..."The best and most beautiful things cannot be seen or even touched, they must be felt with the heart."...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 

เมื่อต้องข้ามกำแพงทิฐิ...ของตัวเอง

...ไม่ควรนำตัวเองไปเป็นศูนย์กลางของจักรวาล....

มันไม่ได้ประโยชน์อะไร สุดท้ายเราคนเดียวที่ทุกข์

ก็รู้และเข้าใจ....แต่พอถึงเวลาจริงๆมันยากมากๆที่จะทำ

บางทีอาจเป็นเพราะเรามีทิฐิ มันเลยเป็นตัวเสริมให้เรายิ่ง มองสูงขึ้น สูงขึ้น

สูงจนลืมมองไปเลยว่า แท้จริงแล้วเราอยู่ระดับไหน กำลังทำอะไรอยู่และเรากำลังรู้สึกอย่างไร

..เพื่อน..เค้าก็มีชีวิตเป็นของเค้า เรา ก็มีชีวิตเป็นของเรา...เพียงแต่

เพื่อน สำคัญ มีอิทธิพล ต่อความคิดและความรู้สึกของเรา เท่านั้นเอง

เราจึงอ่อนไหวได้ง่าย......งอนไม่เข้าเรื่อง อยู่คนเดียว โดยที่พวกนั้นไม่รู้ (บ้ามาก) แค่เค้าออกไปเที่ยว แล้วไม่บอกเรา....เราก็เคือง

เราอยากให้เค้าบอกเรา อยากรู้ทุกอย่าง อยากให้เราเป็นศูนย์กลางของทุกคน...ดูเหมือนคนขาดความอบอุ่นเลยนะเนี่ย!!!!!!

นี่เป็นสาเหตุ ของการนั่งบ่นๆๆๆ ในวันนี้ 5555+

แต่จริงๆมันก็มีเรื่องบางอย่างกวนใจ มาตลอดๆ จุกจิก จุ๊กจิ๊ก ตามประสาคนที่เจอกันทุกวัน ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ด้วยกัน เรียน กิน เที่ยว สารพัด

มันอาจมีเนื่อยๆ เบื่อๆ กระทบกัน บ้าง ตามประสา......และเรามันก็ประเภทคิดเล็กคิดน้อย แต่ไม่ยอมพูด ว่าแท้จริงแล้วตัวเองรู้สึกอย่างไร....

สุดท้ายเหงาอยู่บ้านคนเดียวเพราะ ทิฐิ รอว่าเมื่อไหร่จะโทรมา ทุกทีเธอไม่เคยเงียบหายไปแบบนี้ ทุกคนเลย...

ได้...เธอไม่โทรมา ชั้นก็จะไม่โทรไปเด็ดขาด...แต่ก็คิดถึงพวกเค้าตลอดเวลา ทำอะไรกันอยู่ ไปไหนกันบ้าง...

พอออนเอ็ม อุ๊ยเค้าออนด้วย ไม่ทักก่อนเด็ดขาด (ติงต๊องเนอะ)

สุดท้าย.......นั่งคิดทบทวน ทำไมเราทำตัวเหมือนเด็ก เราเองไม่ใช่เหรอที่เทียวออนเอ็มทั้งวัน รอให้ออนเจอเพื่อน

ก็เราอีกไม่ใช่เหรอที่วันนั้นเค้าถามว่าไปด้วยกันมั้ย วันศุกร์ เราตอบไปว่าไม่อะจะกลับบ้าน (ก็ใครจะไปรู้ละว่าจะไปกันทุกคน นึกว่าเธอจะไปคนเดียวนี่นา)

สุดท้าย......."เป็นไงบ้างจ๊ะ ทำอะไรอยู่เนี่ย".....ทักเค้าไปก่อน เล่นตัวอยู่นานเป็นชั่วโมง....

ทิฐิ เราเป็นคนสร้างมันขึ้นเอง ฉะนั้นคงไม่มีใครทำลายได้นอกจากตัวเราเองสินะ

เรามีหลายเรื่องที่อยากขอโทษเพื่อนๆ บางครั้งพุูดอะไรไปไม่คิด ก็ไม่รู้เป็นอะไรเหมือนกัน บางทีมันหงุดหงิด (วัยทองรึเปล่า?? (O,.-) )

แต่ยังไงก็ดีใจที่เราเป็นเพื่อนกัน...และเราก็จะพยายามทำลายทิฐิในใจทุกอย่างลงให้ได้ สู้ๆ ^^




 

Create Date : 17 มีนาคม 2554
2 comments
Last Update : 17 มีนาคม 2554 22:24:40 น.
Counter : 303 Pageviews.

 

บางครั้งก็เป็นเหมือนกันค่ะ
มาลอง ทำใจให้นิ่งๆดู ทบทวนอะไรหลายๆอย่าง
ก็ทำให้เรา รู้สึกว่า ทิฐิ ไม่ได้ทำให้เรามีความสุขขึ้นเลย
จนตอนนี้ สามารถลดทิฐิ ในใจตัวเองได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ
การปล่อยวาง และเข้าใจธรมชาติของ จิตใจเราเอง น่าจะช่วยได้
ใจเขา ใจเราค่ะ อยากได้รับอะไรจากใคร ควรเริ่มที่ตัวเราเองก่อน
การให้มีค่ามากกว่า เป็นผู้รับฝ่ายเดียวน๊ะ
ชีวิต คงจะมีความสุขขึ้น
ปล. พยายามทำอยู่ค่ะ แฮ่ๆ...

 

โดย: เจ้าหญิง..เท้าเปล่า 20 มีนาคม 2554 21:43:10 น.  

 

แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ

 

โดย: bigeye (tewtor ) 16 เมษายน 2554 17:47:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เพราะคุณ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดา ธรรมดาคนหนึ่ง
หน้าตาก็ธรรมดา
มองโลกในแง่ดี (มั้ง) ชอบอ่านนิยาย
เป็นคนช่างฝัน (ในสิ่งที่รู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้)
และชอบเก็บสิ่งที่คิดว่ามันไม่ธรรมดา
ไว้ในลิ้นชักความทรงจำ
Friends' blogs
[Add เพราะคุณ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.