Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
2829 
 
2 กุมภาพันธ์ 2559
 
All Blogs
 
“ณวัฒน์” ดัน #MissGrandThailand สู่ชนบท! เฟ้นหาสาวงาม 77 จังหวัด






“ณวัฒน์” แถลงสดผ่านยูทิวบ์ แหกกฎนางงามไทย ดันธุรกิจนางงามกระจายสู่ชนบท จัดประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 เฟ้นหาสาวงาม 77 จังหวัด ก่อนเข้าประกวดชิงมงกุฎที่กรุงเทพฯ เปิดรับสมัครไดเร็กเตอร์ ค่าลิขสิทธิ์ตั้งแต่ 3 หมื่นยัน 1 แสนบาท โวจะขอสร้างแบรนด์นางงามสายพันธุ์ไทยให้เข้มแข็ง

เรียกว่าทำเอางงกันไปตามๆ กันหลังจากที่ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผู้จัดการประกวดนางงามเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ออกมาประกาศเฟซบุ๊กว่าในปี 2016 จะไม่มีการรับสมัครสาวงาม ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ไปต่างๆ นานา ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. ณวัฒน์ได้ออกมาเปิดใจผ่านยูทิวบ์ โดยมี "เต๋า ทีวีพูล" ทำหน้าที่ซักถาม ย้ำจะมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่โดยให้ทั้ง 77 จังหวัดจัดประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เมื่อได้ผู้ชนะทั้ง 77 คน 77 จังหวัด ก็จะขึ้นชิงมงกุฎเวทีใหญ่ที่กรุงเทพฯ และเปิดรับสมัครไดเร็กเตอร์แต่ละจังหวัดเพื่อเฟ้นหาสาวงาม เดินสายหาสปอนเซอร์ ย้ำเป็นการสร้างแบรนด์นางงามสายพันธุ์ไทยให้เข้มแข็ง มั่นใจว่าจะทำให้คนไทยหันมาเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากขึ้น

“จริงๆ อยากมีการเปลี่ยนแปลง และเรื่องโซเชียลรวดเร็วเข้าถึงมือถือได้รวดเร็ว เราอยากทำความเข้าใจพร้อมๆ กัน และคนฟังไปสถานที่ที่เราจัดไม่ได้ LIVE ดีที่สุด สามารถชมย้อนหลังได้ เพื่อความเข้าใจและทันสมัยอีกระดับหนึ่ง 77 จังหวัดเป็นความคิดตั้งแต่แรกแล้ว เพราะเราอยากให้ชีวิตการประกวดนางงามกลับมาสู่ชุมชน กลับมาสู่ทุกจังหวัดของประเทศไทยเพราะตอนเด็กเราคิดว่าการประกวดนางงาม เป็นการสร้างชีวิตให้คนทั่วไป อยากประกวดให้ทั่วประเทศ หลังจากทำมา 3 ปี เราขอบคุณที่ให้ความไว้วางใจ เราคิดว่า 3 ปีผ่านไปควรไปเดินตามฝัน มิสแกรนด์ทำให้ทุกคนมีโอกาส ความสุข สามารถครีเอต ปั้นความสง่างามนางงาม อยากให้เป็นแบรนด์ทำมาหากิน และให้มีชื่อเสียง จังหวัดละ 1 ไดเร็กเตอร์”

