baiyawan

/*delete line*/ /*Color*/ ^o^ /*mouse*/ cursor /*Zoom*/ /*change "B"*/ ..........................................

[Add baiyawan's blog to your web]

นมัสการรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ

ทริปนี้เป็นทริปแสวงบุญ ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งประสบการณ์ และความสนุก
จุดหมายปลายทางของทริปเราคือ นมัสการรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาคิชฌกูฏ

ประเดิมรูปแรกด้วย ท้องฟ้าสีชมพู ในเย็นของวันเดินทาง

ออกเดินทางจากศรีราชา ตอน 4 ทุ่มครึ่ง ไปกันแบบไม่รู้เส้นทาง เดาเอา Smiley ถึงวัดพลวงประมาณ ตี 3

หลังจากกินข้าว ก็เตรียมสิ่งของที่จะนำติดตัวไปด้วย อันได้แก่ ไฟฉาย 2 กระบอก น้ำเปล่าขวดใหญ่ 2 ขวด ยาดม และกระดาษทิชชู

เหตุที่เตรียมเพราะ เพื่อนๆ มีศรัทธามาก เดินค่ะ เดิน...เดินกันตั้งแต่วัดนั่นแหละ ไม่มีการขึ้นรถ Smiley

เริ่มเดินจากวัด ประมาณ ตี 3 ถึงชั้นที่หนึ่งตอน เกือบตี 5 ความรู้สึกตอนนั้นคือ เหนื่อยมากๆ เพราะต้องคอยวิ่งหลบรถตลอด

แล้วก็ดีใจมากที่ถึงขั้นหนึ่งแล้ว

มีคนขึ้นมั้งวันทั้งคืนจริงๆ

พวกเราพักไหว้พระ ทำธุระส่วนตัว หุหุ แล้วก็เตรียมของกินสำหรับเดินทางอีกครั้ง ระหว่างรอสว่าง เราก็กินข้าวกัน

จำได้ว่าข้าวมื้อนั้นเป็นข้าวเช้าที่อร่อยที่สุดเลย พี่เจ้าของร้านก็ใจดี มีแถมๆ

พอเช้าเราก็เดินกันต่อ...คราวนี้เป็นทางป่า ทางนี้ไม่ใช่ทางหลักที่เค้าเดินกัน นานเป็นชั่วโมงกว่าจะมีคนเดินสวนทางลงมา

เมื่อมองกลับไป...

ป่ายังคงเป็นป่า 8 โมงกว่าแล้ว แสงแดดยังส่องลงมาไม่ค่อยถึงเลย ต้นไม้ขึ้นหนามากๆ

สัญญาณโทรศัพท์ไม่มี Smiley หรือมีแต่เข้าไม่ถึง...

และในที่สุด พวกเราก็เดินทางมาถึงจุดหมายปลายทาง Smiley

เกือบๆ 7 โมง จากชึ้นที่หนึ่งถึงรอยพระพุทธบาท เกือบ 10 โมง

มายืน ณ จุดนั้นแล้วมองไป เห็นไอเมฆ ลอยไปลอยมา...บอกกับตัวเองว่าสุดยอดเลยนะเนี่ย Smiley ในที่สุดก็มาถึง

หลังจากที่นมัสการรอยพระพุทธบาทกันเสร็จเรียบร้อย ก็หาอะไรกินกันอีกรอบ นั่งพักประมาณครึ่งชั่วโมง

เราก็ลงกัน คราวนี้เราลงในทางปกติก็เลยได้เจอน้องหมาวีโก้ น่ารักสุดๆ เลยร่วมทำบุญไปกับเค้าด้วย

ระหว่างทางก็ตีระฆังกันไป สำหรับเราและใครอีกหลายๆคน เสียงระฆังที่นี่มีความหมาย เป็นเหมือนเสียงที่ให้กำลังใจ

ว่าอีกไม่นานก็จะถึงแล้ว...ทำให้มีกำลังใจในการเดินต่อ Smiley

ขากลับเรานั่งรถกลับกัน เพราะเหนื่อยมาก กับไม่ได้นอนกันมาตั้งแต่เมื่อคืน แล้วก็อยากไปเล่นน้ำตกเย็นๆที่น้ำตกกระทิง

ปีหน้าเพื่อนๆ คุยกันว่าจะเดินทั้วขึ้นและลง Smiley หุหุ ได้อยู่แล้วแต่ขอฟิตร่างกายสัก 2 เดือนก่อนวันไปแล้วกัน

เราใช้เวลาไม่นานก็มาถึงจุดขึ้นรถ ค่ารถต่อละ 50 บาท/คน ตอนนั่งรถความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวนสนุก หวาดเสียวกับเส้นทาง

แล้วก็โดนคนช้างหลังเบียด Smiley แต่ก็สนุกดีอยากนั่งอีก Smiley คนขับรถเก่งมากๆ เลยเราว่า

จากนั้นเราก็ขับรถไปนอนเต็นท์ที่น้ำตกกระทิง

เห็นแล้วหายเหนื่อยๆ น้องปลาสวาย ว่ายมาทักทาย (จริงๆ แล้วมาดูว่ามีอะไรกิน มั่ง)

พวกเราไปเล่นน้ำตกกัน เล่นกันอยู่หลายชั่วโมงมากๆ ประมาณว่าโหยหาการอาบน้ำมาก ไม่ได้อาบมานาน Smiley

เกรงใจปลาในน้ำตกเหมือนกัน กลัวจะตายกัน ยังไงก็ขอโทษนะน้องปลา Smiley

คืนนั้นหลับสนิท รวดเดียวยันเช้า เลย

เช้าๆ กับวิวสวยๆ เต็นท์ 2 เต็นท์นั้นคือเต็นท์พวกเราเอง Smiley

ก่อนกลับก็ไปถ่ายรูป กับช่วยเจ้าหน้าที่อุทยานเค้าทาสีป้ายใหม่ Smiley เราทา "ว" ล่ะ ส่วนเพื่อนเจนทา "ก"

เพื่อนหน่อยทา "ุ" แต๊กทา "า"

พี่เจ้าหน้าที่เค้าคงคิด พวกกะนี้ยุ่งจริงๆ เลยวุ๊ย

จบทริปนี้ด้วย เมล็ดพันธุ์ แห่งการเริ่มต้นใหม่ Smiley

ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาเยี่ยมบ้านหลังนี้นะคะ

Last Update : 22 มีนาคม 2553 5:34:36 น. 5 comments

5555...มันเป็นช่วงเวลาที่โหยหาการอาบน้ำจริงๆค่ะ
ตามมาเที่ยวและยิ้มไปกับเรื่องเล่า
ว่าแต่...น้องปลายังอยู่ดีกันใช่มั้ยคะ

โดย: thisisduan วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:8:08:59 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:8:23:37 น.

ไม่เคยไป แต่คิดว่าเดินขึ้นไปเนี่ยนะ ทรหดมากๆๆ

โดย: VET53 วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:12:44:19 น.

ไม่เคยแวะน้ำตกกระทิงซะที สวยจัง

โดย: นู๋จ๋ากะตัวน้อย วันที่: 22 มีนาคม 2553 เวลา:15:03:32 น.

ไม่เคยไปเลยค่ะ เขาว่าเปิดเป็นเทศกาลใช่ไหมค่ะ

โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:12:19:53 น.