ๆ แบบในหนังค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 21 เมษายน 2552 เวลา:18:01:51 น.  

 
อ่านเล่มสี่ใกล้จบแล้ว ตื่นเต้นๆๆ อยากอ่านให้จบเร็วๆ

คุณ Mimo ไม่ต้องกังวล เราก็เป็นคนนึงที่ดูหนังแล้วไปอ่านเล่ม 2 เลย ติดตามเรื่องราวได้เหมือนกัน แต่อย่างที่คุณบีจังว่า อาจจะพลาดไรเล็กๆน้อยๆไป เพราะในหนังมันแบบว่าสั้นเหลือเกิน ...

ยังไม่เคยอ่านภาษาไทยเลยแต่คิดว่าก็คงจะแปลได้ดีไม่แพ้ฉบับจริงภาษาอังกฤษ

ปล.คุณบีจังมีหนังสือเรื่องอื่นแนะนำให้อ่านอีกมั๊ยคะ ช่วยแนะนำด้วยคะ บอกจากใจจริงเลยว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ตั้งใจอ่านภาษาอังกฤษ เลยทำให้ติดใจอยากอ่านเรื่องอื่นที่เป็นภาษาอังกฤษต่อ แต่ก็อยากอ่านเรื่องที่ว่าดีๆ ภาษาไม่ยากมาก เข้าใจง่ายเหมือนเรื่องนี้น่ะคะ


โดย: มัยยา IP: 203.154.151.2 วันที่: 23 เมษายน 2552 เวลา:17:07:59 น.  

 
ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณบีจังและคุณมัยยา


โดย: Mimo IP: 118.173.109.83 วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:23:41:30 น.  

 
เรื่อง breaking dawn น่ะค่ะตอนจบ เรื่องมันเปน
งัยอ่ะคะ


โดย: pare IP: 124.121.21.161 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:37:32 น.  

 
^
^
บีจังยังไม่ได้อ่านต่อจากที่บอกไปเลยค่ะ ฮ่าฮ่า
แต่เท่าที่สปอยตัวเองมาพอสมควร
ขอบอกค่ะว่าจบแฮ๊ปปี้เอ็นดิ้ง ครอบครัวสุขสันต์หลั่นลาค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:49:00 น.  

 
อ่านเเล้วเช่นกันจ๊ะ

เเละอย่ารู้ว่า เลม ที่ 5 ของ ภาษา ไทย เมื่อไรออกค่ะ

ชวยตอบด้วยน่ะ



โดย: twilight... IP: 112.143.1.5 วันที่: 8 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:07:48 น.  

 
^
^
เล่มที่จะออกต่อไม่ใช่เล่มห้านะคะ

แต่จะเป็นภาค 4 เล่ม 2 ค่ะ

ออกเมื่อไรไม่ทราบค่ะ แต่น่าจะไม่นานเกินรอค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:20:03 น.  

 
อยากได้เล่มที่ 5 จัง มีขายหรือยังเอย


โดย: ปลา IP: 125.26.72.184 วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:9:58:47 น.  

 
เราซื้อแบบ(แปลไทย)ได้แค่ 4 ภาค แต่อย่างที่ว่าใช้จะใช้เครื่องหมาย " ,--,? มากไป แต่ชอบเอ็ดเวิร์ดกับเบลล่ามาก


โดย: ฟ้า IP: 125.26.72.184 วันที่: 6 มิถุนายน 2552 เวลา:10:10:42 น.  

 
^
^
คำตอบเดิมค่ะ เล่มที่จะออกต่อไม่ใช่เล่มห้านะคะ

แต่จะเป็นภาค 4 เล่ม 2 ค่ะ

ออกเมื่อไรไม่ทราบค่ะ ถ้าออกคงได้ข่าวตามกระทู้และบล็อคทั่วไปแน่ ๆ ค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:12:42:06 น.  

 
ใครสนใจ new moon ภาษาอังกฤษ
ราคา 315 บาท ขาย 200 บาท
(ยังไม่เคยแกะอ่านเลยซักครั้ง)
น้องชายซื้อมาให้ผิดค่ะ ..เศร้า
โทร 085-4121979 (ปอนด์ค่ะ)


โดย: อ้วนพลิ้ว IP: 125.26.91.112 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:55:05 น.  

