bee_บี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add bee_บี's blog to your web]
Links
 

 
หึงหวง...ทำให้บางคนมีคุณค่าขึ้น แต่ตัวเรากลับน้อยลง

เวลาเรารักใครสักคน ยิ่งรักมากก็ยิ่งหวงมาก ไม่มีใครอยากเสียคนที่ตัวเองรักไปให้คนอื่นหรอก และนั่นก็คือเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้คนเรามักรู้สึกอยากครอบครอง "คนที่มีค่ามากที่สุดในชีวิต" เพื่อให้อยู่กับเราไปนาน ๆ และเป็นของเราคนเดียว ความหวาดกลัวที่จะต้องผิดหวัง...ทำให้เราระแวงทุกคนที่อยู่ใกล้เขา และ "การมีตัวตนอยู่ของคนอื่น" บางครั้งมันก็ทำให้เรา "หึงหวง" และหน้ามืดตามันเสียจนไม่รู้ตัวว่า ในขณะที่ความรู้สึกเหล่านั้นได้ทำให้ใครบางคนมีคุณค่ามากขึ้น แต่กลับมีแค่ตัวเราเพียงคนเดียว ที่ยิ่งหึงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้คุณค่าที่ตัวเองมีอยู่ลดน้อยลง

หากเปรียบความรักเป็นเหมือนละครเวทีสักเรื่อง รู้ไหมว่า...เวลาที่เราเกิดความรู้สึกไม่ไว้ใจ "ใครสักคน" นั้น มันไม่ต่างอะไรกับการเป็นผู้กำกับ ให้คนอื่นได้รับบทสำคัญ แต่ตัวเรากลับไม่มีความสำคัญอะไรเลย

ที่มาของความไม่ไว้ใจ อาจจะมาจาก "ความรัก" รัก แต่กลายเป็นว่าสิ่งที่สะท้อนออกไปให้เขามองเห็น มันเป็นเพียงแค่อารมณ์อ่อนไหวของคนอ่อนแอคนหนึ่ง ซึ่งกำลังโอบกอดความรักอันแสนยิ่งใหญ่เอาไว้ ทั้ง ๆ ที่หัวใจ กลับไม่เคยเชื่อว่ารักนั้นจะแข็งแรงพอ ไม่ว่าจะเป็น "คำถาม" เป็น "ความหวาดระแวง" เป็น "ข้อห้าม" หรือ "เงื่อนไขต่าง ๆ นานา" สุดท้ายมันก็เหลือเพียง "ความว่างเปล่า" ที่คืนกลับมา เพื่อให้เราเอาไว้ดูถูกตัวเอง

หากใครบางคนโชคร้าย เจอคนรักเป็นคนเจ้าชู้...ผู้มีหัวใจช่างหวั่นไหว เมื่อเจอคนที่ถูกใจมากกว่า ต่อให้หึงหวงแทบตายอย่างไร...เขาก็ต้องไป เพราะร้อยทั้งร้อยของ "ความหึงหวง" นอกจากจะไม่เคยถ่วงให้ความรักหนักแน่นขึ้นได้แล้ว มันยังเป็นสิ่งที่บั่นทอนให้ความรักนั้น เปราะบางและอ่อนแอลงเรื่อย ๆ

ไม่แปลก...ถ้าความรักคือการอยากครอบครอง หรือบางทีก็ทำให้เราอยากเป็นเจ้าของ ขอเพียงแค่เรารู้จักเปลี่ยนความรู้สึกที่ว่ามานั้น ให้เป็นแรงบันดาลใจดี ๆ เพื่อตระหนักถึงคุณค่าของความรักที่มีอยู่ จนเป็นแรงผลักดันให้เรา "พยายาม - เพื่อ - เป็น" คนที่น่านักที่สุด ในสายตาของคนที่เรารักมากที่สุด

หากทำได้อย่างนั้น อยู่เฉย ๆ โดยไม่ต้องหึง ใครก็แย่งเขาไปจากเราไม่ได้! อยู่ด้วยแล้วสบายใจ คือต้นทุนที่มีคุณค่า และมีความหมายสำหรับ "ความรัก"

//women.kapook.com/view35740.html


Create Date : 06 มกราคม 2555
Last Update : 6 มกราคม 2555 11:47:29 น. 6 comments
Counter : 658 Pageviews.

 
จริงของคุณครับ


โดย: panwat วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:12:55:31 น.  

 
"พยายาม - เพื่อ - เป็น" คนที่น่านักที่สุด ในสายตาของคนที่เรารักมากที่สุด
...
...

ถ้าต้องเปลี่ยนเพื่อใคร ดูน่าเหนื่อยนะคะ

อันที่จริงมันน่าจะเป็นตัวเราแบบที่เป็น

แล้วให้เขารักเราที่เป็นเรา น่าจะดีกว่า

แต่ถ้ามันไม่ได้จริง ๆ เขาอาจยังไม่ใช่คนที่ใช่ของเราก็ได้

เพราะคนรักัน น่าจะรับในแบบที่ต่างคนต่างเป็นได้ (รึเปล่า)

...
...

แวะมาทักทายค่ะ ^^


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:13:15:05 น.  

 
โอ้ววว มันไม่ช่ายยยยย
แบบว่า ต้องมีกันบ้าง..ให้เกรงใจกันบ้าง
ไม่ใช่พอไม่แสดงความรู้สึกอะไรออกมา..อีกคนนึงก้อได้ใจ
ต้องตกลงกันก่อนไง...
ถ้า 1234...แล้วไม่สำนึก...ตรูจะหึงแล้วนะ...(มีเหตุผล..คริๆๆๆ)
ถ้ามันยังนิ่งอีก...แหลกกกก
ที่หึงก็เพราะว่ารัก...แต่ถ้าวันหนึ่งไม่หึงขึ้นมา.....จะรู้สึก..หึ
เอิ่มมมม..โทษทีๆๆๆ...ใส่รมย์เยอะไปหน่อยนึง


โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:23:00:23 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


ถ้าต่างฝ่ายไว้ใจ ให้เกียรติกัน
พี่ก๋าว่าปัญหาหึงหวงหายไปเยอะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:6:53:03 น.  

 
ถ้าเชื่อใจกัน
คำนี้คำเดียวจบเลยครับ
รักไม่มีปัญหาแน่นอนครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2555 เวลา:7:48:59 น.  

 
แล้วรู้หรือยังล่ะ "วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"
อยากบอกอะไรก็จะรับรู้ไว้...ว่าฉันก็เป็นเหมือนเธอ..
อยากบอกให้เธอได้รู้ไว้เธออยู่ในใจฉันเสมอไม่เคยลืม
เวลาเจอก็ดีใจถึงแม้ว่าไม่ได้พูดได้คุยกับเธอก็ตาม
แต่อยากให้รู้ว่า "ยังรัก" เสมอ เช่นกัน


โดย: วินัย นักรบนพดล IP: 210.246.186.4 วันที่: 3 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:48:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.