บางเรื่อง...หนึ่ง





วันนี้เหมือนวันสุดท้าย พรุ่งนี้เหมือนวันเริ่มต้นใหม่
พอก้าวเข้าสู่อีกวัน วันพรุ่งนี้ก็ขยับหนีเราไปอยู่อีกวัน 
ขยับเพิ่มอีกวันเมื่อเราขยับตาม
ขยับตามเท่าไหร่ วันพรุ่งนี้ที่รอคอยก็ยังคงเป็นวันนี้อยู่ดี 
ขณะที่วันพรุ่งนี้ได้ขยับออกห่าง ทุกวัน ทุกวัน
เคยสงสัยไหม...เวลาเราตื่นขึ้นมาอีกวัน ทำไมไม่ใช่วันพรุ่งนี้
แต่กลับเป็นเช้าวันนี้ เที่ยงวันนี้ บ่ายวันนี้ เย็นวันนี้ 
ทั้งๆที่เราน่าจะตื่นขึ้นมาพบกับวันพรุ่งนี้
นั่นสิ....!!!
เคยคิดไหมว่าจริงๆแล้ว “พรุ่งนี้” 
กำลังหลอกเรา หรือว่าเรากำลังหลอกตัวเอง
ทุกครั้งที่เรารอคอยวันพรุ่งนี้ พอตื่นขึ้นมา วันพรุ่งนี้ก็ขยับห่างออกไป
การที่รอคอยจะเริ่มต้นอะไรดีๆทำอะไรใหม่ๆในวันพรุ่งนี้ จึงเป็นแค่ภาพมโน เราโดนหลอก ทั้งๆที่พรุ่งนี้แค่นามสมมุติ พรุ่งนี้หลอกฉัน ฉันหลอกตัวเอง
พรุ่งนี้เธอทำให้ฉันรู้สึกว่าเธอเป็นเพื่อนสนิทที่ใกล้แค่เอื้อม แต่คว้าไม่ถึงเสียที
.........................................................
คิดว่าจะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆในวันพรุ่งนี้
คิดจะรอพรุ่งนี้เพื่ออะไร

ยิ่งรอยิ่งถอยห่าง ดูเหมือนจะอยู่ใกล้แต่ก็คว้าไว้ลำบาก
เหมือนได้สิทธิแค่ได้เดินตาม
ขณะที่วันนี้เหมือนเพื่อนแท้ ที่อยู่เคียงข้างเสมอ 
ไม่เคยเรียกร้อง ไม่เคยถอยห่าง 
มอบสิ่งแวดล้อมเช้า สาย บ่าย เย็น อยู่ทุกเมื่อ 
แต่ก็ดูเหมือนเราจะชินกับการให้ของเพื่อนแท้ 
เสียงของเพื่อนแท้เตือนเราหลายครั้ง
‘เฮ้ย..ตื่นได้แล้ว เช้าแล้วนะ เที่ยงแล้วนะ’ 
‘อยากทำอะไรให้รีบทำเถอะ..พรุ่งนี้ไม่มีจริงหรอก’ 
แต่ก็ถูกเมิน
ขณะที่พรุ่งนี้ดึงดูดความสนใจของเราได้สำเร็จ กระซิบข้างหูเบาๆ
‘เอาไว้ก่อนเถอะน่า…พรุ่งนี้ค่อยทำก็ไม่สาย’
เพราะมันรู้ว่าเราชอบอะไร รู้ว่าเราชอบความสบาย 
เราชอบความเคยชิน แต่ไม่ชอบผลลัพธ์ที่ออกมา
ใช่..พอตื่นมาพรุ่งนี้ค่อยทำดีกว่า
ลืมไปว่าขณะที่นั่งอยู่ ขณะที่ยืนอยู่ มันคืน “วันนี้”
.........................................................
ไม่คิดว่าวันนี้จะเป็นวันสุดท้าย
คิดเข้าข้างตัวเองว่าพรุ่งนี้จะเป็นของเรา
เราติดกับดักของวันพรุ่งนี้ หลอกให้ลืมว่าวันนี้คือวันที่ดีที่สุด
ติดนิสัยการรอคอย จนลืมสิ่งที่ต้องการ



Create Date : 23 สิงหาคม 2559
Last Update : 23 สิงหาคม 2559 22:24:35 น.
Counter : 694 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: peepoobakub วันที่: 8 มีนาคม 2560 เวลา:16:39:00 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

azui07
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี......
คำ คำ เดียว
สามารถสร้างมิตรได้นับล้าน...
เพียงแต่พูดมันออกมา พร้อมกับรอยยิ้ม ก็เท่านั้นเอง
:online ติดต่อเรา
สิงหาคม 2559

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
23 สิงหาคม 2559