เกาะล้าน

ปิดเทอมใหญ่พี่สาวพาหลาน ๆ มาเที่ยวทะเลระยอง แต่บังเอิญมีการระเบิดของโรงงานในมาบตาพุดและสารพิษรั่วในวันถัดมา เราเลยเปลี่ยนใจจากทะเลในระยองมุ่งหน้าไปเกาะล้าน - พัทยา เพื่อหาอาหารทะเลและเล่นน้ำแบบสบายใจ

เรา 5 คน มุ่งหน้าจากระยองสู่เมืองพัทยา เข้าสู่พัทยาใต้ถึงไฟแดงเลี้ยวซ้ายตรงขึ้นสะพานก็เจอแหลมมาลีฮาย(Balihai) มองนาฬิกาเที่ยงตรงพอดีที่จอดรถไม่มีแล้ว ขับรถไปท่าเรือ ที่มีป้ายเขียนว่า Pattaya city มองเห็นเด่นชัด โชคดีมีที่ว่างสำหรับรถเรา 1 คัน จอดรถล็อคประตูให้แน่นหนาเดินไปยังศูนย์บริการเพื่อชื้อตั๋วเรือโดยสาร ไปท่าเรือหน้าบ้านเที่ยวละ 30 บาท/คน แต่ถ้าไปหาดต่าง ๆเที่ยวละ 150/คน ตกลงเราไปท่าเรือหน้าบ้านผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวรัสเซียเยอะที่สุด หนุ่ม สาว หน้าตาดี ๆ กันทุกคน เรือบรรจุได้ร่วม 100 คน ผู้โดยสารเต็มก็ออก ใช้เวลาเดินทางจากท่าเทียบเรือไปหน้าหาด 45 นาที ระยะทาง 7 กม.

ก่อนถึงท่าเรือเราเจอเกาะครก และเกาะสาก ใครเป็นคนตั้งชื่อก็ไม่รู้ เบื้องหน้ามีโรงแรม/บังกะโล สีสันสะดุดตา แต่แดดนั้นแรงกล้าจริง ๆ ชาวต่างชาตินุ่งน้อยห่มน้อย สำหรับชาวไทยคลุมทั้งตัว อิ อิ

ลงจากเรือเราแวะเซเว่นหาของกินรองท้องกันก่อน เช่ามอเตอร์ไซค์ 2 คัน@ 200.00 บาท พร้อมแผนที่ เรามุ่งหน้าหาดนวลก่อนเป็นหาดเงียบ ๆ สงบ ผู้คนน้อยแต่หาดสวยท้องทะเลสีคราม จับหลานสองคนแอ๊คชั่นกันหน่อย

จากหาดนวลขับรถกลับมาทางเดิม เจอป้ายชมวิว และหาดแสมวิ่งตามป้ายไปเจอจุดชมวิว เสียค่าบริการขึ้นไปชมคนละ 10 บาท สงสัยจะเป็นค่าผ่านทาง ไม่เป็นไรนาน ๆ มาที่ ขึ้นไปถึงหลานสาวเหนื่อยลิ้นห้อย พี่สาวก็ขอพักครึ่งทาง หายเหนื่อยเดินกันต่อไปถึงข้างบนวิวสวยมาก ๆ เก็บภาพได้รอบทิศทางเลย

ลงจากจุดชมวิว เราไปต่อที่หาดแสม มีคนแนะนำว่านักท่องเที่ยวน้อยไม่ต้องเบียดกัน ไปจองเตียงนอน คิดหลังละ 50 บาท เราต่อรอง ได้ 5 ตัว 200 บาท ได้เวลาหิวกันอีกแล้วสั่งอาหารมากินพระเจ้า!!! ทุกอย่างเริ่มต้น 100 บาท เช่นผัดชีอิ้ว.ผัดกระเพราไข่ดาว,ผัดไทย ฯลฯ เราสั่งไข่เจียวขนาดเล็ก/กลาง/ใหญ่ ราคา 150/200/250.- บาท เราสั่งขนาดเล็กแถมไม่อร่อยเค็มมาก ๆ ทานไม่หมด..... ผัดผักรวม 150.- บาท ไข่ดาวฟองละ 20.-บาท ข้าวจานละ 20.- บาท ท่องไว้ ไม่เป็นไรนาน ๆ มาเสียเงินที หาอะไรผ่อนคลายกันดีกว่า มองนักท่องเที่ยวทั้งหญิงและชาย รูปร่างหน้าตาดี ชื่นใจคลายเครียดได้เยอะเลย...

