bee_บี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add bee_บี's blog to your web]
Links
 

 
รู้ว่าเธอมีใคร แต่ใจมีเธอ

“พี่อ้อยคะ เราจะผิดมากไหม ที่ไม่ยอมไปจากคนที่มีเจ้าของ” คนถามคงรู้คำตอบดี แต่แค่ยังทำไม่ได้ซะทีก็แค่นั้น ดีชั่วรู้หมดแต่อดไม่ได้ เป็นกันทุกคนค่ะ ที่แย่กว่าคือ คนกลางก็ไม่ยอมให้เราไปซะด้วย หรือถ้าพูดกันให้จริงกว่า เค้าก็คงทำไปเพราะกลัวเสียของ แต่กับเราแค่เค้ากำลังอ้าปากจะยื้อ เราก็ถือว่าเค้าไม่ยอมให้ไปแล้ว

ที่แย่กว่าคือ โลกยุคนี้ประหลาด เรามีความสัมพันธ์ในหลายตำแหน่ง คนหนึ่งเป็นแฟน คนหนึ่งเป็นเพื่อนที่มากกว่าเพื่อน อีกคนเป็นคนที่เรารู้สึกดีๆ ทุกคนมีที่ทางของตัวเอง ทับซ้อนกันบ้าง แยกกันคนละที่ละทางบ้าง ดูแลทั่วถึงบ้าง ละเลยบ้าง ถ้าคนในตำแหน่งไหนซักตำแหน่งเริ่มดิ้นได้ อยากไปอยู่ในที่ที่เค้าควรมีคนรักเป็นของตัวเองคนเดียว คนกลางก็จะเริ่มโถมถล่มความใส่ใจ เพื่อทำให้คนที่กำลังจะไปรู้สึกมีค่า ด้วยประโยควางยา เธอเป็นคนที่ดีที่สุด ไม่ว่าฉันจะมีใคร เธอเป็นคนเดียวที่เข้าใจฉันที่สุด แปลให้ดี จะได้ความหมายว่า เธออดทนที่สุด ฉันจะไปกับใครคนไหน มองมาทีไร เธอจะยอมรออยู่ที่เดิมเสมอ ช่างน่าภูมิใจจริงๆ

“ทำยังไงได้ล่ะพี่ หนูรักเค้า” อีกประโยคคุ้นๆ เวลาที่เราไม่อยากลุ้นให้ตัวเองต้องหนีไปไหน ได้โคจรอยู่ใกล้ๆ ก็เค้าบอกแล้วไงว่าเค้ารักหนู รักแบบที่เค้าทิ้งใครไม่ได้ซักคน แฟนเค้าก็มี เป็นคนดีและไม่ผิดอะไร นั่นสิ แล้วเราผิดตรงไหน ถึงถูกดึงเอาไว้ อยู่ใกล้กว่านี้เค้าก็ไม่ให้ จะเดินจากไปก็ยังทำไม่ไหว

เหตุการณ์แบบนี้มันซ้ำๆ มีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง โทรเข้ามาเล่าให้ฟังใน Club Friday น้องมีคนที่รักกันมาก รักกันมากว่า 16 ปี (โอ้โห.. หรือรักแท้จะมีจริง ในใจคิด) เค้าไม่เคยทิ้งเราแม้จะมีภรรยาและลูกแล้วก็ตาม (ขอเอาคำว่ารักแท้คืนนะคะ) วันหนึ่งไม่รู้อะไรเข้าฝัน เคยเป็นบ้านเล็กของเค้าสิบกว่าปี อยู่ดีๆ ก็อยากหลุดจากบ่วง ผู้หญิงอย่างเรามีค่ามากกว่านี้นี่นา มานั่งรอเวลาเหลือๆ ของเค้ากับครอบครัวทำไม พ่อแม่ภูมิใจตรงไหนที่ต้องบอกกับใครๆ ว่า ลูกสาวสุดที่รัก พ่อแม่ฟูมฟักจนเติบโต ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสร้างความร้าวฉาน เป็นมือที่สามของครอบครัวชาวบ้าน คิดได้แบบนั้น เธอตัดสินใจคบหากับผู้ชายคนใหม่ ที่ให้เธอได้ทั้งใจ ความรู้สึกดีของการมีคนรักเป็นของตัวเอง มันดีแบบนี้นี่เอง จะไปไหนไม่ต้องคอยหลบใคร โทรหาเวลาไหนก็ได้ ไม่ต้องคอยตั้งเวลาอย่าโทรหาเวลาที่เค้าอยู่กับครอบครัว

ความรักแบบที่ถูกต้องและถูกใจ กำลังเดินหน้าต่อไปอย่างดี จนกระทั่งเธอได้ข่าวว่า สามีคนอื่นที่เธอร่วมหัวจมท้ายมา 16 ปี ไปมีผู้หญิงคนใหม่อีกแล้ว ไม่ได้สิ เสียหน้าและเสียใจ เธอต้องรู้ให้ได้ว่า เกิดอะไรขึ้น เธอโทรกลับไปหา ในใจแอบคิดว่า เป็นตายยังไง เธอต้องดึงผู้ชายคนนี้คืน


