Group Blog
 
<<
เมษายน 2558
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
3 เมษายน 2558
 
All Blogs
 
“นก ยลดา” น้ำตาแตก! เปิดใจเตรียมวิวาห์ผู้ชายข้ามเพศ

“นก ยลดา” น้ำตาแตก! เปิดใจเตรียมวิวาห์ผู้ชายข้ามเพศ
สังคมพิพากษามีลูกไม่ได้ “นก ยลดา” น้ำตาแตก! เปิดใจเตรียมวิวาห์ผู้ชายข้ามเพศ เผยสมหวังได้เป็นแม่ เล็งนำไข่ “สาวหล่อ” ที่เก็บไว้ในธนาคารไข่มาทำลูก

       ต่อสู้เรื่องสตรีข้ามเพศมาเยอะ สำหรับ “นก ยลดา สวยยศ” มิสอัลคาซ่าร์ปี 2548 ที่ล่าสุดเปิดใจในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ช่อง 2 ถึงแผนวิวาห์กับสาวหล่อ “แซม รณกฤต หะมิชาติ” หลังอยู่กินกันมาสักพักหนึ่งแล้ว งานนี้ทั้งคู่เผยว่าอยากมีลูกเป็นของตัวเองหลังสังคมพิพากษาว่ายังไงนก ยลดาก็มีลูกไม่ได้

       แซม : “สำหรับผม ชีวิตคู่ดั่งใจหวังทุกเรื่องไหม มันก็ไม่หรอกครับ เพราะว่าทฤษฏีที่เราเคยรับรู้มา กับภาคปฏิบัติที่เรามาใช้ชีวิตร่วมกันมันมีอะไรที่เราทั้งคาดคิด และไม่คาดคิดก็มี ไม่ว่าจะในเรื่องของทัศนคติที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่พอถึงจุดจุดหนึ่งสำหรับผมนะ ผมว่ามันเพอร์เฟ็กต์มากเลยกับการที่ได้คบกับพี่นกในช่วงนี้(ยิ้ม)”

นก : “เขาพูดดีนะ(หัวเราะ)”

       แซม : “ปีนี้ผมอายุ 22 ย่าง 23 ปีครับ”

นก : “ดูเหมือนกินเด็ก แต่แค่อายุเกิดนะคะ แต่นกเชื่อว่าเวลาเราอยู่ด้วยกันมันไปได้(ยิ้ม)”

       บอกจดทะเบียนสมรสเมื่อไหร่ก้ได้ แต่อยากให้เป็นในฐานะหญิง-ชายเต็มตัว 
นก : "ต้องย้ำและยืนยันกับทุกท่านนะคะว่าวันนี้ตัวนกเอง นกมองเห็นตัวเองเป็นผู้หญิงค่ะ แล้วแซมเองก็มองเห็นตัวเองเป็นผู้ชาย อย่างที่เขามองเห็นตัวเองเป็นผู้ชาย และมองนกเป็นผู้หญิง เราไม่มีอะไรที่แตกต่างในมุมมองที่เราคบกันเป็นหญิงและเป็นชายทั่วไป”

       แซม : “จริงๆ เราก็แพลนไว้ว่าอยากจะแต่ง เพราะอย่างที่บอกไว้ว่าเราอยากจะเห็นเขาในมุมที่เป็นภรรยาจริงๆ ในการเป็นครอบครัวจริงๆ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ได้กำหนด เพราะยังมีหลายๆ ด้านที่เราต้องคิดในเรื่องของความพร้อมแล้วก็เรื่องที่เราจะทำให้เขามั่นใจมากกว่านี้ว่าเราจะกลายเป็นหัวหน้าครอบครัวที่มันสมบูรณ์ได้จริงๆ”

       “ข้อบกพร่องผมว่าไม่มีนะ(ยิ้ม) ผมอยากจะรอในเรื่องของความพร้อมด้านอื่นๆ ถ้าผมจะแต่งงานผมก็อยากจะซัปพอร์ตเขาได้ในทุกๆ เรื่องมากกว่าตอนนี้ที่เป็นอยู่ แต่ว่าเขาก็ไม่ได้อยากให้ผมเลี้ยงนะ พี่นกเขาไม่ได้เป็นคนที่จะให้ผมต้องเลี้ยงเขาดูแลตัวเองได้ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากซัปพอร์ตเขาก็คือในสิ่งที่เขาอยากจะทำจริงๆ ในเรื่องของสังคม การงาน ผมอยากเป็นแบ็กอัปให้เขาพูดแบบนี้ดีกว่า(ยิ้ม) ก็คิดว่าคงอีกไม่นานครับ ไม่นานเกินรอ”