อยู่ที่หาดแสมจนถึง 4 โมงเย็น ทั้งขณะเดินทางต่อด้วยมอเตอร์ไซค์ แวะที่หาดต่าง ๆ ตามแผนที่ ไม่นานเราก็มาถึงท่าเรือหน้าบ้าน รวมระยะบนเกาะ 5 กม. ชื้อตั๋วขึ้นไปนั่งรอบนเรือไม่นานก็ออกจากท่า ถึงแหลมบาลีฮายก่อน 6 โมงเย็นสบาย ๆ ลาด้วยภาพหลานชายกระโดดโชว์ที่หาดแสม. พบกันใหม่ปีหน้านะเกาะล้านที่รัก......

Last Update : 15 พฤษภาคม 2555 17:47:01 น. 15 comments

ทะเลใส วิวสวยน่าเที่ยวค่ะ

โดย: ความรักสีจาง วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:55:40 น.

วิวสวยนะคะ แอบคิดว่า ที่พักแต่ละที่ทำลายรรยากาศเสียจริงๆๆๆ

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:58:20 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:00:42 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:24:40 น.

ใช่ครับ

โลกมันหมุนเร็วนะครับ
ความรักก็หมุนเร็วจนไม่ทันได้ยับยั้งชั่งใจกันเลย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:20:03 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:00:06 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:08:13 น.

อยากไปเที่ยวทะเลจังเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:05:02 น.

ใช่ครับ

เชียงใหม่ก็ฝนตกเกือบทุกวันนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:52:33 น.

ภาพเหลือกินจริงๆ ชมแล้วอยาก
วิ่งไปเดี๋ยวนี้เลยครับ

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:09:37 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:16:47 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:07:20 น.

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:21:56 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:30:46 น.

เกาะล้านภาพสวยดีครับกำลังจะไปเที่ยวอยู่เหมือกันเลยคับ

โดย: รักเกาะล้าน (jeen705zazaza ) วันที่: 3 มิถุนายน 2557 เวลา:15:20:07 น.

puipom

เกิดบนดอยสูงทางภาคเหนือ มาศึกษาต่อในกรุงเทพฯ และทำงาน ทั้งในกรุงเทพฯ และตามภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย ครบทุกภาค ปัจจุบันประจำในภาคตะวันออก

ภาพต่าง ๆ ใน Blog ได้มาจากการเดินทางไปทำงานและท่องเที่ยวหลังเสร็จภาระกิจ คนชอบถ่ายรูปต้องยอมตื่นก่อนใครในตอนเช้า เพื่อไปเก็บภาพและแสง เสร็จแล้วต้องรีบกลับมาเตรียมตัวเข้าห้องประชุม/สัมมนา ให้ทันตามกำหนด

ในวันสบายแบกกล้องออกจากบ้านไปตามหาภาพ วันไหนโชคดีก็ได้ภาพสวย ๆ มาอวดชาว Blog วันไหนท้องฟ้าเน่า ๆ ได้แต่เก็บภาพไว้ในความทรงจำและบอกตัวเองว่า จะต้องกลับมาซ่อมอีกรอบ

นอกจากชอบถ่ายภาพแล้ว ยังชอบปลูกต้นไม้ชนิดที่ ญาติใช้คำว่า"บ้าต้นไม้" ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนอย่างไร บ้าน,อพาร์ทมนท์ หรือคอนโต ทุกทีจะมีต้นไม้เต็มไปหมด ปลูกทุกชนิด แรก ๆ ก็บ้าใบ พวกใบสวย ๆ มีหมด สุดท้ายก็มาจบที่ สับปะรดสีแถมพวกไม้หัว,ว่าน ,นิดหน่อย......

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายที่ blog คะ .....

[Add puipom's blog to your web]