เค้าบอกกับเธอว่า ที่เค้าต้องมีคนอื่นเพราะเหงาที่เธอทิ้งไป เค้าผิดตรงไหนที่จะหาใครซักคนมาทดแทนเธอ ไม่ใช่ทดแทนธรรมดา ผู้หญิงคนใหม่ที่คบหากำลังตั้งท้อง วินาทีนั้นเธอตั้งใจเลยว่า เธอจะขอโทษเค้า และยอมทำทุกอย่าง เพื่อเป็นการไถ่โทษในสิ่งที่เธอทำผิดกับเค้า เธอตัดสินใจบอกเลิกผู้ชายคนใหม่ กลับไปอยู่ในตำแหน่งเดิม และหาทุกวิถีทางที่จะทำให้ผู้หญิงตั้งท้องคนใหม่ของสามีไปจากชีวิตผู้ชายคนนี้ และเธอก็ทำได้จริง

ตลอดเวลาที่เธอเล่า น้ำเสียงเต็มไปด้วยความรู้สึกผิด ด่าว่าตัวเองที่ทิ้งเค้าไปมีคนอื่น ตกลงน้องแปลกหรือพี่บ้า!! ที่รู้สึกว่า น้องไม่เห็นผิดตรงไหน แล้วจะมารู้สึกผิดอะไร เค้ามีภรรยาและลูกอยู่แล้ว ยังมีเรา วันที่เราอยากทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไปเรียนรู้คนที่ไม่มีครอบครัว เธอซื่อสัตย์ต่อฉัน ฉันซื่อสัตย์ต่อเธอ ไม่ใช่ฉันซื่อสัตย์ต่อเธอ และร่วมมือกับเธอทรยศภรรยาและลูกของเธอ ....

ถ้าจะรู้สึกผิด น่าจะรู้สึกผิดกับภรรยาและลูกของเค้ามากกว่า ยังพูดไม่จบ น้องเถียงขึ้นมาเสียงดังฟังชัด

“เค้าแยกกันอยู่แล้วค่ะพี่ เค้าแค่ทำหน้าที่พ่อและแม่เท่านั้น” แล้วต่อจากนี้เค้าคิดจะมาแต่งงานกับน้องออกหน้าออกตาไหม ไหนๆ ก็รักกันมาตั้ง 16 ปี

“หนูไม่อยากทำร้ายผู้หญิงคนนั้นค่ะ” น้องตอบไวอย่างที่ใจคิด แต่พี่ว่าช้าไป ถ้าไม่อยากทำร้าย หนูคงไปตั้งแต่ต้น ยังคุยกันต่อว่า ผู้ชายคนนี้เคยพูดถึงอนาคตบ้างไหม ว่าเค้าจะมีเราตลอดไป

น้องเงียบและให้เหตุผลงึมงำว่า “หนูคงทำให้เค้าเจ็บมาก รู้สึกแย่กับตัวเองจริงๆ ที่ครั้งหนึ่งเคยทิ้งเค้า หนูจะไม่ทำแบบนั้นอีก” ออกทะเลจ้ะ คนละเรื่องกับที่ถามเลย ภาวนาในใจ อย่าให้เค้าทิ้งน้อง ถ้าถึงวันนั้นจริงๆ น้องคงโทษตัวเองอีกไม่เลิก รู้สึกผิดในเรื่องที่ตัวเองไม่ผิด แต่กลับไม่รู้สึกผิดในเรื่องที่ตัวเองผิด

และในที่สุด เรากำลังหาเหตุผลดีๆ ให้กับเรื่องแย่ๆ ของเค้า

คนเรามีโอกาสรู้สึกดีกับใครก็ได้ตลอดชีวิต จะแต่งงานแล้วหรือไม่แต่งงาน ความรู้สึกดี กับคนที่ผ่านเข้ามา มันเกิดขึ้นได้เสมอ แต่เราควบคุมมันได้แค่ไหน และเรารับผิดชอบความรู้สึกของคนที่เรารักได้มากน้อยเพียงใดต่างหาก

บางคนโชคร้าย หนียังไง ก็ต้องกลับมาตายอยู่ใกล้ๆ เจ้ากรรมนายเวร บางคนโชคดีหน่อย เค้าไล่อย่างใจร้าย ซึ่งมันอาจจะง่ายต่อการตัดใจ... เหมือนอีเมล์ฉบับนี้

