Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

2 อาทิตย์ผ่านไปกับชีวิตเด็ก OHAP

และแล้วก็ผ่านมาด้วยดีกับสองอาทิตย์แรกของการเป็นนักเรียน OHAP
ใครอยากรู้ว่า OHAP คืออะไร เข้าไปดูได้ที่นี่นะคะ //www.ohap.ac.th
เดือนแรกของการเป็นกึ่งนักเรียนกับกึ่งพนักงานนี้ เราได้ประจำอยู่ที่
ในส่วนของ Coffee Shop Station ตอนแรกก็นึกภาพไม่ออกว่าเอ๊ะให้
ชั้นไปทำไรน้อ นึกว่าให้ไปทำขนมแล้วก็ไปช่วยขาย 55


แต่ผิดคาด ซึ่ง จริงๆแล้วคือ ในส่วนตรงนี้จะเป็นส่วนที่ ตกแต่งหน้าเค้กส่งไปขายที่ห้อง อาหารของโรงแรม และก็ทำแต่งหน้าเค้กตามออร์เดอร์ เช่นเค้กวันเกิด
เค้กแต่งงาน งานในสเตชั่นนี้ยังไม่หนักมากเท่าไหร่ ได้มีโอกาสช่วยพี่
หัวหน้าของสเตชั่นเขาทำเค้กแต่งงาน


คือเอาฟองดองซึ่งเป็นน้ำตาลไว้คลุม เค้กไปตกแต่งเป็นรูปร่างๆต่างๆ เช่นเป็นโบว์ เป้นริบบิ้นเป็นชั้น เสียดายไม่ได้ เอากล้องไป ไม่เป้นไรอาทิตย์หน้ามีออร์เดอร์เค้กแต่งงาน 4 งานแหละ ได้ถ่ายรูปมาแน่ๆ โดยรวมๆแล้วเรารู้สึกว่ามีอะไรหลายอย่างให้ต้องหัดทำ


และมีหลายอย่างเกี่ยวกับการทำเบเกอรี่ที่เรายังไม่รู้อีกมาก พี่ๆที่นี่เก่งๆทั้งนั้น
โดยเฉพาะพี่หมีหัวหน้าเรา ณ ตอนนี้ ช่างเก่งและไอเดียเลิศมากมายในการทำ
เค้กแต่งงาน และเป็นคนทำงานเร็วและออกมาดีมาก เราสิเชื่องช้ามาก กลัว
โดนกินหัวอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไรเอาความตั้งใจเข้าสู้ จริงๆแล้ว พี่เค้าใจดี
มาก ฮาด้วยแหละ ส่วนพี่อีกคนนึงคือพี่พนธ์ก็ใจดีมาก กลัวเค้ารำคาญเราจริงๆ
เพราะบางทีเราชอบงง และชอบลืมว่าของอะไรอยู่ตรงไหน แต่ตอนนี้คิดว่าดีขึ้น
แล้วนะ เริ่มปรับตัวได้กับการทำงานในครัวที่นี่ ปรับตัวได้กับการยืนทำงาน 8

ชั่วโมง ปรับตัวได้กับการเข้านอนเร็วและตื่นเช้า ได้เรียนรู้การทำงานกับคนที่นิสัย
ต่างกันไป ได้เรียนรู้ระบบงานในครัวของ luxury hotel อย่างโอเรียลเต็ล ได้รู้
จักและเริ่มคุ้นเคยกับเพื่อน Bakery รุ่น 17 ทั้ง 15 คน แม้ตอนนี้มีแววว่าจะหายไป
1 คนก็ตาม เหลืออีก 46 สัปดาห์กับการฝึกงานที่นี่ จะเก็บเกี่ยวความรู้ให้ได้มาก
ที่สุดเลย




นี่เป็นรุปเค้กแต่งงานที่เรากะเพื่อนอีกคนช่วยพี่หัวหน้าเค้าทำโดยเรากะเพื่อนทำตรงที่เป็นโบว์รอบๆเค้กกับตรงที่เป็นชั้นเหมือนผ้าม่านน่ะ แหมจะได้ทำแค่ส่วนเล็กๆ แต่ก็มีความรู้สึกดีว่าเราก็ทำของสวยงามได้นะเออ




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2550
5 comments
Last Update : 21 กันยายน 2550 23:39:49 น.
Counter : 1853 Pageviews.

 

สวัสดีครับผม แวะมาดูกิจกรรมของ เด็ก OHAP ครับ

น่าสนใจดีครับผม...ขอให้สนุกกับงานนะครับ

 

โดย: pompier 20 สิงหาคม 2550 0:55:27 น.  

 



*** สวัสดีคะ แวะมาเยี่ยม ว่าง ๆ อย่าลืมแวะไปเยี่ยมหน่อยอิงที่ blog บ้าง ทุก comment คือกำลังใจให้แก่กันเสมอ แวะมาทักทายอีกนะคะ หยุดติดต่อกันหลายวัน พักผ่อนและเที่ยวให้สนุกนะคะ ***


 

โดย: หน่อยอิง 20 สิงหาคม 2550 14:38:16 น.  

 

คนแก่อย่างเจ๊หลีอยากทำ มั่งอยากไปช่วย อะค่ะ แต่ไม่มีโอกาส

 

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ 21 สิงหาคม 2550 7:16:00 น.  

 

congratulation for your good news naja
update duai naja

 

โดย: hwanjung IP: 58.9.204.81 11 กันยายน 2550 23:32:08 น.  

 

ผมอยากเรียนเหมือนพวกคุณมากผมเป็นchief cook ตอนอายุ25เริ่มทำงานอายุ19เรือพานิชของนอเวย์ผมเดินทางมากกว่า45ประเทศทั่วโลกผมเคยเดินทางรอบโลกมาทั้งหมด6รอบผมอยากทำงานที่บกผมเบื่อการเดินทางแต่ผมพร้อมที่จะเรียนปีหน้าผมอยากได้ใบประกาศนียบัตรของohapผมรอรับตำแหน่งในปลายปี2010ตอนนี้ผมอายุ25ปีผมกำลังจะบินกลับที่เมกาวันที่12พ.ค.2553ใครอยากแลกเปลี่ยนความรู้โทหาผมได้0801858634

 

โดย: TJ IP: 75.247.171.123 3 พฤษภาคม 2553 21:42:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


freedom_fly
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add freedom_fly's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.