Be myself...be my life

 
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
12 มิถุนายน 2550
 

กว่าจะตามหา....

กว่าจะรู้ว่าจิงๆแล้วชอบทำอะไร ก็ใช้เวลาผ่านไปหลายปี จะว่าไป เมื่อก่อนนี้ ก็คิดอยากจะเรียนเกี่ยวกับศิลปะ หรือเสื้อผ้า ตั้งแต่ตอนจะเข้ามหาลัย แต่ด้วยความจำเป็นที่ตอนนั้นเราไม่สามารถเลือกเรียนได้ เพราะภาวะทางการเงินของแม่ม่ะค่อยจะมี ก็เลยกลัวว่าถ้าเรียนจบแล้วจะหางานทำยาก เพราะตอนนั้น หุหุ...อ่านแล้วคงคิดว่า มันตอนไหนฟ่ะ ฟังดูน๊าน....นาน มันก็นานจิงๆนะแหละ เราก็เลยเลือกเรียนทางด้านท่องเที่ยวโรงแรม ทำให้ ลืมๆเลือนๆไปเหมือนกัน ว่าเคยคิดที่จะเรียนทางด้านแฟชั่น พอเรียนจบก็ได้งานทำทางสายที่เรียนมาสมใจ ทำงานอยู่หลายปี ก็แปลกใจว่า ทำไม ไม่ค่อยมีความสุขกับการทำงานเท่าไหร่ ยิ่งทำ ยิ่งรู้สึกเบื่อหน่าย ช่วงเวลานั้น ก็เลยมีความคิดเข้ามาเป็นช่วงๆว่าอยากกลับไปเรียนแฟชั่น แต่ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ มันก็ยิ่งใหญ่เหมือนกัน เพราะเหมือนกับการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆทั้งหมดเลย เราลังเลมากๆ เพราะเรื่องงานก็ไปได้ดีอยู่ เงินเดือนที่ได้ก็ไม่ใช่น้อย การจะเปลี่ยนจากอะไรที่เราเดินมาเกือบครึ่งทางแล้วไปเริ่มต้นใหม่นี่ลำบากมากๆเลย แต่มันก็ยังคาใจ เราอยู่ทุกวัน จนน้องเราก็เลยอาศัยอำนาจ ช่วงเราอ่อนแอ บังอาจมาสั่งสอน เอิ๊กๆๆ... แต่เราก็จำได้ว่าน้องมันพูดดีเหมือนกันนะ น้องเราบอกว่า ถ้าไม่เรียน แล้วยังปล่อยให้สิ่งที่เราไม่รู้ว่าชอบหรือไม่ชอบกันแน่ มันคาใจอยู่อย่างนี้ มันก็คงไม่มีวันรู้สักที ว่า เราชอบมันจริงหรือเปล่า เพราะเราไม่เคยไปสัมผัสมันอย่างลึกซึ้งซะที ....อันนี้ก็เป็นเสียงสนับสนุนนึงที่ทำให้เราเริ่มอยากเรียนรู้อย่างจริงจัง แต่คงเพราะโชคชะตา เป็นเหตุ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ต้องออกจากงานแบบกระทันหัน แบบว่าไปทะเลาะกับเจ้านายฝรั่ง เพราะเลือดรักชาติแท้ๆ เป็นเหตุ เราว่า หลายๆคนก็อาจจะเป็นเหมือนกันอ่ะ ถ้าอยู่ๆ มีใครมาพูดจาดูถูก คนไทย ประเทศไทย ทั้งๆที่ คนพูดมันก็มาอาศัยที่ทำมาหากินที่นี่ เล่าแล้ว ปี๊ดด.....เปลี่ยนเรื่องดีก่า พอลาออกจากงานก็เลย…หาเสื้อผ้าไปลองขาย ลองทำเองบ้าง ก็ดีมั่งไม่ดีมั่ง จนคิดได้ว่าน่าจะลองเรียนแฟชั่นดูสักที ตอนแรก เราก็หาข้อมูล อยู่หลายที่ แต่ละที่ค่าเรียนแพงๆทั้งนั้นเลย เกือบจะพับโครงการนี้ไปซะแล้ว จนในที่สุดก็เหลือแค่ 2 แห่ง ให้ตัดสินใจ คือที่ สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ กับ บุนกะ สุดท้ายก็มาลงเอยที่ชนาพัฒน์ได้ไงไม่รู้ 555 เรียนผ่านมา 1 ปีแล้วน๊า....อยากฝากเอาไว้นิ๊ดนึงอ่ะ ถ้าค้นหาตัวเองเจอเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีนะ เป็นกำลังใจให้อ่ะ


Create Date : 12 มิถุนายน 2550
Last Update : 12 มิถุนายน 2550 0:12:27 น. 5 comments
Counter : 499 Pageviews.  
 
 
 
 
ครับผมก็กำลังตามหาอะไรบางอย่าง ซึ่งผมก็ไม่รู้มันคืออะไร มันมืดมัวมากเกินไป แต่ผมก็ "ยิ้มเข้าใว้" ครับ
 
 

โดย: เอโดงาว่า วันที่: 12 มิถุนายน 2550 เวลา:0:49:21 น.  

 
 
 
ดีใจด้วยนะคะ ที่ตามหาความฝันตัวเองเจอ

เป็นกำลังใจให้ จขบ เช่นกันค่ะ
 
 

โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 12 มิถุนายน 2550 เวลา:9:55:33 น.  

 
 
 
ขอบคุณค่ะ ที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียน
 
 

โดย: bacardi2jai (bacardi2jai ) วันที่: 15 มิถุนายน 2550 เวลา:0:53:17 น.  

 
 
 
ตามมาจากบล็อคเรา ...ทำเป็นจิงๆๆนะ อาจจะไม่เหมาะกับหน้า
ไม่รู้ว่าเป็นอารายแต่สู้ๆๆ
fight toe fight toe แปลว่า เอาว่ะ เอาว่ะ
 
 

โดย: เดะดาม วันที่: 20 มิถุนายน 2550 เวลา:8:10:06 น.  

 
 
 
 
 

โดย: เดะดาม วันที่: 22 มิถุนายน 2550 เวลา:6:33:02 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

bacardi2jai
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add bacardi2jai's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com