I n T h e E n d o f Y e s t e r d a y

ชีวิตคนเรากว่าจะผ่านแต่ละวันไปได้ เจออะไรตั้งหลายอย่างในวันนั้น
การได้กลับบ้านไปใช้ชีวิตที่เหลือกับครอบครัว ถือว่าสุขที่สุดแล้ว
สำหรับเรา แค่การได้ทำอาหาร ขนม ให้ครอบครัว ได้ชิม เป็นช่วงเวลาที่มีสมาธิ
ใจเย็น และลุ้นทุกครั้ง หลังจากที่ทำเสร็จ ว่าคนกิน เค้าจะทำหน้าตายังไง

แต่.... แต่ละวันมันไม่ใช่แค่นั้น เหมือนครอบครัวอื่นๆ ที่มีเรื่องเงิน
เป็นปัจจัยหลักในการดำเนินชีวิต มันอยู่ที่ว่าเราพอใจกับสิ่งที่มีอยู่แค่ไหน

เมื่อก่อนมีกันแค่สองคน จะอะไรยังไงก็ได้
เดี๋ยวนี้ พอมีอีกชีวิตนึง มาให้รัก และเป็นเจ้านายน้อยๆ อีกคน มันก็ยิ่งสุขมากขึ้นไปอีก
ถึงแม้ในบางวัน เจ้านายจะทำตัวเจ้าอารมณ์ เอาใจยากบ้างก็ตาม
แต่อย่างว่า เมื่อเราสองคน ไม่อยากให้เจ้านายน้อยๆ ของเรา ต้องลำบาก
อยากได้ยินเสียงหัวเราะมากกว่าการร้องไห้ อยากให้เค้าได้เจออะไรที่ดี ๆ
ไม่ว่าการศึกษา ความเป็นอยู่ หรือการดำเนินชีวิต
กว่าจะได้สิ่งเหล่านั้นมา มันต้องเอาเงินไปแลก ใช่มั๊ย ????

ครอบครัวอื่นเราไม่รู้ แต่เราสองคน คำตอบมันคือ ใช่

วันนึง เมื่อเราหันหน้าคุยกัน การจะได้สิ่งเหล่านั้นมา มันต้องทำให้ชีวิตของเราสองคนเปลี่ยนแปลง
จากครอบครัวที่เจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาเหมือนเมื่อก่อนหลังเลิกงาน

เราสองคนอาจจะมีบางช่วงที่เดือนนึงได้ใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างเต็มที่
และอีกเดือนที่เราสองคนต้องทำงานหาเงินมาแลก สิ่งดีๆ
อาจจะมีคำถามหลายอย่างสำหรับลูก
แต่ทุกคำตอบที่มีให้ได้ ทั้งหมดนี้ เพื่อลูก.... ที่รักที่สุด






 

Create Date : 27 มีนาคม 2552
6 comments
Last Update : 27 มีนาคม 2552 14:09:36 น.
Counter : 1007 Pageviews.

 

มาเห็นด้วยทุกประการ

 

โดย: rainfull 27 มีนาคม 2552 16:48:14 น.  

 

ถูกต้องที่สุดเลยจ้ามี๊โอ๋ โลกเราไม่เหมือนสมัยก่อนแล้วเนอะ วัตถุ เงินทอง กลายเป็นปัจจัยสำคัญไม่น้อยกว่าความรักแล้วนะนุชว่า

ยังงัยก็ตามนุชเชื่อว่าเรา ( พวกเรา) เดินทางสายกลางดีกว่าเนอะ อะไรที่เราเห็นว่าดีสำหรับลูก หรือแม้กนะทั่งสำหรับตัวเราเองก็ตาม ถ้ามันต้องแลกด้วยเงิน เวลา จะอะไรก็ตาม เราก็ต้องยอมแลกเนอะ จะให้มานั่งกอดกันกลมดิ๊ก แต่กลายเป้นมนุษย์หลังเขาไม่รู้อีโหน่อีเหน่ นุชก็ไม่เอาด้วยหรอก 555+ ไม่ต้องอื่นไกล ชีวิตนุชขาดอินเตอร์เน็ตไม่ได้ ที่ต้องนั่งจ่ายค่าไฮสปีดทุกวันนี้ก็ต้องยอมแลกกลับแรงงานซะมีนะนิ่ ลูกพี่ทำงานเหนื่อยเพื่อเราและลูกจริงๆๆ เนาะ ซึ้งงงงงงง


 

โดย: My LeOZaA 28 มีนาคม 2552 19:37:20 น.  

 

น่าร๊ากกกกกก

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 29 มีนาคม 2552 9:46:55 น.  

 

เห็นด้วยที่สุดเลยค่ะมี๊โอ๋ ^^

เดี๋ยวนี้อะไรก็แทบจะต้องใช้เงินแลกมาเกือบทั้งนั้น

เพื่อเจ้านายน้อยเนอะ มีเวลาก็ทุ่มให้สุดตัวเลยอ่ะจ๊ะ

 

โดย: phety talon 30 มีนาคม 2552 12:09:34 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ เขียนได้ถูกใจมากเลยค่ะ

 

โดย: gadeja 30 มีนาคม 2552 18:49:08 น.  

 

ชีวิตที่ผ่านไป ถ้ามีช่วงเวลาที่เราได้ทำอะไรเต็มที่เพื่อคนที่เรารัก ว่าไปมันก็เป็นเวลาที่มีค่าเหมือนกันค่ะ

 

โดย: dailydelicious 31 มีนาคม 2552 10:07:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Azizan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Azizan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.