lozocat
ยินดีต้อนรับสู่บ้านหมูอิงคร้าบบบบบ
เมื่อคุณแม่พาผมไปโยนโบว์ลิ่ง

เมื่อวาน (4 ก.ค.51) ผมไปงานแต่งงานมา กลับมาถึงบ้านก็ปาเข้าไป 4 ทุ่มแล้ว วันนี้ (5 ก.ค.51) คุณแม่ยังตื่นแต่เช้า เพื่อจะเตรียมตัวพาปะป๊ากะผมไปโยนโบว์ลิ่งอีก เฮ้อ เหนื่อยจริงๆ แต่ก็อยากไปอ่ะนะ เพราะว่าได้เที่ยว ผมชอบอยู่แล้วววววววววววว

กว่าจะกินข้าวเสร็จก็ 8 โมงกว่าแล้ว ไหนจะต้องอาบน้ำ แต่งตัวหล่อๆ อีก คุณแม่นัด น้าต่ายไว้ตอน 9 โมงไม่ใช่เหรอครับ แล้วจะทันนัดไหมเนี่ย เอ้ เดินทางจากบ้าน ลาดพร้าว 23 ไปเดอะมอลล์ บางกะปิ นี่จะใช้เวลาเท่าไหร่กันนะ แต่สรุปว่าผมก็ไปถึง 9 โมงพอดีอ่ะครับ

ขอเล่านิดนึงนะครับ ไม่ใช่ว่าคุณแม่ผมครึ้มอกครึ้มใจอะไรถึงพากันไปโยนโบว์ลิ่ง ทั้งครอบครัวแบบนี้ แต่จริงๆ แล้วคือ บริษัทของคุณแม่เค้าได้ซื้อบัตรโยนโบว์ลิ่งการกุศลของกรมสรรพากรไว้ แล้วก็เลยได้อานิสงฆ์ไปตามๆ กัน รู้สึกจะซื้อไว้ 4 ทีม ทีมละ 5,000 บาท (เค้าให้เล่นทีมละ 3 คนครับ)

ตอนแรกทีมคุณแม่จะมี 1.คุณแม่ 2.ปะป๊า 3.น้าดาว แต่สรุปว่า น้าดาวจำวันผิด วันนี้น้าดาวเลยติดธุระ เหตุการณ์พลิกพลัน คุณแม่ใส่ชื่อผมลงแทนอาดาว เอาละสิครับ ผมเพิ่งจะ 1 ขวบกว่าๆ เองนะ แค่ถือลูกโบว์ลิ่งเฉยๆ ยังไม่มีปัญญาเลยอ่ะ (จริงๆ แล้วผมก็ไม่ได้เล่นหรอกครับ คุณแม่กะปะป๊า พลัดกันเล่นอยู่ 2 คน ผมเลยอดเลย ฮา.....)

ตอนที่ลงทะเบียนเค้าก็ให้ถุงผ้ามา 1 ใบ กับร่ม 1 คัน ในถุงผ้า ก็จะมีถุงเท้า 3 คู่ (ที่ผมได้เป็นของผู้หญิง 1 คู่ อันนี้เสร็จคุณแม่ อีก 2 คู่ เป็นถุงเท้าผู้ชาย อันนี้เสร็จปะป๊า) แล้วก็มีผ้าเช็ดมือ 3 ผืน ดีจังมาเล่นฟรี แล้วยังได้ของฟรีอีก
อีกทีม ก็จะมี น้าต่าย น้าฝน ป้าแอน แล้วทีมที่ 3 ก็เป็นพนักงานคนอื่นของบริษัทที่คุณแม่ไม่รู้จัก ส่วนทีมที่ 4 รู้สึกจะอยู่รอบ 10 โมงครึ่ง (อ้อ ลืมบอกไปพวกผมเล่นรอบ 9 โมงครึ่งครับ)

พอรอบแรก (8 โมงครึ่ง) เค้าเล่นเสร็จ คุณแม่ผมกับน้าๆ ก็ไฟแรงเลยครับ อยากจะซ้อมมือเต็มที่ พากันโยน กันใหญ่ สักพักเลยโดนเบรกจากพนักงานว่าขอให้หยุดก่อน ถ้าจะเปิดเลนส์ให้ซ้อมแล้วจะแจ้งอีกที เพราะว่ารอบแรกบางเลนส์นั้นยังเล่นไม่เสร็จ

พอเค้าเปิดให้ซ้อม ทีนี่ก็ซ้อมกันใหญ่ ผมก็อยู่กับปะป๊า พอจะถึงคิวปะป๊าซ้อม ปะป๊าส่งผมให้คุณแม่อุ้ม แป๊บเดียวไปหยิบลูกโบว์ลิ่งกำลังจะโยน เค้าก็ประกาศหมดเวลาซ้อม โธ่ น่าสงสารปะป๊า อดซ้อมเลย
พอเริ่มเล่นจริง คุณแม่กะปะป๊าก็แตะมือกันไปมา สลับกันเล่น สลับกันอุ้มผม จนผมงงไปเลย เค้าให้เล่น 3 คน แต่ดันเล่นกันแค่ 2 คน ส่วนผมก็ได้แต่มองตาปริบๆ อยากจะเล่นด้วย แต่ก็ยังเล่นไม่ได้ รอให้โตก่อนเถ๊อะ หืมมมมม

