... คำ ว่า " พอ " ของ แต่ ละ คน ไม่ เท่า กัน ...
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
17 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

~*~ ค ว า ม รั ก ท ำ ใ ห้ ค น ต า บ อ ด จ ริ ง ห รื อ ? ~*~

ไม่อยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของใคร ... ไม่อยากให้มองข้ามไป


มันเกิดจากเพราะความรัก หรือ เหตุผลอื่นที่ทนอยู่


เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นของ พี่สาว(ลูกพี่ลูกน้อง) ขอใช้ชื่อว่า พี่บี และสามีของเขา ขอใช้ชื่อว่า พี่เอ

ทั้ง 2 คน อยู่กินกันมาประมาณ 10กว่าปี มีลูกสาว 1 คน ขอใช้ชื่อว่า เมย์ ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ ป. 6

ขอพูดถึงนิสัยของแต่ละคนคร่าวๆ


พี่บี > อายุ 36 ปี ทำงานออฟฟิตของคุณป้า รายได้ต่อเดือนประมาณ 9,000 บาท

แต่เป็นคนที่ชอบช๊อบปิ้ง ซื้อเสื้อผ้า รองเท้าตามประสานักช๊อบ ...

เท่าที่สังเกตุและมองเห็นพฤติกรรม พี่บีเป็นคนไม่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่คนรอบข้าง ...

จะไปไหนมาไหน ก็ต้องให้คนรอบข้าง ออกค่าน้ำมัน ออกค่ากิน (เห็นแก่ตัว,เอาแต่ได้) เสมอๆ

******************************************************************

พี่เอ > อายุ 36 ปี เท่ากัน เมื่อก่อนทำงานกับพ่อของเขาและมีปัญหามาก

พ่อของพี่เอจึงฝากให้พี่สาวเขาเอาไปทำงาน

ให้ช่วยป้า ขายของ ได้เงินเป็นรายวันวันละ 350 บาท จึงพอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัวบ้าง แต่ ...

พี่เอเป็นคนเจ้าชู้มาก ไปอยู่ที่ไหน ก็จีบผู้หญิงไปทั่ว (ครอบครัวนี้เขาเป็น พญาเทครัว)

ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องกัน

ก็จะเอามาทำเมียให้หมด ... เป็นแบบนี้เสมอมา

******************************************************************
.
.

ชีวิตครอบครัว เริ่มมีปัญหา ตั้งแต่เริ่มต้น ... การใช้ชีวิตคู่ ...

พี่เอ ตอนแรกที่คบกับ พี่บี พี่เอติดยาเสพติดอย่างหนัก

พี่บีก็ช่วยฉุดให้กลับขึ้นมาเป็นผู้เป็นคนเหมือนคนอื่นเขา

และทำทุกวิถีทาง ที่จะทำให้ชีวิตรักครั้งนี้ ดำเนินต่อไป ... จนผ่านล่วงเลยมา

... เกิดท้องโดยไม่ได้ตั้งใจ ...

ทำให้ทุกคนในครอบครัวป้า และ น้าๆ เป็นทุกข์มากกับการที่พี่บี ท้องกับพี่เอ

เพราะทุกคนห้ามไม่อยากให้คบกัน


ความกดดัน ส่งตรงมาถึง ครอบครัวของเรา ซึ่งแม่ของเราเป็น น้า และพี่บีสนิทและให้ความไว้วางใจ

ที่จะเล่าเรื่องหรือให้ช่วยแก้ปัญหา ชี้แนวทางการใช้ชีวิต

ตั้งแต่สมัยยังเรียนอยู่ จนถึงวันที่ ตั้งท้องแบบไม่พร้อม ...

แม่ของเราเป็นคนเดียวที่ทราบเรื่องว่า พี่บี ท้อง และช่วยพูดกับ ป้า และ น้าๆ คนอื่นให้เข้าใจพี่บี

และให้อภัย ...

