Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
28 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
สร้างบ้านในต่างแดน ตอนที่2 มีฐานบ้านแล้วจ๊ะ

วันนี้ไปดูบ้านมาค่ะ เขาเทปูนทำฐานบ้านให้เรียบร้อยหลายวันแล้ว ที่จริงเขาส่งรูปมาให้ดูด้วย คงเวทนาตาอ้วนที่มัวแต่ตะลอนทำงานจนไม่มีเวลาไปดูงานทางนั้น หนี้จะท่วมหัวก็ต้องขยันหาตังส์กันหน่อยแหล่ะ วันหยุดว่างๆแต่เราทำตัวไม่ยอมว่างยังหอบสังขารออกไปเที่ยวได้อีก เราแวะดูงาน โฮมส์ เซลล์ ที่ปราก-9 กันก่อน วันนี้จัดเป็นวันสุดท้ายคนไปแน่นเอี๊ยด หอบลูกเล็กเด็กแดงไปก็มี ทำยังกะว่าเขาจัดให้ชมฟรีๆ เราต้องจ่ายค่าจอดรถ 150 คูรูน่า และค่าตั๋วเข้าคนละ 150 คูรูน่า ... ถึงจะเข้าไปดูได้ ไม่ใช่ให้เข้างานฟรีๆเหมือนบ้านเรานะคะ แต่เราไม่รอคิวนานหรอกเพราะที่นี่เรารู้ทางหนีทีไล่ดี ประตูเข้าไหนว่างหรือเต็มเคยผ่านสายตาบ้างล่ะน่า เพราะเราเคยมาช่วยกันออกบูทให้บริษัท ข้างในมีร้านค้ามากมาย พอเดินไปเดินมาชักตาลายไม่รู้จะเข้าร้านไหนดี เรา2คนต้องการเก็บข้อมูลไว้เยอะๆเพราะอีกหน่อยเราคงต้องเสียเงินกับมันแน่นอน มีหลายอย่างเราหมายมั่นว่าจะเอามาใช้กับบ้านใหม่ แต่บางอย่างพวกเบี้ยน้อยเงินน้อยอย่างเราคงได้แต่มองตาปริบๆ เมื่อไม่ได้ครอบครองได้มองก็ยังดี เราเดินเก็บแคทตาล๊อกตามร้านต่างๆได้มาตั้งหลายกิโล.. ไม่ได้จะเอาไปชั่งกิโลขาย แต่เอากลับมาดู ดูกันให้ตาแฉะไปเลย

เฮียอ้วนชวนไปหม่ำข้าวตอนเกือบบ่าย2 แป้นตกใจเพราะนึกขึ้นได้ว่าไอ้หมาที่รักป่านนี้เหน็บกินอยู่ในรถนั่นแล้ว ก็เลยหาซื้อของกินง่ายๆกินกันหิว เพราะถ้าขืนไปนั่งในร้านอาหาร ป๋าลูสวดยับ ช่วงเย็นๆเราถึงได้ไปดูบ้าน วันหยุดไม่มีคนทำงาน แต่ที่เราเห็นมาทำถนนหน้าบ้านคือคนงานอีกกลุ่มหนึ่ง เขาต้องทำให้เสร็จก่อนสัญญาหมดเพราะไม่งั้นจะโดนปรับตังส์ เรารู้สึกผิดนิดๆเพราะเราก็มีส่วนทำให้เขาหยุดทำงานตั้งหลายวัน ที่น่าตื้นตันเขาหยุดเพื่อให้ทางเราเข้ามาทำงานสะดวก


เราเดินไปที่บ้านของเรา แป้นนึกถึงเมื่อ2อาทิตย์ก่อน วันนั้นแป้นมายืนอยู่ตรงนี้ ท่ามกลางขยะที่มีทั้งเศษไม้แล้วก็อิฐกองโตมากๆในที่ดินของเรา ความรู้สึกในตอนนั้นทั้งโกรธทั้งผิดหวัง ทำไมบริษัทนั้นเขาทำกับเราอย่างนี้ แต่วันนี้ข้างหน้าเรามีการเปลี่ยนแปลง เรา2คนสบายใจอย่างบอกไม่ถูก เราเห็นกองอิฐแดงตั้งอยู่ข้างๆ อาทิตย์หน้าบ้านเราคงได้ไม่มีแค่ฐานบ้านให้ดูแล้วล่ะ

-----------------------------------------------------------------------------

โตไวจริงนะลูกเอ๊ย ..