“จริงๆ เราคิดมานาน ด้วยโมเดลจากต่างประเทศ เราไม่ได้อ้อมค้อม อย่างสหรัฐอเมริกา สเปน เวเนซูเอล่า ประเทศที่เป็นตัวแม่วงการระดับโลก เขาก็ทำแบบนี้ ถามว่าเราอยากทำไหมก็ต้องศึกษาว่าพร้อมหรือเปล่า แต่ 3 ปีที่เข้ามา เราเต็มที่ เราส่งไปหลายปี เราข้าใจบริบทของคนที่ชนะพอสมควร ทำไมฟิลิปปินส์ชนะ เวเนซูเอล่าชนะ อินเดีย ทำไมชนะ เพราะเขาหาคนได้ดีกว่า สองธุรกิจของเขา โซเชียลเขาเวิลด์ไวด์ทั่วประเทศ เด็กรู้ คนแก่รู้ การไประดับอินเตอร์ การตกรอบมันก็ยาก เพราะคนจัดเขาก็เกรงใจเพราะคนรู้จักกันทั้งหมด ตอนนี้มีคนด่าเยอะผมเข้าใจได้ แต่คนไทยสวยไม่แพ้ใคร ชนะได้ อย่าคิดว่าเขาชนะเพราะดีกว่าเรา”

“เราต้องคิดใหม่ว่าทำไงให้คนเชื่อว่าเราควรชนะ หลายอย่างเรามีดีกว่าแต่สิ่งที่ขาดคือการรวมกันเป็นน้ำเหนึ่งใจเดียวทั้งประเทศ เอาจริงๆ แฟนคลับนางงามระดับหนึ่ง แต่ประเทศอื่นเขามีแฟนคลับเป็นล้าน เราถามผู้ชายที่จูงลูกจูงเมียมาก็รู้ อย่าอยู่แค่กลุ่มนางงาม ช่างแต่งหน้าทำผม การต่อสู้การแข่งขัน อยากให้นางงามกลับไปสู่ชนบทอยากให้ใช้คอนเซ็ปต์ว่าเมืองล้อมป่า ธุรกิจนางงามมันดังเฉพาะในเมือง คนดูมีจำนวนจำกัด เรตติ้งไม่สูง แต่ผมอยากกระจายให้ไปสู่ชนบท”

ชี้หากประกวดไม่ทัน ให้แต่ละจังหวัดแต่งตั้งนางงามตามความเหมาะสม อยากสร้างความยั่งยืนให้นางงามชนบท
“ตามโมเดลจริงต้องประกวด แต่ปีแรกถ้าไม่พร้อมก็มีการคุยกัน มีเจ้าหน้าที่ดูแล ถ้าจำเป็นจริงๆ ก็อยากแต่งตั้งด้วยความเหมาะสม แต่อยากให้ประกวด สมัครเช้า คืนนี้คัด แล้วประกวดได้เลย ถ้าจัดใหม่ก็ไม่อยากให้ไดเร็กเตอร์เสียเงินแล้วไม่ได้อะไรตอบแทน อยากให้เอาแบรนด์ของเรานำไปขายโฆษณา สปอนเซอร์ของท้องถิ่น อย่างคุณอยู่สงขลา ก็ไปหาร้านเวดดิ้งสตูดิโอเป็นสปอนเซอร์ โรงแรมใหญ่ๆ คลินิกในจังหวัดคนละสองหมื่นสี่หมื่น อาจกลายเป็นธุรกิจเป็นล้านๆ ผมอยากสร้างความยั่งยืนให้นางงามในชนบท อยากให้ประกวดเพราะต่อไปนี้จะมีการประกวดทั้งปี”

“ถ้า 77 จังหวัด มาประกวดสัก 50 จังหวัดเป็นอย่างน้อย มันจะสนุก ทุกคนจะเติมสีสันซึ่งกันและกัน แต่สำหรับปีแรกไม่พร้อมจริงๆ ก็แต่งตั้ง แต่มีข้อกำหนดนะครับ หนึ่งในนั้นคือเรื่องการสวมสายสะพาย ครั้งแรกของคนที่ได้ต้องอยู่ในจังหวัดนั้น แต่ที่แน่ๆ นี่คือครั้งแรกที่คุณได้ ใครเป็นตัวแทนต้องอยู่ในจังหวัดนั้นต้องอิงพื้นที่เพราะต้องการส่งเสริมจังหวัดนั้นให้รู้จักมากขึ้นผ่านตัวนางงาม”

