Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
10 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ไฟท์(Flight)ดีๆก็มีนะ

เพิ่งกลับมาจากบินสดๆร้อน
กลับถึงบ้านก็มาอัพบล๊อกเลย
ง่วงมากๆแต่ไม่อยากไปนอน ตอนนี้นอนผิดเวลามั่วไปหมด
เดี๋ยวนอนเย็นบ้างล่ะ นอนเช้าบ้างล่ะ ร่างกายสับสนแล้วตอนนี้
แต่หลังจากวันนี้เราหยุดสามวันมีเวลานอนให้เต็มอิ่มเลย
เนื่องจากว่าเรามักจะได้บินตอนดึกอยู่เรื่อยๆ เลยทำให้นอนไม่เป็นเวลา
แต่เราชอบนะ ปกติเป็นคนนอนดึกอยู่แล้วคือแบบดึกมากอะ
เวลาทำไฟท์กลางคืนเลยไม่ค่อยง่วงเท่าไหร่ แต่ถ้าเมื่อไหร่ต้องบิน
เช้านี่สิ สมองไม่สั่งงานเลย


ไปบินมาสองบล๊อกเป็นเดย์ทริปซะหนึ่ง
อีกหนึ่งได้ค้างคืน เดย์ทริปนี้บิน BAH-ISB-BAH
คือบาห์เรน-อิสลามาบัด-บาห์เรน
ฟังชื่อไฟท์ตอนแรกก็สยองอะ คิดเอาในแง่ร้ายว่า
มันต้องแย่เหมือนไคโรชัวร์เลย พอถึงเวลาจริงนะ
smooth as silk มากๆ อิอิ คือผู้โดยน่ารัก มีอะไรก็กินอันนั้น
ไม่เรื่องมากจะเอาโน่นนี่ก็ทำงานอย่างราบรื่น
อีกอย่างคือไฟท์นี้บินกะพี่คนไทยด้วย เลยอุ่นใจเป็นพิเศษ
พี่เค้าก็คอยบอกไรหลายอย่างเลยแหละ จบไปอีกหนึ่งไฟท์
พร้อมกับความสุข เหนื่อยหน่อยแต่ไม่มีปัญหาถ้าผู้โดยน่ารัก
และก็เพื่อนร่วมงานก็โอเคด้วยแหละ พอดีมีคนที่เค้าเป็นเคบิน
ซีเนียร์เค้าก็ชอบเมืองไทย เค้าเลยดีกะเรา ไม่รู้เกี่ยวเปล่า
แล้วเค้าก็จะรู้ภาษาไทยนิดหน่อย เช่น สบายดี ขอบคุณครับ
เร็วๆ คุณสวย อะไรประมาณนี้ แถม CSM ไฟท์นี้ค่อนข้างแก่
กว่าทุกไฟท์ที่เราเจอมา แถมเวลาพูดก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง
เพราะเค้าพูดเหมือนคนเมาอะ ตอนถามคำถามเราในห้องบรีฟนะ
ถามไปแล้วก็ลืมอะ ว่าถามไรเราไป เห้นมั้ยว่าเค้าแก่จริงๆ
แต่ว่าใจดีมากๆ แถมชมว่าเราสวย 55 เราเลยว่าเค้าดี
ลืมเล่าไปว่าขากลับมาบาห์เรนมี Turbulence เกิดขึ้นดีนะที่เรา
เก็บถาดอาหารหมดแล้วมันค่อยเกิดขึ้น เราอยู่ในครัวก็เกือบ
อวกออกมา เพราะเครื่องมันสั่นมากๆดีนะบินเครื่องใหญ่
ถ้าบิน 320 คงอวกออกแน่ๆ พอดีว่า Turbulence เนี่ยมันนาน
ถึงสี่สิบนาที ต้องนั่งรัดเข็มขัดอยู่กะที่ห้ามทำไรทั้งนั้น
เราก็เลยนั่งหลับซะงั้นก็ตั้งสี่สิบนาทีนั่งอยู่เฉยๆไม่รุ้ทำไร
ก็ต้องหลับสิใช่มะ พอเทอบูแลนซ์หายเครื่องก็ใกล้แลนด์พอดี
สบายไปเลย อิอิ จบไปหนึ่งไฟท์