ทุกคนฟัง และให้โอกาสพี่เอ ที่เป็นคนที่ทุกคนปฏิเสธ ได้แสดงถึงความตั้งใจ รวมถึงความรับผิดชอบ

ที่จะเริ่มต้นชีวิตครอบครัว พร้อมกับมีตัวน้อยได้ทันใช้ ...

ทุกคนมองพี่บีอยู่ห่างๆ ด้วยความเป็นห่วง เพราะมีข่าวคราวที่ไม่ดี มาเข้าหูสม่ำเสมอ ...

ไม่ว่าจะกลับไปติดยาเสพติดอีก

หรือว่าติดผู้หญิง ... และทุกครั้ง ก็เป็นปัญหาครอบครัวที่สะสม และไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

.
.

พี่บี อดทนมาตลอด ในช่วงตั้งท้อง คิดลังเลหลายต่อหลายครั้ง ว่า... ถ้าพี่เอ เป็นแบบนี้

เขาจะไปเอาเด็กออก

แต่ก็ถูกแม่ของเรา ห้าม ! ไม่สนับสนุน แต่ป้าๆ และ น้าๆ คนอื่นๆ

อยากให้เอาออก จะได้สิ้นสุดและจบไป ...

มีปัญหาตามมาที่ครอบครัวของเรามาก ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับ พี่เอ พี่บี ทำให้บ้านเรากลายเป็นเหมือน ...

สำนักงานสังคมสงเคราะห์ ... ที่คอยให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวนี้มาตลอด แม่บอกเราเสมอว่า ...

เมื่อถึงเวลาคนที่เข้าตาจน มักไม่มีที่พึ่ง เราให้คำปรึกษาเขา ถือว่าได้บุญ

และถ้าช่วยประคับประคอง ชีวิตคู่

ของทั้ง 2 ให้ผ่านไปได้ เขาก็ดีใจด้วย เพราะว่า พี่บี ไม่มีที่พึ่งและไม่มีคนให้คำปรึกษาที่เข้าใจเขา

.
.

ถึงวันนี้ พี่เอ และ พี่บี มีลูกสาว ที่เริ่มโตเป็นสาวแล้ว ... แต่ปัญหา

และพฤติกรรม ของทั้ง 2 ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง

เขายังคงใช้จ่ายแบบตัวใครตัวมัน ไม่มีเงินเก็บ ใช้ชีวิตไปวัน ๆ เหมือนตอนสมัยวัยรุ่น

ที่ไม่ต้องคำนึงถึงสิ่งที่จะตามมา

ไม่ได้คิดว่า เมื่อเจ็บไข้ จะเอาเงินที่ไหนไปรักษา ค่าเทอมลูก ใครจะเป็นคนจ่าย

เรื่องของใช้ในบ้านใครจะซื้อ

แต่กลับสร้างหนี้สินมากมาย ไม่ว่าจะบัตรไหน พี่เอก็ให้พี่บี กดเงินออกมาใช้

หรือแม้นกระทั้ง หนี้นอกระบบ ที่ต้องหนีเจ้าหนี้ มาอยู่ที่บ้านเรา เพื่อความปลอดภัย

บทเรียนที่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ช่วยให้ทั้ง 2 คิดอะไรได้เลย

.
.

พี่เอก่อเรื่องขึ้นมากมาย เอาผู้หญิงมานอนที่บ้าน ตอนช่วงที่ เมย์ยังเด็กๆ

พี่บีก็โทรมาให้แม่เราไปเคลียร์ให้หน่อย

แม่เราได้แค่พูด แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก เพราะเป็นเรื่องของครอบครัว ต้องให้เขาตัดสินใจกันเอง

พี่บี กลัวพี่เอมาก แม่เราก็สงสัยว่า ทำไมถึงต้องกลัวขนาดนั้น พี่บี ปริปากบอกว่า ...