อำนวยความสะดวกให้ไดเร็กเตอร์ ใช้คำว่ามิสแกรนด์ไปหาสปอนเซอร์ได้เต็มรูปแบบ
“สิ่งที่กำหนด เราทำสายสะพายตามด้วยจังหวัด ปีอยู่ด้านบน เราเคารพเรื่องความเป็นคนไทย จังหวัดเราจะไม่ย่อ เต็มๆ เราอยากสร้างอัตลักษณ์ที่ชัดเจนและยั่งยืน สายสะพายให้ไปก็เรียบร้อย พอประกวดก็ประกาศเป็นจังหวัดและสายสะพาย แต่มีอภิสิทธิ์เพิ่มเติมคือรอบพรีลิมินารี่ รอบถ่ายทอดสด จะคืนกำไรให้คนท้องถิ่น สมมติชื่อมาจากจังหวัด สนับสนุนโดย มันกำลังจะกลับมาอีกครั้งหนึ่งที่เราเคยได้ยิน เราอำนวยความสะดวกให้ไดเร็กเตอร์ เอาจุดนี้ไปขายสปอนเซอร์ได้ แต่ไม่ได้มีบนสายสะพายนะแต่ประกาศออกอากาศ ทุกครั้ง ถ้าเป็นรอบพรีลิมินารี่ที่ไหนเราก็ประกาศออกอากาศ”

“คุณเป็นคนไทยไม่ต้องโตที่จังหวัดนั้น ไม่ต้องใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดนั้น แต่ถ้าอยู่ได้ก็ดีมากขึ้น ก็ต้องมีความมุ่งมั่นว่ารู้จักจังหวัดนั้น อยากส่งเสริมจังหวัดนั้น เป็นความต้องการจริงๆ ข้อสัญญาอื่นก็ไม่มีคดี ไม่มีปัญหาเรื่องสังคม นี่คือไดเร็กเตอร์ เพื่อให้ธุรกิจไปสู่การกระทำที่ยุติธรรม เพราะต้องบอกแฟร์ๆ ธุรกิจนี้มีเรื่องเส้นสาย ใครมีข่าวเส้นเยอะๆ เรื่องวุ่นวายนางงาม จับมาเซ็นสัญญาเรื่องเอาเปรียบคน เราจะไม่ส่งเสริมคนแบบนี้ แต่ถ้าพลาดมาบ้างในปีแรกๆ เราจะรีบเอาออกไปให้เร็วที่สุด เป็นใครก็ได้ที่เป็นคนไทย มีบัตรประชาชน มีความมุ่งมั่นจังหวัดนั้นๆ ประทับใจ”

“คุณสมบัตินางงามเหมือนเดิมทุกประการ 17 - 27 ปี เราลิงค์ไปตามเงื่อนไขนางงามอินเตอร์ เราอยากให้โอกาสให้มากที่สุด จริงๆ อายุยิ่งเยอะ ปัจจุบันยิ่งแข็งแรง ยิ่งไม่งอแง แต่ไม่ได้หมายถึง 17 จะชนะไม่ได้นะ ได้ แต่ถ้าคุณเป็นผู้ใหญ่พอ และทุกคนต้องเชื่อถือคุณ คุณสมบัติอื่นดูได้จากใบสมัคร แต่มีข้อกำหนดอย่างหนึ่ง ต้องคอยติดตามแฟนเพจ 77 จังหวัด ว่าได้เรกเตอร์เขาจะรับสมัครยังไง แคสติ้งเมื่อไหร่ ไม่ต้องโตที่นั่น เรียนที่นั่น เป็นนางงามอยู่ไหนก็ได้ในประเทศไทย เวทีนางงามอยากเข้าทุกๆ ตำบล แต่งตัวให้สวย บุคลิกให้พร้อม ก็มีโอกาสเป็นตัวแทนจังหวัดหนึ่งจังหวัดใด เป็นได้ทุกเมื่อปีนี้ไม่ได้ ปีหน้ามาอีกก็ได้ เหมือนเมืองนอก หลายๆ ครั้งเขาไม่ประสบความสำเร็จในครั้งแรก เขาก็มาประกวดใหม่จนประสบความสำเร็จ”

