ททท.สำนักงานลพบุรี พามาแนะนำ บ้านข้าวหอมสิงห์บุรีฟาร์มสเตย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ จ.สิงห์บุรี






ททท.สำนักงานลพบุรี พามาแนะนำ บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ จ.สิงห์บุรี







นางจิรารัตน์ มีงาม
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี
เปิดเผยว่า
วันนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี เราพาสื่อมาดูสินค้าท่องเที่ยวของจังหวัดสิงห์บุรี
นั่นก็คือ บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์
ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเอกชนที่เป็นเกษตรกรทำขึ้นเองเมื่อประมาณ 8-9 ปี
เป็นฟาร์มสเตย์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสิงห์บุรี
เริ่มจากสวนเกษตรมาทำเป็นเกษตรฟาร์มแล้วกลายมาเป็นฟาร์มสเตย์ด้วย
ซึ่งให้บริการนักท่องเที่ยวเชิงเกษตรเหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัวกลุ่มเล็กไป
มาพักผ่อนที่ฟาร์มสเตย์เพื่อดูขั้นตอนการผลิตข้าว ปลูกข้าวอินทรีย์ปลูกกันอย่างไร
ปลูกผักอินทรีย์ปลูกอย่างไร
แต่ต้องสอบถามรายละเอียดไปทาง inbox ของทางบ้านข้าวหอมก่อน
ที่นี่มีกิจกรรมแอดเวนเจอร์เจอร์เล็กๆ ภายในฟาร์มสเตย์ด้วย
บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์ นับเป็นความภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสิงห์บุรีอีกด้วย



























ที่บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์ จังหวัดสิงห์บุรี มีการต้อนรับด้วยของหวานลอดช่องน้ำกะทิค่ะ







ขอบอกว่า ลอดช่องอร่อยจริงจริง กลิ่นใบเตยหอมมาก
ตัวลอดช่องไม่ใหญ่มากขนาดพอดีคำ ชอบไป





พี่อู๋บอกไปดูภาพความอร่อยของลอดช่องที่บ้านข้าวหอมฟาร์มสเตย์กันครับ







เห็นจะจะตัวลอดช่องหอมใบเตยสุดสุด ต้องมากินค่ะ อร่อยฝุดฝุด







อร๊ายยยยยย หล่อจุง







กินอิ่มก็แยกย้ายกันกลับบ้านพักกันค่ะ เป็นเรือนไม้เป็นหลังๆ อุ้มสีนอนกับน้องต่ายค่ะ





ตะวันตกดินที่บ้านข้าวหอมฟสร์มสเตยสวยไม่แพ้ที่ใดเลยนะคะ





จากนั้นได้เวลามื้อเย็นค่ะจากฟาร์ม อร่อยฝุดฝุด





อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ อุ้มสีตอนเฟิร์ม



CUT ตื่นมาแต่เช้าเพื่อมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ทุ่งนาค่ะ







































นายวิระ ชูเชื้อ เ
จ้าของและผู้ก่อตั้งบ้านข้าวหอมสิงห์บุรีฟาร์มสเตย์ จังหวัดสิงห์บุรี
เปิดเผยว่
บ้านข้าวหอมมาจากความที่เราเป็นลูกชาวนามาตั้งแต่ปู่ย่าเกษตรกรรมมาตั้งแต่บรรพบุรุษ
หลังจากที่เราไปทำงานในภาคอุตสาหกรรม สุดท้ายเราก็กลับมาบ้านเรากลับมาพัฒนา "บ้านข้าวหอม"
ให้เป็นธรรมชาติเหมือนตอนที่เราเป็นเด็กๆ เมื่อ 40-50 ปีที่แล้ว
ที่นี่จะเป็นธรรมชาติในน้ำในคลองเราวามารถตักมาดื่มได้