พี่เอซ้อมเขา ทุกครั้งที่ทะเลาะกัน

มีอยู่วันนึง ไปเจอเดินกับผู้หญิง ก็เดินเข้าไปแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือ...

หมัด และ เท้า ที่พุ่งตรงมาที่หน้า และเท้าที่ส่งตรง

มาที่บั้นท้าย ตกบันได ต่อหน้าต่อตาคนในห้างสรรพสินค้า และต่อหน้าผู้หญิงคนนั้น ...

โห ! นี่หรือ ชายที่พี่สาวเราปกป้องและรักนักหนาแบบไม่ลืมหูลืมตา T_T

.
.

แต่ ... พี่เอ ไม่หยุดแค่นั้น ... พี่เอได้ไปทำงานกับพี่สาวของพ่อ (ป้า)

ให้ไปช่วยขายของ ได้เป็นรายวัน วันละ 350 บาท

แต่ดันไปเจอ หลานสาวตัวเอง กำลังโต สวย และอ้อล้อ ไม่เบา

ถึงกับหลงแบบไม่ลืมหูลืมตา ถึงขั้นมีอะไรกันเลย ...

เมื่อป้ารู้เรื่อง ก็ห้าม และแยกทั้ง 2 คนออกจากกัน

เพราะสงสารพี่บี และ เมย์ ด้วย ด้วยความสงสารครั้งนี้ ทำให้ป้า

ส่งเสียเลี้ยงดู เมล์ และจุนเจือ ครอบครัวนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสาร น้ำปลา น้ำมัน

ค่าเทอมของเมย์ และเงินที่จะเอาไปโรงเรียนทุกวัน (ให้เป็นเดือน) ทุกอย่าง ป้าเป็นคนออกให้

และออกรถให้กับพี่เอ พร้อมทั้งผ่อนให้

ไม่คิดว่า ครอบครัวนี้ ดูจะสุขสบายเช่นนี้ ...

เป็นพ่อแม่คนทั้งที ไม่ต้องออกเงินสักแดงเดียวที่จะเลี้ยงลูก ... เฮ้อ ...

เพราะเหตุนี้ ทำให้ทั้ง 2 คน คิดไม่ได้ว่า ควรที่จะเก็บเงิน เพื่อใช้ยามฉุกเฉิน ...


และไม่รู้ว่าข้างหน้าอะไรจะเกิดขึ้น

.

.

เท่านั้นยังไม่พอ ...

เมื่อไม่ได้หลาน ก็สานสัมพันธ์ต่อกับ ญาติๆ กันอีก คราวนี้เป็น...

ลูกพี่ลูกน้องของพ่อ อายุ 42 ปี มีครอบครัวแล้ว

มีลูกชาย 1 คน แต่ว่า ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่มนุษยสัมพันธ์ดี

เข้ากันคนได้ง่าย เวลาพูดไปมือก็จับ ลูบแขน ลูบหน้าอก

พูดได้ว่า ... ปากพูดไป มือก็คล่ำไป ... เจ๊ คนนี้เป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างดูแลตัวเองดี

และพยายามทำให้ดูสาวตลอดเวลา ท่าทางแบบนี้ มันก็ทำให้พี่เอ หวั่นไหว และอดใจไว้ไม่ไหวเช่นกัน ...

เจ๊ คนนี้เป็นเจ้าของตึก ที่ป้าเช่าขายของอยู่ก็เช่ากันแบบญาติพี่น้องกัน ... ช่วยๆ กันไป ...

แต่เมื่อพี่เอ เดินหน้า และทำท่าจะเลิกได้ยาก ทำให้ทุกฝ่ายลำบากใจ

ป้าก็กลัวว่าจะไม่มีที่ขายของ ถ้าเกิดมีปัญหาเข้ามา อาจทำให้ถึงกับมองหน้ากันไม่ติดอีกเลย ...

.
.

เมื่อปัญหาครอบครัวตามมา ...