วอนอย่าคิดมากเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ไดเร็กเตอร์ ลั่นแต่ละจังหวัดราคาไม่เท่ากัน มีตั้งแต่ 3 หมื่นถึง 1 แสน
“สาเหตุที่ต้องเก็บเป็นเรื่องการจัดการโดยปกติ เราต้องมีคอนแท็กซึ่งกันและกัน การให้ฟรีมีผลเสียค่อนข้างเยอะ ในเรื่องไม่รับผิดชอบ นำลิขสิทธิ์ไปแอบจำหน่ายต่อ เป็นเรื่องคาราคาซัง เราก็ไปถามประเทศอื่นว่าอะไรที่เป็นปัญหา ค่าลิขสิทธิ์แต่ละจังหวัด เรามีกฎว่าต้องยอมรับว่าราคาแตกต่างกัน กรุงเทพฯ น่าจะหลักแสนหนึ่ง นี่พูดตรงๆ จังหวัดใหญ่ๆ ก็ประมาณนี้ แต่จังหวัดทั่วไปอยู่ประมาณ 3 หมื่น”

“จริงๆ ต้องมองสองแบบ เราไม่อยากได้เงินเขา อยากให้เขาไปหาเงินจากผู้สนับสนุนและมาใช้สิทธิ์ของเรา นางงามได้พรีเซ็นต์จังหวัด พรีเซ็นต์องค์กร ผลประโยชน์กลับคืนจังหวัดและตัวตนของเขาได้ ค่าลิขสิทธิ์อย่าคิดเยอะ ถ้าเป็นไดเร็กเตอร์ของเรา ได้สายสะพายไป ได้แฟนเพจแต่ละจังหวัด ได้ลิขสิทธิ์ตามกฎหมายถูกต้อง เอาแฟนเพจไปปรับโฆษณาได้ ช่วยสปอนเซอร์ได้ทุกอย่าง เอามาแชร์กับเพจหลักของเรา เกิดโซเชียลเน็ตเวิร์กไปรอบประเทศ ผมว่าเก็ตทูเก็ตเตอร์ สนุก ได้ทำธุรกิจ ได้มีส่วนร่วม โทรศัพท์มาพูดคุยกับเราได้”

“ไดเร็กเตอร์สามารถแชร์สปอนเซอร์ การจัดการประกวด อยู่ที่ความคิดสร้างสรรค์ของไดเร็กเตอร์แต่ละคน ก็คัดนางงามแล้วได้ตัวแทน เป็นอันจบสิ้น สัญญาไดเร็กเตอร์จะหมดสิ้นลงหลังได้มงกุฎมิสแกรนด์ไทยแลนด์”

ย้ำยึดหลักยุติธรรม ไร้เส้นสาย ให้รางวัล “เบสท์ ไดเร็กเตอร์ อวอร์ด”
“เรื่องเส้นสายก็เปิดใจกว้างๆ นะครับ ถ้าไม่อยากอายใคร ควรหานางงามที่สวยที่สุด รูปร่างดีที่สุด เส้นไม่เส้น บางทีถ้าจับไม่ได้ไล่ไม่ทันก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าจับได้ไล่ทัน คุณก็ทำผิดสัญญา เป็นเรื่องศักดิ์ศรีเกียรติยศ ผลงานที่ผ่านมาทุกคนยอมรับระดับหนึ่ง เราคัดนางงามไม่เหมือนคนอื่นคัด เราไม่ได้คัดที่การศึกษา นามสกุล ใครใหญ่ใครอยู่ การใช้เส้นมักไม่สำเร็จในนางงามเวทีนี้ ถ้าถามแล้วรู้เขาก็ตกรอบต่อไปอยู่ดี เอกลักษณ์ต้องสวยฉลาดเฉี่ยว นางงามกระฉับกระเฉง ไม่ใช่นางงามที่ดูแล้วจะหลับ”

