......ยังมีอะไรอีกตั้ง 999,995 อย่างที่เราอยากจะทำก่อนตาย......

เกาะน้อง กระเตงหลาน หนีน้ำสงกรานต์ ไปลุย ...ฮ่องกง....

ช่วงสงกรานต์ของทุกปี จะเป็นเวลาที่เราจะต้องหาที่เที่ยวต่างประเทศเพื่อที่จะหนีร้อนที่นี่.....ไปพึ่งเย็นที่นู่นนนน......... แล้วก็ให้รางวัลกับชีวิต (แบบก้อนใหญ่ ๆ ) ปีละ 1 ครั้งค่ะ

ฟังดูแล้วเหมือนรวยเนอะ เที่ยวเมืองนอกทุกปีเลย อุอุ... แต่อันที่จริงเราไปเที่ยวที่ใกล้ ๆ ค่ะ วน ๆ อยู่รอบ ๆ เมืองไทยนี่แหละ ไม่ได้ไปไหนไกลเล้ยยย............เพราะกะตังค์ก็มีอยู่แค่เนี้ยย..กระจิ๊ดริดกระจ้อยร่อย อิอิ..

ประเทศที่เราไปบ่อยที่สุดก็คือ เมืองจีน เพราะประเทศนี้ในช่วงสงกรานต์อากาศเย็นสบายมาก ๆ ค่ะ แล้วเราก็พอพูดภาษาจีนกลางได้บ้างนิดโหน่ยย.... ก็เลยรู้สึกแฮปปี้ที่ได้ไปเที่ยวที่นี่

แต่ประเทศที่คนไทยหลาย ๆ คนใช้เป็นที่เริ่มต้นของการเริ่มเที่ยวต่างประเทศ แต่เราได้แต่ผ่านไปผ่านมาอย่าง ฮ่องกง เรากลับไปเคยไปเลยค่ะ ที่เฉียดใกล้ที่สุดก็คงจะเป็น มาเก๊า กับ เซิ่นเจิ้น แต่ก็ไม่ได้เข้าไปแวะฮ่องกงเลยซักกะติ๊ดเดียว

แล้วก็พอดีจริง ๆ เลย ที่สงกรานต์ปีนี้น้องสะใภ้เราชวนไปเที่ยวที่นี่ เพราะอยากจะพาเจ้าลิงน้อย 2 ตัวไปเที่ยวฮ่องกงดิสนี่ย์แลนด์ กับช๊อปปิ้งงง........ โดยรับหน้าที่เป็นคนจัดการทุกอย่าง (อย่างนี้ก็หวานน....เจ๊ล่ะสิ อิอิ นี่คือสิ่งที่คิดไว้ในใจโดยยังไม่รู้ชะตากรรมเบื้องหน้า...)

และนี่ก็คือโอกาสที่ทำให้เราได้มาเที่ยวที่...........HONG KONG............

ทริปนี้เราใช้เวลา 4 วัน 4 คืนค่ะ เที่ยวเฉพาะที่ฮ่องกงที่เดียว แล้วก็เที่ยวกันเองโดยที่ไม่ได้มากับทัวร์ แถมแต่ละคนที่ร่วมทริปนี้ก็ไม่เคยมีใครเลยซักคนที่เคยมาฮ่องกง เพราะงั้นทริปนี้จึงเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นสุด ๆ สำหรับทุกคน โดยเฉพาะเจ้าตัวเล็ก เพราะนี่เป็นการเดินทางไกลนอกประเทศครั้งแรกของ 2 คนนี่

******************************

= 12 เมษา 54 =

คณะพรรคทั้งหมดรวมตัวกันที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อรอเช็คอิน เราจะบินด้วยสายการบิน โรเยลจอร์แดน ค่ะ คณะนี้มีผู้ใหญ่ 4 กับ ลิง เอ๊ยย... เด็กน้อยอีก 2

พอผ่าน ต.ม. ไทยเรียบร้อย ก็ต้องรีบไปหาที่กินข้าวกัน เพราะมันเลยเที่ยงมามิใช่น้อยแย้วว... แต่ละคนก็ท้องร้องกันจ๊อก ๆ โดยเฉพาะเจ้าพวกตัวเล็ก แต่ร้านอาหารในสนามบินนี่ก็ช่างแพงค่อด ๆ จริง ๆ เรยย... ราคาอาหารแต่ละจาน ทำให้คิดว่าเรากำลังกินข้าวอยู่ที่ประเทศอื่นที่ไม่ใช่ประเทศไทยซะอีก เพราะอาหารแต่ละจานที่วางบนโต๊ะนี่ จานละ 200 UP นะฮ๊าฟฟฟฟว์......อย่างผัดไทยก็ 270 บาท แพงงงงงง......มั่ก ๆ......

