ขอต้อนรับเข้าสู่...บ้านแม่โมจิกะมินนี่ ก๊าบบ ก๊าบ ก๊าบ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
29 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

วันที่ 6 ของการเปิดร้านในฝัน

6 วันมาแล้วที่ฉันได้มีร้านในฝัน
แต่วันนี้ เป็นวันที่ฉัน เจ็บใจในการ
มองโลกในแง่ดีของตัวเองจริงๆ (ซื่อบื้อนั่นเอง)

เรื่องของเรื่องก็คือ... มีชาย-หญิงคู่หนึ่ง เข้ามาซื้อของในร้าน
บอกความจำนงค์ว่าอยากได้ตุ๊กตา ไปวางหน้างานแต่งงาน
(ลักษณะผู้หญิง ผมชี้แตกปลาย (อางเป็นเพราะขับมอเตอ์ไซค์กันมาตากแดดมาก) หน้าเป็นดวงๆ หลายดวงมากฉันไม่แน่ใจว่าเป็นขี้กาก หรือเปล่า? ส่วนผู้ชายมีรอยแผลเป็นที่แถวๆ หางตาข้างซ้าย)

ฉันก็กุลีกุจรช่วยเหลือหาแบบนั่นนี่นู่นให้ ซักพัก ผู้หญิงก็ขอเข้าห้องน้ำ
เจ้าผู้ชายก็ยังคงถามนั่นนี่นู่น กะฉัน เรื่องขั้นตอนการถักอย่างสนใจ มากๆๆ (แต่ฉัน ก็ไม่ได้สังหรณ์ อาจเป็นเพราะด้วยสมัยก่อนฉันฝันอยากเป็นคุณครูสอนเด็กอนุบาล ฉันก็เลยชอบและยินดีที่จะสอนและแนะนำ โดยไม่เหน็ดเหนื่อย แบบว่า Positive Thinking อ่ะนะ ซึ่งหลายคนเค้าบอกว่าฉัน ซื่อ+บื้อ อย่างแรง ) ยายผู้หญิงออกมาจากห้องน้ำตอนไหนก็ไม่รุ ฉันก็ไม่ทันได้สนใจอะไร จังหวะฉันอยู่ร้านคนเดียวด้วย ชาร์ทแบทโทรศัพท์ไว้บนโต๊ะ แล้วก็เปิดเพลงฟังจากโทรศัพท์ไปเป็นเพื่อน แล้วเจ้าผู้ชาย มานนนนก็บอกว่า พี่คับเปิดเพลงผมไม่ค่อยมีสมาธิเลย (สมาธิอะไรฟะ) ปิดได้ป่าวคับ (เหอะๆๆ)

อ้ายฉันก็ปิดตามใจมานไป คุยนั่นนี่นู่นอยู่นั่น แล้วก็ไปเดินหาแบบตุ๊กตา แล้วก็ถามๆๆ ฉันก็ยังคง Positive Thinking อยู่ ( แงๆ ) ยายผู้หญิงก็ทำเป็นถามเรื่องจะให้สอนตุ๊กตา ฉันก็อธิบายช่วยเลือกแบบให้ สุดท้ายก่อนจากพวกหล่อนก็บอกฉันว่า เด่วตอนเย็นจะมาให้พี่สอนนะ (ฉันสอนฟรี) ตอนนี้ต้องรีบไปลองชุดแต่งงาน (แหวะ!!~ อ๊วก พี่ว่าน้องไปรักษาดวงๆ ขาวๆ บนหน้าก่อนดีกว่านะฮะ) ฉันก็อะจ๊ะๆๆ เด่วพี่รอ พอพวกมานออกไป ไม่ถึงสิบวิ ฉันหันไปมองที่โต๊ะ เหอะๆๆๆๆๆ เหลือแต่คั่วที่ชาร์ทแบทโทรศัพท์ (ไฟยังแดงอยู่เลยย แงๆๆ ทำไมไม่ขอกันดีๆ จะได้ให้ที่ชาร์ท+คู่มือการใช้ไปด้วย เหลือไว้ ๆ ๆ ทำไม !!!) มานเอาโทรศัพท์ฉันไป