หญิงที่ได้ชื่อว่าเป็นภรรยา และ ลูก ก็ต้องทนทุกข์ทรมาน

และต้องรับสภาพความเจ็บปวด จากเรื่องซ้ำซาก

เช่นเคย เรื่องผู้ชายเจ้าชู้นี้มันแก้ไม่หาย สิ่งที่ทำได้คือ ทำใจ และอดทน ...

แต่ต้องย้อนกลับไปถามตัวเองว่า ... เราจะทนเพื่ออะไร ? << เราถามพี่สาวเราด้วยความสงสัย

แต่พี่สาวของเรา ตอบไม่ค่อยตรงคำถาม มันมีปัญหาที่เป็นข้ออ้างมากมาย เพื่อไม่ต้องการเลิกกัน ...

ข้อที่ 1 . สงสารลูก กลัวว่าลูกจะไม่มีพ่อ

ข้อที่ 2 . กลัวไม่มีที่อยู่ (ตอนนี้บ้านที่อยู่เป็นบ้านของน้องสาวพี่เอ ซึ่งจะไล่ออกเมื่อไหร่ก็ได้)

ข้อที่ 3 . กลัวความลำบาก เพราะ ถ้าเลิกไปแล้ว ภาระทั้งหมดต้องอยู่ที่เขา ทำไม่ได้

ข้อที่ 4 . หนี้สินที่พี่เอสร้างขึ้น จากบัตรของพี่บี หลายหมื่นบาท จะให้เป็นภาระของเขาคนเดียวไม่ได้

ข้อที่ 5 . ไม่มีรถ เดินทางไปไหนมาไหน ลำบาก

ข้อที่ 6 . ถ้าลูกเข้า ม. 1 จะต้องใช้เงินเยอะ แล้วจะไปเอาที่ไหน (ถ้ามีพี่เออยู่ ยังจะขอป้ามาได้) ฯลฯ



ข้ออ้างที่ฟังแล้ว บรึ๋อออออออออออ ทำไม พี่สาวเรามันเห็นแก่ตัว

เอาแต่ได้ ไม่คิดแก้ปัญหาอย่างนี้ฟร่ะ

รอแต่จะเอาของฟรีอย่างเดียว ... ภาระที่เกิดขึ้น มันกลับไปแก้อะไรในอดีตไม่ได้แล้ว


แต่ตอนนี้ต้องเดินไปข้างหน้า

.

.

ตอนนี้เมื่อปัญหาเกิด ...

มันดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องเล็กซะแล้ว มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ที่ ผู้ใหญ่ทุกคนทางฝั่งพี่บี ต้องช่วยกันแก้ไข

แม่เราเป็นด่านแรกที่ช่วยไกล่เกลี่ย ให้เรื่องมันคลี่คลาย ... คอยเตือนสติ พี่บีเสมอ ให้ใจเย็นๆ

อยู่นิ่งๆ แต่พี่บีด้วยเพราะความหึงหวง และ ความรักที่มากมาย

ทำให้เขาถึงกับ วีนแตกเป็นประจำที่ได้รู้ความคืบหน้า ของพี่เอและเจ๊

พอไปถามพี่เอ ก็ทะเลาะกัน อาจจะมีลงมือบ้างหรือไม่ แล้วแต่โอกาส ...


มันกลายเป็นปัญหาครอบครัวที่กัดกินจิตใจของทั้ง 3 ชีวิตในครอบครัวนี้ ... เราคิดว่าไม่ใช่

ลูกไม่คิด ที่มันไม่พูด.......

แต่มันกำลังเก็บ ทุกรายละเอียด ของสิ่งที่พ่อและแม่มันกำลังทำ ...

เมย์มีอาการเหม่อลอย และไม่ค่อยสบสายตาคน

.
.