การที่เรามาทำ "บ้านข้าวหอม" เราทำเพื่อคุณภาพของชีวิตเรา
ผลิตข้าวผลิตอาหารที่ปลอดภัยไม่ใช่สารเคมี
เราอยู่ได้ด้วยตัวเราเองเราใช้พลังงานไฟฟ้ามาจากแสงอาทิตย์
เราใช้น้ำบาดาลซึ่งปลอดจากสารเคมีเพื่อดูแลคุณภาพขีวิตโดยเฉพาะในเรื่องของอาหาร
เราปลูกผักไร้สารเอง เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก อยู่แบบธรรมชาตินี่คือที่มาของบ้านข้าวหอม
พอเราทำเสร็จเราก็มีกัลยาณมิตรหลายๆ คยที่มาเห็นอุดมการณ์ของเรา
ก็มาร่วมกับเรา เราได้เจอผู้คนที่ดีที่ทำให้เรามีความสุข
เพราะฉะนั้นกลุ่มที่มาพักกับเราเหมือนกับการมาหาญาติพี่น้อง ที่นี่เราดูแลกันแบบนี้
เพราะฉะนั้นหลายครอบครัวมาแล้วก็กลับมาอีกโดยเฉพาะเด็กๆ มาเห็นวิถีชีวิตชนบท
มาเห็นเป็ดมาเห็นไก่ มีการทำอาหาร มีการจับปลา
เรามุ่งหวังที่จะทำแบบนี้โดยไม่ได้เอาเงินมาเป็นตัวตั้ง
เราเอาความสุขดูแลซึ่งกันและกันเป็นหลักซึ่งหายากในโลกปัจจุบัน

สิ่งที่เรากล้าทำเพราะเราไปอ่านเจอคำสอนของดาไลลามะ
ท่านบอกว่า "มนุษย์ยอมสูญเสียสุขภาพ ยอมทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ได้ทรัพย์สินเงินทอง
แต่สุดท้ายทรัพย์สินเงินทองที่ได้มาก็เอามารักษาตัวเอง"

ผมมองย้อนหลังไป 30กว่าปี ก็เห็นเป็นจริงอย่างที่ท่านพูดจริงๆ
โดยเฉพาะคนที่อยู่ในภาคอุตสาหกรรมสมัยก่อนโน้น
30 กว่าปีที่แล้วเสียชีวิตมาจากอุบัติเหตุ
แต่ในปัจจุบันนี้ผู้คนมักเสียชีวิตจากการเป็นโรคมะเร็ง

ส่วนคำสอนของในหลวงรัชกสลที่ 9 เรายึดถือมาโดยตลอด
"ให้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง"
ผมคิดว่านี่เป็นแก่นของชีวิตเป็นเรื่องจริงนะครับเพราะประเทศไทยเป็น "แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง"
ถ้าเราเข้าใจคำว่า "พอเพียง" คำนี้เราอยู่ได้
ผมย้อนดูเมื่อ 60 แีที่แล้ว แถวบ้านผมไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา เ
ขาทำนาปีละครั้ง ชาวบ้านเขายังอยู่ได้
ผมปลูกข้าวด้วยจิตวิญญาณ ผมทำข้าวด้วยความเคารพใน "พระแม่โพสพ"
นี่คือสิ่งที่เราเห็นอยู่มาโดยตลอด

ผมมีความสุขอยู่ที่นี่เพราะเราปลูกข้าวได้ เราเลี้ยงสัตว์ เรามีปลา
เรามีอะไรอยู่ใน "บ้านข้าวหอม" นี้ทั้งหมด
เราสีข้าวเอง เราอยู่ได้ด้วยตัวเราเองเราไม่เดือดร้อน
ทุกอย่างเราอยู่ได้ด้วยตัวเราเองทั้งหมด

คุณวิระ ชูเชื้อ กล่าวทิ้งท้ายอย่างมีความสุขและภาคภูมิใจในสิ่งที่ทำเป็นอย่างยิ่ง
และอุ้มได้มาสัมผัสกับวิถีชีวิตที่นี่มีความสุขจริงๆ































































