I get along
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
25 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
Boku no atama..........: Paul Gilbert เมื่อ มือกีต้าร์ ระดับ อาจาร์ย ถูกพลัง L เล่นงาน

Artist: Paul Gilbert
Album: Space ship one
เพลง: Boku no atama ( my head is made from...)

เสียงดนตรีที่สดใส กีต้าร์อันคมกริบของ กับเนื้อหาน่ารักๆ ออกแนว J-Pop ของ Paul Gilbert

นึกถึงเพลงนี้ทีไร น่าจะเอาไปประกอบโฆษณา Glico Pretz สักที

กิ: แปลญี่ปุ่น
BP: เรียบเรียงคำแปลภาษาไทยเพื่อความไพเราะเสนาะหู (บ้าง!)

ぼくのあたまはトマトでできている
ぼくのあたまはトマトでできている
でもトマトのほうが
ナスより好きだよ

หัวของฉันนั้นทำด้วยมะเขือเทศ
ความคิดของฉันนั้นกลั่นมาจากความสดใส
เพราะฉันชอบความสดใส มากกว่า ความเร้าร้อน
(เพราะฉันชอบมะเขือเทศ มากกว่า มะเขือม่วง)


ぼくのハートはイチゴでできている
ぼくのハートはイチゴでできている
でもイチゴのほうが
梨より好きだよ

หัวใจของฉันทำมาจากสตอเบอรรี่
หัวใจของฉันทำด้วยความอ่อนหวาน
เพราะฉันชอบความอ่อนหวาน มากกว่าความกระชุ่มกระชวยเร้าใจ
(เพราะฉันชอบสตอเบอรรี่ มากกว่า ลูกแพร)

あなたのあたまは何でできてるか
あなたのハートは何でできてるか

ฉันนั้นอยากจะรู้ว่าความคิดของเธอทำด้วยอะไร
ฉันนั้นอยากจะรู้ว่าใจของเธอทำด้วยอะไร

ぼくのあたまはトマトでできている
ぼくのハートはイチゴでできている

ความคิดของฉันทำมาจาก ความสดใส
หัวใจของฉันทำมาจากความอ่อนหวาน

---------------------------------------------------

เดิมทีพอภรรยาผม แปลออกมา อย่างที่เห็นครับ มันเนื้อหาดูประเดิกประดากไปเสียหน่อยมีแต่คำว่า หัวของฉัน ทำมาจากไอ้นี้ เอามาจากนี้ เพราะฉันชอบไอ้นี่ มากกว่าไอ้นี่

ดูเหมือนเพลงไม่มีอะไร แต่ที่หลังจากอ่านดูและวิเคราะห์
ดูในเนื้อร้อง ที่เขาเปรียบเปรย กับสิ่งเหล่านั้น อาจเป็นเพราะ ผลไม้ ผัก ชนิดนั้น ให้ความรู้สึกเช่นไร ชอบที่จะเป็นแบบใด และเลี่ยงที่จะทำตัวเช่นไร

Strawberry: อ่อนหวาน น่ารัก
pears: กระชุ่มกระชวย active บ้าพลัง
eggpants: มะเขือ คนเอเชีย ชอบเอามาใส่พวกแกงเผ็ดต่างๆ ให้อารมณ์เผ็ดแซบ เร่าร้อน

tomato: มะเขือเทศ แดง สดใส ใช้แทนคนที่แก้มแดง มากๆ เช่นโอ้โห แดงอมชมพูยิ่งกว่ามะเขือเทศ อีก

อยากเป็นคนเช่นไร ฉันชอบที่จะทำตัวเช่นไร แล้วอะไรทีไม่ดีฉันก็จะเลี่ยง ไปไม่ให้เธอเห็น และจะเลิกมัน

ว่าแต่เธอละฉันเป็นคนเช่นนี้ เพราะทำมาด้วยเช่นนั้น แล้วเธอละเป็นคนเช่นไร


















Create Date : 25 มิถุนายน 2549
Last Update : 25 มิถุนายน 2549 22:11:22 น. 1 comments
Counter : 970 Pageviews.

 
โหพี่แบรด เดี๋ยวนี้เป็นสายโลลิ แล้วเหรอ
ระวังเป็นโคร ฮิโคโมริ นะเฮีย


โดย: โตนิค IP: 61.91.35.250 วันที่: 26 มิถุนายน 2549 เวลา:0:35:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Brad Pitt
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ
Guten Tag
ทำอะไรไม่ถูกใจท่านบ้าง ก็กราบขออภัยนะครับ





Friends' blogs
[Add Brad Pitt's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.