หลังจากยืนงงไป 3 วิ ฉันก็ล็อคร้านมุ่งหน้าไปยังตู้โทรศัทพ์สาธารณะ ที่ฉันเคยดูถูกว่าจะตั้งเอาไว้ทำไม สมัยนี้เค้าไม่ใช้กันแล้ว (ตอนนี้สำนึกมากๆ ขอโทษนะพี่โทรศัพท์สาธารณะ ที่หนูเคยว่ากล่าวดูหมิ่นแถมดูแคลนพี่ไว้) รีบโทรไปหาคุณพี่ ให้รีบส่งข้อความไปหลอนมัน (ไม่รู้มันจะหลอนหรือเปล่า ว่า...ที่ร้านฉันมีกล้องวงจรปิด ฉันเป็นน้องสาวตำรวจ แก..!! เข้าไปนอนในคุกแน่) 5555+ ทำไปทำไมฟะ (มันคงกลัวอ่ะนะ) แล้วก็รีบโทรไประงับการใช้เบอร์

เห้อ..ขอบคุณ CC ของทรู ที่เป็นห่วงเป็นใยฉันมา ณ. ที่นี้

ต่อไปนี้..ฉันจาเอาอารายมาถ่ายรูป แล้วโหลดลงคอมขายของหล่ะเนี่ย ? ? ?

เห้อ...กรรมจริงๆ ตี่จู่เอี๊ยะ ไม่ช่วยหนูเล้ย

แต่ไม่เป็นไรนะคะ ยังไงหนูก็จะไหว้ท่านทุกวัน ขอเงินทองไหลมาเทมาค่ะ (อย่าไหลออกอีกเลยนะคะ หนูหล่ะกลุ้ม )




 

Create Date : 29 พฤศจิกายน 2552
6 comments
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2552 4:13:48 น.
Counter : 646 Pageviews.

 

เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แต่เป็นเด็กผู้ชายค่ะอายุไม่น่าจะเกิน 15 แต่หลายปีมาแล้วตอนนี้มันคงช่ำชองขึ้นมากกว่าเดิมอีก

เราก็เปิดร้านใหม่เหมือนกันแต่เป็นร้านขายของชำด้วยความที่เปิดใหม่เลยอยากบริการทุกระดับประทับใจมันเข้ามาตอนแรกก็เดินซื้อของปกติ (สงสัยมาสำรวจ) ก็กลับไปแล้วกลับมาอีกรอบเราเอาโทรศัพท์วางไว้บนเคาท์เตอร์ชั้นสูงที่สุดเลยนะคะใกล้ ๆ กะหิ้งพระแล้วข้าง ๆ เคาท์เตอร์ก็มีชั้นวางของซึ่งเป็นของที่ยังไม่แกะกล่องอ่ะค่ะคือขายยกลังมันคงสังเกตุแล้วว่ามีอะไรบ้างมันก็ทำเป็นถามนู่นนี่เพื่อจะให้เราไปหาของให้และให้เราออกจากเคาท์เตอร์ก็อย่างที่บอกบริการทุกระดับประทับใจก็ออกจากเคาท์เตอร์มาหาของให้มันปรากฎว่ามันก็เดินไปแถวชั้นข้าง ๆ เคาท์เตอร์แล้วก็หยิบขนม ยูโร่คัสตาร์ด ออกมา1 กล่อง แล้วก็บอกเราคิดเงินเราก็เริ่มเอะใจแล้วนะแต่ยังไม่คิดอะไรแต่พอมันเดินออกไปยังไม่ทันสตาร์ทมอไซค์เราก็รู้แล้วว่าเอาแล้วโทรศัพท์ฉันหายไปแล้วแต่ก็ไม่กล้าร้องขอความช่วยเหลือเพราะไม่ถูกกะร้านข้าง ๆ กลัวเค้าสมน้ำหน้าได้แต่มองตามมอไซค์มัน.........เฮ้อเศร้าเหตุการณ์ผ่านมาหายปีแล้วจนเลิกทำร้านนั้นแล้วก็ยังไม่เคยลืมทำให้เราระวังตัวมากขึ้นต่อไปนี้อย่าได้หวังว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนั้นอีก โทษทีนะคะแค่อยากแบ่งปัน

 

โดย: twokao 29 พฤศจิกายน 2552 9:36:41 น.  

