📚 โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม ◜◡‾)
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

ของเก่ามาเล่าใหม่ กับ..มหาจักร์ ตอน5.



เรามาอ่าน อาทิตย์เจ้าเรือลาภะ กันต่อ



คราวก่อนเราอ่านอาทิตย์มหาจักร์ค้างไว้ ...อาทิตย์เจ้าเรือนลาภะไปอยู่ราศีกรกฎเรือนกัมมะ ฉะนั้นจึงทำให้เรารู้ว่า เจ้าชะตาต้องการที่จะได้รับเกรียติได้การยอมรับ ในที่ที่ทำงาน แต่ว่าแต่เจ้าชะตาได้อะไรเป็นการอะไรเป็นสิ่งตอบแทน นอกจากความมีหน้ามีตามากๆๆ เรามาอ่านกันต่อนะคะ

อาทิตย์เจ้าเรือนลาภะมาอยู่ราศีกรกฎเจ้าเรือนกัมมะใช่ไหมคะ เราจะเห็นว่าอาทิตย์อยู่ร่วมเรือนกับใครคะ อาทิตยฺอยู่ร่วมเรือนดาวศุกร์ ศุกร์หมายถึงอะไรได้บ้างคะ ศุกร์หมายถึง สิ่งทางโลก เงิน งาน ฉะนั้นเมื่ออาทิตย์มาอยู่ร่วมเรือนกับศุกร์ จึงหมายถึงอะไรคะ จึงหมายถึงว่าเจ้าชะตาต้องการ การสิ่งตอบแทน(ลาภะ)นอกจากเรื่องความีหน้ามีตา(อาทิตย์)แล้ว ยังต้องการอะไรอีกคะ แน่นอนว่า ต้องเป็นเงิน งาน

ยายๆๆอ่านมั่วเป่า แหมๆๆพูดจามาเป็นหมอเดาเลย คนเราเค้าก็ต้องการ เงินงาน ความรัก ท้างน้านแระ ว่าแต่ยาย .. รู้ได้ไงว่า ต้องเป็นเงิน งาน และ ความรัก อิอิอิ ก็ยายรู้ยายเห็นนีนา 555 ว่ากันเข้าไปน่านเลยยย เรามาอ่านกันตามหลักวิชากันดีฟ่า เน๊อะ เน๊อะ เราจะเห็นว่าศุกร์หมายถึงอะไรคะ ศุกร์หมายถึงสิ่งที่ต้องการทางโลก โลกเรามีต้องการอะไรบ้างคะ นั่นก็คือเงิน งาน และความรัก และอีกอีกมากมาย ว่าแต่ว่ายายเอาอะไรอ้างอิงล่ะ ว่าเจ้าชะตาต้องการสิ่งตอบแทนเป็น เงิน งาน ล่ะ อิอิอิ .. มีสิจ้ะ .. เราจะเห็นได้ว่า ศุกร์เป็นเจ้าเรือนเกษตร สองเรือน เรือนนึงก็คือเจ้าเรือนราศีที่ราศีพฤษภ กับอีกเรือนนึงคือเจ้าเรือนราศีตุลย์

เรามาอ่านต่อกันนะคะ ..เราจะเห็นว่า ศุกร์เป็นเจ้าเรือนเกษตรสองเรือน เรือนนึงคือที่ราศีพฤษภ เราจะเห็นได้ว่าราศีพฤษภเป็นเจ้าเรือนอะไรแห่งลัคนาคะ ราศีพฤษภเป็นเจ้ามรณะ มรณะหมายถึงอะไรได้บ้างคะ มรณะหมายถึงตาย พุดถึงมรณะคนส่วนใหญ่นึกถึงก็คือตาย พลัดพราก จากไป เศร้าโศก สูญเสีย เมื่อนำความหมายมรณะเข้ารวมกับกัมมะ ก็จะแปลได้ว่าเจ้าชะตาต้องมีเดินทางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ตามความหมายของมรณะ ใช่ไหมคะ แต่เรายังอ่านไปไม่จบ นี่นา เรามาอ่านต่อ

หากเราตั้งราศีเมษเป็นเกษตรลัคนา เราเห็นว่าราศีพฤษภเป็นเจ้าเรือนกดุมภะในทางเกษตรลัคนา กดุมภะหมายถึงอะไรคะ กดุมภะหมายถึงการเงิน รายได้ ฉะนั้นเรานำความข้างต้นมาอ่านรวมกันกับอาทิตย์เจ้าเรือนลาภะ จึงแปลได้ว่า เจ้าชะตาต้องการ สิ่งตอบแทน(อาทิตย์ลาภะ) เป็นการยอมรับการมีหน้ามีตา ในที่ที่ทำงาน(อาทิตย์กัมมะ) และ ต้องการ การตอบแทนในเรื่องของการเงิน(ราศีพฤษภเจ้าเรือนศุกร์) แล้วเค้าจะได้สิ่งที่ที่เค้าต้องการไหมคะ

เรามาอ่านต่อเลยนะ .. เมื่อนำความของทั้ง2 เรือนมารวมกันนั่นก็คือ ราศีพฤษภซึ่งเป็นเจ้าเรือนมรณะแห่งลัคนา และนำราศีพฤษภเป็นเจ้าเรือนกดุมภะแห่งเกษตรลัคนามารวมกัน ก็จะแปลความหมายได้ว่า เจ้าชะตาต้องมีอะไรคะ ต้องมีการเดินทางไปจากที่ที่หนึ่งเพื่ออะไรคะ ก็เพื่อหารายได้นั่นเอง นั่นเอง ถึงตรงนี้เราพักไว้ก่อนนะ

