Group Blog
มกราคม 2555

1
7
8
13
14
17
20
25
26
27
28
31
 
 
All Blog
ไม่มีใครทำให้เราเจ็บปวดได้ มากเท่ากับความคิดของตัวเราเอง
ไม่มีใครทำให้เราเจ็บปวดได้ มากเท่ากับความคิดของตัวเราเอง
ฉันอาจจะไม่ใช่คนที่มองโลกในแง่มุมที่สวยงามนัก ฉันก็แค่อยากมีความรักแบบไม่ประมาท...ก็เท่านั้น เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่ฉันผ่านความผิดหวังมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง คนบางคนก็ใช้คำว่า “รัก” มาหลอกให้ฉันหวัง ก่อนจะทิ้งฉันไปให้ต้องเดียวดายลำพังอย่างเจ็บปวด และคนบางคนก็ทำให้ฉันเรียนรู้ว่า ไม่ว่าฉันจะจริงจังกับความรักมากแค่ไหน แต่ถ้ามัน “ไม่ใช่” ... คนสองคนก็ไปด้วยกันไม่ได้อยู่ดี

เมื่อ “ความรัก” ไม่ได้มีแค่ความสุขสมหวังเพียงอย่างเดียว ถ้าฉันจะคิดมาก แล้วเหมือนฉันทำร้ายตัวฉันเอง อย่างน้อยก็ยังดีกว่า...ไม่คิดอะไรเลย เพื่อปล่อยให้คนอื่นทำร้ายฉันอยู่ฝ่ายเดียว ใครหลายคนเคยพูดให้ได้ยินว่า “ความทุกข์ของคนเรา ก็เหมือนกับก้อนหินที่เราหยิบมันขึ้นมากำเอาไว้ในมือ ยิ่งกำแน่นก็ยิ่งเจ็บ...แต่เราก็ไม่ยอมปล่อย”

ประสบการณ์บางอย่างที่ทำให้เรานึกหวาดกลัวความผิดหวัง หลายครั้งมันก็ทำให้เราระวังจนเกินเหตุ แทนที่จะมีความรักเพื่อทำให้เรามองเห็นอะไรสวยงามขึ้น แต่เราก็เลือกจะมีชีวิตอยู่กับมัน แค่เพียงในมุมที่โหดร้าย แทนที่จะอยู่ในอ้อมกอดของคนที่เรารักได้อย่างอบอุ่นใจ แต่เราก็ทำให้มันมีอะไรมาทำให้เราเสียจำได้ตลอด

ที่เป็นเช่นนั้น...ไม่ใช่เพราะว่าความจริงทำร้ายเราหรอก แต่เป็นเพราะว่า “ความคิดของเรา” นั่นแหละ...ที่ทำร้ายตัวเราเอง และบางทีมันก็ทำร้าย “ความรัก” ที่เรามีอยู่ด้วย

“ถ้าบางอย่างที่เราคิด แล้วมันทำให้เราเป็นทุกข์ ทางออกที่ดีที่สุดมีอยู่แค่ทางเดียว “เลิกคิด” หรือถ้าหลีกเลี่ยงที่จะคิดไม่ได้ บางอย่างที่เราคิดว่ามันแย่ ทำไมเราไม่คิดว่ามันดีดูบ้างล่ะ?

กับอะไรที่ทำให้เราเจ็บปวด บางทีเราไม่ได้เจ็บเพราะว่ามันทำให้เราเจ็บหรอก แต่เราเจ็บเพราะมันทำให้เราเจ็บต่างหาก แม้ว่ามันอาจจะยากไปสักนิด...กับการห้ามความคิดของตัวเราเอง แต่ถ้าเรารู้จักใช้ “ความคิด” ของเราเป็นเชื้อไฟ เพื่อเติมพลังให้ตัวเราเองมีกำลังใจดี ๆ หากความรักจะทุกข์มากหน่อย หรือสุขน้อยหน่อย สุดท้ายแล้ว...มันก็จะไม่มีวันแย่ไปกว่าที่เราคิดได้เลย

ความรักทำร้ายใครไม่ได้หรอก มีแต่เราเท่านั้นที่ทำร้ายความ



Create Date : 06 มกราคม 2555
Last Update : 6 มกราคม 2555 1:18:06 น.
Counter : 206 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ใบไม้เบาหวิว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



Friends Blog
[Add ใบไม้เบาหวิว's blog to your weblog]