ชีวิตคือการเดิน หากแต่การเดินทางมิใช่ทั้งหมดของชวิต
<<
กรกฏาคม 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 กรกฏาคม 2550
 
 

ชี่กง

ข้อสอบวิชาชี่กง ขั้นที่สอง

1. ฝึกชี่กงชอบท่าใดมากที่สุด เพราะอะไร
คำตอบ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบ นั่งสมาธิพลังลมหายใจและต่อด้วยสมาธิอู๋จี๋มากที่สุด เพราะว่า ง่ายต่อการปฎิบัติ แถมยังให้ประโยชน์มากมาย เช่น
หนึ่ง ทำให้ผมระลึกรู้ถึงการเคลื่นที่ของชี่ในร่างกายได้ง่ายขึ้น ซึ่งการระลึกรู้ถึงการเคลื่อนที่ของชี่สามารถทำให้เรา ตรวจสอบและพัฒนาการของการฝึกชี่กงของเราได้ เช่นในอาทิตย์แรกเรารู้สึกได้แค่ชี่ที่มือ แต่ในอาทิตย์ถัดมาเรารู้สึกได้ถึงชี่ที่หัว เป็นต้น ปรากฎการเหล่านี้สามารถ สร้างกำลังใจในการฝึกฝนให้กับตัวผมเอง
สอง ในภาวะที่สังคมบีบคั้นบางทีเรายากที่จะหลีกเลี่ยง สิ่งภายนอกที่จะมากระทบต่ออารมณ์ของ เรา ดังนั้น หนึ่งในวิธีคลายเครียดของผมก็คือ การนั่งสมาธิอู๋จี๋เพื่อให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลาย และพร้อมที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปลอดโปร่งโล่งสบายในทุกๆวัน
สาม การนั่งสมาธิอู๋จี๋ทำให้ผมสามารถดึงพลังบริสุทธิ์จากพระพุทธรูปมาใช้หล่อเลี้ยงและเพิ่มพูน พลังกายและพลังจิต ซึ่งเป็นแหล่งพลังอันไม่สิ้นสุดที่ผมสามารถหยิบมาใช้และนำพลังเหล่านี้เพิ่มพูนพลังให้แก่ตัวเอง อีกทั้งยังสามารถถ่ายพลังให้แก่คนใกล้ชิดของเราได้อีกเป็นต้น โดยส่วนตัวนั้นหลังจากผมส่งถ่ายพลังให้คุณแม่แล้ว ผมจะไปนั่งสมาธิต่อหน้าองค์พระที่บ้านเพื่อดึงดูดพลังเข้ามาในร่างกาย เติมเต็มส่วนที่สูญเสียไป

2. ประโยชน์ที่ท่านได้รับจากการฝึกวิชาชี่กง
คำตอบ ประโยชน์ที่ผมได้รับจากการฝึกชี่กง หลักๆนั้น แบ่งได้เป็น สองประเภท ประเภทแรกเป็นประโยชน์ ต่อ ตนเอง ประเภทหลังเป็นประโยชน์ต่อคนรอบข้าง
ประโยชน์ ต่อ ตนเองได้แก่ การมีสุขภาพร่างกานสมบูรณ์แข็งแรง รวมทั้งเพิ่มพูน EQ ได้ อย่างมาก ทำให้ผมเป็นคนโกรธยากขึ้น ตอบโต้น้อยลง และช่วยให้สลายความเครียดจากการทำงานได้ด้วย
ประโยชน์ต่อผู้อื่น คือ ผมสามารถ ส่งพลังเข้าไปบำบัดอาการปวดหัวเข่าของคุณแม่ และที่สำคัญคือ ท่านรู้สึกดีขึ้นจริงๆ หลังจากที่ผมทำการบำบัด

ความเห็นเพิ่มเติมของผมก็ คือ ยิ่งผมฝึกชี่กงมากขึ้นก็ยิ่งชอบมากขึ้น ในความคิดของผมการฝึกชี่กงเหมือนการพัฒนา กาย และจิต เพื่อให้เข้าถึงธรรมเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ การฝึกชี่กงนั้นไม่น่าเบื่อเพราะการบรรลุในแต่ละขั้นทำให้เรามีความตื่นเต้น และ ตื้นตันกับมัน เช่น ในขั้นแรกก่อนผมเรียนผมไม่มีความรู้สึกถึงชี่ แต่หลังจากผ่านขั้นแรกผมเริ่มมีความภูมิใจในตัวเองที่รู้สึกได้ถึงชี่ในร่างกายและแรงขึ้นเรื่อยๆ และยิ่งภูมิเข้าไปอีกเมื่อผมสามารถส่งพลังของผมออกไปรักษาคนรอบข้างของผมได้ หลังจากผมฝึกฝนในขั้นที่สอง ณ ตอนนี้ ผมตั้งตา คอย คอร์ส ขั้น สาม เพื่อจะฝึกมอง ออร่า โดย ส่วนตัวแล้วผมสนใจเรื่องประเภทนี้ตั้งแต่เด็ก แต่ยังไม่เคยมีประสบการตรงเกี่ยวกับการเห็นออร่าด้วยตาตนเองดังนั้นผมจึงตั้งตารอ ขั้น สาม

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ อ.ดร.สมพงษ์ ผู้ให้คำสั่งสอนในวิชาชี่กงตั้งแต่เริ่มแรกอีกทั้งยังเปิดจุดให้ผมในครั้งแรกของการฝึก


ด้วยจิตอันนอบน้อม
ยุทธนา (บอล)
19/7/2007




 

Create Date : 19 กรกฎาคม 2550
0 comments
Last Update : 19 กรกฎาคม 2550 11:27:02 น.
Counter : 1306 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

ด้วงน้อย คอยรัก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ด้วงน้อย คอยรัก's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com