รู้เขา รู้เรา
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
4 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

อยากจะบอกว่า "ขอบคุณ"


เคยคิดไหมว่า...
วันหนึ่งเราจะได้เจอใครสักคนที่เราไม่คิดว่าจะได้เจอ
วันหนึ่งเราจะได้แลกเปลี่ยนความคิดและเสียงหัวเราะ
วันหนึ่งเราจะได้ปรับทุกข์และร้องไห้โดยมีเค้าเป็นเพื่อน
แลววันหนึ่งวันนั้น ก็จะเป็นอีกหลาย ๆ วันในความทรงจำ

ฉันแค่อยากจะบอกว่า
ไม่มีใครคาดคิดหรือเดาอะไรต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ
ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อและความรู้สึก
บวกกับสันชาตญานที่มีติดตัวมาของแต่ละคน

"คนแปลกหน้า" ที่คุณเห็นในวินาทีนั้น
อาจจะกลายเป็น "คนคุ้นเคย" ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

"มิตรภาพ" ไม่ได้จำกัดความหมายแค่ในพจนานุกรม
และไม่อาจบรรยายได้หมดเป็นตัวหนังสือ แต่...รับรู้ได้ทางความรู้สึก

"เพื่อน" ไม่ได้จำกัดที่อายุ เพศ การศึกษา และฐานะ
แต่ "เพื่อน" เป็นอะไรที่มากกว่าและไม่สามารถตีกรอบการจำกัดได้

"สิ่งของ" ไม่ได้มีค่าทางมูลค่าและราคาสำหรับบางคน
แต่ "สิ่งของ" มีมูลค่ามากทางจิตใจและความทรงจำ
มากกว่าเงินหลายร้อยเท่า

นั่นคือส่วนหนึ่งที่ฉันอยากจะบอก
เพราะถ้าจะให้บอกทั้งหมดกระดาษอิเล็กทรอนิกส์ใบนี้คงไม่พอเขียน
ฉันเชื่อว่าคน ๆ นั้นที่ฉันเขียนถึง คงจะได้อ่านบทความนี้ในไม่ช้า
และคงจะไม่มีคำไหนที่ฉันอยากจะบอกได้มากไปกว่าคำว่า "ขอบคุณ"

สำหรับ "สิ่งของ" ที่มีมูลค่าทางใจ
เพราะนั่นหมายความว่าคุณไว้วางใจในตัวฉัน
สำหรับคำว่า "เพื่อน" ที่แม้จะมีข้อแตกต่างอยู่หลายอย่าง
แต่เราก็เป็น "เพื่อน" กันได้ (ใช่ไหม ลุง อิอิ)
สำหรับ "มิตรภาพ" ที่ทำให้ได้รับรู้เรื่องราวมากมาย
และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเสียงหัวเราะ
สำหรับ "คนแปลกหน้า" ที่ตอนนี้กลายเป็น "คนคุ้นเคย" ไปซะแล้ว

ขอบคุณนะคะ




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2551
0 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2551 23:13:50 น.
Counter : 565 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


bagel
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่มีอะไรมาก คนเราก็มีเท่านี้
Google
Friends' blogs
[Add bagel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.