ฮ่องกง - มาเก๊า ตอนที่ 3 : เดินมาเก๊าเบา ๆ ก็ยังหลงจนได้

Turbo jet ที่นั่งกว้างขวาง นั่งสบาย คนไม่แน่นมาก
แต่ติดตรงที่อาเจ๊ เบาะข้างหลังพูดเสียงดังมาก
โช้งเช้งที่สุดในสามโลก...กะว่าจะหลับเอาแรง ไม่ได้หลับได้นอนกันเลย -*-

และหลังจากที่นั่ง Turbojet มาเกือบชั่วโมงก็ถึงแล้วมาเก๊า เย่ๆ

เมื่อถึงท่าเรือมาเก๊า เดินออกมาสักพัก ผ่านบริเวณจอดรถ shutter bus ของโรงแรมต่าง ๆ มา
เราก็จะพบกับ "fisherman wharf"
เป็นที่สวยงามน่าถ่ายรูปเป็นอย่างยิ่ง เป็นแหล่งจำลองสถาปัตยกรรมต่าง ๆ
และยังเป็นที่ shopping อีกด้วย แต่วันที่บีไป ดันปิดซะงั้น
เลยได้แต่ถ่ายรูปด้านนอก ...แต่แค่นี้ก็สวยมากแล้วล่ะ

อากาศ และแดดร้อนพอดู ดังนั้นบีจึงถ่ายรูปพอเป็นกระสัย
แล้วก็เดินกลับไปที่ท่าเรือ หา free shuttle bus ไปโรงแรม
เนื่องจากบีพักที่ sintra hotel ซึ่งเป็นโรงแรม 3 ดาว free shuttle bus หายากยิ่ง
จึงแอ๊บขึ้น free shuttle bus ของ Grand Emperor Hotel
แต่คงมีคนทำแบบนี้กันเยอะ พนง.เค้าถึงขอดู E-booking
และสอบถามให้ชัวร์ว่าเธอมาพักโรงแรมเค้าจึงรึเปล่า มั่วดริ๊งมั๊ย??
แต่บีก็ทำเบลอใส่ ทำเป็นไม่เข้าใจ และพูดภาษาอังกฤษงู ๆ ปลา ๆ ใส่
เค้าคงรำคาญ เลยให้ขึ้น ๆ มา...เฮ้อ..รอดไป

เมื่อมาถึง Grand Emperor Hotel จึงขอแอ๊บ ๆ ถ่ายหน้าโรงแรมเค้าซะหน่อย
ก่อนที่ bellboy จะลากกระเป๋าเข้า lobby ไป ความแตก ก็แย่เอา

เดินไม่ไกลจาก Grand Emperor Hotel ก็ถึง Sintra Hotal แล้ว
โรงแรม 3 ดาวที่นี่ ก็ดีมาก ๆ ค่ะ
ตกแต่งสวยงาม อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ พร้อมทุกสิ่ง
ห้องใหญ่ แต่ถูกกว่าที่ฮ่องกงเป็นไหนๆ

เก็บของ พักร่าง ไม่ถึง 10 นาที
ก็ออกเดินทางกันต่อ จุดหมายของเราคือ senado square
เดินจากโรงแรมไป senado square ไม่ไกลเท่าไหร่ค่ะ ชิวๆ
สังเกตเห็น Leal Senado Building อยู่ฝั่งตรงข้ามนั่นแหละ ถึงแล้ว Senado!!!

ที่ Senado square คนเยอะมากกกกกก
ทั้งมาถ่ายรูป และช้อปปิ้ง ก็เค้าตกแต่งได้สวยงามจริง ๆ นี่นา

ก่อนที่เราจะไปตะลุย senado ต้องกินทาร์ตไข่ กันก่อน เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงมาเก๊า
แม้จะไม่ใช่ทาร์ตไข่มากาเร็ต ชื่อดัง แต่ต้องบอกว่า ที่นี่ก็อร่อยมากๆๆๆๆๆ
ยิ่งทานร้อน ๆ เนี่ย สุดยอด ราคาก็ 7HK$ เท่านั้น
(ที่มาเก๊าใช้เงินฮ่องกงได้เลย อัตราแลกเปลี่ยน 1 ต่อ 1 ...คำนวณง่าย อิอิ)

หลังจากนั้น บีก็เดินถ่ายรูปตึกต่าง ๆ ใน senado น่ะแหละ
ไม่ได้ช้อปปิ้งเลย
เพราะไม่อยากถือของพะรุงพรังเวลาเดิน เพราะลำพังแค่แบกร่างของตัวเองก็จะแย่อยู่แล้ว
เดินหนักมาตลอดทุกวัน เท้าเริ่มบวม แน่นคับรองเท้ามาก

ภายใน senado มีที่สำคัญ ๆ หลายทีเลยเช่น โบสถ์เซนต์ดอมินิ

มหาวิหาร (Cathedral)

เดินไปเรื่อย ๆ ตามทาง ตามคน ก็จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ
แต่ยิ่งเดินลึกขึ้น ๆ ความเจริญก็น้อยลง
จาก brand name ก็เริ่มจะเป็นร้านค้าชาวบ้านธรรมดา ๆ
แต่บีชอบอะไรแบบนี้นะ เลยเดินลึกขึ้น ๆ แถวนั้นดูไม่มีนักท่องเที่ยวเลย
คนน้อย ๆ ชอบกล มารู้ตัวอีกทีก็.....นี่ชั้นหลงจนได้!!!!!!!!!!!!

