เชียงใหม่ ทริปเลาะเลี้ยวเที่ยวใกล้เมือง แม่ริม-ม่อนแจ่ม-สะเมิง

ทริปนี้ขออนุญาตลูกค้า ลาหยุด 4วันค่ะ 21-24 ธ.ค. จะไปลุยเชียงใหม่อีกครั้ง แต่คราวนี้น้องชายขอไว้ให้เที่ยวแค่รอบๆเมืองไม่ออกไปไกล กลัวเหนื่อยเกิ้น สมาชิกก็ทีมงานเดิม 6 ชีวิต แต่..3ละอ่อนน่ะบินไป ปล่อย 3สาวสูงวัยขับเจ้าอ้วนซ่าตะลอนๆไปทั้งคืนเพื่อไปรับท่านๆที่สนามบินเชียงใหม่ตอนเช้า ดูมันทำ!!

จุดแรกที่เราแวะเที่ยวก็คือร้านโจ๊กสมเพชร เอ๊ย..ไม่ใช่..คือวัดเชียงมั่น ที่ปากซอยเป็นร้านโจ๊กชื่อดังนั่นหล่ะ หาที่จอดรถในวัดแล้วเดินสัก50 ก้าว ออกไปหาโจ๊กร้อนๆ หรือข้าวแกงฮ้งเลกินให้ท้องตึงนิดหน่อยแล้วค่อยเดินย่อยอาหารกลับมาไหว้พระและถ่ายรูปที่วัด วัดเชียงมั่นมีพระอุโบสถงดงามตามแบบวัดทางเหนือและมีเจดีย์ช้างล้อม อายุกว่า 700ปี

ตกเย็นเข้าไปเที่ยวที่ เชียงใหม่ night safari อยู่ติดกับสวนราชพฤกษ์ เข้าไปเอาตั๋วจาก sponsorใจดี (ราคาบัตรเข้าชม ผู้ใหญ่ 300 เด็ก 150) แล้วออกมาหาข้าวเย็นกินกันที่ถนนคนเดินด้านหน้าถนนราชพฤกษ์ ตรงนี้เป็นกาดใหม่เพิ่งเปิด มีทุกเย็นวันศุกร์ ของกินลำแต้ๆเพียบ ไม่แพงและแม่ค้าใจดี

กลับไปที่ night safari ด้านหน้าจะมีสัตว์ออกมาให้ป้อนอาหาร ถ่ายรูป ทั้งอูฐ ช้าง ม้า แพะ ยีราฟและกวางฝูงใหญ่เยอะมาก ถ้าขับรถเข้าไประวังชนกวางนะคะเพราะเดินกันเต็มไปหมด การแสดงรอบแรกเริ่ม 18.30น.ค่ะ มีโชว์พาเหรดสัตว์ต่างๆ น่ารักดี โชว์ควงกระบองไฟ และอีกหลายโชว์ แต่เราไม่ได้ดูค่ะเพราะจะต้องไปขึ้นรถลากพาชมสวนสัตว์

รถลากจะมีไกด์บรรยายชณะพาเราส่องสัตว์ สามารถซื้อผักเลี้ยงสัตว์บางชนิดได้ค่ะ ตื่นเต้นดีตอนให้อาหารสัตว์ สวนสัตว์จะมี 2ด้านค่ะ ดูฝั่งแรกเสร็จต้องเดินไปเปลี่ยนขึ้นรถอีกขบวนหนึ่งเพื่อดูสัตว์อีกฝั่งหนึ่งค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆในการทัวร์สวนสัตว์ เสร็จแล้วกลับมาดูโชว์ต่อ แต่พวกเราไม่ได้ดู ขอกลับไปนอนก่อนง่วงมากขับรถมาทั้งคืน

ตอนเช้าตุนของกินมาจากกาดประตูเชียงใหม่เพียบ ชอบกาดนี้ตรงที่เป็นตลาดที่คนเชียงใหม่มาซื้อกับข้าวกับปลากัน ไม่ใช่ตลาดที่ทำไว้ขายนักท่องเที่ยว ฉะนั้นของพื้นเมืองที่นี่ดี อร่อยและถูกมากกก ตาม conceptงบน้อยค่อยๆเที่ยวเป๊ะ แล้วออกเดินทางพร้อมข้าวเหนียวนึ่งร้อนๆ 2กิโล และกลิ่นไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ตำขนุน อบอวลไปทั้งรถ วันนี้ตั้งใจจะออกไปเที่ยวแถวแม่ริม สะเมิง ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ แต่แวะเที่ยววัดเจดีย์หลวงก่อน

ติดกับวัดเจดีย์หลวงเป็นวัดพันเตามีวิหารไม้สักเก่าแก่ที่สวยงามมาก ถ้ามาเชียงใหม่ต้องแวะไหว้พระที่สองวัดนี้นะคะ

ขับออกมาทางแม่ริมแวะเที่ยวน้ำตกตาดหมอก จอดรถได้ใกล้ๆกับน้ำตกเลยค่ะ เดินขึ้นไปอีก 200 เมตรจะเจอสายน้ำที่ตกจากผา ที่นี่อากาศเย็นสบาย คนไม่เยอะค่ะ

ไปต่อกันที่ม่อนแจ่ม ระหว่างทางสาวน้อยของบ้านขอลงไปถ่ายรูปไร่ strawberryแต่ต้องหน้าแห้งกลับมาเพราะตอนนี้เหลือแต่ต้นแล้ว

รูปม่อนแจ่มค่ะ ตอนใกล้เที่ยงแดดเปรี้ยงร้อนโฮก แต่เดินขึ้นไปบนม่อนยังได้สัมผัสไอเย็นกับชมวิวพาโนรามาให้พอชื่นใจ วิวสวยแจ่มสมชื่อม่อนแจ่ม

ตีรถกลับทางเส้นสะเมิง-หางดง แวะถ่ายรูปที่กฤษดาดอย ตอนนี้ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 60 เด็ก 30

ขับรถกลับเข้าสู่โหมดความวุ่นวายในเมืองเชียงใหม่ แล้วขับหลงวนอยู่ในคูเมืองชั่วโมงกว่า แถมรถติดแถวถนนคนเดินอีกเป็นชั่วโมง โอย...ง่วงงงงงง

เช้ารุ่งขึ้นไปเที่ยววัดอุโมงค์ อยู่ด้านหลัง มช. เป็นวัดเก่าแก่ที่เจ้าเมืองเชียงใหม่สมัยก่อนทำเป็นอุโมงค์ใหญ่ไว้ให้พระชั้นผู้ใหญ่ฝึกเจริญสมาธิภาวนา

ออกจากวัดไปแวะซื้อของฝากที่กาดตันพยอม แล้วตระเวนหาที่พักให้น้องชายเพราะเขาอยู่ต่ออีก 1คืน ส่วนแก๊งค์เรามีแผนจะไปเที่ยวแวะเที่ยวสุโขทัยกันต่อ

Last Update : 29 ธันวาคม 2555 15:41:28 น.

bluevampire

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่blogของคนชอบเที่ยวชอบทานค่ะ ชื่อ joy ค่ะ เลี้ยงตัวด้วยอาชีพแม่ค้าข้าวแกง
ไม่ชอบเที่ยวแพงๆ ทั้งแม่ลูก
ไม่ชอบคิดเยอะเดี๋ยวไม่สนุก
อยากไปก็ลุกเก็บผ้าผ่อน โดดขึ้นรถแล้วลุยเลย

[Add bluevampire's blog to your web]