เจ้าเรือนศุกร์ที่ราศีตุลย์ เป็นเจ้าเรือนอะไรคะ เจ้าเรือนศุกร์เรือนนี้เป็นเจ้าเรือนตนุแห่งลัคนาใช่ไหมคะ ตนุหมายถึงอะไรคะ ตนุหมายถึงตัวตนของเจ้าชะตา และราศีตุลย์เป็นเจ้าเรือนอะไรของเกษตรลัคนาคะ ศุกร์เรือนนี้เป็นเจ้าเรือนปัตนิแห่งเกษตรลัคนาไงคะ ปัตนิหมายถึงอะไรคะ ปัตนิหมายถึงเพศตรงข้าม ความรัก ความอยาก เมื่อเราเอาความหมายมาอ่านรวมกัน จึงแปลได้ว่า เจ้าชะตายังมีความอยาก อยากได้ในทางโลก อิอิอิ .. ถึงยายจะเข้าวัดเข้าวาแล้ว ยายเองก็ยังมีความอยากมีอยากได้ไม้แพ้เจ้าชะตาดวงนี้เลยนะคะ

ฉะนั้นหากเรานำความหมายของศุกร์ ในเกษตรทั้ง2เรือนนี้มารวมกันก็จะอ่านได้ว่า เจ้าชะตา(ตนุแห่งลัคนาที่ราศีตุลย์)ต้องการที่อยากมีอยากได้(ปัตนิแห่งเกษตรลัคนาที่ราศีตุลย์)จึงทำให้เจ้าชะตาต้องมีการขวนขวาย(มรณะแห่งลัคนาที่ราศีพฤษภ)เพื่อให้ได้มาซึ่งการเงินรายได้(กดุมภะแห่งเกษตรลัคนาที่ราศีพฤษภ)

เราอ่านศุกร์ที่มาร่วมเรือนอาทิตย์กันต่อนะ ... เราจะเห็นได้ว่า อาทิตย์อยู่ร่วมเรือนกับศุกร์ใช่ไหมคะ อาทิตย์ กะ ศุกร์ เป็นดาวอะไรคะ ใช่ค่ะ ถูกกก ต้องแล้วค่ะ อาทิตย์ศุกร์เป็นดาวคู่สมพล ดาวสมพลเป็นยังไงคะ ดาวคู่สมพลนั่นก็หมายความว่า ดาวคุ่นี้อยู่ด้วยกันแล้วมีกำลังมากนั่นเอง แต่ .. ยายๆๆ ยายแต่ทีไร มีเหตุทุกที 555 แหมๆๆยายก็ก็ต้องแต่สิคะเพราะดาวคุ่นี้เป็นดาวคู่สมพล

ดาวสมพลมีคุณสมบัติเป็นยังไงคะ คุณสมบัติของดาวคู่สมพลก็คือต้องออกกำลัง ค่ะ เราจะเห็นว่าทั้งอาทิตย์และศุกร์ มาอยู่ร่วมเรือนในเรือนกัมมะใช่ไหม แน่นอนค่ะว่ากัมมะก็คือการงาน ทำให้เรารู้ว่าเจ้าชะตาต้องออกกำลัง หรือ แข่งขัน ในการได้มาในสิ่งที่ต้องการ หรือสิ่งตอบแทน ในที่ที่ทำงานนั่นเองซึ่งจะทำให้ส่งผลสำเร็จ อ้าวๆๆ ยายแล้วถ้าไม่ไปลุกขึ้นคิด ไม่ลุกขึ้นทำ สำเร็จไหมล่ะ อิอิอิ .. สมพล หมายถึงอะไรคะ หมายถึงออกกำลังไงคะ ออกกำลังทำก็สำเร็จ ไม่ทำก็ไม่สำเร็จไงจ๊ะ สมพลแปลว่ามากก ฉะนั้นออกกำลังน้อยๆ สำเร็จไหมคะ แน่นอนค่ะว่าไม่สำเร้จ โหหหหห งี้ก็เหนื่อยอ่ะดิ ก็เป็นไปพุทธวจนะไงคะ การใดๆๆสำเร็จได้ด้วยความเพียร

ฉะนั้นเราจึงอ่านแปลความตั้งแต่ตอนต้นได้ว่า เจ้าชะตาเหน็ดเหนื่อย เพื่อต้องการสิ่งตอบแทนมาก มากกว่าการได้ชื่อเสียงคืออะไรคะ นั่นก็คือการงานและการเงิน นั่นเอง


เรายังอ่าน อาทิตย์เจ้าเรือนลาภะยังไม่จบ คราวหน้าเรามาอ่านกันต่อนะคะ

หมายเหตุ .. โหหหห กว่ายายจะลำดับการเขียนได้ เหนื่อย แฮ่ก แฮ่ก เลย5555 ที่จริงการอ่านดาวศุกร์ในดวงนี้ค่อนข้างซับซ้อนนิดนึง เพราะต้องอ่านแสงกระทบแสง แล้วยังต้องไปอ่านกระทบแฝงเรือน ทำให้เขียนการอ่านให้อ่านแล้วเข้าใจได้ลำบาก ยายจึงขอเขียนการอ่านดวงแบบพื้นฐานชั้นเดียว น่ะค่ะ




 

Create Date : 19 มกราคม 2555
0 comments
Last Update : 20 มิถุนายน 2561 22:25:17 น.
Counter : 3229 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณยายกลิ่นโสม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 24 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add คุณยายกลิ่นโสม's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friends


 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.