ผู้รับผิดชอบ
ความสบายใจไม่ได้เกิดจากการที่ทำทุกอย่างได้ดั่งใจ

แต่เกิดจากการยอมรบว่าไม่มีอะไรที่ได้ดั่งใจเราได้ทั้งหมด

ชีวิตเราถือไว้ก็หนักวางไว้ทั้งหมดก็ไม่มีความหมายเลย

ทุกๆวันเราตื่นมากับความคาดหวังโดยที่เราต้องถูกใจและพอใจมันกับสิ่งที่เกิดขึ้น

พอไม่ได้อย่างที่คิดก็พาลโทษคนอื่นเราก็โทษสิ่งนั้นสิ่งนี้

หลายครั้งที่ทุกข์มากก็เจ็บมาก

หากปล่อยวางให้เป็นก็จะอยู่กับมันเป็น

ทุกข์นี้หนอ สุขนี้หนอ

ประเดี๋ยวก็อยู่ ประเดี๋ยวก็ไป

วันนี้เธอมาเยี่ยมเยียนมาขอค้างคืนด้วย พรุ่งนี้เธอก็คงออกเดินทาง

ทุกข์ที่มาอยากขับไล่สุขที่เกิดอยากโอบกอดไว้ให้อยู่นานๆ

แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยให้เดินจากอ้อมกอดไป

ใช่ว่ามีสุขเป็น มีทุกข์ไม่เป็น

ใช่ว่า จะมีความสุขมากกว่าเขาเห็นคนอื่นมีทุกข์มากกว่าเรา

แต่อยู่ที่เรา หรือใครจะอยุ่กับสุขอยู่กับทุกข์ได้อย่างปกติในทุกวัน

ทุกครั้งที่มีความสุขเราเบิกบานและยิ้มหวานได้โดยที่ไม่ค่อยจะบอกใคร

แต่บ่อยครั้งที่มีทุกข์ก็มักจะต้องมองหาแพะ

ต้องโทษคนนั้นที คนนี้ทีเพราะเธอฉันจึงต้องเป็นอย่างนี้

หากหาแพะไม่ได้ ทุกข์ก็คงขยายเวลาค้างคืน

หากความสุขคือรอยยิ้ม ความเบิกบาน

หากความทุกข์คือหน้าบึ้งตึงความขมขื่น

หากต้องเจอทั้งสุขทั้งทุกข์คงเป็นเพราะความคิดของชีวิต

มีตอนเช้า มีตอนเย็น มีตอนค่ำมาพายุ ฝนกระหน่ำ เบื้องหลังจากฝนหยุดตกคงมีสายรุ่ง ความงดงาม ความสดใส

หลายครั้งรอยยิ้มของเธอกับรอยยิ้มของฉันมันต่างกัน

เธอยิ้มให้ ภายในใจฉันก็คิด ฉันยิ้มตอบภายในใจเธอก็คิดไม่ต่างกัน

ภายใต้ใบหน้าสิ่งที่ทรงพลังคงเป็นความคิด

เรื่องราวตรงหน้าทำให้เกิดความคิด

ความคิดทำให้เกิดอารมณ์

อารมณ์ตอนนั้นให้ตัดสินใจทำบางอย่าง

ผลลัพธ์ของการตัดสินใจทำของเรา

สุดท้ายแล้วใครคือผู้รับผิดชอบ

ก็คงเป็นคนที่เห็นอยู่ในกระจกเงาคนที่ทำท่าทางเดียวกันกับเราเปะๆนั่นไง

คือผู้รับผิดชอบ




Create Date : 21 มีนาคม 2559
Last Update : 21 มีนาคม 2559 23:43:51 น.
Counter : 451 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 10 มีนาคม 2560 เวลา:15:55:33 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

azui07
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี......
คำ คำ เดียว
สามารถสร้างมิตรได้นับล้าน...
เพียงแต่พูดมันออกมา พร้อมกับรอยยิ้ม ก็เท่านั้นเอง
:online ติดต่อเรา
มีนาคม 2559

 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
21 มีนาคม 2559