นก : “จริงๆ ณ เวลานี้เราออกจากรายการไปแล้วไปจดทะเบียนกันได้เลยนะคะ แต่ในฐานะที่นกเป็นสามี และแซมเป็นภรรยา(ยิ้ม) ต่อให้วันนี้นกกับแซมจดทะเบียนกันได้ตามกฎหมาย แต่สิ่งสำคัญคือแน่นอนว่านกไม่ได้อยากแต่งงานในฐานะที่นกเป็นสามี และนกก็เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าแซมก็คงไม่ได้อยากแต่งงานในฐานะที่แซมเป็นภรรยา นกเข้าใจแซมนะคะที่ไม่สามารถตอบเรื่องระยะเวลาได้ เพราะมันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถคาดเดาได้”

       น้ำตาแตกความฝันเป็นจริง รับอยากมีลูก ใช้ไข่ของแซมที่เก็บไว้ในธนาคารไข่มาทำลูก
       แซม : “คงไม่ใช่ผมเป็นคนท้องแน่นอน เพราะผมก็ตัดมดลูกรังไข่”

นก : “คือต้องเล่าท้าวความก่อนว่าความคิดนี้ไม่ใช่ความคิดของนกเลย เป็นความคิดของแซม แต่นกต้องบอกแบบนี้ค่ะว่าเดิมทีตัวนกเองเราเคยเป็นคนหนึ่งที่อยากจะสร้างองค์ความรู้ใหม่ หรือว่าเป็นส่วนที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้ที่มันถูกต้องให้กับสังคม ในการเปลี่ยนแปลงมุมมองต่อคนที่เป็นเพศที่ 3 เราพยายามที่จะสร้างมุมมองใหม่ๆ ให้คนตลอดเวลาว่าอันที่เราเคยเชื่อ อันที่เราเคยเห็นมันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่มันเป็นจริงๆ แต่มีอยู่เรื่องเดียวที่นกก้าวข้ามไม่พ้น นกกลับยอมรับว่าวันนี้นกคงไม่มีโอกาสมีลูก เราคงไม่มีโอกาสเป็นแม่ มันเหมือนความฝันมันตาย เราได้ยินมาตลอดเรามีลูกไม่ได้ เราไม่ใช่ผู้หญิง(ร้องไห้) ความฝันนกมันตายไปพร้อมกับที่สิ่งสังคมพิพากษาไปแล้ว แต่เชื่อไหมแซมเป็นผู้ชายที่บอกว่ามันเป็นความเป็นไปได้ แล้วเรื่องหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องของการมีลูก”

       “เขาคุยกับนกว่า วันนี้เธอเองเป็นคนที่กำลังสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับสังคมไม่ใช่เหรอ ทำไมเธอถึงยอมกับคำพิพากษาของสังคมว่าเธอจะไม่มีลูก มีลูกไม่ได้ วันนี้เราสามารถสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับสังคม”

       แซม : “เวลาที่เราตัดมดลูกรังไข่ออกไป จริงๆ คุณหมอก็ถามว่าเราจะเจาะเก็บไข่ไว้หรือป่าว มันก็จะมีธนาคารไข่ เหมือนธนาคารอสุจิเลย ผมก็เลยเลือกช้อยส์นั้น คือเก็บไข่ไว้ เราก็คุยกันไว้หลังจากที่เราคิดว่าจะมีลูกกัน เราก็จะใช่ไข่ของผม แต่ของผู้ชายอสุจิก็อาจจะเป็นของพี่ชายของพี่นก”

นก : “อันนี้ก็อาจจะต้องอุ้มบุญค่ะ”

       แซม : “อุ้มบุญครับ”

นก : “ซึ่งอันนี้ก็มีปัญหาทางด้านกฎหมายอีก”

“นก ยลดา” น้ำตาแตก! เปิดใจเตรียมวิวาห์ผู้ชายข้ามเพศ


“นก ยลดา” น้ำตาแตก! เปิดใจเตรียมวิวาห์ผู้ชายข้ามเพศ


“นก ยลดา” น้ำตาแตก! เปิดใจเตรียมวิวาห์ผู้ชายข้ามเพศ



Create Date : 03 เมษายน 2558
Last Update : 3 เมษายน 2558 2:09:09 น. 0 comments
Counter : 2617 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.