“ไดเร็กเตอร์ได้ลิขสิทธิ์ มีการเซ็นสัญญาตามกฎหมาย ได้แฟนเพจเป็นทางการโปรโมตทำได้ทุกอยาง สิ่งที่ทำไม่ได้คือการหยาบคาย ต่อต้านคนอื่นผ่านโซเชียล ได้สายสะพายเป็นมาตรฐาน มีไพรเวตปาร์ตี้ ในแต่ละปีเรามีการประกวดเบสท์ไดเร็กเตอร์อวอร์ด ใครเป็นไดเร็กเตอร์มีคุณสมบัติดี จัดการโซเชียลดี ไม่เป็นปัญหาต่อองค์กรใหญ่จะได้รับไดเร็กเตอร์อวอร์ด สนุกแน่ๆ ไม่ได้ประกวดเฉพาะนางงาม ตัวคุณอาจได้รางวัลแทนนางงาม ตัวคุณได้ขึ้นไปบนเวที แต่ขอเก็บไว้เป็นรายละเอียด”

ดันชุดประจำชาติ “เนเจอรัลคอสตูม” ขึ้นประกวดเวทีโลก
“ซึ่งคุณทำได้ทุกอย่างที่ส่งเสริม โปรโมตใช้แฟนเพจจัดประกวด หาสปอนเซอร์ สร้างสีสัน ปลุกระดมในจังหวัดของคุณ เมื่อได้นางงามต้องเตรียมชุดราตรีด้วยตนเอง เป็นใครก็ได้ ก็เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจถ้าทำได้ อีกอย่างเพิ่มมาชุดประจำชาติไทย ตามสไตล์มิสแกรนด์ไทยแลนด์ เน้นชุดประจำชาติที่ใส่ได้เอง เน้นเนเจอรัลคอสตูม ขอให้เป็นคีฟความเป็นไทย และอยากให้ลูกหลานเข้าใจว่านี่คือเสื้อผ้าเครื่องนุ่มห่ม เป็นสิ่งสำคัญ จะทำให้ยาวขึ้น อลังการขึ้นสามารถทำได้ ชุดประจำชาติจะค้นหา 5 ชุดประจำชาติสุดท้าย 5 ชุดนี้แม้นางงามไม่ชนะ แต่คุณชนะ เราจะเก็บไว้ เพื่อให้นำ 5 ชุดนี้เดินทางไปประกวด แต่ไม่ต้องเอาอย่างอื่นมาทำชุดประจำชาติ เราต้องการเนเจอรัลคอสตูม”

อุบตอบสถานที่เก็บตัว ลั่นไม่ทำโปรดักชั่นถอยหลัง มีแต่จะเดินไปข้างหน้า
“ตอบไม่ได้(หัวเราะ) ขออุบไว้ก่อน ขอให้เราได้บทสรุปทุกอย่าง ได้ไดเร็กเตอร์ เดี๋ยวจะข้ามขั้นตอนไปสักนิด แต่มีในเดือนพ.ค.แน่นอน พอ 77 จะเอิงเอยไหมจะเป็นนางงามต่างจังหวัดไหม เมื่อเดินทางมาถึงกองประกวดเราจะเก็บตัว 2 สัปดาห์รวด อยู่กับเราห้ามกลับ ไปกับเราเป็นกลุ่มเป็นก้อน 77 คน ขึ้นเวทีสุดท้ายตัดสินถึงจะปล่อยกลับบ้าน เมื่อนั้นโปรดักชั่นจะจัดเป็นแกรนด์ไทยแลนด์ที่คุ้นเคย การทำโปรดักชั่นไม่มีให้ถอยหลัง มีแต่จะเดินหน้าขึ้นไป”

