Group Blog
เมษายน 2558

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
3 เมษายน 2558
สัมภาษณ์ visa F1
ไม่ได้อัพซะนาน ปกติก็ไม่อัพอยู่แล้ว ฮ่าๆ
แต่วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์ขอ วีซ่า F1 บ้าง
เราเคยขอไปแล้วตอน ปี 2013 ไปเรียนที่ Intrax Chicago 6 เดือน
ไปแล้วกลับมาแล้วค่ะ เลยเบื่อๆอยากกลับไปอีก
เราเลยลงเรียนคอส Global Businessที่ San Diego State University ช่วง summer 12 weeks
ตอนแรกเรากังวลมากเลยว่าเราจะผ่านไหม
แต่ก็ผ่านไปด้วยดีค่ะ
เราขอข้ามตรงการเตรียมตัวกับเอกสารนะคะ ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

บทสนทนาการสัมภาษณ์ (เป็นภาษาอังกฤษบ้างไทยบ้าง)
เราไม่ได้เรียงนะคะ เท่าที่จำได้ประมาณนี้คร่าวๆ

ท่านกงสุล : สวัสดีครับ (ภาษาไทย)
เรา : สวัสดีตอนเช้าค่ะ
ท่านกงสุล : ไปเรียนภาษาหรอครับ (ภาษาไทย)
เรา :ไม่ค่ะ เรียน Business ดูตรง Remark ทางขวาของ I-20 ค่ะ
ท่านกงสุล : ไปอเมริกาครั้งล่าสุดตอนไหน
เรา : ปี 2013 ค่ะ
ท่านกงสุล : อยู่กี่เดือน
เรา : 6 ค่ะ
ท่านกงสุล : ช่วงที่กลับมาอยู่ไทยทำอะไร
เรา : ตอบงานที่ทำ....
ท่านกงสุล : หลังเรียนคอสนี้จบจะทำอะไร
เรา : เรียนปริญญาโทที่ไทย
ท่านกงสุล : เป็นสปอนเซอร์ให้ตัวเองใช่ไหม
เรา : ค่ะพ่อด้วย
ท่านกงสุล : เรียนปริญญาโทใครจ่าย
เรา : พ่อจ่าย
ท่านกงสุล : ขอดู book bank
เรา : ยื่นให้ดู....แต่ท่านกงสุลไม่ได้เปิดดูค่ะ สงสัยลืม ฮ่าๆ
ท่านกงสุล : จะไปทำงานไหมระหว่างเรียน
เรา : อะไรนะคะ
ท่านกงสุล : จาาาปาาายยยทาาามมมงาานนนหมาาายตออนที่เรียยนน?
เรา : NO!!!!
ท่านกงสุล : โอเคคราบบบบ จะส่งพาสสสปอตตตให้ใน 2-3 วันคราบบบบ
(ขอวิบัติเพื่อความสมจริง)
เรา : ขอบคุณมากค่ะ

เหมือนไม่นานนะคะ แต่เรายืนตรงนั้นนานมากๆ
เพราะท่านกงสุลดูข้อมูลเก่าเราค่ะถามแต่ข้อมูลเก่า

แล้วเราก็ได้วีซ่ามา 5 ปี

โชคดีในการสอบสัมภาษณ์ค่ะทุกคน



Create Date : 03 เมษายน 2558
Last Update : 3 เมษายน 2558 19:29:04 น.
Counter : 1078 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ICEQUEEN
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]