BAH-DAC-BAH ต้องบอกก่อนว่าเคยได้ยินกิตติศัพท์ของ
ไฟท์ดักก้ามาก่อนว่าผู้โดยสารสกปรก ใช้ห้องน้ำกันไม่เป็น
ใช้แล้วไม่กด ขอโน่นนี่เก่งมากมาย พอไม่ให้ก็ดึงเสื้อ หรือไม่
เห็นอีกคนได้อะไรก็ต้องได้อย่างนั้น เราก็เลยทำใจไว้ก่อนเลยว่า
เอาอีกแล้วต้องไม่ดีแน่ๆเลย ต้องไปสู้รบปรบมืออีกแล้ว
ซึ่งเป็นการมองโลกในแง่ร้ายไม่ตรงตามคุณสมบัติของแอร์เลย
แต่เนื่องจากเรามีบทเรียนจากไฟท์ไคโร เลยทำให้เรามองไม่ดีไว้ก่อน
แต่ปรากฏว่าผิดคาดแฮะ ผู้โดยสารก็ไม่ได้ดื้อดึงกับเรามากมาย
เราเสิฟไรให้ก็เอา ไม่ได้เรื่องมาก อาจจะมีปัญหานิดหน่อยตรงเรื่อง
ใช้ห้องน้ำไม่เป็น แต่ก็ไม่เท่าไหร่ เรื่องสกปรกก็มีบ้างนิดหน่อย
ไม่ได้รับไม่ได้ อย่างน้อยเวลาเค้ากินเสร็จเค้าก็รอให้เราไปเก็บ
เค้าจะวางถาดเรี่ยราดไว้กับพื้นเหมือนบางชาติทำ ซึ่งเราก็รู้สึกดีกับ
ไฟท์นี้นะ จะมีบ้างที่ผู้โดยสารขอ PANADOL ขอกันอยู่นั่นแหละ
เพราะเค้ากินเบียร์กันไง กินแล้วก็ปวดหัวกันเลยมาขอยากันใหญ่
แต่เราก็ไม่ได้ 55 แย่เนอะแอร์คนนี้ก็เจ้เหนี่ยเค้าบอกไม่ต้องให้หรอก
เดี่ยวเครื่องก็ลงแล้ว จะว่าไปแล้วเราอดขำผู้โดยสารพวกนี้ไม่ได้
เค้าพากันไปหยิบผ้าห่มมาห่มเองจาก Overhead Stowage แล้วก็
เอามาห่มคลุมหัวอะ นึกออกเปล่าเราเห็นแล้วก็ขำ แล้วเค้าดีอย่างนะ
พอบอกให้รัดเข็มขัดก็รัด พอเห็นคนนึงทำที่เหลือก็ทำตาม เค้าจะพูด
ภาษาอังกฤษไม่ได้ แล้วจะชอบเรียกเรา sister sister wayer wayer
ขอน้ำกินหน่อย อะไรแบบนี้ อ่อแต่จะมีบางคนชอบแอบไปสูบบุหรี่
ในห้องน้ำอันนี้ก็แย่เกินไปมีคนสองคนต่อไฟท์เท่านั้นแหละ
ที่เหลือก็ไม่มีอะไรมาก คนพวกนี้บางทีเค้าก็ไม่รู้เรื่องอะเนอะ
เราก็ต้องทำใจคอยบอกกันไป บางทีเราก็เผลอแอบดุผู้โดยสารไปเหมือนกัน
ถ้าพูดไม่รู้เรื่องก็โดนซะ ก็รู้สึกตัวเหมือนกันว่าหงุดหงิดใส่ผู้โดย
แต่เราก็ไม่ได้ทำไรแรงนะ เพราะว่าผู้โดยสารคือคนจ่ายเงินเดือนให้เรา
บางทีพูดไม่ฟังก็ต้องมีดุกันบ้างแหละน่า เชื่อมั้ยว่าเราอะเดินไปตอบรับคอลเบล
เคลียร์เคบินบ้าง จนทีมลีดเดอร์เราว่าพอแล้ว หยุดออกไปซะที นั่ง
ลงพักบ้างเหอะ ฮ่วย ก็เค้าจ้างมาทำงานอะ ก็อยากทำหนิ เจ๊บอกให้เรานั่ง
หลายครั้งมากจนเราน้องนั่งเดี๋ยวโดนกินหัว
เพราะขามาโดนไปหนึ่งทีเนื่องจากลืมเสิฟชาให้ผู้โดยสารตรงครึ่งหลัง
ของอีโคโนมีคลาส แต่พอเค้ารู้ว่าเราใหม่แล้วเราก็ขอโทษเค้า
ก็จบกัน ก็ไม่มีอะไร จะว่าไปทำงานก็ทีมนี้ก็สนุกดี มีอินเดียคนนึง
ขยันมากๆทำโน่นนี่ตลอดเวลาไปเชคห้องน้ำบ้าง ตอบคอลเบลตลอดเลย
ขยันสุดๆ ขยันกว่าเรามากๆ นับถือเจ๊แก ชอบทำงานกะคนแบบนี้
ทำให้เราแอคทีฟไปด้วย