 

ถือว่า ฟาดเคราะห์ แล้วกัน

การดูร้านคนเดียวเนี่ยเสี่ยงมากเลย
ปกติถ้าเป็นร้านค้า ที่ไม่ใช่ร้าน อาหาร
เราสามารถ ปฏิเสธการใช้ห้องน้ำได้นะคะ

อย่างเซเว่น เขาไม่มีห้องน้ำไว้บริการเลย

 

โดย: me-o 29 พฤศจิกายน 2552 9:40:10 น.  

 

ว้า...

สงสัยคนคู่นี้ต้องเคยมาดูลาดเลาก่อนแล้ว

ถึงได้รู้ว่าเราอยู่คนเดียว

 

โดย: อ้อ (sandseasun ) 29 พฤศจิกายน 2552 12:57:31 น.  

 

เสียใจด้วยค่ะ คิดว่าฟาดเคราะห์ก็แล้วก้น ที่ไม่ต้องเสียทรัพย์สินมากมายกว่านี้

 

โดย: ป้าป้อม (อ้อนแอ้นเอวบาง ) 30 พฤศจิกายน 2552 8:10:13 น.  

 

ขอบคุณทุกๆ ความห่วงใยนะคะ ดีใจจังเลยค่ะ กับมิตรภาพดีๆ ที่ได้รับ จากเพื่อนๆ ห้องงานฝีมือ


" ด้วยศรัทธาในมิตรภาพค่ะ "


 

โดย: ### แม่โมจิกะมินนี่ IP: 124.120.16.252 30 พฤศจิกายน 2552 22:56:45 น.  

 

แวะมาเยี่ยมจ้า

ก้าวหน้าไปไกลทีเดียว น้องสาวคนนี้ ตามมาจากกระทู้ตุ๊กตา "เวดดิ้ง"ค่ะ ตุ๊กตาน่ารักมากเลย หวังว่าน้องคงสบายดี

อยู่ร้านคนเดียวต้องระวังตัวหลายเรื่องเลยค่ะ ถ้ามีผู้ชายเข้ามาในร้าน พยายามยืนแถวหน้าประตูดีที่สุด อย่าอยู่ด้านหลังร้าน

หาไม้ยาวๆ หรือร่ม ไม้กอล์ฟติดร้านไว้ซักอัน เห็นใครท่าทางไม่ดี เอามาใช้ป้องกันตัวได้

เรื่องโดนขโมยโทรศัพท์ กระเป๋าเงินนี่เป็นเรื่องคลาสสิคของหัวขโมยเลยค่ะ

เมื่อก่อนพี่ใส่โทรศัพท์ ,เงินไว้ในเคาน์เตอร์ที่ตั้งอยู่ท้ายร้าน วันนึงก่อนปิดร้าน 3 ทุ่มลูกค้าผู้ชายคนนึงเดินเข้ามาถึงตัวน่ากลัวมาก หลังจากนั้นย้ายเคาน์เตอร์ออก พี่พกเงินทอนเล็กน้อย ,โทรศัพท์ติดตัวตลอด ยอมสะพายกระเป๋าแม่ค้าค่ะ

 

โดย: richly @ money 14 พฤศจิกายน 2553 20:02:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แม่โมจิกะมินนี่
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





フリー素材 -SpiderWorks-
S! Radio
Fat Code#5
เพลง ทุกอย่าง-Teddy Ska Scrubb
ศิลปิน Fat Code#5
อัลบั้ม Fat Code#5
ดูเนื้อเพลงคัดลอกโค้ดเพลงนี้
Friends' blogs
[Add แม่โมจิกะมินนี่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.