สิ่งที่บีไม่ชอบเลยเวลาไปเที่ยวคือ "การย้อนกลับทางเดิม"
เพราะเราต้องเจอในสิ่งที่เราเจอแล้ว ดูแล้ว ซึ่งมันน่าเบื่อมากๆ
แต่ ณ วินาทีนี้ เราต้องทำค่ะ 555
ไม่เช่นนั้น บีคงหลงไปไหนก็ไม่รู้แน่ๆ
บีจึงเดินย้อนมาทางเก่า จนเจอมนุษย์มากมายดั่งเดิม

จนมาเจอที่นี่ค่ะ "ซากประตูโบสถ์เซนต์ปอล"

เมื่อกางแผนทีดู ก็พบว่าตัวเองเดินย้อนไปมา หลงไปไกลเหมือนกัน
และเท้าก็บวมคับรองเท้าขึ้นเรื่อย ๆ น้ำตาจะไหล ไม่ไหวแล้ว
บีจึง....ถอดรองเท้าเดินค่ะ!!!

แต่โชคดีที่บีใส่เลคกิ้งแบบคลุมเท้ามา
เท้าเปล่าจึงไม่ต้องสัมผัสพื้นถนนโดยตรง

แต่ด้วยความที่ต้องเดินหิ้วรองเท้าเดินนี่แหละ ก็เริ่มจะเขินนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ
จากซากประตูโบสถ์เซนต์ปอลบีจึงขอเดินสวนทางกับคนอื่น ๆ (อีกแล้ว)
จนหลง!!! (อีกแล้วเช่นกัน)

แต่การหลงก็ดีอย่างนะคะ บีได้รองเท้าแตะชาวบ้าน ๆ ราคา 20HK$ มา 1 คู่ใส่สบายสุด ๆ
แต่คุณลุงพ่อค้าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย คือเป็นชุมชนชาวบ๊านนน ชาวบ้านจริง ๆ

หลังจากได้รองเท้าแตะมาใส่ ก็พอจะมีแรงเดินเพิ่มขึ้น ก็เดินต่อไป
จนมาถึงถนนใหญ่ (เย่)

ตอนแรกบีกะจะโบก taxi ไปโรงแรมแล้วล่ะค่ะ แต่โบกยังไง Taxi ก็ไม่จอด
จนฟ้าเป็นใจ ประทานรถเมล์มาให้ รถเมล์คันนั้นจะไปไหนบีก็ไม่รู้เหมือนกัน
แต่เราหลงมาซะขนาดนี้แล้ว เราจะกลัวอะไรล่ะค่ะ ขอขึ้นก่อนล่ะ!!!
ค่ารถคนละ $3.2 ให้เกินไม่มีทอนนะ

อ้อ....รถเมล์มาที่ Grand Lisboa นั่นเอง เยี่ยมไปเลย
ลงจากรถเมล์ ก็ถ่ายรูปเลยค่ะ
กะว่ารีบถ่ายรูป รีบกลับไปนอนแล้ว ไม่ไหวจริง ๆ
แต่แถวนั้นสวยมากค่ะ ทั้งโรงแรม ทั้งคาสิโน สีสันสวยงาม
ทำเอาลืมอาการเท้าบวมไปชั่วขณะ

จาก Grand Lisboa เดินไปอีกหน่อย ลง subway ก็จะพบกับ Wynn Hotel
ซึ่งมีน้ำพุเต้นระบำที่หน้าโรงแรม การแสดงจะมีตั้งแต่ 11.00 น. ทุก 15 นาที
บีใช้เวลาอยู่ที่ Wynn Hotel 1 ชั่วโมง ดูโชว์ไป 4 รอบ ครบลูปพอดิบพอดี ^ ^

จริงๆแล้วบีก็อยากเข้าๆไปดูต้นไม้ทองคำใน Wynn Hotel
และเดินไป MGM Grand อยู่เหมือนกัน
แต่ร่างกายไม่ไหว และท้องก็ร้องดังแล้วค่ะ
จึงเดินกลับที่พัก ไปหาอะไรกินแถวที่พักดีกว่า

แต่ร้านค้าในมาเก๊าไม่ปิดดึกเหมือนฮ่องกงค่ะ
บีเดินขึ้นไปที่ macau square ร้านอาหารปิดไปเยอะมาก ๆ เหลือไม่กี่ร้าน

ยิ่งร้านที่มีเมนูภาษาอังกฤษยิ่งน้อยใหญ่
มื้อนี้เลยได้กิน T-bone steak กับ california maki เข้ากันสุด ๆ 5555
กินเสร็จก็กลับที่พัก นอนทันทีค่ะ พรุ่งนี้เวเนเชี่ยนรอเราอยู่ ^ ^

ติดตามตอนจบ เร็ว ๆ นี้ค่ะ

Last Update : 3 ธันวาคม 2553 13:26:00 น. 4 comments

Glitter Graphics

รักษาสุขภาพด้วยค่ะ อากาศหนาวแล้ว

โดย: Junenaka1 วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:14:12:33 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ที่พักดูดีจังเลย ทาร์ตไข่น่าทานมากๆ
เดินเที่ยวรองเท้าที่สวมใส่ สำคัญมากจริงๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:21:55:44 น.

น้องบีช่างเอาตัวรอดได้งดงามจริงๆ กับ free shuttle bus เห็นรูปถ่ายสวยๆ แล้วก็เข้าใจคะว่าถึงปวดเท้ายังไงก็ลืมไปได้ชั่วขณะ อิอิอิ

โดย: ก้อย (Adorable Corazon ) วันที่: 6 ธันวาคม 2553 เวลา:22:09:57 น.

ตามมาเที่ยวมาเก๊าด้วยคนจ๊า

โดย: mariabamboo วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:16:41:29 น.

BEE movie
นนทบุรี Thailand

[Add BEE movie's blog to your web]