บ้าน Hobbit ที่บ้านสวนน้อยรีสอร์ท ผ่านมาที่อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีมากกว่ารีสอร์ททั่วไป



บ้านสวนน้อยรีสอร์ท (The Hobbit) ที่พักในรูปแบบ Hobbit เหมือนยกบ้านจากภาพยนตร์มาเลยค่ะ
อยู่ในอำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครคาชสีมา
อยู่ระหว่างด่านชั่งน้ำหนักกับปั๊มบางจากเลี้ยวเข้าซอยเล็กๆ เข้ามาเลยค่ะ
บ้านสวนน้อยรีสอร์ท Baan Suan Noi Resort
ในสไตล์โฮมสเตย์ที่เป็นการมาใช้ชีวิตพอเพียง มาไม่ถูก Tel. 08-1291-5160



ราคาที่พักเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 800-3,300 บาท พร้อมอาหารเช้าค่ะ
แต่ถ้าไม่ได้มาพักจะมาถ่ายภาพเฉยๆ ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท
มีพร็อบเสื้อผ้าชุดคอสเพลย์ให้แต่งกายฟรีค่ะออเจ้า



คุณเอก พรณรงค์ สุวรรณประทีป
เจ้าของบ้านสวนน้อยรีสอร์ท อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เล่าให้ฟังว่า
บ้านสวนน้อยรีสอร์ทเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว
จากการที่จะสร้างบ้านพักอาศัยอยู่เองก่อน แล้วพอมีภาพยนตร์เรื่อง The HOBBIT เข้ามา
ซึ่งผมเคยฝังใจชื่นชอบมาตั้งแต่คราว The Loard of the Ring



ป็นหมู่บ้านของ Hobbit ที่ภายในบ้านมีความอบอุ่นมาก
เป็นบ้านไม้ที่เป็นโพรงเข้าไปในภูเขาที่เรียกกันว่าบ้านโพรงกระต่าย
ซึ่งผมติดใจฝังใจกับบ้านแบบนี้มานาน พอมีหนัง Hobbit กระตุ้นเข้ามาอีกในจังหวะที่ผมกำลังสร้างบ้านพอดี
ผมก็เลยลองทำขึ้นมาหาวัสดุในพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นอิฐ ไม้ใช้ช่างภายในหมู่บ้านมาทำดู
บ้านชุดแรกที่ทำคือ 3 หลังที่เป็นห้องติดกัน
ทำขึ้นเพื่อจะมาอยู่เอง แล้วใช้รับแขกที่เป็นญาติกัน
เผอิญน้องชายมาจากต่างประเทศเขามาพักแล้วโพสภาพลงเฟชบุ๊คก็มีคนสนใจ
ผมก็เลยเปิดให้เช่า



น้องสองคนนี้น่ารักมาก
ขออนุญาตน้องถ่ายภาพน้องน่ารักจัดให้ตามใจเลย ขอบใจมากจ๊ะ



ห้องนี้ 3 ห้องติดกัน จะมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ราคา 3,300 บาท พร้อมอาหารเช้า
พร็อบเสื้อผ้าใส่ฟรีค่ะ



อาหารเช้า set แบบนี้มีทั้งฝรั่งและข้าวต้มหฒุทรงเครื่อง + น้ำเก็กฮวย + กาแฟ



มีหมูป่าอยู่ 2 ตัวค่ะ



การไปโน้นมานี่ทั่วรีสอร์ต
ถ้าขี้เกียจเดินก็จะมีจักรยานให้ปั่นฟรี มีหลายแบบหลายขนาดเลยค่ะจักรยาน
ปั่นฟรีไม่เสียเงิน



ทุกที่ในบ้านสวนน้อยรีสอร์ทมีพร็อบให้แต่งเดินถ่ายรูปได้ทั่วเลยค่ะ



อย่าลืมเปลี่ยนชุดแต่งเป็นแม่มดหรือสโนไวท์หรือจะเป็นอะไรที่นี่มีให้แต่งเลยค่ะ
ในวันนั้นมีรายการอร่อยติดล้อมาบันทึกเทปด้วยค่ะ



เมื่อมาถึงจังหวัดนครราชสีมา หรือโคราชบ้านเอ็ง
สิ่งหนึ่งที่ต้องสั่งกินก็คือ ผัดหมี่โคราช ส้มตำ ไก่ทอดสมุนไพร ต้มยำรวมมิตร



