ใบผัก  
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2559
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
1 กรกฏาคม 2559
 
All Blogs
 
แบ่งปันเขียน Bloggang ครั้งแรก



การเขียนบล็อก สำหรับเรา ไม่ใช่ครั้งแรกนะ เคยเขียน blogger มาก่อน 
แต่พอมาเขียน บล็อกแก๊งเล่นเอา งงมากๆเลย เลยอยากจะแบ่งปัน 
ประสพการณ์ กับคนที่เริ่ม หัดเขียนเหมือนกัน 

1.เริ่มเลย เข้าไปที่ blogger.com ตรงเมนูบน ซ้ายมือ เลือกสมัครสมาชิก
2.ใส่ๆไป ตามที่เค้าให้มาจนจบ เราก็เข้าไปที่คุณเมล(อีเมล)ของเรา เพื่อยืนยัน 
การสมัคร ตามที่เค้าระบุไว้ หลังจากนั้น เราจะเริ่มเขียน หรือเขียนทีหลัง ก็แล้วแต่ 
สำหรับเรา กลับมาเขียนทีหลังค่ะ

กลับมาเขียนบล็อก เริ่มล๊อกอินเข้ามา เจอเลย"ขออภัยค่ะ เจ้าของ blog 
ยังไม่ได้ระบุ หน้าหลักของ blog นี้" เอาล่ะซิ ไปไม่ถูกเลย ทำไงดี5555 ขำตัวเองจัง

เมื่อหาทางเข้ามาหน้านี้(รูปด้านล่าง)ได้แล้ว ไปต่อไงดี เลื่อนลงไปด้านล่าง 
ตรงเมนูขวามือ เราคลิก blogger.com 



จ๊ะเอ๋ เจอทางออกแล้ว(รูปด้านล่าง) เรารีบคลิกเลย เมนูด้านซ้ายบน
"จัดการ-แก้ไข blog"



ตรงเมนูด้านซ้ายมือ จาก"จัดการ group-สร้าง theme แต่ละเมนู สามารถ 
เปลี่ยนกลับไป-กลับมาได้หมด เราก็เลยเลือก"ปรับแต่งเว็บ blog"ก่อน เราเลือก
Diary Style และเลือก theme สำเร็จรูป ตามสีที่ชอบ(ไม่ชอบก็เปลี่ยนได้ภายหลัง)
แล้ว save เลย



เราเลือกจัดการ Group Blog Group Blog
ตรงช่อง เพิ่ม Group Blog เราตั้งชื่อ แล้วก็คลิก สร้าง Group Blog 



มาหน้านี้แล้ว อ้าว งงอีกแล้วเรา แล้วจะเริ่มเขียนไงดีล่ะ 
เอาล่ะลองคลิกเมนูซ้ายมือตรง จัดการ Blog 


ได้ผล มีทางไปอีกแล้ว คลิก"เขียน Blog ใหม่"ตามชื่อ Group Blog ที่เราสร้าง 
ส่วนแถวบน ที่เขียนว่า ตัวอย่าง ลบทิ้งได้ และติ๊กจุด หน้าหลักใหม่ด้วย ก็ได้นะ



หน้าตาขาวๆ แบบนี้ งงอีกแล้ว ลองคลิกตรงที่ หน้าเขียนข้อความดู อ้าวสีสันมาครบแล้ว 
ไชโย เริ่มเขียนได้แล้วเรา ส่วนเครื่องมือ ที่เค้ามีให้ใช้ ก็คลิกไป คลิกมา ค่อยๆเรียนรู้ไป 
ส่วนด้านบน ที่เป็นหัวข้อ กลุ่มย่อยเลือกเอาที่ใช่เลย



Create Date : 01 กรกฎาคม 2559
Last Update : 11 กรกฎาคม 2559 15:48:29 น. 2 comments
Counter : 899 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ..

ยินดีต้อนรับค่ะ..

เคยเขียนแล้ว ก็กลับมาเขียนบ่อยๆนะค่ะ



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2559 เวลา:20:12:48 น.  

 
ค่ะ คุณอ้อมแอ้ม ขอบคุณค่ะ


โดย: ใบผัก (สมาชิกหมายเลข 1036635 ) วันที่: 1 กรกฎาคม 2559 เวลา:21:38:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1036635
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








New Comments
Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 1036635's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.