พี่อ้อยคะ หนูอยากได้กำลังใจจากพี่ที่สุดเลย ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงทำใจเลิกจากคนที่เรารักมากที่สุด เพราะว่าเค้ามีครอบครัวแล้ว สุดท้ายเมื่อภรรยาเค้ารู้เรื่อง ภรรยายื่นคำขาดให้เค้าเลือก เค้าก็เลือกที่จะอยู่กับภรรยาและลูก เค้าบอกว่า เค้ารักภรรยาและลูกมาก เค้าขาดครอบครัวไม่ได้ เค้าขอโทษและขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่หนูมีให้เค้า เค้าโกหกมาตลอดเลย เค้าเคยบอกว่าเค้าไม่ได้มีอะไรกับภรรยามาเกือบปี แต่หนูได้คุยกับภรรยาเค้า เค้าก็บอกว่ายังมี หนูถามเค้าว่าโกหกหนูทำไม เค้าบอกว่าเค้ารักภรรยา หัวใจแทบจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เราเหมือนคนโง่ที่ให้เค้าหลอกมาตลอด ยังทำใจไม่ค่อยได้เลย เพราะเราทำงานอยู่ที่เดียวกัน ต้องเจอกัน มองไปทางไหนก็มีแต่ภาพของเรา เจ็บจนร้องไห้ไม่ออกแล้วค่ะ
รักภรรยามากขนาดนี้ ก็ไม่ควรทำให้เธอเสียใจนะ แย่กว่านั้นดึงเราเข้ามาทำไมเนี่ย เหมือนพาขึ้นเขา แล้วผลักเราตกเหว แต่นั่นแหละ ทั้งหมดเราอาจเป็นคนโชคดีที่สุดก็ได้นะน้อง จบกันไปซะ ไม่ต้องทำบาปกับครอบครัวใคร ไม่ต้องอยู่บนความระแวงไปทั้งชีวิต ว่าผู้ชายคนนี้จะคิดมีคนอื่นอีกเมื่อไหร่ เหมือนที่ภรรยาเค้าโดนอยู่ ไม่ต้องอยู่ขวางความเจริญกัน หัวใจดีๆ ของฉัน ควรเจอใครซักคนที่เห็นคุณค่า ถนอมดูแลหัวใจกันจริงๆ ไม่ใช่เอาไปเป็นของแถมในชีวิตใคร

รักคนมีเจ้าของ หยวนๆ ไปว่าไม่ผิด ตราบใดที่เรายังไม่คิดจะไปเป็นเจ้าของร่วมในชีวิตใคร รอวันให้เค้าเลือก เค้าคงไม่ทำ เพราะไม่รู้จะทำไปทำไมในเมื่อฝ่ายเราก็รับรู้ว่าเค้ามีใครอยู่ก่อน สิ่งเดียวที่เค้าพยายามก็คือ ขอให้เราเข้าใจว่าเค้าต้องดูแลอีกฝ่าย แต่ทิ้งเราไม่ได้เพราะรักเหลือเกิน ค่ะรักมากเลย รักแบบบุฟเฟฟ์ เลี้ยงแบบหารับประทานเอง อยากได้ก็มา ไม่อยากมาหาก็ให้ดูแลตัวเอง วันไหนจะเรียกร้องอะไรขึ้นมาบ้าง ก็กลายเป็นว่า เราเปลี่ยนไป จะร้องขออะไร ก็บอกแล้วไงว่าเค้ามีใครอีกคน เลือกสิ่งที่เราถูกใจ อาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ค่อยๆ มองและคุยกับตัวเองอีกที

ถ้าวันนี้ เลือกที่ถูกใจ แต่ไม่มีใครมีความสุข
ลองเลือกความถูกต้อง เอาไว้ให้ตัวเองภูมิใจซักนิดก็ยังดี

//www.coolmecoolsociety.com/content.php?content=375


Create Date : 04 มกราคม 2555
Last Update : 4 มกราคม 2555 6:42:57 น. 4 comments
Counter : 727 Pageviews.

 
อรุณสวัสดิ์ครับน้องบี






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2555 เวลา:6:26:49 น.  

 
รู้ตัวทั่วพร้อมคือทำยังไงคะพี่ก๋า

.
.
.

น้องบีถาม 1 บรรทัด
แต่ถ้าให้ตอบจนกระจ่าง
พี่ก๋าคงต้องเขียนหนังสือตอบคำถามนี้สัก 3 เล่มครับ 555

แต่ถ้าตอบแบบสั้นที่สุด

ก็คือ เป็นการรู้ที่เรามีสติ
รู้ทันความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นกับความคิดของเรา
รู้ทันสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นกับตัวเรา

เมื่อรู้ทันก็ไม่ตกเป็นเหยื่อของสิ่งที่ตนรู้
ไม่ยึดติดในสิ่งที่ตนเองคิดน่ะครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2555 เวลา:12:02:43 น.  

 
แบบนี้ต้องลองติดตามบล้อกพี่ก๋าไำปเรื่อยๆนะครับ
พี่ก๋าจะเอาหมื่นตามาลงจนครบทุกตอนในเล่ม 3 เลยครับ

น่าจะมีบางตอนที่ทำให้น้องบีพอจะเข้าใจในเรื่องของสติ
หรือการรู้ตัวทั่วพร้อมได้มากขึ้นครับ อิอิอิ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2555 เวลา:14:58:26 น.  

 
ความรักยังคงเป็นเรื่องที่เข้าใจยากทีุ่สดในโลกอยู่ดีนะครับ
ในความคิดของพี่ก๋า



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2555 เวลา:11:03:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.