กินอาหารที่ค่อดแพงเสร็จแล้ว (ยังบ่นไม่เลิกอีกนะเนี่ยย...เพราะมันแพงมากจนจำฝังจายยยย...... ) พวกเราก็พากันมารอที่เกท เพื่อที่จะเตรียมตัวขึ้นเครื่องค่ะ (โดยผ่านบรรดาร้านในดิวตี้ฟรีมาอย่างไม่ไยดี เพราะอะฮั้นจะเก็บเงินไปซื้อของถูกที่ฮ่องกงย่ะ ชิชิ... ) เครื่องนี้บินมาจากอัมมาน แล้วมาแวะจอดที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะไปฮ่องกงค่ะ

ภายในเครื่องดีมากเลยล่ะค่ะ ที่นั่งกว้างขนาดที่คนไซส์อวบเกินพิกัดอย่างเรานั่งได้สบาย ๆ มีจอโทรทัศน์เล็ก ๆ ให้ดูหนังแล้วก็จอยสติ๊กสำหรับเล่นเกมส์ด้วย เสียอย่างเดียวเข็มขัดสั้นไปนิด เกือบคาดไม่ถึงแน่ะ... ส่วนอาหารบนเครื่องก็โอเลยค่ะ เพราะมาจากครัวการบินไทย (แล้วหล่อนรู้ได้ไงยะ.... ก็เพราะบนซองน้ำสลัดมันเขียนบอกไว้อ่ะจิ....) เค้ามีให้เลือก 2 อย่างค่ะ ไก่ กับ ปลา เราเลือกไก่ เลยได้ไก่กับข้าวมา ส่วนน้องสาวที่นั่งด้วยกันก็ดันเลือกไก่เหมือนกัน เลยไม่รู้เลยว่าไอ้เจ้าปลาเนี่ยมันหน้าตาเยี่ยงไร

กว่าจะไปถึงฮ่องกง ก็ทุ่มกว่าแล้วค่ะ (เพราะฮ่องกงเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) แต่เด็ก ๆ สองคนนี้ยังลั้ลลาได้อยู่ระหว่างที่รอผ่าน ต.ม.ฮ่องกง

พอผ่าน ต.ม. มาได้ก็รีบไปเอากระเป๋า เพื่อที่จะไปขึ้นรถเมล์เข้าที่พักค่ะ น้องสะใภ้เราหาข้อมูลว่า รถเมล์สาย A21 จะจอดหน้าโรงแรมที่เราพักพอดี ก็เลยเลือกขึ้นรถเมล์แทน airport express

รถเมล์นี่เป็นรถเมล์ 2 ชั้นค่ะ พวกเราเลือกนั่งชั้นบนเพื่อที่จะได้ดูวิวไปด้วย

แต่ในที่สุดก็นั่งเลยป้ายจนได้ แหะๆ ก็เลยต้องนั่งแท็กซี่ไปแทน เสียค่าแท็กซี่ไป 60 เหรียญสบายใจเรยย.....

แล้วก็ถึงโรงแรมที่เราจะมาพัก พวกเราพักที่โรมแรมเมโทรพาร์ค มงก๊ก อยู่ใกล้ ๆ กับสถานี MTR ปริ๊นซ์ เอ็ดเวิร์ด

พอเช็คอินเสร็จเรียบร้อยก็เข้าที่พักกันค่ะ ห้องของเรากับน้องสาวเป็นห้องธรรมดาสภาพค่อนข้างเก่า แต่ว่าสะอาด และไม่สามารถดูวิวที่หน้าต่างได้ เพราะเค้าทาสีทึบทับหมดและเปิดไม่ได้ (แต่ก็พอมีรอยสีถลอกให้เห็นว่าวิวด้านนอกก็ไม่น่าดูซักเท่าไหร่หรอกค่ะ มีแต่ตึกๆๆๆ ) ส่วนของน้องชายกับน้องสะใภ้และหลาน ๆ ได้อัพเกรดเป็นห้องแบบดีลักซ์ ห้องใหญ่กว่าหน่อย แต่สภาพก็พอ ๆ กัน หน้าต่างเห็นวิวด้านหน้าโรงแรมที่ก็เป็นตึกเหมือนกัน แต่ว่าดูดีกว่าของห้องเราหน่อย

