อะไรก็ได้ ขอให้มีความสุข
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 

วันที่ฉันเบื่อ

ตื่นขึ้นมาตอนเช้า เพราะคุณสามีกลับมาจากทำงาน
ถ้าฉันไม่เบื่อ เมื่อคืนฉันคงรับทำ OT แล้วออกไปทำงานพร้อมกัน
เพราะฉันเองก็ไม่อยากนั่งเหงาที่ต้องอยู่บ้านคนเดียวเหมือนกัน
อันที่จริงก่อนที่ฉันจะเบื่อ มันมีความรู้สึกเศร้าและเครียดเกิดขึ้นมาก่อน
ฉันเครียดเป็นเพราะฉันไม่รับทำ OT เลยต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นทำครึ่งเช้า หรือครึ่งบ่ายในวันที่เข้า Night shift
(ครึ่งเช้า = 0800-1400 น. ครึ่งบ่าย = 1400 – 2000 น แล้วเข้าเวร 2000 น. ต่อ) หรือรับ Night /Morning
ฉันไม่ได้เครียดเพราะไม่ได้เงินหรอกนะ แต่มันเป็นเพราะฉันอาจถูกต่อว่า หรือถูกรายงานว่าฉันไม่ช่วยงาน
(อันนี้ฉันคิดเอง เลยเครียดเอง) ฉันไม่มีโอกาสได้อธิบายในเหตุผลส่วนตัวของฉันให้ใครฟัง หรือเพราะไม่มีใครเคยถาม
ฉันว่ามันเป็นเหตุผลหลังมากกว่า ไม่มีใครเคยถามถึงเหตุผลของฉัน
แต่ก็ยังมีเพื่อนบางคนที่สนิทกันกับฉันถามถึงมัน และฉันก็เลยได้มีโอกาสอธิบายให้ฟัง
เหตุผลที่ฉันเลือกที่จะไม่รับ Morning เพราะสามีของฉัน ต้องทำงาน Night shift ตลอดช่วง 2 เดือนนี้
เค้าจะทำงาน 3 วัน หยุด 3 วัน ถ้าฉันรับ OT ตอนกลางวันแล้วใครจะหาข้าวหาปลาให้กิน
ฉันทำให้ได้ก็ควรทำ ในฐานะภรรยา ไม่ใช่เหรอ
เพื่อนฉันถามว่า “แล้วเวรแกที่ต้องเข้า morning ล่ะจะทำยังงัย”
ฉันตอบกลับไปว่า ไม่ยากหรอก ฉันก็แค่ขอแลกชั่วโมงทำงานกับเพื่อน เพื่อเอาของที่เตรียมไว้ไปให้เขาก่อนเขาเริ่มงาน
แล้วฉันก็แจ้งให้ watch superviser ของฉันทราบ เพราะฉันเห็นว่ามันจำเป็นที่ต้องบอกและก็เป็นการให้เกียรติท่าน
ในฐานะที่ท่านเป็นหัวหน้าผลัดการทำงานของเรา ซึ่งเขาต้องเป็นคนดูแลและรับผิดชอบพวกเราทุกคน
ท่านเข้าใจเป็นอย่างดี คนอื่นๆเองก็ปฏิบัติเช่นเดียวกัน ต่างคนก็ต่างมีเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคน ซึ่งฉันก็เข้าใจ
ในบางครั้งฉันเองก็ให้เพื่อนแลกชั่วโมงเมื่อเพื่อนมีภารกิจที่ต้องไปทำเช่นกัน
แต่ในวันที่ฉันมารับ OT ไม่ว่าจะเป็น ครึ่งเช้า/บ่าย หรือ Night shift ฉันไม่อาจทำอย่างนั้นได้
ฉันต้องให้เกียรติหัวหน้างานของฉัน ฉันบอกเหตุผลของฉัน แต่...มันถูกทำลายไปด้วยคำพูดของเขา
ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมบางคนถึงได้ แต่ฉันทำไม่ได้ เขามีเหตุผลมากกว่าฉันหรือ หรือเหตุผลของฉันมันไม่เพียงพอ
หลายครั้งที่ฉันบกพร่องในหน้าที่ภรรยาของฉัน แถมด้วยความรู้สึกที่เสียไป
