ลั้น ลัล ลา เด็กน้อยสารภี ลั้น ลัล ลา ไม่ยอมฟังครู
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
13 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
บอกไม่รัก ยากกว่า บอกว่ารัก นะ

บ่อยครั้งไปที่ฉันอ่านเจอ หรือได้ยินเรื่องราวของคนอกหัก ประมาณว่า
"เค้าไม่เคยรักฉัน"
"เค้าไม่รักฉันแล้ว"
"ฉันแอบรักเค้า"
หรือนั่นนู่นนี่ มากมายหลายสิ่ง

ฉันก็เลยนึกขึ้นได้ถึง กลอนบทหนึ่ง
"คนบางคน เป้นทุกข์เมื่อรักใคร แต่ตนบางคนก็ทุกข์ใจ เมื่อความรู้สึกบอกไม่รักใครสักคน"

ฉันไงคนหนึ่ง ที่จะยกมือบอกว่า ฉันนี่ไงคนหนึ่งล่ะ ที่เคยมีความรู้สึกนี้

ใครหลายคนพูดว่า การบอกรักนั้นยาก แต่สำหรับฉัน การบอกไม่รักน่ะมันยากกว่ามากนักนะ



ฉันเคยมีรุ่นน้องที่น่ารัก เทียวไปส่งฉันกับเพื่อนที่บ้านบ่อยๆ หลังเลิกเรียน
ในความรู้สึกฉัน ฉันว่าน้องมันน่ารักจังว่ะ
แต่กับเพื่อนฉัน เพื่อนฉันมันรู้สึกถึงความผิดปกติ ผิดกับฉันที่สัญชาตญาณไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็แล้วแต่เป็นศูนย์
และวันหนึ่ง ที่ถึงวันที่ฉันลำบากใจ ฉันรู้จากเพื่อน ว่าน้องคนนี้คิดกับฉันมากเกินกว่ารุ่นน้องจะคิดกับรุ่นพี่ ความเอ็นดูและใจดีที่ฉันมีให้น้อง แต่ถูกแปรเปลี่ยนเป็นเชิงรัก-ใคร่
น้องไม่สนถึงคำเตือนของเพื่อนฉัน ที่ให้หยุด น้องดื้อและยืนยันที่จะรู้สึกเกินเลยกับฉันต่อ ฉันลำบากใจเมื่อน้องเค้าเริ่มรุก และฉันก็ลำบากใจที่จะบอกว่า ไม่นะ .
ที่ฉันทำได้คือหนี โดดเรียน ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่จะไม่เจอ และสิ่งสุดท้ายที่ทำคือย้ายที่เรียนซะเลย ... อาจจะดูหนีปัญหา แต่การที่ฉันกลั้นใจบอกน้องไปแล้ว ว่าฉันไม่รักน้องแบบนั้น แต่น้องขอโอกาส โอกาสที่ฉันรู้เต็มอกว่าเป็นไปไม่ได้

น่าขำใช่ไหม .. ที่คนก๋ากั่นอย่างฉันจะหนี เพราะความรักที่น้องให้



และอีกครั้ง



ฉันเสียใจที่ให้ความหวัง เพราะฉันคิดผิดว่าฉันน่าจะรักเธอได้ไม่ยากเท่าไหร่
แต่ความรักมันอยู่เหนือความคาดเดา และสุดท้ายฉันก็ได้รู้ ว่ายังไงฉันก็รักเธอไม่ได้
ฉันหนีหายไปจากเค้า 3-4เดือน และก็บังเอิญมาพบกันอีก บังเอิญมาพบกัน เพื่อที่จะได้รู้ว่า แม้ฉันจะหายไป แต่เธอก็ยังรอฉัน เธอยังรออย่างมีความหวังล้นเปี่ยม
ฉันต้องใจร้าย ต้องบอกเธอไปตามตรงว่าฉันไม่รักเธอ ตอนนี้ไม่รัก ที่ผ่านมาก็ไม่เคยรัก เธอหน้าเสีย สายตาเธอหลุบต่ำ เธอสบตาฉัน ข้างในตาเธอเหมือนมีน้ำที่พร้อมจะเอ่อล้นออกมา
เธอเงียบ..เธอไม่ด่า ไม่พูดว่า หรือตำหนิติเตียนอะไรฉันทั้งนั้น แต่สายตาของเธอวันนั้น ยังมีผลทำให้ฉันเสียใจมาจนถึงทุกวันนี้

ฉันไม่รู้ว่าเธอจะรู้หรือเปล่าว่าฉันเสียใจ ที่ทำให้เธอเสียใจ แต่เธอจะรู้ไหม เธอที่วันนั้นรักฉัน แต่ป่านนี้ที่เธอคงลืมฉันไปนานแล้ว และมิหนำซ้ำฉันในความทรงจำเธอ อาจจะเป็นผู้หญิงที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่เธอจะรู้ไหม ฉัน..ผู้หญิงที่บอกว่าไม่รักเธอ ณ ปัจจุบัน ฉันก็ไม่เคยเลิกเสียใจที่ทำร้ายเธอสักวันเดียว



-------------------------------------------------------------

ความรักถ้าไม่สมหวัง ไม่ว่าจะเพราะอะไรหรือเหตุใดก็ตามแต่ มันต้องเจ็บอยู่แล้ว ฉันรู้

แต่ถ้ามองกลับกัน แทนที่ฉันเป็นผู้โดนกระทำจากคนที่ฉันรัก มาลองเป็นว่าการที่คนที่ฉันรักทำให้ฉันเจ็บอย่างนี้ อย่างน้อยเค้าก็ต้องเจ็บเหมือนกัน เพราะทุกคนก็ต่างมีหัวใจไว้รู้สึก

นอกเสียจากคนคนนั้นเลวชาติเกินกว่าที่จะมีหัวใจหมนุษย์ อันนั้นก็คงต้องถือว่า เราคงทำเค้ามาก่อนในชาติที่แล้วล่ะมั๊ง

คำสุดท้าย

ถึงรักแล้วจะมีทุกข์ แต่ความรักยังงดงามเสมอในความรัก นะคะ








Create Date : 13 มิถุนายน 2552
Last Update : 13 มิถุนายน 2552 5:40:31 น. 3 comments
Counter : 337 Pageviews.

 
เฮ้อ.. ความรักมันออกแบบไม่ได้ค่ะ

กำลังปฏิเสธหัวใจตัวเองว่า "ไม่ได้รักเค้า" อยู่เหมือนกันค่ะ (เกี่ยวกันไหมเนี่ย อิอิ)


โดย: จานสลัด วันที่: 13 มิถุนายน 2552 เวลา:12:07:28 น.  

 
ขอบใจนะจ๊ะ ที่เข้าไปเยี่ยมเยียน

ดีใจน๊าาา ที่ชอบสโลแกน

ฝันดีจ้า


โดย: จานสลัด วันที่: 16 มิถุนายน 2552 เวลา:0:26:12 น.  

 
โดนใจมากค่ะ

บอกไม่รักยากกว่าไหม


โดย: rmaging (rmaging ) วันที่: 19 กันยายน 2552 เวลา:21:30:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ปุ๊กกาป้า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปุ๊กกาป้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.