ข้อดีของการมาพักที่บ้านสวนน้อยรีสอร์ทก้จะสนุดสนานกับการถ่ายรูปบ้าน HOBBIT แล้ว
ก็มีตัวการ์ตูนให้ถ่ายรูป เรียกว่ามาพักที่นี่อยู่ได้ทั้งวันมีกิจกรรมทำทั้งวันค่ะ



มีมุมสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวหรือคนที่มาพักรีสอร์ทถ่ายรูป



หนุ่มน้อยจากจังหวัดกาฬสินธุ์





ห้องนี้ราคา 1,500 บาท น้ำดื่ม 4 ขวด +อาหารเช้า + ขนมและกาแฟกินได้เลยไม่ชาร์ป
มีโทรทัศน์ + ตู้เย็น + เครื่องทำน้ำอุ่น + แอร์
ทุกห้องมีตุ๊กตาให้กอดทุกห้องค่ะ



เป็นห้องใหญ่ 3 ห้องติดกัน เหมาะสำหรับมาเป็นครอบครัวพักได้ 6 คน
มีทีวีมีตู้เย็นเครื่องทำน้ำอุ่นให้ทุกห้อง ราคา 3,300 บาท
น้ำดื่ม 4 ขวด + อาหารเช้า + ขนมและกาแฟกินได้เลยไม่ชาร์ป
มีโทรทัศน์ + ตู้เย็น + เครื่องทำน้ำอุ่น + แอร์



ด้านนอกของบ้าน Hobbit ใหญ่ 3 ห้องติดกัน เป็นบ้านหลังแรกที่ทำออกมาเลยค่ะ



ห้องโฟรเซ็มนี้ราคา 1,000 บาท น้ำดื่ม 4 ขวด +อาหารเช้า + ขนมและกาแฟกินได้เลยไม่ชาร์ป
มีโทรทัศน์ + ตู้เย็น + เครื่องทำน้ำอุ่น +แอร์



บ้านซันโตลินี่ สำหรับ 2 คนค่ะ ราคา 2,500 บาท
บนดาดฟ้ามีอุปกรณ์สำหรับปิ้งย่างด้วยค่ะ



ห้องนี้มาแบบครอบครัวสำหรับ 4 คน 2 เตียง ราคา 2,500 บาท
น้ำดื่ม 4 ขวด +อาหารเช้า + ขนมและกาแฟกินได้เลยไม่ชาร์ป
มีโทรทัศน์ + ตู้เย็น + เครื่องทำน้ำอุ่น +แอร์



