วิธีการรักษาสิว
  ๕.ควบคุมความมันบนใบหน้า ความมันเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้เราต้องรู้จักการทำความสะอาดใบหน้าอยู่เสมอเพื่อกำจัดความมันที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ควรที่จะล้างหน้าบ่อยจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าของเราแห้งได้
๖.ควรที่จะหยุดการซาวน่าหรือการทำสิ่งต่างๆที่ทำให้ผิวร้อนเพราะเมื่อไหร่ที่ผิวร้อนและชื้นขึ้นจะทำให้สิวเห่อขึ้นและรูขุมขนกว้าง
๗.ล้างหน้าอย่างถูกวิธี การล้างหน้าอย่างถูกวิธีนั้นก็คือ ในแต่ละวันควรที่จะล้างหน้าวันละ ๒ ครั้ง เช้าและเย็น ไม่ควรที่จะล้างมากกว่านั้นและล้างสิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่บนใบหน้าออกให้หมดเมื่อล้างหน้าเสร็จแล้วควรที่จะซับหน้าให้แห้งก่อนที่จะลงผลิตภัณฑ์ต่างๆ 
๘.ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันหรืออย่างน้อยวันละ ๘ แก้วเพราะการดื่มน้ำนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าเราดื่มน้ำมากเท่าไรผิวพรรณของเราก็จะยิ่งเปล่งปลั่งมากขึ้นด้วยและยังเป็นการล้างสารพิษต่างๆที่อยู่ในร่างกายของเราอีกด้วย
๙.อย่าปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในภาวะของความเครียดมากจนเกินไปเพราะการที่เราเครียดนั้นร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนชนิดหนึ่งออกมาเป็นจำนวนมากซึ่งฮอร์โมนชนิดนั้นเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เกิดสิวได้ เราควรที่จะทำจิตใจให้สดชื่นแจ่มใส ไม่เครียดจนเกินไป
๑๐.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพราะตอนที่เราหลับอยู่นั้นร่างกายของเราจะหลั่งโกรทฮอร์โมนออกมา ซึ่งฮอร์โมนชนิดนี้จะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆในร่างกายของเรา ถ้าเราพักผ่อนมากเท่าไรร่างกายก็จะหลั่งฮอร์โมนชนิดนี้ออกมาเป็นจำนวนมาก




Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2559
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2559 1:10:11 น.
Counter : 427 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2867245
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2559

 
3
4
6
7
8
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
24
26
27
28
29
 
 
1 กุมภาพันธ์ 2559