18 กันยายน 2556
เที่ยวเกาะ putuoshan
เกาะ putuoshan มณฑล zhejiang ประทศจีน

เราได้ตั๋วโปรโมชั่นจากสายการบินคาร์เธ่ย์ บินไปลง ningbo ด้วยราคาตั๋วใบละ 10,000 เศษๆ โดยต้้องเปลี่ยนเครื่องที่ ฮ่องกง ค่ะ

เมื่อถึงสนามบินหนิงโป เราก็ออกมาซื้อตั๋วรถเมล์ airport bus ไป zhoushan กันค่ะ ซื้อได้ที่ตู้นี้ค่ะ

ราคาตั๋วใบละ 60 หยวน เดินทางประมาณ 2-3 ชม. ค่ะ ไปรอขึ้นีถกันเถอะค่ะ

เราจะไปเข้าพักโรงแรมบริเวณจุดปักหมุดสีแดงค่ะ เพราะท่าเรือข้ามไปเกาะผู่ถอซานอยู่ตรงนั้นค่ะ

กแงทัพเดินด้วยท้อง เมื่อเข้าที่พักแล้ว ก็พักผ่อน ตื่นเช้ามาก็หาอะไรทานข้างๆโรงแรมค่ะ เตรียมจะไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม แม่เราก็เลยขอทานเจล้างท้องเสียหน่อย

เมื่อจัดการอาหารเช้าเต็มที่ เราก็เตรียมเดินทางกันต่อค่ะ ลากๆกระเป๋าไปที่ท่าเรือเพื่อข้ามฝั่งทันที เพื่อมิให้เสียเวลา ทานให้อิ่ม พกเสียบงให้เต็มที่นะค่ะ ของกินบนเกาะแพงมากกกกก

เมื่อนั่งเรือข้ามมาถึงที่หมายแล้ว ขอจูบลูกฉลองชัยกันหน่อย จะเข้าเกาะเค้าก็จ่ายค่าธรรมเนียมกันก่อนค่ะ ซื้อได้บนฝั่งท่าเรือที่เราขึ้นฝั่งมานะค่ะ ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้านะค่ะ

เมื่อผ่านด่านตรวจตั๋วเรียบร้อยก็เดินไปขึ้นรถ shuttle bus ที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้รับส่งลูกค้าได้ฟรีเลยค่ะ ถึงแล้วค่ะใกล้มากๆ

สภาพห้องพัก ผ่านค่ะ สนนราคาที่คืนละ 4 ,xxx บาทค่ะ

เพื่อมิให้เสียเวลา เราก็มุ่งหน้าเดินออกจากโรงแรม เดินไปไหว้เจ้าแม่กวรอิมทันที ซึ่งเราสามารถมองเห็นได้จากมุมโรงแรมที่พักได้เลยค่ะ งดงามมากค่ะ

เดินเล่นเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะตามวัดต่างๆ เสียดายเวลา 3 วัน บนเกาะของพวกเราไม่พอค่ะ เพราะพวกเราเรื่อยๆ ชิวๆกันมากไปหน่อย โอกาสหน้าจะจัดเต็ม 1 อาทิตย์ค่ะ

ทางเท้าดูดีมากค่ะ

ตามมาเที่ยวด้วยวันหลังไปเที่ยวไหนชวนยายบ้างนะจ๊ะ
โดย: พรไม้หอม วันที่: 11 เมษายน 2558 เวลา:6:05:29 น.

ได้เลยค่ะคุณยาส
โดย: nu-seoul IP: 192.99.14.36 วันที่: 25 สิงหาคม 2558 เวลา:10:18:03 น.