ถึงวันที่ แม่เราต้องออกโรงอีกครั้ง

คราวนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะไปช่วยแก้ปัญหาให้แล้ว บี ใจเย็น ชีวิตครอบครัวมีองค์ประกอบหลายอย่าง

จะต้องพยายามประคับประคอง ชีวิตครอบครัวที่สร้างมา ให้ผ่านมันไปให้ได้


เลือกเอา จะอดทนอยู่ หรือว่า จะเลิก (แม่เราถาม)

แม่เราไปคุยต่อหน้าทั้ง 2 คน ที่บ้านของเขา และดูท่าทีว่า จะเป็นไปได้สวย ...

พยายามปรับความเข้าใจให้ทั้ง 2 คน ได้รู้ว่า อีกฝ่ายที่มาคุยกับแม่เรา คิดอย่างไร ...

และที่พี่บี ต้องวีน ต้องอดทนและเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เพราะว่า มันรักหรือ ?



ใช่ ..... มันเป็นไปได้สวย ...


พี่เอกอดเมย์ทั้งน้ำตา ... และพูดว่า “ พ่อขอโทษนะลูก ” และหันกลับมากอด ภรรยา ที่นั่งอีกข้างนึง

ดูเหมือนจะเป็นความสำเร็จอีกครั้งนึงที่ได้เห็นภาพนี้ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ....


คำว่า “ ครอบครัว ” กลับมาอีกครั้ง


ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย ...

.
.

รอยยิ้มพร้อมคราบน้ำตาที่อาบ 2 แก้มของแต่ละคน มันเป็นความสุขปนเศร้ายังไงบอกไม่ถูก ...

เพราะการ “ สอนจระเข้ว่ายน้ำ ” มันไม่ใช่เรื่องง่าย ... และมันก็เป็นไปได้ยากมาก

ดูเหมือนค่ำคืนที่แสนสุข จะจบลงอย่าง ... HAPPY ... แต่ ... ไม่เป็นเช่นนั้น

.
.


แต่มันก็เป็นอย่างที่คิด .... มันไม่จบ ....

พี่บี ต้องการระบายความลับที่เก็บมานานกับแม่เรา

ตอนประมาณ ตี 4

เพราะคงอดทนที่จะเก็บเรื่องนี้ไว้ไม่ได้อีกต่อไป ...

เมื่อสัก 2-3 เดือนที่ผ่านมา เมย์มาบอก บีว่า

“ ตอนกลางคืน พ่อมาบี้นมและจับนมของเมย์ตลอดคืน บีได้แต่ระวัง ”



ห๊า !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

มันจะบ้ากันไปใหญ่แล้ว ... นี่มันอะไรกัน ... สิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดกับคนใกล้ตัวเรา

มันใกล้เราแค่นิดเดียว

พี่บีเล่าให้แม่เราฟังว่า ... รู้สึกผิดสังเกตุ ว่าเมย์มาขอไปนอนอีกห้องนึงคนเดียว

ไม่รู้ว่าเพราะเริ่มเป็นสาวหรือไม่เลยอยากมีห้องนอนส่วนตัว ..

เพราะก่อนหน้านั้น มีบางคืน ที่พ่อมันลงไปนอนที่พื้นกับลูก แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร

คิดแต่ว่า พ่อมันรักลูกไม่ค่อยได้พูดคุยกัน เลยลงไปนอนกอดลูกข้างล่าง ...

เมื่อเมย์ตัดสินใจบอกพี่บี พี่บีก็ได้ไปต่อว่า พี่เอ ว่าอย่าทำแบบนี้ ขอร้อง ... แต่ได้คำตอบกลับมาว่า ...

“ อย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกใครนะ ” ( เหอ เหอ ... สังคมมันเสื่อมลงทุกๆ วัน )

พี่บีตกลงรับคำจากพี่เอว่าจะไม่บอกเรื่องนี้กับใคร ... เก็บมานาน จนต้องบอกแม่ของเราให้รู้ ...