รับวงการนางงามถดถอย เพราะการประกวดเป็นแค่การแสดง ขอสร้างแบรนด์นางงามสายพันธุ์ใหม่ให้เข้มแข็ง ยืนด้วยลำแข้ง
“ขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวก็ดูดี บางทีก็ลงไป แล้วลงมากกว่าขึ้น เกิดจากอะไรก็ไม่รู้เหมือนกัน อาจเกิดจากความศรัทธา ผลกระทบจากคนอื่น เศรษฐกิจ หรืออนุรักษ์นิยมที่ยังงงอยู่ สิ่งหนึ่งที่ทำให้นางงามไม่ไปไหน คือประกวดที่เป็นการแสดง ไม่ได้ประกวดจริง ทำให้นางงามถดถอยไป มีนางงามในใจมาหมดแล้ว จะทำให้นางงามที่เหลือเขาหมดศรัทธา ว่านางงามจะมีไว้ประกวดทำไม ถ้าเอาคนอื่นมาเป็นตัวประกอบ”

“ผมไม่ได้ว่าคนอื่นทำแบบนี้จะผิดนะ นี่คือสิ่งที่ได้ยินตลอดเวลา ว่ายอมเสี่ยงกับเวทีนี้เพราะเสี่ยงยังมีโอกาส ผมดีใจนะ และฝากสาวๆ ทุกท่านถ้าไม่ด่างพร้อย ผ่านร้อยเวทีมา หรือเดินทางไปประกวดต่างประเทศแล้วไม่สำเร็จ ที่นี่ยอมรับทำให้คุณเดินขึ้นไปประกวดจนสำเร็จได้ ก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าทำได้หรือไม่ได้ ม้ามืดอาจมีเสมอๆ อย่าหมดความหวัง นี่คือการพัฒนาไม่ให้อยู่ในกลุ่มเล็กเกินไป”

“พูดไปน้องๆ ทุกคนที่มาประกวดคงเข้าใจดี ทุกปีเจอนางงาม 50 คน ทุกคนมีความประทับใจ เราภูมิใจในสิ่งนี้ ไม่ยอมทำอะไรที่ทำให้มาทำร้ายตัวเราแบบนั้นเด็ดขาด คนพอใจไม่พอใจมีบ้าง เพราะทุกคนมีความหวัง แต่ถ้าสามารถอธิบายได้ว่าสิ่งที่พลาดไปคืออะไร ให้เขาปรับปรุงแก้ไข และคนที่กลับมามักได้ตำแหน่งซะด้วยซ้ำ”

“ความยุติธรรมที่นี่มีจริงๆ ครับ ไม่เคยมีส่วนแบ่งอะไรกับนางงาม เราคงไม่ได้อยากได้เพราะเราทำธุรกิจ หลายอย่างเป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี คงไม่ได้ต้องการเงินขนาดนั้น เรามีธุรกิจมากพอที่จะดูแลคุณได้ เรายุติธรรมซึ่งสำคัญที่สุด เป็นบริบทที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราต้องการแบรนด์ที่ยืนด้วยลำแข้งตัวเอง ไม่มีใครไล่เราไปไหนได้ สายพันธ์ไทยยืนบนลำแข้งตัวเอง เราเป็นคนไทยแท้ๆ เจ้าของเวที”

“อยากชวนทุกท่านที่มีศักยภาพ มีความตั้งใจ บริสุทธิ์ อย่าทำนาบนหลังคน อยากได้อะไรฟรีๆ อย่าคิดเอาเปรียบคน ถ้าคิดแบบนั้นที่นี่ไม่ต้อนรับ ต้อนรับคนที่ตั้งใจจริงๆ ความตั้งใจพาทุกท่านประสบความสำเร็จในทุกจังหวัดได้ ถ้าจังหวัดไหนมีคนจองก็ผ่านพ้นไป ต้องรอ สัญญาปีต่อปี เพราะต้องการทดสอบว่าคุณดีแค่ไหน ตั้งใจแค่ไหน เพื่อพัฒนานางงามไทยไปพร้อมๆ กัน 77 จังหวัด ปีนี้มี 5 มงกุฎ และส่งออกทุกคน”


Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2559 23:46:59 น. 0 comments
Counter : 1091 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.