ให้พี่เขานำไปก่อนนะ แต่เดี๋ยวเราก็ทัน เหอๆ




เฮียๆที่ใจดี วันนี้วันหยุดแต่ต้องมาทำงานหนัก




อันนี้ใกล้กับงานเซลล์ จอดรถใกล้ๆก็เลยถ่ายเก็บไว้



ด้านนอกอาคารมีของกินมาตั้งขายด้วย ดีนะวันนี้ฝนไม่ตกไม่งั้นหมดสนุก



น่าเจี๊ยะ ที่กำลังปิ้งๆนะน้องเอ๊ย



ภายในงาน คนแน่นแทบจะไม่มีที่ยืน แต่ตรงนี้มันว่างหน่อย



ปิ๊งครัวนี่ แต่คงได้แค่มอง เกินงบไปมาก..




ที่เก็บรองเท้ากับแขวนเสื้อ ชอบมาก ... อันไหนที่เราชอบราคาก็ใช่เล่น
ไปทำเองก็ได้ประหยัดดี




Create Date : 28 กันยายน 2551
Last Update : 28 กันยายน 2551 5:06:30 น. 12 comments
Counter : 506 Pageviews.

 
แอบมาดูคุณแป้นไปเที่ยวและดูบ้านค่ะ
เริ่มฐานรากแล้วเดี๋ยวก็อีกแป็ปๆ ล่ะคะจะได้
บ้านใหม่แล้ว .. ไม่แน่ค่ะ คุณแป้น
อาจจะได้บ้านเร็วกว่าของเราก็ได้ เพราะตอนนี้
เราย้ายกลับมาปีกว่าๆ บ้านเรายังไม่เสร็จ
เลยค่ะ รบรากับผู้รับเหมา ตอนนี้เลือด
ซิบๆ เอ เรียกว่าเลือดท่วมตัวเลยดีกว่าค่ะ
เพราะถูกฟันแผลแบะหมดแล้ว ... แงๆ

...............

เมื่อคืนนี้แวะเข้ามาดูแว๊บๆ เป็นน้ำเงี้ยวน่ะคะ
เห็นแล้วไม่ได้เม้นท์เพราะว่าไม่ได้ล็อกอิน
เลยเก็บเอาไว้ก่อน ตอนนี้แวะมาเห็นบล็อก
บ้านเลยแวะเม้นท์บล็อกเดียวเลยนะคะ

น้ำเงี้ยวเป็นของโปรดปรานเลยค่ะ อย่าได้เห็น
เลยเชียว เพราะว่าถ้าเห็นแล้วก็อดกินไม่ได้คะ
เคยมีอาทิตย์หนึ่งล่ะคะ ที่แบบว่าไม่รู้จะกิน
อะไรเป็นมื้อเย็น เลยเหมาทุกเย็นเป็นมื้อ
ของน้ำเงี้ยว ... ไม่เบื่อเลยค่ะ อิ่มหนำ ...
แต่ทีนีเพราะกินบ่อยๆ กลัวว่ามันจะไม่อร่อย
ล้ำอีกแล้ว ก็เลยพักก่อน ว่าแล้วเห็นภาพ
เมื่อคืนก็น้ำลายไหลเลยคะ ...

อ้อ ตจว. ยิ่งอยู่บ้านเช่านอกเมืองตอกนนี้
เวลาไปตลาด ของถูกมากคะ น้ำเงี้ยว
เจ้าอร่อยที่ไปซื้อเค้าประจำในตลาด
เค้าขายเป็นชุดค่ะ ชุดละ 5 บาทเองค่ะ
อิ่มกำลังดี หรือว่าจะอิ่มแบบพอดีท้องเรา
ก็บอกเค้าวาชุดละ 10 บาท นี่ก็อร่อยอิ่ม
โลดจริงๆ ล่ะคะ เพราะว่าถ้ามากกว่านี้
ก็เรียกว่าจุกล่ะค่ะคุณแป้น


โดย: JewNid วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:8:16:29 น.  

 
โตไว ๆ น้ะหลานเอ๊ยยย ..
ค่อย ๆ ตกแต่ง เติมนิดแต้มหน่อย
เอาใจช่วยน้ะคะคุณแป้น
ก็บ้านคือวิมานของเรา นี่เน๊อะ
จะติดตามตลอดเลยน้ะคุณแป้นน้ะ


โดย: pumorg วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:11:07:07 น.  

 
มาคอยลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ ให้บ้านพี่แป้นเสร็จเร็วๆนะคะ
มุกก็อยากสร้างบ้านคะ แต่คงต้องรอให้กลับไปอยู่เมืองไทยถาวรก่อน


โดย: mook (haiti ) วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:12:04:53 น.  

