Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
เตาอบไอน้ำพลังสูง

พอดีมีผู้เข้าเยี่ยมบล๊อคบางคนต้องการเห็นภาพเตาอบไอน้ำที่เราใช้ในการทำอาหาร เลยถ่ายมาให้ชมกัน เตาอบตัวนี้ทำได้หลายอย่าง อบ ย่าง นึ่ง และ ไมโครเวฟ มีขนาด 31 ลิตร เราค่อนชอบใบเตาอบไอน้ำตัวนี้มากกว่าอีกตัวที่เรามี แต่ถ้าเราต้องการอบขนมปริมาณมาก ๆ ก็จำเป็นต้องไปใช้อีกตัวค่ะ เพราะเตาอบตัวนั้นจะใหญ่กว่า และมีระบบไฟ-บน ล่าง แต่ส่วนใหญ่เราจะใช้เครื่องนี้ค่ะ

มีระบบการทำงานหลากหลายดี ทั้งแบบ Auto และ Manual เลย

ปกติเราจะใช้ SuperSteam Convection ในการอบขนมปัง เราจะใช้แบบ Manual ที่สามารถระบุได้ว่าต้องการอุ่นเตาให้ร้อนก่อนหรือไม่ ถ้าต้องการอุ่นให้เตาร้อนได้อุณหภูมิที่ต้องการ ก็จะใช้เวลาในการอุ่นไม่นาน พออุณภูมิได้ระดับที่เราต้องการ เครื่องก็จะส่งเสียงเตือนเรา แล้วจะมีข้อความขึ้นที่หน้าจอเครื่องว่าให้ใส่อาหารเข้าไปได้แล้ว

อันบนนี้เป็นแบบ Auto เรายังไม่เคยลองใช้แบบนี้เลย แต่ถ้าเข้าไปดูเมนูข้างในอย่างภาพข้างล่าง 

ระบบปิ้งย่าง จะมีให้เลือกหลายประเภทว่าต้องการย่างอะไร แล้วเราก็ต้องใส่น้ำหนักของอาหารด้วยว่ามีน้ำหนักเท่าไร ระบบจะได้ประมาณเวลาในการย่างให้เราได้ แต่เราก็ยังสามารถปรับเวลาได้นะคะ ถ้าเห็นว่ามันมากหรือน้อยไป แต่ถ้ารายการอาหารไม่อยู่ในนี้ ก็ต้อง manual กันค่ะ

อันนี้แบบอบค่ะ จะอบไก่ อบเนื้อ ทำข้าวต้ม หรือ โจ๊กได้ด้วย

อันบนนี้เป็นการอบจำพวกขนมปัง เค้ก ที่เกี่ยวกับแป้ง ปกติ ถ้าเป็นการอบขนมปัง หรือ เค้ก เราจะใช้ Manual มากกว่า

ระบบข้างบนนี้ไม่เคยลองใช้เลยค่ะ

ข้างบนเป็นการนึ่งแบบระบะ Auto ค่ะ แค่ใส่น้ำหนักอาหารลงไปค่ะ แต่อันที่เราชอบอีกอย่างของ ระบบ steam ก็คือ ระบบ Proof ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เราจะใช้ระบบ Proof กับการทำขนมปังค่ะ เวลาที่อุณภูมิค่อนข้างเย็น จะทำให้เวลาที่เราหมักแป้งให้ขึ้นเป็น 2 เท่า มันจะใช้เวลานานกว่าหน้าร้อน แต่ระบบ Proof จะช่วยทำให้ส่วนผสมแป้งขึ้นฟูเร็วกว่าการพักในอุณภูมิปกติเป็นเท่าตัวค่ะ แต่เราก็ยังไม่เคยใช้ระบบนี้เนื่องจากที่ผ่านมาอากาศมันร้อนและร้อนมาก ดังนั้นยังไม่มีโอกาสได้ทดลองใช้ระบบนี้เลยค่ะ ถ้าวันไหนได้ทดลองใช้งานแล้วจะเอาผลรับมาเล่าสู่กันฟังค่ะ ว่ามันทำให้ส่วนผสมขึ้นฟูดีหรือเปล่า




Create Date : 08 สิงหาคม 2555
Last Update : 8 สิงหาคม 2555 23:26:28 น. 2 comments
Counter : 5667 Pageviews.

 
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ


โดย: นภา IP: 125.24.39.157 วันที่: 10 สิงหาคม 2555 เวลา:23:10:06 น.  

 
มีเตาอบแบบนี้ซื้อมาแล้วใช้ไม่เป็น ตอนนี้ตั้งทิ้งไว้
เสียดายเงินมากเลย
สอบถามค่ะ
1. จำเป็นต้องเติมน้ำที่กระบอกทุกครั้งที่ใช้งานหรือป่าวคะ?
2. ต้องอุ่นเตาทุกครั้งที่ใช้งาน ไม่ว่าจะใช้โหมดไหนก็ตามใช่มั้ยคะ?

ใช้งาน อบหมู-ไก่, อบขนมปัง, ไมโครเวฟ

ถ้าจะกรุณา อธิบายวิธีใช้งานแบบละเอียดเลยค่ะ
ตามหารีวิวมานาน
ขอบคุณค่ะ 🙏🙏🙏

E-mail :: pocchaco_14@hotmail.com


โดย: น้ำ IP: 125.27.239.213 วันที่: 4 สิงหาคม 2564 เวลา:10:07:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LcWitch
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 127 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add LcWitch's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.