 
เล่ม4 แปลไทยออกแล้วค่ะ

ชื่อ รุ่งอโณทัย

(เราว่าชื่อมันไทยเกิน แต่ไม่เปนไรค่ะ)

ส่วนตอนนี้ ที่ร้านซีเอ็ด

มีขายทั้ง4เล่มแล้วนะ

----------------------------

ชอบเล่ม2มาก

หนุกดีค่ะ

เราเข้าใจศัพท์มันนะ

มีงงนิดหน่อย


โดย: พาร์กี้ IP: 112.142.61.23 วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:21:53 น.  

 
น่าสนใจดีอะ ไอ้หมาตัวใหญ่


โดย: pas IP: 222.123.129.246 วันที่: 1 สิงหาคม 2552 เวลา:21:58:17 น.  

 
4เล่มเหรอคะ อยากลองอ่านดูมีในงานสัปดาห์หนังสือมั้ยคะ แล้วที่ซีเอ็ดมีทุกสาขารึเปล่า


โดย: วายุ IP: 61.7.189.222 วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:16:30:16 น.  

 
^
^
รอซื้อในงานหนังสือดีกว่าค่ะ ได้ส่วนลดเยอะแล้วน่าจะมีของแถมด้วยค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:11:55:13 น.  

 
เล่มห้า เห็นมีในบทความของDek-Dอ่ะคะ มันเป็นความคิดของเอ็ดเวิร์ด มันก็เหมือนกับต้นฉบับเลยค่ะ ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ

//www.dek-d.com/writer/img/nocopylong.gif

ลองไปอ่านดูกันนะคะ ^^ ส่วนใหญ่จะเป็นความคิดของพระเอก


โดย: มิ้นตี้ (คลั่งเอ็ดเวิร์ด) IP: 117.47.154.70 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:16:39:19 น.  

 
สัปดาห์งานหนังสือก็ผ่านไปแล้วนี่ อดไปเลย เดี๋ยวรอโอกาสหน้า แล้วกัน (อีกกี่ชาติ!!)


โดย: มิ้นตี้ IP: 117.47.154.70 วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:16:42:10 น.  

 
^
^
ตอนนี้มีงานที่ศูนย์สิริกิติ์ถึงวันที่ 25 ตุลาคมค่ะ

จริง ๆ บอกไปแล้วนะคะว่า Entry นี้เขียนนานแล้ว Create Date 31 สิงหาคม 2551 ... ดังนั้นข้อมูลจะเป็นของตอนนั้นค่ะ ยกเว้นตรงที่ Edit ที่หัว Entry ค่ะ


โดย: BeeJang วันที่: 19 ตุลาคม 2552 เวลา:19:59:05 น.  

 
ดูมาแล้วล่ะ วันนี้เอง
รุสึกมันออกภูเขาออกทะเล ชอบกลฮิ
แต่ก้ออย่างว่าแหละค่ะ ไม่ได้อ่านมาก่อนนี่นา พอเอามาทำเป็นหนังอาจไม่เนียนเท่าอ่านเอง

แต่ในฐานะที่ไม่เคยอ่าน ก้อร้ากกกกเจคอบมาแต่ภาคแรก อย่างสุดจัยยยยยย


โดย: black IP: 125.24.2.213 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:23:24 น.  

 
เล่ม4สนุกค่ะนางเอกกลายเป้นแวมไพร์สมใจ

มีลูกกับพระเอกแหมเป็นเด็กน่ารักฉลาดและโตรวดเร็วจน

เหลือเชื่อเกิดไม่กี่วันพูดได้อ่านหนังสือได้

นางเอกก็เป็น แวมไพร์มือใหม่ที่มีพลังสุดยอด

เล่มนี้นางเอกเป็นนักล่าที่เก่งเอาการทั้งที่มือใหม่นะ

ลองหามาอ่านดูค่ะรับรองสนุกจริงๆ


โดย: รุ้ง IP: 118.100.68.217 วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:20:33:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.