อุ้มนอนห้องนี้ สวยงามแสนสบายมากค่ะ
ขอ-บอกว่าที่พักสวยๆ ทุกห้องเลยค่ะ



คุณเอก พรณรงค์ สุวรรณประทีป
เจ้าของบ้านสวนน้อยรีสอร์ท อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
กล่าวทิ้งท้ายว่า
อยากเป็นตัวอย่างของธุรกิจอย่างพอเพียงที่ไม่เน้นกำไร
เป็นตัวอย่างให้ธุรกิจอื่นๆ ส่งต่อความดี ส่งต่อการให้คนมาเที่ยวได้ซึมซับ
เห็นความตั้งใจของเรา
คนที่มาพักบ้านของเราเขาจะรับรู้ได้ถึงความตั้งใจของเราคนสร้างบ้าน
หรือบางคนตามหาเจ้าของ เพื่อขอบคุณเรา
ใจพี่น่ะหล่อมากที่สร้างบ้านแบบนี้ให้เข้ามาพัก
เขารับรู้ในความใส่ใจของผมที่ผมฝังใส่ไว้กับบ้านที่สร้าง เขาก้ได้แรงบันดาลใจกลับไป
อย่างคุณหมอท่านหนึ่งตามหาผมแล้วจับมือผมแล้วหมอเขาก็ไปเขียนเฟชบุ๊ค
ว่าเขาได้แรงบ้นดาลจากที่นี่แล้วเขาก้จะมีความตั้งมั่นที่จะทำบ้าง
ผ่านมา 3 ปี เขาก็ลงเฟชบุ๊ขอบคุณบ้านสวนน้อยเกี่ยวกับงานสูติฯ งานแพทย์น่ะครับ
มีคนมากด Like เป็นแสน หมอเขาก็ขอบคุณเรา
ถ้าถามว่าผมชอบ Hobbit ไหม ผมก็ไม่ได้ชอบมากผมชอบในระดับหนึ่ง
แต่เวลาเราลงมือทำ เราตั้งใจทำ เราค้นคว้า ทำให้ลึกที่สุด
ของสะสมเราชอบสะสมทั่วไปเราก็เจาะลึกเราก็หาของสะสมมาโชว์
เพื่อที่จะตอบแทนคนมาเที่ยวเพื่อที่เขาจะได้เห็นของที่เป็นการครบวงจรมากที่สุด
ซึ่งคนจะสัมผัสได้ถึงความตั้งใจของผมก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ
ไปทำอะไรตามใจเขาโดยไม่จำเป้นต้องมาสร้างบ้านแบบนี้เขาได้กลับไปจริงๆ
ทำให้ผมเองเปิดตัวมากขึ้น
เดิมผมสร้างบ้านแบบใจเราอยากสร้างบ้านอย่างเดียว
แต่เราเห็นคนซาบซึ้ง เขาชอบ Hobbit มาก เขานำของมาให้ผม
"ขอบคุณมากที่สร้างบ้านแบบนี้ หนูชอบมาก"
ขนาดเขาไปของจริงที่นิวซีแลนด์
แต่บ้านของเราสัมผัสได้สามารถเข้ามาพักข้างในได้แล้วมีบรรยากาศก็ย่อส่วนมา
เพราะฉะนั้นได้ฟิลลิ่ง ทำให้ซึ่งได้ใจของคนที่เป็นติ่งหนักๆ ของบ้าน Hobbit น้ำตาไหล
เราก็ปลื้ม เกิดความฮึกเหิมในการสร้างขึ้นเรื่อยๆ เราก็เลยรู้ว่าเราต้องใส่ใจ
และเป็นตัวอย่างของการทำอะไรที่ใส่ใจ



ผมได้แรงบันดาลใจมาจากในหลวงรัชกาลที่ 9
การที่จะทำธุรกิจเชิงเดี่ยวไม่รอดในสถานการณ์ปัจจุบันเราควรจะทำอะไรเพิ่มขึ้น
เราอยู่กับเกษตรเราเกิดจากเกษตรตัวนี้ทำยังไงก้ไม่อดตาย
โดยเราทำกินเองใช้เองนำมาใช้กับรีสอร์ท เหลือเราก็แจกจ่ายแล้วก็ขาย
เพราะฉะนั้นเราก็เลยเริ่มลองเรียนรู้ปลูกผัก แล้วก็รู้ได้ว่าเราต้องปลุกผักหลายๆ อย่าง
เราก็ไม่ใช้สารเคมี สุดท้ายเราก็หาขี้วัวมาใส่ สุดท้ายมาจบที่ไส้เดือน
ซึ่งนำขี้วัวมาหมักด้วยสูตรพิเศษของเราให้ไส้เดือนกินแล้วไส้เดือนก้ถ่ายออกมาเป็นมูล
แล้วเราก็นำมาใส่กับพืชผักของเราก็งดงามแล้วยังปลอดสารพิษอีกด้วย
ซึ่งเป็นตัวอย่างแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง
เราทำไม่ได้หวังรวยเราทำพอกินพอใช้แล้วก้แจกจ่ายแค่นั้นเองเหลือเราถึงจะขาย
ต่อไปถึงรีสอร์ทเราจะเจ๊งเราก็ไม่อดตายเพราะเรามีผักเพราะเราปลูกทุกอย่าง
ตัวสวนแปลงพืชผักจะอยู่ด้านหลังรีสอร์ทเราประมาณ 10 กว่าไร่
ดอกไม้เราก็ปลูกเพื่อนำมาตกแต่งหมุนเวียน
ผมก็หวังว่าถ้าเราทำสำเร็จให้สมบูรณ์ ต้นไม้โตขึ้นเยอะๆ จะเป็นแหล่งเรียนรู้ให้คนมาเรียนรู้
อนาคตเมื่อเราทำสำเร็จคนที่มาเที่ยวจะได้ของแถมกลับไป
ได้ดูงานเศรษฐกิจพอเพียงของเรานี่คือสิ่งที่เรานำแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาใช้
วิธีการที่เราจะตอบแทนคุณแผ่นดินตอบแทนพระคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 นั่นก็คือ
เราทำให้ประชาชนของท่านมีความสุข ที่นี่มีคนงานกว่า 40 คน
ผมสามารถให้คนงาน 40 ครอบครัวมีชีวิตอยู่ดีกินดีมีสุขได้ อยากได้อะไรก็ซื้อได้
หากินที่นี่ได้อย่างสุขสบาย ไม่ตกงาน มีเงินพอที่จะส่งลูกเรียน
ผมทำให้ครอบครัว 40 ครอบครัวมีความสุขได้นั่นคือผมตอบแทนในหลวงแล้วครับ
และส่วนหนึ่งที่ผมพยายามจะเผยแพร่ออกไปก็คือ
นำแนวพระราชดำริของพระองค์ท่าน ผลประโยชน์ที่ได้คือเศรษฐกิจที่ดี
ผมมั่นใจว่าผมไม่อดตายแล้วเรายังเผื่อแผ่คนอื่นได้
และเราก็ยังเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆ ได้เห็นตัวอย่างของความสำเร็จ
นี่คือสิ่งที่ผมนำแนวพระราชดำริมาใช้และประสบผลสำเร็จและมีความสุขมากครับ