แม่เราถึงกับน้ำตาไหล และบอกว่า

“ เรื่องสำคัญแบบนี้ ปล่อยไว้ได้ยังไง มันบอกว่าไม่ให้บอกก็เชื่อมันหรอ ”

แล้วนี่ เมย์มันพูดหมดหรือเปล่าก็ไม่รู้ แล้วถ้าปล่อยไว้แล้วมันมากไปกว่านี้จะทำยังไง ...

แม่เราถึงกับด่าพี่บีเป็นชุด

ถ้าแม่เรารู้เรื่องนี้ก่อนที่จะจัดการเรื่องเมื่อคืน ทุกอย่างมันคงพังไปแล้ว

แต่แม่เราก็เก็บเรื่องนี้ไว้แต่คงจะคิดคนเดียว

คงไม่ได้แล้ว เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ ที่ไม่สามารถให้อภัยได้อีกต่อไป ....

แต่ขอให้พี่บี ใจเย็น ทำเนียนไป


.
.

เช้าตรู่ ... วันรุ่งขึ้น ...

แม่เราทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ... เล่นละครไป

ไหนๆ ครอบครัวเป็นสุขแล้วก็รักษามันเอาไว้นะ ดีใจด้วย

พี่เอ ต้องมาส่งแม่เราที่บ้าน ... ในระหว่างทาง ... มีการพูดคุยถึง ความลับ ... ของพี่เอ เหมือนกัน ...

โธ่เอ๊ย ... มันจะมีเรื่องอะไรนักหนา ไม่จบไม่สิ้นสักที ... (คิดในใจ)

“ มีอะไรอีกหล่ะ ว่ามาสิ ” แม่เราถามทั้งที่สีหน้าไม่ค่อยดี เพราะเสียความรู้สึกแระรังเกียจพี่เอมาก

“ เดือนหน้า วันที่ 3 วันเกิดผม ผมแกล้งลองใจขอแหวนที่มือเจ๊มา แล้วเขาก็ถอดมาให้ผม นี่ไง ”

พร้อมส่งแหวน

“ แต่ถ้าเกิดน้า(แม่เรา) จะให้ผมเอาไปคืน ผมก็จะเอาไปคืนนะ ”

พี่เอพูดด้วยน้ำเสียง เสียดาย แต่ก็ตามใจแม่เรา

“ งั้น เดี๋ยวไปคุยกับ ยาย เพราะว่าน้า สมองไม่สั่งการแล้ว มึนไปหมด ” แม่เราตัดบท

ก็ขับรถเลยไปบ้านยายทันที ... และแม่เล่าเรื่องแหวนที่พี่เอบอก ให้ยายฟังคร่าวๆ

ยายทั้งด่าที่พี่เอทำผิดต่อพี่บี เอาลูกหลานไปแต่ทำผิดซ้ำ ซาก หลายต่อหลายครั้ง

แต่เรื่องแหวน ยังคงเป็นความลับ พี่บีไม่ทราบเรื่องนี้และคงให้ทราบไม่ได้เด็ดขาด !

.
.

“ ไม่ต้องคืน เพราะถ้าคืนก็ไม่จบ ” ยายออกคำสั่ง

“ อย่างน้อย ต้องทำให้ได้ 1 เดือนขึ้นไป ทำตัวให้ดี ผิดได้ แต่ว่าอย่าผิดซ้ำซาก ” ยายพูดต่อ

“ แต่ผมอยากจะใส่แหวนวงนี้ หรือเก็บไว้ก็ได้ เพราะว่าเป็นความสุขทางใจ ” พี่เอพูดขอร้อง

“ แหวนนี้จะให้เก็บไว้ที่ ยายนะ ” แม่เราไม่อยากรับรู้เรื่องนี้ต่อ

“ ไม่เอา เก็บไว้ที่น้า เพราะถ้าเอาไว้ที่ยาย เอาคืนยาก ” พี่เอมีข้อแม้

“ ได้ แต่ถ้าจะเอาไปได้ ต้องได้รับอนุญาตจากยายเท่านั้น ตกลงนะ ” แม่เราพูดไป

“ ตกลง ” พี่เอรับปาก

ตอนนี้แหวนวงนั้นอยู่ที่บ้านของเรา และเก็บรักษาไว้อย่างดี ...

