อะไรก็ได้ ขอให้มีความสุข
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
13 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

ทำใจไม่ทัน

ไม่ได้คิด ไม่ได้เตรียมใจไว้ก่อนเลย ว่าจะไม่ได้เจอคุณตาอีก

ไม่ได้เอะใจ แต่แปลกใจเล็กน้อย เพราะปกติตาจะไม่โทร. มา

มีเพียงแค่ฝากบอกแม่ว่า ตาคิดถึงให้โทรไปหาตาด้วย

เพราะตาไม่รู้ว่าเราทำงานตอนไหนบ้าง บางวันทำงานกลางคืน บ้างก็กลางวัน

แต่เมื่อวันที่ 8 ตาโทรมาหา ถามว่าว่างมั้ย ทำงานรึปล่าว

คุยได้มั้ย เราก็เอ๊ะ ตามีอะไรรึปล่าว มีเรื่องอะไรมั้ย ตาบอกว่า ไม่มีอะไร

โทรมาหาเฉยๆ เราสบายดีมั้ย พอดีว่าวันนั้นลางานเนื่องจากเป็นหวัดนิดหน่อย

เราก็บอกตาไปว่า เราเจ็บคอ สงสัยเป็นเนื่องจากอาการภูมิแพ้ของเรา

ตาก็ถามไถ่อาการ ถามว่าไปหาหมอรึยัง เราก็บอกไปหามาแล้ว

แล้วตาเป็นงัยบ้าง ตาบอก ตา"สบายดี" น้ำเสียงปกติ

เราบอกว่า ตาไปอยู่บ้านกับแม่เราบ้างสิ พวกเด็กๆลูกของน้า

ก็โตแล้วดูแลตัวเองได้แล้ว ตาไม่ต้องเป็นห่วง ไปอยู่กับแม่ซักอาทิตย์แล้วค่อยกลับก็ได้

เพิ่งจะมารู้จากแม่ว่า ตารับปากแม่จะไปอยู่ด้วยอาทิตย์นี้

ดึกวันที่ 10 (เช้าวันที่ 11) ตีสอง โทรศัพท์ดังขึ้นตอนดึก

เห็นเป็นชื่อน้อง ใจไม่ดี แต่ก็ไม่อยากคิด และไม่ได้คิดไว้เลยว่าเป็น "ตา"

เพราะเพิ่งคุยกันเมื่อสองวันก่อนเอง ตาบอก สบายดี ไม่น่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคุณตา

น้องบอกว่า ตาเสียแล้ว ทั้งช็อก ทั้งเศร้า เสียใจ และ งง

มันเกิดอะไรขึ้น ตาไม่มีอาการป่วยกระเสาะกระแสะ ไม่ได้เจ็บออดๆแอดๆเลย

แล้วอะไรที่พรากชีวิตตาไปจากเรา น้องบอกว่า ตาเป็นลม แต่ไม่ได้ล้มลงหรอก

ไม่ได้เกิดจากหัวฟาด หรืออาการใดๆที่ทำให้ตาเจ็บทั้งสิ้น

ตาจากไปเพราะเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ตาจากไปอย่างสงบ

และสบายที่สุด อย่างน้อยตาก็ไม่ต้องทรมานก่อนตายเลย

ไม่เคยคิดว่าโทรศัพท์จากตาวันนั้น จะเป็นวันสุดท้ายที่เราได้คุยกับตา

เราจะไม่ได้เจอตาอีกแล้ว คุณตากับคุณยายที่เลี้ยงเรามาตั้งแต่เด็ก

ไม่มีอีกแล้ว ตาไปอยู่กับยายบนสวรรค์แล้ว ไม่อยากเชื่อเลย ว่านี่คือความจริง

วันนี้ถ้าเรายังมีคนที่เรารักอยู่ข้างๆ อย่าลืมดูแล ใส่ใจกันทุกวัน

เพราะเราไม่รู้ว่า จะยังมีวันพรุ่งนี้อีกรึปล่าว

หลับให้สบายนะตา หนูคิดถึงตาที่สุดเลย




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2552
9 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2552 8:47:35 น.
Counter : 1373 Pageviews.

 

เสียใจด้วยนะคะ
การพลัดพรากจากคนที่รักย่อมเป็นทุกข์ค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 13 พฤษภาคม 2552 9:26:22 น.  

 

เสยใจด้วยค่ะ

คุณตาจะอยู่ในหัวใจพวกคุณทุกคนเสมอ

 

โดย: เช้านี้ยังมีเธอ 13 พฤษภาคม 2552 11:11:20 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ

มันเป็นเรื่องเศร้าจริง ๆ ก็ขนาดคนที่เรารู้ว่าต้องเตรียมใจ เรายังเสียใจเลย

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 13 พฤษภาคม 2552 15:50:18 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ

มันเป็นเรื่องเศร้าจริง ๆ ก็ขนาดคนที่เรารู้ว่าต้องเตรียมใจ เรายังเสียใจเลย

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 13 พฤษภาคม 2552 15:50:28 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ

มันเป็นเรื่องเศร้าจริง ๆ ก็ขนาดคนที่เรารู้ว่าต้องเตรียมใจ เรายังเสียใจเลย

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 13 พฤษภาคม 2552 15:51:02 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ

 

โดย: Tukta21 13 พฤษภาคม 2552 17:28:08 น.  

 

หวัดดีตอนเช้า ค่ะ
ฝนยังไม่หยุดตกเลย มีความสุขตลอดวันเลยนะคะ

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]
[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

 

โดย: ดาวไร้ตะวัน 14 พฤษภาคม 2552 7:52:47 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ สบายดีนะคะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 24 พฤษภาคม 2552 21:43:21 น.  

 

Hello,

New club music, private server MP3/FLAC, Label, LIVESETS, Music Videos https://0daymusic.org
Available only on our secure FTP server.

0daymusic Team

 

โดย: Jessegoord IP: 51.210.176.129 28 มีนาคม 2567 17:12:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BaByOiL_Patsachan
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบเครื่องบิน ชอบถ่ายรูป งานเย็บ ปัก ถัก ทอ ทั้งหลาย ชอบเลี้ยงปลา ปลูกต้นไม้ จัดสวน อีกเยอะเลยอ่ะ ที่เกี่ยวกะงานก็มีอย่างเดียว ก็คือชอบดูเครื่องบินน่ะแหละ แต่ไม่รู้จะมีประโยชน์รึปล่าว อย่างอื่น สันทนาการล้วนๆ เหอๆๆๆ