ขอขอบคุณ
เพลง : เพาะรัก : วงโฮปแฟมิลี่
บ้านสวนน้อยรีสอร์ท อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
รายการอร่อยติดล้อ ช่อง 9 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.30-10.00 น.
BG : คุณลักกี้ / กล่องเขียนคอมเม้นท์ : คุณ lozocat / Banner : คุณ oranuch_sri
ของแต่ง BLOG : ป้ามด + น้องดอกหญ้าเมืองเลย + ป้าเก๋า ชมพร + น้องญามี่ + คุณเนยสีฟ้า




 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2562
17 comments
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2562 10:44:28 น.
Counter : 3774 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสองแผ่นดิน, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณhaiku, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณJinnyTent, คุณmcayenne94, คุณThe Kop Civil, คุณSertPhoto, คุณเจ้าหญิงไอดิน, คุณmultiple, คุณSweet_pills, คุณหอมกร, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnonnoiGiwGiw, คุณkae+aoe, คุณtoor36, คุณRananrin, คุณกาปอมซ่า, คุณKavanich96

 

ที่พักดูน่าสนุกมีสีสันดีจังค่ะ

 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 28 พฤศจิกายน 2562 8:24:42 น.  

 

แปลกใหม่ดี ไม่เหมือนที่ในหนัง
ตรงสีสัน เอาใจวัยหนุ่มสาวเด็ก
แต่ก็โอเคครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 28 พฤศจิกายน 2562 9:22:34 น.  

 

ที่พักกิ๊บเก๋มากค่ะพี่อุ้ม

 

โดย: JinnyTent 28 พฤศจิกายน 2562 12:03:00 น.  

 

น่าสนใจค่ะ ทำได้สวยน่ารักดี

 

โดย: mcayenne94 28 พฤศจิกายน 2562 12:35:33 น.  

 

ตามมาเที่ยวสีคิ้วด้วยคนครับ
วันนี้อย่าลืมเชียร์บอลไทยนะครับพี่

 

โดย: The Kop Civil 28 พฤศจิกายน 2562 14:08:47 น.  

 

อยากไปพักจุง

 

โดย: จันทร์ใส 28 พฤศจิกายน 2562 17:12:09 น.  

 

แหวนข้าอยู่หน่ายยยย 555

ไอเดียดีนะครับ เด็กๆ และ คนแคระ เอ๊ยผู้ใหญ่ก็น่าจะชอบอยู่นะครับ

ภายนอกนี่ หน้าตาดูโอเครอยู่ แต่ภายใน ถ้าไม่ใส่ เฟอร์นิเจอร์ คลองถม บางโพ พวกเตียงเหล็ก เข้าไป จะดูดีกว่านี้ แยะเลยนะครับ แฮ่ๆ แต่อย่างอื่นโดยรวมแล้ว ถือว่าเยี่ยมครับ



 

โดย: multiple 29 พฤศจิกายน 2562 4:44:51 น.  

 

ห้องพักในรีสอร์ทน่ารัก น่าพักจังค่ะคุณอุ้ม
มีโอกาสอยากไปพักบ้างค่ะ

 

โดย: Sweet_pills 29 พฤศจิกายน 2562 7:32:09 น.  