นางสายพิณ ชูเชื้อ
กล่าวว่า
ที่นี่บ้านข้าวหอมสิงห์บุรีฟาร์มสเตย์ยินดีต้อนรับท่าน
บ้านข้าวหอมตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี โทร.0827240322
ที่นี่เป็นเกษตรครบวงจรหมายถึงว่ามีการผลิต มีการแปรรูป และเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร
ที่นี่เราเน้นเรื่องคุณค่า เรามี brand เราสร้างโลโก้บ้านข้าวหอม ทุกอย่างที่นี่มีมาตรฐาน
เราเน้นเรื่องความปลอดภัย ทุกคนที่นี่ฉีดวัคซีนครบถ้วนทุกคน
ทั้งหมดเราทำแบบครบวงจร
ส่วนใหญ่เราเปิดรับลูกค้าเฉพาะวันเสาร์วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ส่วนถ้าจะมาเยี่ยมชมในวันธรรมดา inbox โทรมาสอบถามนัดล่วงหน้ากับเราก่อน
เราเน้นเรื่องความปลอดภัย ความสะอาด เป็นการท่องเที่ยวย่อมเยาเข้าถึงได้ในราคาเข้าถึงได้
ส่วนใหญ่ลูกค้าจะมาเป็นกรุ๊ปมาเป็นครอบครัวมาเป็นกลุม

ที่นี่มีทั้งที่พักอาหารเช้า อาหารว่าง อาหารเช้าเย็น
มีกิจกรรมรวมเป็นแพทเกจเลยถ้าจะมีคาราโอเกะหรือมีเพลงนิดๆ หน่อยๆ มีปื้งย่างเสริมได้
บรรยากาศดีเช้าเข้าเย็นเย็นทำกิจกรรมได้ ที่นี่มาได้ทั้งครอบครัวตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่
เราให้ความสำคัญกับลูกค้าทุกคนเสมือนว่าลูกค้ามาบ้านญาติ
เป็นกัลยาณมิตรของเรา ทุกคนมาเยือนมาใช้ชีวิตที่นี่แล้วมีความสุข
ทุกอย่างที่นี่มีมาตรฐาน เราผลิตข้าวเราผลิตผัก มี GIP
ข้าวเรามี อ.ย. เป็น OTOP เป็นของฝากได้ สนใจติดต่อที่พักได้ที่ เบอร์/ID LINE 0827240322























ปิดท้ายด้วยภาพนี้ขอบคุณทีรารักกันนะคะ



งง

ขอขอบคุณ
เพลง : บ้านเรา / สุเทพ วงศ์กำแหง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี
BG : คุณลักกี้ / กล่องเขียนคอมเม้นท์ : คุณ lozocat
ของแต่ง BLOG : ป้ามด-ดอกหญ้าเมืองเลย-ชมพร-ญามี่-เนยสีฟ้า



Create Date : 03 มกราคม 2565
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2565 9:48:00 น. 20 comments
Counter : 2489 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทูน่าค่ะ, คุณเริงฤดีนะ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณmultiple, คุณกะว่าก๋า, คุณวลีลักษณา, คุณkae+aoe


 
ตามไปเที่ยวด้วยคนคราบ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 3 มกราคม 2565 เวลา:15:42:59 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ 2565 ครับ


โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 3 มกราคม 2565 เวลา:16:05:55 น.  

 
น่าไปเที่ยวค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่อุ้ม ขอให้มีความสุขในทุก ๆ วันนะคะ


โดย: comicclubs วันที่: 3 มกราคม 2565 เวลา:16:31:39 น.  

 
ธรรมชาติชนบท


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 3 มกราคม 2565 เวลา:22:49:19 น.  

 
บรรยากาศทุ่งนาก็สวยงามไปอีกแบบนะครับพี่อุ้ม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มกราคม 2565 เวลา:23:09:05 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่อุ้ม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 มกราคม 2565 เวลา:6:06:39 น.  

 
สวัสดีวันทำงานของศักราชใหม่ครับ


โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 4 มกราคม 2565 เวลา:9:24:40 น.  

