เราเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมหลังจากที่เราเป็นสิวเสร็จแล้ว มี่หลุมสิว
      เราเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมหลังจากที่เราเป็นสิวเสร็จแล้ว เรามักจะเป็นหลุมสิวขึ้นมาแทนที่ทันที ซึ่งแน่นอนว่าหลุมสิวนั้นเป็นเหมือนสิ่งที่ให้ไว้เป็นความทรงจำหลังจากการเป็นสิว ซึ่งหลุมสิวนั้นมักจะเป็นสิ่งที่เกิดจากการอักเสบอย่างรุนแรงที่อยู่ใต้ผิวหนังที่บริเวณของชั้นหนังแท้ โดยทั่วไปมักจะมีหนองเกิดขึ้นด้วย ส่งผลทำให้คอลลาเจนบริเวณนั้นถูกทำลายลงไป เมื่อคอลลาเจนถูกทำลายก็จะไม่มีตัวที่ทำหน้าที่ในการเสริมสร้างและซ่อมแซมผิว ทำให้แผลที่เป็นนั้นหายช้า เกิดเป็นแผลเป็นบริเวณใต้ผิวหนังหรือที่เรียกว่า พังผืด ดึงรั้งให้กลายเป็นหลุมและเกิดเป็นหลุมสิวนั้นเอง หลุมสิวนั้นมักจะเกิดจากการที่เราเป็นสิวอักเสบแล้วเราไม่หมั่นดูแลรักษา ปล่อยทิ้งไว้ เมื่อเกิดการอักเสบเป็นอย่างมากแต่ไม่ได้รับการดูแลรักษาทำให้ส่วนนั้นโดนทำลายและไม่สามารถที่จะซ่อมแซมตัวเองได้จึงทำให้เกิดเป็นหลุมสิว แต่ก็ยังมีอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดหลุมสิวได้ นั้นคือการที่เรามักจะไปแกะ บีบ หรือสัมผัสกับมันมากจนเกินไปจนทำให้เกิดเป็นแผลและกลายมาเป็นหลุมสิว แต่สาเหตุนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเกิดหลุมสิวเพียงเท่านั้น


บทความที่นี่สนใจ 

วิธีรักษาสิวอักเสบ ยารักษาสิวอักเสบ กับวิธีรักษาที่ได้ผลที่สุด รับรองหน้าใสไร้สิวแน่นอน




Create Date : 19 มกราคม 2559
Last Update : 19 มกราคม 2559 22:52:30 น.
Counter : 239 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2867245
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2559

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
15
16
17
18
20
21
23
24
25
26
29
30
31