★ชีวิตไม่เครียด☆NOมุขวิชาการ★

 
กันยายน 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
8 กันยายน 2551
 

การเขียน blog(workshopเชิงสร้างสรรค์)ครั้งสุดท้าย กับ อาจารย์มด - เศร้ามากๆเลย

สวัสดีครับ หลายๆคนก็อาจจะเห็นกันด้านหน้าแล้ว ที่ว่า "อาจารย์มด (ajarnmodabac) พา เด็กอัสสัมชัญ ร่วมร้อยคนเขียน blog กับ blog bloggang" เมื่อวันเสาร์ผมก็รู้สึกเฉยๆนะครับ

blogอาจารย์มด : //ajarnmodabac.bloggang.com

แต่พอมาวันอาทิตย์-วันนี้นี่สิ... ตายแล้ว เราจะได้เจอกับอาจารย์เป็นครั้งสุดท้ายหรือเนี่ย!? คิดแล้วใจหาย... เพิ่งรู้จักกันไม่นานเอง มาสอนสิ่งใหม่ๆให้กับเรา แล้วจริงๆมันเป็นสิ่งที่ผมชอบด้วย ผมชอบพิมพ์ มากกว่าดูรูปแบบ hi5 แบบตอนนี้นั่งพิมพ์ไป น้ำตาจะไหล

พออาจารย์เข้ามาสอนปุ๊บ ก็เลยขออาจารย์ถ่ายรูปด้วย
อาจารย์มด เค้าก็ให้ถ่ายนะ ดีใจมากๆเลย

เพราะตอน สมัย ม.3 ขึ้นม.4 ที่ผ่านมานั้น มีประสบการณ์ที่ดีๆ แต่เรากลับไม่มีอะไรเก็บไว้ซักนิดเลย

ครั้งนี้เลยไม่พลาดครับ ขอถ่ายรูปกับอาจารย์ไว้ 2-3ใบ

อาจารย์เขาอธิบายบล็อกได้ดีมากๆเลย ซึ่งมันเป็นเรื่องสามัญทั่วไป แต่กลับเล่าให้น่าสนใจขึ้นมาได้

พอเรียนไปซักพัก อาจารย์มดก็ถามเด็กสมัครใจ ใครอยากเขียนบล็อกเพิ่มตอนปิดเทอม จะรอช้าอยู่อย่างไร ก็เข้าไปทันทีเลย จากใบหน้าอันปกติ ของผมกลายเป็นรอยยิ้มอันเบิกบานที่

แล้วเด็กก็เดินดูบล็อกเพื่อนๆกันเอง อาจารย์เขาก็เดินดูรอบๆ
สักพักอาจารย์ก็เล่าว่า จำนวนผู้ชมของบล็อกอาจารย์หาย ถ้าเป็นผม ก็แทบจะบ้าแล้ว แต่อาจารย์กลับตอบผมประทับใจมากๆเลยก็คือ

"ถามว่าจะต้องหงุดหงิดไหม ถามว่ากลับไปถามตัวเองว่าเราเขียนบล็อกเพื่ออะไร วัตถุประสงค์ของการเขียนบล็อกเพื่ออะไร"

แล้วคำพูดทุกคำพูดมีน้ำหนัก ดูจริงใจ น่าเชื่อถือ แล้วก็ยังบอกอีกว่า

"จำนวนผู้ชมไม่ได้แสดงว่าคนๆนั้นเขียนเก่ง อย่างเช่นบางคนเข้าไปคอมเมนท์เชิงชักชวนให้อีกฝ่ายมาคอมเมนท์กลับ เพื่อเป็นการเพิ่มจำนวน"ประมาณนี้ - ส่วนตรงนี้ก็กินใจไปอีกเช่นกัน

พอเวลาเลิกแล้ว เด็กๆก็ร่ำลาอาจารย์มดขึ้นห้องไป ผมก็แบบ ไอเรามันคนติดครู ก็เลยขอถ่ายรูปเพิ่มมา เป็นรูปเดี่ยวด้วย

ท่ายิ้มของอาจารย์ คล้ายๆรูปบนเป็นท่าที่มีเอกลักษณ์มากๆ

แล้วก็ขอขอบคุณ ผู้ดูแล bloggang, blogger หมาเลี้ยงแกะ
ที่มาให้ข้อคิดดีๆเกี่ยวกับการเขียนบล็อก การตกแต่ง ด้วยนะครับ
แล้วก็โรงเรียนอัสสัมชัญที่เชิญอาจารย์ดีๆ มาสอนผม


สุดท้ายนี้ก็อยากจะบอกว่าดีใจมากๆเลยที่ได้มาเป็น blogger ฝึกหัก เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ และคงจะเป็นอีกวันที่ลืมได้ยากสำหรับผม...




 

Create Date : 08 กันยายน 2551
3 comments
Last Update : 8 กันยายน 2551 22:03:56 น.
Counter : 665 Pageviews.

 
 
 
 
อ่านแล้วเศร้าด้วยเลย แต่ยังไงก็ยังคุยกับอาจารย์มดผ่าน blog ได้ อย่าเศร้าๆน้า
 
 

โดย: ลูกตาลเบอรี่ วันที่: 8 กันยายน 2551 เวลา:21:34:09 น.  

 
 
 
คิดซะว่าเขียนอย่างไรให้สนุกและมีความสุขเมื่อเรากลับมาอ่านอีกครั้ง
ดีกว่า

เน๊าะ
 
 

โดย: Jump.Jr วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:18:58:28 น.  

 
 
 
น้องอาร์ท
สำหรับพี่ การเขียนบล็อกคือการได้แสดงตัวตนของเราออกมาล่ะ
อย่างพี่ชอบวาดรูปขีดโน่นเขียนนี่
การได้คนมาช่วยกันอ่ายช่วยกันดูก็เป็นความสุขอย่างหนึ่ง
แล้วเมื่อเวลาผ่านไป เราก็มีสังคมเล็ก ๆ ที่รู้จักเป็นมิตรกันเพิ่มขึ้นมา

ไม่ต้องสนใจว่าใครมาจะมาอ่าน จำนวนคอมเมนต์จะมากเท่าไหร่
ตราบใดที่เราสนุก และมีความสุขที่จะทำ .. เนอะ

ดีใจที่ได้ไปเจอน้อง ๆ นะครับ มีอะไรถามได้เสมอ
วันก่อนเวลาน้อยไปนิด ยังอยากสอนเพิ่มอยู่เลยย :D :D :D
 
 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:20:48:41 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

baka_jr
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add baka_jr's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com