 

วาดเองเลย ของส่งความสุขปีใหม่นะคะ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 4 มกราคม 2565 เวลา:11:35:42 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องอุ้ม
ขอให้ปีนีั้เป็นปีที่ดี มีแต่ความสุขความเจริญ ไม่เจ็บไม่จนนะคะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 4 มกราคม 2565 เวลา:16:15:46 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณอุ้ม
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ



โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:10:07:00 น.  

 
ขอบคุณมากครับพี่อุ้ม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:11:22:05 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะคุณอุ้ม


โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:13:08:47 น.  

 


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:13:33:01 น.  

 
ขอบคุณที่แบ่งปัน


โดย: Kavanich96 วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:13:57:40 น.  

 
บรรยากาศดีมาก ๆ เลยครับ
อยากหาเวลาไปนั่งชิลๆ เลยครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:15:32:18 น.  

 
บรรยากาศท้องทุ่ง ชนบทแบบนี้
ดูสดชื่น ท้องนาเขียวชอุ่ม เรือกสวนไร่นา
พืชผักสวนครัว เลี้ยงเป็ดไก่แพะ ครบวงจรเลยนะครับ
ได้ไปนอนสูดอากาศบริสุทธิ์ กินอาหารพื้นถิ่น ขี่จักรยาน พายเรือเล่น แค่นี้ก็สุขสุดๆแล้วละนะครับ



โดย: multiple วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:18:33:17 น.  

 
ขอบคุณที่เข้าไปทักทายกันในบล็อก Summery of 2021 - Travel ด้วยนะครับ


โดย: ทนายอ้วน วันที่: 5 มกราคม 2565 เวลา:20:46:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับพี่อุ้ม



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 มกราคม 2565 เวลา:6:11:28 น.  

 
อยากกินลอดช่อง


โดย: 9A วันที่: 6 มกราคม 2565 เวลา:9:47:50 น.  

 
น่ามาพักสักสองสามคืนค่ะคุณอุ้ม

สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุขสมหวัง สุขภาพดี ร่ำรวยๆนะคะ


โดย: วลีลักษณา วันที่: 6 มกราคม 2565 เวลา:17:03:49 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุ้มสี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 118 คน [?]






ผล BlogGang Popular Award #16
จากวันที่ 1 ม.ค. 63 - 31 ธ.ค. 63
ขอบคุณนะคะที่โหวตให้อุ้มสี


ผล BlogGang Popular Award #15
จากวันที่ 1 ม.ค. 62 - 31 ธ.ค. 62
ขอบคุณนะคะที่โหวตให้อุ้มสี



ขอบคุณหัวใจ 266 ดวง
ที่แปะให้อุ้มตลอดเดือน ก.พ.60





ขอบคุณผลโหวต
BlogGang Popular Award # 12
ปี พ.ศ.2560


ขอบคุณหัวใจ 499 ดวง
ที่แปะให้อุ้มตลอดเดือน ก.พ.59


ขอบคุณผลโหวต
BlogGang Popular Award # 11
5 มีนาคม 2559



กิจกรรมในเดือนแห่งความรัก
ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2558
กราบขอบพระคุณทุกท่าน
แปะหัวใจให้ถึง 351 ดวง


ปี พ.ศ. 2558
BlogGang Popular Award # 10


ขอบคุณทุกคะแนนโหวตค่ะ
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน



กิจกรรมในเดือนแห่งความรัก
ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2557
กราบขอบพระคุณทุกท่านค่ะ

คลิกที่นี่:: Interview .. the Blogger :: ~ อุ้มสี ~



ปี พ.ศ.2557
BlogGang Popular Award # 9
ขอบคุณทุกคะแนนโหวตค่ะ
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน




ปี พ.ศ.2556
BlogGang Popular Award # 8
ขอบคุณทุกคะแนนโหวตค่ะ
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน




Group Blog
 
<<
มกราคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
3 มกราคม 2565
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ้มสี's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.