เที่ยวนี้ไปดักก้าเค้าว่าของถูก
เราก็ว่าก็ถูกอะพวกเสื้อผ้าจะเป็น
เสื้อยืดอะเยอะ ตัวสามสิบบาทไทยเอง เสื้อผ้าที่นี่จะราคาประมาณนี้แหละ
บอกมาแพงก็่ต่อไปเลยเยอะๆ ต่อได้ แต่เราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
เพื่อนแอร์ที่ไปด้วยกันซื้อไปเป็นกระสอบเลย จริงๆนะ เพราะมันถูกมาก
แต่เราได้มาไม่กี่อย่างเองชุดนอนสองชุดในราคาสองร้อยบาทไทย
เสื้อยืดกะกางเกงขาสั้นตัวละสามสิบ แล้วก็ได้ panties น่ารักๆมาฝากเพื่อน
กะตัวเองในราคาประมาณตัวละไม่ถึงสิบบาทซึ่งมันถูกและผ้าก็ดีด้วย
แต่เราต้องเลือกดีๆนะ ถามว่าคราวหน้าจะออกไปช๊อปอีกมั้ยต้องดู
อารมย์ก่อนนะ เพราะว่าทีนี่มันแออัด อากาศไม่ค่อยสะอาด
คนก็เยอะ ขับรถก็ไม่เป็นระเบียบ ขอทานเยอะมากๆ
ชอบเดินมาขอเงิน แล้วก็มาดึงเสื้อเรามันสกปรกอะ
เราว่าพวกเสื้อผ้าที่ขายก็งั้นๆแหละ ชอบเดินช๊อปเมืองไทยมากกว่า
เก็บเงินไว้ไปละลายที่กรุงเทพต้นเดือนหน้านี้ดีกว่าได้กลับไทยซะที




 

Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2551
3 comments
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2551 20:05:13 น.
Counter : 719 Pageviews.

 

ดีค่า ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
อยากเปนมากๆเลย
จาแวะมาเยี่ยมเยียน เกบเปนความรู้นะคะ

 

โดย: MissThaan IP: 71.225.84.250 13 กุมภาพันธ์ 2551 20:54:56 น.  

 

ช่ายยย พี่แต่ง 17 พค. ค่ะ เอาไว้ได้การ์ดแล้วพี่จะส่งไปให้ทางเมล์นะคะ ว่าแต่ถ้าบาสมา สนใจใส่ชุดออกโทนเขียวหรือส้มหรือเปล่าเอ่ย ^^ Theme งานพี่ออกสองสีนั้นแหล่ะค่ะ

อ่านเรื่องที่บาสไปบินแล้วพี่ว่าน่าเหนื่อยใจดีนะคะ แต่อย่างว่านะ งานแบบนี้ผ่านมาแล้วมันก็ผ่านไป ไม่ต้องเอามาเก็บใส่ใจ สำหรับพี่นะ ไฟล์ทแบบนี้พี่ขออย่างเดียวเท่านั้น....."กลิ่น"ค่ะ ทนไม่ได้จริงๆ - -"

 

โดย: MiMu IP: 124.121.174.138 17 กุมภาพันธ์ 2551 20:53:39 น.  

 

จะได้มากทม แล้วหรอ มาเมื่อไหร่บอกด้วยเน้อ เผื่อนัดเจอกัน กินส้มตำ อิอิอิ

 

โดย: หวาน IP: 124.120.74.25 22 กุมภาพันธ์ 2551 13:18:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


freedom_fly
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add freedom_fly's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.