และนี่ก็คืออาหารมื้อแรกที่เราได้กินในฮ่องกง เป็นข้าวกล่องจากร้าน 7-11 แถว ๆ โรงแรมนี่เอง ของเราเป็นข้าวกับเนื้อตุ๋น ส่วนของน้องสาวเป็นข้าวราดหน้าซอส 2 ชนิด เป็นซอสเห็ด กับซอสมะเขือเทศ เราว่าข้าวเราอร่อยดีอ่ะ แต่ของน้องเลี่ยนสุด ๆ

กว่าจะได้นอนก็ปาเข้าไป 5 ทุ่มกว่านั่นแหละค่ะ เฮ้อออ........

จบวันแรกสำหรับทริปนี้ แค่นี้ก็มองเห็นแววแล้วล่ะค่ะว่า ทริปนี้จะลุยกันซักขนาดไหน (เพราะแค่วันแรกก็หลงซะแระ อิอิ.. ) ส่วนวันพรุ่งนี้พวกเราจะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ วัดหวังต้าเซียน จากนั้นก็ไปขึ้นเดอะพีค แล้วก็ชม The Symphony of light กันค่ะ ติดตามกันได้ในตอนต่อไปนะค้า.......

Last Update : 19 เมษายน 2554 23:20:26 น.

แวะเข้ามาจะเอ๋พอดีเลย กำลังอ่านด้วยความสนุก ก็จบเสียแล้วค่ะพี่ รอติดตามความตื่นเต้นในวันต่อไป อิอิ

โดย: ณารา IP: 24.70.169.27 21 เมษายน 2554 14:20:34 น.

แหมม... นึกว่าจะไม่มีใครแวะเข้ามาเยี่ยมชมซะแล้วว....

ตอนต่อไปของทริปนี้ต้องขอเวลานิดค่ะคุณณารา เพราะตั้งใจว่าจะลงสลับกับรีวิวหนังสือค่ะ วันนี้ก็ตั้งใจจะมาเมาท์นิยายของเจ๊นลินี ซิงห์ เค้า อ่านทิ้งไว้ตั้งนานแล้วว....

ส่วนหนังสือของคุณณาราอยู่ในคิวต่อไปค่า....

โดย: โอ-พิน (o_pinP ) 21 เมษายน 2554 22:34:16 น.

แหม ไม่ได้มาทวงค่าพี่ กำลังเขียนนิยาย เวลาเบื่อๆ ก็แวะโน่นแวะนี่ ตะหากละค้า ชอบค่าเวลาคนไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปรายละเอียดมาให้อ่าน มันชวนติดตาม เหมือนได้ผจญภัยไปด้วย ยิ่งพี่บอกว่าคราวนี้ไปกันเอง ก็เลยรับรองความมัน 5555 รออ่านวันต่อไปค่ะพี่

โดย: ณารา IP: 24.70.169.27 22 เมษายน 2554 10:02:19 น.

opinpp

ความชอบหรือไม่ชอบเป็นความรู้สึกเฉพาะของแต่ละคน
เพราะฉะนั้นข้อความในบล๊อกของเราจึงเกิดจากความรู้สึกของเราเอง ซึ่งอาจจะเต็มไปด้วยอคติอันเกิดจากตัวเราเจ้าของบล๊อก และอาจจะไม่เห็นพ้องต้องใจกับใจของใครบางคน
จึงอยากจะบอกไว้ก่อนว่า บุคคลใดที่ได้เข้ามาอ่านในบล๊อกนี้ ขอจงได้โปรดอ่านและเข้าใจไว้ด้วยนะจ๊ะ และถ้าจะโต้แย้ง ก็ขอให้โต้แย้งด้วยความใจกว้างที่จะรับฟังความเห็นที่แตกต่าง
เรายินดีต้อนรับความเห็นที่แตกต่างค่ะ

[Add opinpp's blog to your web]