Salzburg
คราวนี้พวกเราเที่ยวกันแบบครอบครัว ไม่มีสามีแต่ไม่ใช่ Singelmum เพียงแต่ไม่สะดวกผู้ชายไปด้วย เลยพากันหอบลูกจูงหลานไปเที่ยวกันเอง รวมแล้ว 16 ชีวิต เริ่มจากนั่ง รถไฟ ICจากสถานี karlsruhe ไปสถานี Stuttgart จากนั้นต่อ รถไฟ EC ไปลงสถานี Salzburg ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. ด้วยราคาไม่ถึง 100 €

เมื่อถึงสถานี Salzburg ความที่มีเวลาแค่ 3 วัน 2 คืน พวกเราเลยเอากระเป๋าเดินทางไปฝากไว้ที่ตู้รับฝากของสถานี วุ่นวายพอได้ เพราะตู้น้อยแต่คนเยอะ เกือบได้ตบตีกัน 555 พูดเล่น เรามีโปรแกรมว่าจะไป เหมืองเกลือที่ Hallein โดยเราซื้อตั๋วออนไลน์ไว้ รวมทั้งค่ารถและค่าเข้าเหมืองและมิวเซียม เฉลี่ยคนละ 17 € จากนั้นก็นั่งรถไฟจากสถานี Salzburg ไปลงที่สถานี Hallein ประมาณ 30 นาที แล้วต่อรถบัสสาย 41 หน้าสถานี ไปอีกประมาณ 15 นาที ก็ถึงเหมืองแล้วคะ

จากนั้นต้องไปติดต่อที่ขายตั๋วเอาบัตรที่จองไปยื่นเพื่อจะได้รอบเข้าเหมือง ก่อนเข้าเราต้องแต่งตัวชุดคนเหมืองก่อน ดูๆ แล้วเหมือนอยู่ใน รพ.ศรีธัญญา แล้วเขาจะมีรถรางโดยวิธีนั่งคล่อมเข้าไปในเหมือง

รูปนี้สนุกกันมาก เราได้สไลด์ลงมา 2 ครั้ง ครั้งแรกพากันกลัว พอครั้งที่2 สนุกมาก ติดใจ ทางเหมืองมีกล้องจับภาพตอนสไลด์ลงมาด้วย เอาไว้ขายนั้นแหละ

เนื่องจากเย็นมากแล้ว พวกเราเลยไม่แวะ มิวเซียม นั่งรถบัส-รถไฟกลับย้อนทางเดิม พากันมาเอากระเป๋าคืนที่สถานีรถไฟ แล้วซื้อ Salzburg Cardแบบ 48 ชม. ราคา 26 € นั่งรถบัสมาลงหน้าที่โรงแรมชื่อ //www.pension-elisabeth.at/dt_main.htm ตอนเย็นพากันไปกินอาหารจีนบุฟเฟ่ท์ แถวๆ ที่พัก ขอบอกไม่อลังการเลย

เช้าวันรุ่งขึ้นโปรแกรมวันนี้เต็มมาก หลังจากอาหารเช้าแล้ว ก็พากันนั่งรถเมล์เข้าเมืองกัน

เราพากันผ่าน Mirabellgarten กะว่าตอนเย็นจะแวะมาถ่ายรูป( แต่อด)ที่แรกที่เราจะไปคือไปถ่ายรูปที่ติดวิว Festung Hohensalzburg โดยเราไปขึ้นลิฟท์ที่ตึก Musuem der Moderne โดยใช้บัตร Salzburg Card เป็นใบเบิกทาง

จากตรงนี้เราก็ไปที่ Haus der Natur โดยตั้งใจว่าจะให้เด็กๆได้ดูเขาให้อาหารปลาหมึก แต่ไม่มี ที่นี่เด็กๆ ชอบกันมาก แต่เราไม่มีเวลาเลยให้ดูแค่หอมปากหอมคอ จากนั้นเราตั้งใจจะนั่งเรือจากในเมืองไป Hellbrunn - Schloss und Wasserspiele แต่น้ำแรงมาก เรือเลยหยุดเดิน พวกเราเลยต้องใช้รถเมล์สาย 25 ไปแแทน

ฝนตก เลยทำให้กลเล่นน้ำไม่สนุก

พอออกจาก Hellbrunn มีที่เที่ยวให้เลือก ระหว่าง สวนสัตว์ กับ ขึ้นกระเช้า Untersberg

รูปนี้ขออนุญาตยืมมาจาก //llrhizopusll.exteen.com/20120911/photo-the-sound-of-salzburg

ระหว่างรอรถเมล์สาย 25 จะไป Untersberg

หลังจากถ่ายรูปกันไปเป็นพันๆรูปแล้ว ก้ได้เวลากลับเข้าเมือง โดยรถเมล์สาย25 เหมือนเดิม มาลงที่ตัวเมือง เผอิญมีงานพอดี พวกเราเลยได้กินข้าวที่ร้านอาหารของคนไทยมาเปิดด้วย อิ่มเอมใจกันไป รูปนี้เด็กๆ แอบเซ็งที่แม่ๆ พากันไปซื้อของ 555

จากนั้นเราก็พากันกลับโรงแรม วันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์ ก็พากันกลับบ้านเราดีกว่า แอบตื่นเต้นนิดๆ เพราะรถไฟจาก Salzburg เสียเวลา(คุ้นๆยังไงไม่รุ้) พวกเราเลยเว้อนิดๆ ว่าจะเอายังไง สุดท้ายเป็นนั่งแบบมาราธอน จากsalzburg ไปลงที่ Munchen และจากนั้นต่อไป Stuttgartจากที่นี่แหละเพวกเราลักไก่ พากันนั่งรถไฟ TGV ไป karlsruhe โดยอ้างว่ารถเสียเวลา เขาขอดูบัตรที่กำกับโดยสถานีต้นทางว่ารถไฟเสียเวลาจริงก็ไม่มี งานนี้อาศัยเด็กๆเล็กๆ เขาเลยให้ไปนั่งถัดจากห้องคนขับ แต่เป็นตู้สัมภาระน่ะ แอร์ก็ไม่มี ใช้เวลาแค่ 50 นาที จบโปรแกรม ขอบคุณที่ติดตามอ่านค่ะ

Last Update : 1 มิถุนายน 2556 22:26:58 น.