แต่สังเกตุว่า แหวนวงนี้มันมีขนาดใหญ่กว่าที่จะมาจาก

มือของผู้หญิงคนนั้น ... ไม่น่าเป็นไปได้ (ขนาดเราเอามาใส่นิ้วโป้งมันยังหลุด)

อาจจะเป็นแหวนที่เจ๊ทำให้พี่เอก็เป็นได้

แต่พี่เอ ถามแม่เรากลับว่า แล้วจะให้ไปบอกเจ๊ว่าอย่างไรดี ?

แม่เราเลยบอกว่า บอกว่า .. ลืมถอด พี่บีเห็น เลยเอาไปแล้ว

แต่เราคิดว่า พี่เอคงไม่กล้าที่จะพูดกับ เจ๊แบบนั้นแน่นอน ...

.
.


ช่วงบ่าย พี่เอโทรมาหาแม่เรา ... บอกว่า .... บอกเจ๊ไปแล้ว เจ๊บอกว่าไม่เป็นไร

แล้วถอดแหวนอีกวงให้แทน

และบอกว่าจะทำแหวนทองอีกวงให้แทนด้วย ... แต่ว่า ผมไม่ได้เอาแหวนที่เจ๊ถอดให้นะ ผมคืนไปแล้ว

.
.


ตกดึก ประมาณ 3 ทุ่ม พี่เอมาหาแม่เราที่บ้าน ... บอกว่าจะคุยกับแม่เราด้วยท่าทางที่ ร้อนรนมาก ...

แต่เรารู้ว่าแม่ไม่อยากคุย จึงบอกว่า แม่ไม่สบายกินยาไปแล้ว ให้เขาพักผ่อน

พรุ่งนี้ค่อยว่ากัน ... แต่ก็จะดึงดันให้เราปลุก

เราบอกว่า ไม่ได้ มีมารยาทหน่อย ให้เขาพักผ่อน เมื่อคืนก็คุยกันทั้งคืนแล้ว เขาไม่ได้นอน ...

(พี่เอค่อนข้างเกรงใจเรา)

.
.

เมื่อเช้านี้ วันที่ 15 ต.ค. 2552

ประมาณ 6.00น. มาแต่เช้าเลย คงกลัวว่าจะไม่เจออีก ... แต่คราวนี้เจอ ...

“ผมไหว้แล้ว น้า คืนแหวนให้ผมเถอะ เจ๊เขาร้องไห้ เสียใจมาก

แหวนวงนี้เขารักมาก ผมสงสารเขา ผมขอคืน ”

“ แม่เราถึงกับหลุดปาก พูดว่า ฉันรู้เรื่องความเลวของแกอีกแล้วนะ ไม่พอใจมากด้วย ”

เอ้า คิดในใจ แม่เรา หลุดปากได้ไงหว๊า ... รีบกดโทรศัพท์ ทั้งที่ เราอยู่ข้างบนและแม่อยู่ข้างล่าง - -”

“ แม่ อย่า พูด เรื่อง นั้น สิ เดี๋ยว ค่อย เล่น ที เดียว รอ หน่อย ” เราพูดกับแม่ให้เก็บอารมณ์

“ น้ารู้เรื่องอะไรมา ” พี่เอสงสัย แต่ความตั้งใจวันนี้คือ อยากได้แหวนคืน เลยไม่ได้สงสัยอะไร

“ ถ้าอยากทำให้พังมันไม่ยากนะ เอ ถ้าอยากได้คืน น้าไม่เอาไปคืนเจ๊นะ เดี๋ยวน้าเอาไปคืนให้ ”

แม่หมายถึงคืนกับสามีเจ๊

เรานอนฟังทุกประโยคที่ แม่และพี่เอ พูดกัน ราว ครึ่ง ชม. และดูมีท่าทีที่หมดหวัง

แม่เราเริ่มใจเย็นลง และไม่หลุด

เรื่องนั้นอีก ... พี่เอ ขอร้องยังไง แม่ก็ไม่ให้ เลยจนปัญญา ... จะไปจัดร้านขายของแล้ว ...