 

อุ้มสี Review Travel Blog ดู Blog
ของเมืองนอกเขาก็ทำสวยกว่านี้ค่ะ
แต่สำหรับคนไทยก็ถือว่ามีความพยายามนะคะ

 

โดย: หอมกร 29 พฤศจิกายน 2562 9:18:31 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องอุ้ม
อ่านความคิด เจ้าของรีสอร์ท
แล้ว ต้องขอชมเชยว่า เป็นความคิด
ที่น่ายกย่องที่นำพระราชดำริของ
พ่อหลวงไปปฏิบัติ ชอบตรงนี้ จ้ะ
ตัวบ้านที่สร้างตามแนวHobbit
ก็แปลกตาดี มีที่ถ่ายรูปให้คนมาพัก มากมาย น่าไปพัก จ้ะ
โหวดหมวด รีวิวท่องเที่ยว

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 29 พฤศจิกายน 2562 10:29:02 น.  

 

3 ห้องนอน 3000-บาทเศษ
ถือว่าราคาเป็นธรรมมาก
พักได้ทั้งครอบครัวเลยนะครับ
ถูกดีครับ คุณ อุ้ม

 

โดย: พายุสุริยะ 29 พฤศจิกายน 2562 11:16:50 น.  

 

บ้านน่ารักจังเลยค่ะพี่อุ้ม
น่าไปตามรอยๆ อิอิ

ปล. คาดว่าตม. คงคัดสรรคำถามจากหุ่นแน่ๆ เลย 555+

 

โดย: nonnoiGiwGiw 29 พฤศจิกายน 2562 12:04:52 น.  

 

น่าไปมากค่ะ

 

โดย: kae+aoe 29 พฤศจิกายน 2562 14:16:56 น.  

 

น่าสนใจดีนะครับ ดูแล้วมีมุมให้ถ่ายรูปเล่นได้เยอะเหมือนกัน

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 29 พฤศจิกายน 2562 14:47:08 น.  

 

น่าไปเที่ยวมากค่ะพี่อุ้ม

 

โดย: กาปอมซ่า 29 พฤศจิกายน 2562 17:28:20 น.  

 

บรรยากาศดีน่าไปมากค่ะ

 

โดย: sawkitty 29 พฤศจิกายน 2562 21:34:10 น.  

 

ขอบคุณที่แบ่งปัน

 

โดย: Kavanich96 30 พฤศจิกายน 2562 3:52:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อุ้มสี
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 118 คน [?]






ผล BlogGang Popular Award #16
จากวันที่ 1 ม.ค. 63 - 31 ธ.ค. 63
ขอบคุณนะคะที่โหวตให้อุ้มสี


ผล BlogGang Popular Award #15
จากวันที่ 1 ม.ค. 62 - 31 ธ.ค. 62
ขอบคุณนะคะที่โหวตให้อุ้มสี



ขอบคุณหัวใจ 266 ดวง
ที่แปะให้อุ้มตลอดเดือน ก.พ.60





ขอบคุณผลโหวต
BlogGang Popular Award # 12
ปี พ.ศ.2560


ขอบคุณหัวใจ 499 ดวง
ที่แปะให้อุ้มตลอดเดือน ก.พ.59


ขอบคุณผลโหวต
BlogGang Popular Award # 11
5 มีนาคม 2559



กิจกรรมในเดือนแห่งความรัก
ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2558
กราบขอบพระคุณทุกท่าน
แปะหัวใจให้ถึง 351 ดวง


ปี พ.ศ. 2558
BlogGang Popular Award # 10


ขอบคุณทุกคะแนนโหวตค่ะ
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน



กิจกรรมในเดือนแห่งความรัก
ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2557
กราบขอบพระคุณทุกท่านค่ะ

คลิกที่นี่:: Interview .. the Blogger :: ~ อุ้มสี ~



ปี พ.ศ.2557
BlogGang Popular Award # 9
ขอบคุณทุกคะแนนโหวตค่ะ
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน




ปี พ.ศ.2556
BlogGang Popular Award # 8
ขอบคุณทุกคะแนนโหวตค่ะ
ซาบซึ้ง อบอุ่น ตื้นตัน




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2562
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
28 พฤศจิกายน 2562
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อุ้มสี's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.