 
ขอให้บ้านสร้างเสร็จเร็วๆ นะคะ อิจฉาจังค่ะมีบ้านอยู่ที่ปรากด้วย โรแมนติกจัง


โดย: เบบูญ่า วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:12:46:37 น.  

 
ดูบรรยากาศดีจังเลยค่ะ


โดย: น้ำเงี้ยว วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:13:24:04 น.  

 
ตามมาดูบ้านค๊าอีกไม่นานก็เสร็จแล้ว
เห็นของกินแล้วน้ำลายหยดเลย


โดย: ich habe kein Geld วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:15:26:43 น.  

 
ย่องมาดูฐานบ้านคุณแป้น โตเร็วๆนะจ้าแอบเห็นหัวหมู ท่าทางจะกรอบน่าดูนะเนี้ย


โดย: Irish girl วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:15:58:56 น.  

 
ดีใจด้วยนะคะ ที่ตอนนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาเเล้ว การสร้างบ้านที่ต่างเเดนมันยากอย่างนี้นี่เอง เมื่อก่อนดิฉันกะสามีก็คิดจะสร้างเหมือนกัน แต่พอดีว่าเราไม่มีที่ดินเป็นของตนเอง เราก็ตระเวนดูที่ ได้ที่เเล้วก็ต้องหาเเบบบ้านอีก ราคารวมกันเบ็ดเสร็จเเล้วก็เกือบล้านยูโร ผ่อนกันไม่ไหวคะ กลัวตายก่อนจะได้บ้าน ตอนนี้เราก็เลยซื้อบ้านทาวเฮาส์หลังเล็กๆเป็นบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ สร้างเสร็จพร้อมขาย ตอนนี้ก็เเฮปปี้กับบ้านมากๆคะ ยังไงเอาใจช่วยให้บ้านเสร็จเร็วๆนะคะ อย่าลืมเอารูปมาให้ดูบ้าง ตอนนี้อากาศหนาวเเล้ว รักษาสุขภาพคะ


โดย: สาวเซาะกราว IP: 88.78.155.253 วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:16:03:50 น.  

 
รูปเกือบๆสุดท้ายที่ปิ้งนั่น หัวหมูนั่นของแท้ชิมิคะ มารอชมบ้านต่อไปนะคะ ใช้เวลาตั้งแต่เริ่มสร้างจนเสร็จนี่ นานแค่ไหนอ่ะคะ สามีเราบอกว่าบ้านที่นี่สร้างเร็วไม่นาน เลยสงสัยว่าเค้าสร้างกันเร็วแค่ไหนอ่ะจ้ะ
ปอ.ลิง ชอบน้องบีเกิ้ลมากเลย อยากเลี้ยงบ้างจัง คริ คริ


โดย: Flowerfun วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:18:10:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณแป้น(ขออนุญาตเรียกตามคนอื่นนะคะ)

เค้าเดินงานกันใวนะคะ อาทิตย์ที่ผ่านไปแต่ละอาทิตย์ คนจ่ายเงินก็ใจชื้น อยากเห็นบ้านตอนคุณแป้นย้ายเข้าค่ะ

ดูตลาดแล้วน่าสนุก อยากกินหมูหันหนังกรอบๆ สามีเคยไปดูงานแล้วตอนเย็นเค้าเลี้ยงกันที่ร้านอาหาร แต่ฝรั่งคนอื่นเค้าไม่กินกัน สามีก็คิดถึงเราเพราะเป็นคนชอบกินหนังหมูอบกรอบๆ

ถ้ามีโอกาสอยากไปเที่ยวค่ะ


โดย: ลูกแมง วันที่: 28 กันยายน 2551 เวลา:18:51:09 น.  

 
ตื่นเต้นๆ บ้านขึ้นฐานแล้ว เร็วน่าดู ครัวเขาสีเจ็บสุดๆ


โดย: GlowPopJigglyJam วันที่: 29 กันยายน 2551 เวลา:17:29:57 น.  

 
สวัสดีจ้า เปิดมาเจอบล๊อคนี้โดยบังเอิญ อยู่
ชมรมคนรักน้องหมาเหมือนกันค่ะ ขอเป็นแฟนคลับคนใหม่ของป๋าลูด้วยคนนะจ๊ะสุดหล่อ


โดย: พี่หนึ่งจ้า IP: 118.174.128.243 วันที่: 4 ตุลาคม 2551 เวลา:21:14:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องหมาบีเกิ้ล
Location :
Prague Czech Republic

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องหมาบีเกิ้ล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.