เพื่อการเผยแพร่ข้อมูล และ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น (พระดีอยู่ที่ไหนก็ดี พระดีอยู่ที่พระ ใช่ดีเพราะพระอยู่กับเซียนพระ)
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
18 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
พระกรุ ที่สะสมไว้ 6

บล็อกที่6แล้สำหรับบล็อกเกี่ยวกับพระกรุ ก่อนอื่นขอบคุณผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกด้วยครับ เข้ามาที่บล็อกแล้วก็เยี่ยมชมทุกบล็อกที่ผมลงไว้นะครับ ผมเองก็อย่างที่บอกว่าไม่ใช่เซียนพระ แต่ชอบสะสม โชคดีที่พ่อก็ชอบด้วยเลยมีของให้ดูให้เก็บมากหน่อยครับ ของที่ลงไว้ยังเก็บอยู่ทุกชิ้น ไม่มีการเปลี่ยนมือ ข้อมูลไหนไม่ถูกต้องและผิดพาดก็ขอโทษด้วยเพราะไม่ใช่ผู้รู้ ผมเป็นเพียงผู้นิยมสะสม ไม่ใช่มืออาชีพครับ มาต่อกันเลยดีกว่าครับ เหมือนเดิมครับไม่แยกกรุไม่แยกเนื้อครับ
ดับเบิ่ลคลิก รูปจะขยายขี้น คลิกหนึ่งครั้งจะกลับเท่าเดิมครับ

พระสิกขี ลำพูน

พระองค์นี้ผมขอแบ่งจากเซียนมา ด้วยเหตุผลว่า ผมเคยอ่านหนังสือของอาจารย์ ประชุมเล่มหนึงเกี่ยวกับพระกรุ ซึ่งเดียวนี้หนังสือเล่มนั้นน่าจะเป็นหนึ่งในตำนานของหนังสือพระของเมืองไทยไปแล้ว กล่าวไว้ว่าพระสิกขีขุดพบกรุเดียวกันกับพระตระกูลลำพูนทั้งหลายนะครับ เนื้อหาของพระสิกขีหนังสือเปรียบเที่ยบเนื้อหาเหมือนกับพระรอดมหาวันได้เลย ผมพยามหามาสะสมไว้เพื่อศึกษาเนื้อ ความแกร่งนุ่ม ความละเอียด ความแห้ง ของเนื้อพระ เพราะผมไม่มีปัญญาเช่าพระรอดมาหาวันมาใช้หรือเพื่อมาศึกษาได้ บอกตรงๆๆเลยครับ ผมเลยหาพระสิกขีไว้เพื่อทำการสะสมและศึกษาครับ ท่านที่เป็นคนชอบสะสมเหมือนผม ลองใช้แนวทางที่ผมทำอยู่ก็ได้นะครับ ผมถ้าเจอหรือมีโอกาสจะหาเก็บพระกรุที่พิมพ์ไม่นิยมของกรุต่างๆๆที่ราคาไม่แรงมาศึกษาวิธีนี้ก็ต้องใช้งบประมาณมากสักนิดนึงแต่ผมคิดว่าจะทำให้ผมเป็นได้เร็วขึ้นครับ ผมอาจคิดไปเองก็ได555 วิธีที่ดีที่สุดก็คือซื้อของแท้พิมพ์นิยมมานั่งส่อง ทุกวันและเก็บไว้เปรียบเทียบด้วยพระของเก๊ออกมาใหม่ทุกวันฝีมือดีขึ้นทุกวัน 555 แบบนี้ละเป็นเร็วขึ้นแน่ ผมคงทำไม่ได้เพราะขาดปัจจัย55 พระสิกขีองค์นี้ขนาดใหญ่มากพอควร ห้อยคอไม่ไหว งั้นผมจะเหลี่ยมใช้เพราะหาพระรอดมหาวันไม่ได้55 ขาดเงินๆๆๆๆๆครับ






พระปรกเนื้อ ชินเเขียว ไม่ทราบกรุ


องค์นี้ผมไม่ทราบกรุครับ เป็นชินเขียว แท้แน่ครับ






พระสังกัจจายน์ เนื้อดิน ไม่ทราบกรุ


พระองค์นี้ผมคิดว่าน่าจะเป็นทางกำแพงเพชร นะครับ







พระปรกเชียงแสน องค์ที่1









ผมขอจบบล็อกพระกรุบล็อกที่6 ก่อนนะครับ ข้อมูลจากคนที่ชอบสะสมไม่เซียนพระอาจผิดผลาดได้ เพราะไม่ใช่มืออาชีพ ข้อมูลบล็อกต่างๆๆที่เขียนเป็นความคิดเห็นตัวตัวครับ แนะนำได้ครับผม



จาก เด็กท้ายวง




Create Date : 18 สิงหาคม 2553
Last Update : 20 สิงหาคม 2553 10:11:07 น. 3 comments
Counter : 2551 Pageviews.

 
ผมมีองค์นึงครับ พระสิกขี


โดย: จูกรีนเวย์ IP: 113.53.38.17 วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:3:31:15 น.  

 
ไม่น่าใช่ทางกำแพงเพชร ไม่เคยเห็นเลยพิมพ์นี้


โดย: กำแพงเพชร IP: 110.77.138.51 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2555 เวลา:16:08:54 น.  

 
ขอบคุณครับ ผมเองไม่ทราบแน่


โดย: baby_set วันที่: 8 พฤศจิกายน 2555 เวลา:22:24:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

baby_set
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ไม่ใช่เซียนพระครับ แต่ชอบสะสมครับ พระส่วนมากเป็นของพ่อที่ระสมไว้ครับ และผมสะสมเพิ่มเติม พ่อก็ไม่ใช่เซียนพระชอบสะสมเหมือนกันแต่พ่อก็มีปล่อยออกเพื่อลดน้ำหนักบ้าง ทุกวันผมก็สะสมเพิ่มเติมอยู่ ตามกำลังที่พอจะสะสมได้
ของดีของแท้ไม่ต้องอยู่กับเซียนอย่างเดียว
(พระแท้อยู่ที่ไหนก็แท้ พระแท้อยู่ที่พระ ไม่เซียนพระ)
จาก เด็กท้ายวง
New Comments
Friends' blogs
[Add baby_set's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.