บางครั้งที่ฉันไม่ได้ดูแลสามีอย่างที่ฉันอยากทำหรือควรทำ แต่สามีฉันก็เข้าใจในสาเหตุและพยายามจะปลอบใจ
จนหลังๆเริ่มห้ามฉันไม่ให้ฉันรับ OT อีก เพราะเห็นฉันเครียดมาก เค้ารู้ดีว่าฉันเป็นคน sensitive
เรื่องคำพูดของคนมากแค่ไหน (มีครั้งนึงฉันแอบรับ โอที โดยไม่ได้บอกเขา เขาโกรธฉันมาก ฉันรู้ว่าเขาเป็นห่วง
ฉันก็บอกเขาว่า ฉันยังไหว และสบายดี นั่นคือก่อนที่ฉันจะถูกทำร้ายด้วยคำพูดของคนๆเดิมนั้นอีก เหอๆๆ
ฉันนี่เจ็บแล้วไม่จำจริงๆ)
ฉันเครียดมาก เพราะความรู้สึกของฉันถูกทำลายหลายต่อหลายครั้ง
ฉันจึงเลือกที่จะรักษาความรู้สึกของฉันไว้ดีกว่า เก็บความทุกข์ ความเครียดไว้ข้างใน ไม่อยากบอกใคร
แม้แต่สามีของฉันก็เถอะ ฉันกลัวเขาเป็นห่วง และไม่อยากให้เขาทุกข์ไปด้วย
ความเครียด ทำให้ฉันป่วย เป็นโรคนั้นโรคนี้ พอโรคนี้หาย ก็เป็นโรคอื่น
จนฉันเพิ่งมาค้นพบว่าที่ฉันป่วยเป็นเพราะฉันเครียดนี่เอง
อ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงเกิดคำถามล่ะสิ่ว่า เครียดตรงไหน ไม่เห็นมีอะไรน่าเครียดเลย
เอาเป็นว่ายังมีอะไรอีกเยอะที่ฉันไม่ได้เล่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นกับฉัน มีแค่เพื่อนสนิทเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ฉันไว้ใจเล่าให้ฟัง
และคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตของฉันนอกเหนือจาก แม่และน้องของฉัน ก็คือ สามีของฉันนี่แหละ
ที่อยู่เคียงข้างฉันตลอดไม่ว่าฉันจะทุกข์ที่สุด หรือสุขที่สุดก็ตาม พอเขาเห็นฉันเริ่มเครียด ก็พยายามชวนฉันไปพักผ่อน
จนบางครั้งฉันรู้สึกว่า เราไปพักผ่อนกันมากไปรึป่าว 555 แต่พอนึกได้ก็ขำไม่ออก เพราะเมื่อใดที่เขาพาฉันไปเที่ยว
นั่นคือฉันเริ่มเครียดอีกแล้วนั่นเอง
นี่เป็นแค่เพียงเรื่องราวส่วนหนึ่งเท่านั้น เรื่องที่ฉันพอจะเล่าได้ เรื่องที่ฉันอยากจะระบายออกไปบ้าง
ฉันพยายามกำจัดความเครียดที่เกิดขึ้นนั้นทิ้งไป แล้วฉันก็ทำมันได้แล้ว
แต่มันกลายเป็นความเบื่อที่เข้ามาแทนนี่สิ่ ฉันกำลังพยายามจัดการกับมันอยู่
ฉันจะทำยังงัยดี.. ช่วยฉันที




 

Create Date : 20 มีนาคม 2552
0 comments
Last Update : 20 มีนาคม 2552 16:41:20 น.
Counter : 410 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BaByOiL_Patsachan
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบเครื่องบิน ชอบถ่ายรูป งานเย็บ ปัก ถัก ทอ ทั้งหลาย ชอบเลี้ยงปลา ปลูกต้นไม้ จัดสวน อีกเยอะเลยอ่ะ ที่เกี่ยวกะงานก็มีอย่างเดียว ก็คือชอบดูเครื่องบินน่ะแหละ แต่ไม่รู้จะมีประโยชน์รึปล่าว อย่างอื่น สันทนาการล้วนๆ เหอๆๆๆ