เกมแรกที่เล่น ทีมผมได้สไตร์ส 3 ครั้งติดต่อกัน (กติกาเค้าคือ เกมคู่สไตร์ส เกมคี่สแปร์) ผมก็เลยได้รับรางวัล รางวัลเป็นเล่นโบว์ลิ่ง 1 เกม ฟรี 1 เกม กับอีกใบเป็นร้องคาราโอเกะ 1 ชม. ฟรี 1 ชม. ตอนหลังคุณแม่เอาไปให้น้าต่าย เพราะกะว่าน้าต่ายน่าจะได้กลับมาเล่นอีก แต่ครอบครัวเราคงจะหาเวลามายาก

แล้วพอเค้าประกาศให้คนที่พาลูกไปด้วยให้ไปรับรางวัล คุณแม่ก็รีบไปรับก่อนคนอื่น (ไม่ค่อยเลยนะคุณแม่ผมนี่) รางวัลก็เป็นขนม 1 ถุง (งานนี้เสร็จปะป๊า เพราะว่าผมยังกินขนมขบเคี้ยวไม่ได้ครับ มันไม่มีประโยชน์สำหรับเด็ก)

พอเล่นเกมสอง เค้าก็ประกาศให้รางวัล (อีกแล้ว) สำหรับคนที่ใส่เสื้อมาเป็นทีม น้าต่าย น้าฝน แล้วก็ป้าแอน ก็รีบไปรับเลยครับ เพราะเค้าใส่เสื้อมาเหมือนกัน ได้รางวัลมาเป็นขนมเต็มไม้เต็มมือ จะเอามาแบ่งผมด้วย แต่คุณแม่บอกว่าผมยังกินไม่ได้ (..อดอีกแล้วเรา 55..)

แล้วสักพัก ก็ประกาศเหมือนเดิมว่า ให้คนที่พาลูกไปด้วยให้ไปรับรางวัล คุณแม่ผม ก็รีบอีกเหมือนเดิม รางวัลก็เป็นที่ใส่นามบัตร (อันนี้เสร็จปะป๊า) แถมด้วยขนมอีก 2 ถุง (อันนี้ก็เสร็จปะป๊าอีกเหมือนกัน)

พอเล่นเสร็จทั้ง 2 เกม ก็ได้คะแนนรวมออกมา 1,243 คะแนน ผมแวะมาดูคะแนนตอนหลังเค้าติดป้ายประกาศไว้ ทีมผมได้อันดับ 6 ของรอบ 9.โมงครึ่งนี้ แต่ดูคะแนนทีมอื่นๆ แล้ว เป็นอันว่าเราต้องแห้วรางวัลแน่ๆ ก็รางวัลเค้ามีแค่ 5 รางวัล แต่เล่นกันตั้ง 10 รอบ ขนาดเทียบแค่รอบเดียวยังอยู่แค่อันดับ 6 เอง อดชัวร์คร้าบบบบบบบ (เสียดายจัง รางวัลมีทั้ง กล้องดิจิตอล โทรศัพท์มือถือ น่าสนใจทั้งน้าน)

ดูคะแนนเสร็จก็เดินทางกลับบ้านเลยครับ มันเหนื่อยแล้วอ่ะวันนี้ คราวหน้าผมจะพาไปทัวร์ที่ไหน อย่าลืมติดตามตอนต่อไปนะคร้าบบบบบบบบบบ บ๊ายบายยยยยยยยยยยยยย



Create Date : 12 ธันวาคม 2551
Last Update : 12 ธันวาคม 2551 10:59:08 น. 3 comments
Counter : 2517 Pageviews.

 


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 31 ธันวาคม 2551 เวลา:3:45:38 น.  

 


แวะมาส่งความสุขเนื่องในวันปีใหม่ค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ปีใหม่นี้ก็ขอให้สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตนะคะ ตลอดปีและตลอดไปค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 5 มกราคม 2552 เวลา:16:10:09 น.  

 
เข้ามาเยี่ยมบล๊อกครับ
หากมีเวลาก็เข้าไปบล๊อกผมนะครับ เกี่ยวกับทางด้าน การสร้างธุรกิจ การพัฒนาตนเอง และ สาระความรู้อื่นๆอีกมากมาย...



โดย: wbj วันที่: 11 มกราคม 2552 เวลา:15:03:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Patty rumba
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
 
ธันวาคม 2551
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Patty rumba's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.