เว็บเพื่อการเลี้ยงลูก,เว็บท่องเที่ยววังน้ำเขียว,สื่อสุขภาพ,ครอบครัวการเลี้ยงลูก,ทิปคอมพิวเตอร์
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
คำสอนของแม่ มั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง สามคำคิดให้ได้ทำให้ดี

คำสอนของแม่ มั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง สามคำคิดให้ได้ทำให้ดี

ต้องบอกเลยว่าโลกทุกวันนี้มันมันยากที่จะใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเหมือนสมัยย้อนไปซัก 20 ปี ตอนนีทุกคนต่างเร่งรีบ เร่งที่จะถึงจุดหมาย บางคนยอมที่จะทำงานที่ตนเองไท่ได้รักไม่ถนัดเพื่อที่จะให้ได้มาซึ่งเงินเดือน ที่มาก เพื่อให้ได้มาซึ่งความสุขของชีวิต

คำสอนของแม่กลับสอนผมว่า ต้องมั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง ในงานที่เรารัก และอยากที่จะทำ แม่ไม่เคยบังคับให้เรียนสาขาอะไรสายไหน แต่แม่บอกว่า ให้เรียนไอ้ที่ชอบ สาขาที่คิดว่าเรียนแล้วมีความสุข มันคือชีวิตที่กำหนดเอง เลือกเอง ถ้าได้รับการยอมรับจากคนรอบข้างก็แสดงว่าประสบผลสำเร็จ ถ้าไม่ได้รับการยอมรับ มันก็คือความล้มเหลวที่เลือกด้วยตัวเอง

มั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง มันต้องเกิดขึ้นมาได้ และต้องไม่เกินอายุ 50 เพื่อที่ว่าเมื่ออายุถึงจุดนั้นแล้วก็ไม่ต้องห่วงและใช้ชีวิตอย่างใจหวัง การเกษียณไม่ใช่ว่าจะต้องรอให้อายุถึง การเกษียณไม่ใช่ว่าเราไม่ทำอะไรเลย แต่ที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่า 50 จะต้อง มั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง เพื่อที่ว่าเมื่อถึงจุดนั้นเราสบายคนที่อยู่รอบข้างมีกิจการที่จะทำต่อ มีการสืบต่อความคิด แต่เรื่องการสืบต่อความคิดนี่คงตั้งเป้าหมายไม่ได้เราะเราคุมปัจจัยไม่ได้

ก่อนหน้านี้ก็ใช้ชีวิตเหมือนคนกึ่งวันทำงาน (คือยังไม่อยากแก่ จะบอกว่าวัยรุ่นตอยปลายก็ยังไงอยู่ ตอนนี้อายุ 20 ปลายๆ) ตกเย็นมาก็มีการไปนั่งดื่มมั่ง แต่ยังไม่ลืมอุดมการ มั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง แต่วันนี้กลับได้รับคำดูหมิ่นจากต่างชาติชาวออสเตรีย ว่า Your old men. คุณนะมันแก่แล้ว โดยคำว่าแก่ของเขาในที่นี้คือ บ้านเขาคนอายุ 20-45 จะไม่มานั่งดื่มกันเพื่อนทุกวันอย่างนี้ อย่าไปก็คือดื่มคนเดียวที่บ้าน ช่วงอายุนี้คือสร้างฐานะ สร้างธุรกิจ ของตังเอง มันคือคำสบประมาทที่มากระตุ้น คำสอนของแม่ให้กลับมาอยู่ใจใจผมอีกครั้ง

ขอให้จำไว้ครับ มั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง บวกกับงานที่เรารัก สิ่งที่เราชอบมันมัลังอย่างมหาศาลที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ ธุรกิจของผมขณะนี้เป็นธุรกิจเล็กๆ ที่หลายคนต่างบอกว่าทำไปจะได้อะไร แต่มันไม่ใช่สิ่งวัดความสำเร็จ การที่เราจะทำอะไรต้องมีการวางแผนว่า ทำไปแล้วจะขายให้ใคร ส่งที่ไหน และจะขยายให้มันมากขึ้นดีขึ้นได้อย่างไร ธุรกิจของผมขอบเก็บเป็นความลับก่อนแล้วกันคนที่ทราบแล้วก็ไม่ต้องมาถามผมนะครับว่าผมทำอะไร ไว้วันหนึ่งจะมาเล่าในบล๊อกนี้อย่างแน่นอน

ตอนนี้คุณเริ่มธุรกิจของคุณหรือยัง ผมเริ่มแล้วคุณละเริ่มคิด เริ่มมองหาหรือยัง
มั่งมี มั่นคง มั่งคั่ง สามคำคิดให้ได้ทำให้ดี
ทำให้ดีทั้งงานหลักและธุรกิจเสริมและที่สำคัญทำดีกับพ่อ-แม่ให้มากๆ คนกตัญญูทำอะไรก็ดีทำอะไรก็เจริญเชื่อผมสิ


Create Date : 31 สิงหาคม 2555
Last Update : 31 สิงหาคม 2555 10:23:08 น. 0 comments
Counter : 3171 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fnhero125
Location :
นครราชสีมา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add fnhero125's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.