เราเห็นพี่เอเดินคอตกออกไปแบบคนคิดไม่ตกและไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี ...

.
.

ตอนนี้ ทุกคน ป้าๆ น้า รู้เรื่อง แหวน และเรื่องจับหน้าอกลูก .... หมดแล้ว และกำลังคิดวิธีแก้ไขกันอยู่ ....

ปัญหาตอนนี้คือ ...

1.พี่บี ยังรักพี่เออยู่มาก และคิดว่าเลิกไม่ได้ ด้วยสาเหตุที่กล่าวมาแล้วด้านบน

2.ป้า และ น้า ทุกคน ไม่อยากให้เอาหนี้สิน ที่เกิดขึ้น ติดตัวพี่บีมา เมื่อเลิกกันได้จริง

3.ตอนนี้มีค่าเทอมที่ต้องจ่าย สิ้นเดือน พ.ย. และ ก.พ. หลายหมื่นบาท

(อยากรอให้เอาเงินส่วนนี้มาก่อน)

4.แล้วจะทำอย่างไรที่จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์จับหน้าอก หรือมากกว่านั้น เกิดขึ้นอีก

5.และแหวน วงนี้จะทำยังไงกับมันต่อไป


ปล. ตอนนี้แม่ของเราไม่อยากให้แหวนมาอยู่ที่เขาแล้ว

เพราะจะทำให้พี่เอมาขอร้องตลอด ไม่ได้กลัวใจอ่อน

แต่ว่ากลัวจะเผลอปากพูด และด่า มันเรื่องที่มันไม่สมควรเป็นพ่อคน ...

( ใจจริงเราไม่อยากให้แม่เข้าไปยุ่งเรื่องของครอบครัวนี้แล้ว

เพราะทำไปแล้ว เข้าตัว โยนขี้มาให้ตลอด )


ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ให้กับหลายๆ ครอบครัวที่มีปัญหาคล้ายๆกัน

และระวัง สอดส่องดูแลคนรอบข้างของเรา



เพราะภัยเงียบใกล้ตัวคุณแค่นิดเดียว อย่างนี้แล้ว ยังจะหลับหูหลับตารักกันไปเพื่ออะไร?



ขอให้ทุกคน มีความสุขกับความรัก และ ครอบครัวที่เราห่วงใยค่ะ




 

Create Date : 17 ตุลาคม 2552
1 comments
Last Update : 20 มิถุนายน 2553 14:36:36 น.
Counter : 452 Pageviews.

 

เศร้าค่ะ

ถ้ามีสามีแบบนี้ ไม่มีดีกว่า สงสารลูกสาว

แค่คิดก็ปรี๊ดแล้ว ถ้าเกิดกับพี่ พี่คงฆ่ามันตายแน่ ผัวเลวแบบนี้

 

โดย: แม่นู๋เหี่ยน IP: 10.0.100.123, 112.142.139.221 17 ตุลาคม 2552 17:33:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


น้องนู๋อิ๋ง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Commart In Love จริงหรือ ?
เธอทำให้ฉันสุขใจ เวลาที่พบกัน เธอทำให้ฉันได้มาพบเจอกับสิ่งที่ขาดหาย ได้มาเจอเธอ ทั้งชีวิตฉันเปลี่ยนแปลงไปเพราะ เธอคือความฝันที่ฉันต้องการจะรู้จัก เธอคือความรักของคนที่มันเงียบเหงาและไม่เหลือใคร เหมือนพบเจอคนรู้ใจ
Friends' blogs
[Add น้องนู๋อิ๋ง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.