พฤศจิกายน 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
[ Review ] ทำสีผม Cherry Pink สุดแซ่บ ที่ ToB1 Hair Station

สวัสดีค่ะ วันนี้มาอัพเดทสีผมที่ไปทำมาให้ฟังกันค่ะ สีนี้ขอเรียกว่า Cherry Pink นะคะ อั้มทำที่ ToB1 Academy โดยการทำครั้งนี้ เป็นการเปลี่ยนสีผมแบบแซ่บสุดในชีวิตอั้มเลยค่ะ เดี๋ยวไปดูกันว่า มีขั้นตอนการทำ และ ออกมาเป็นยังไงบ้าง




พอไปถึงร้าน ก็จะมีพี่โอ๋ ผู้เชี่ยวชาญด้านสีผม ถามเราว่า อยากทำสีไหน ก็คุยไป และ พี่ก็ซักรายละเอียดประวัติการทำสีผม ว่า เราเคยผ่านอะไรมาบ้าง อั้มก็ตอบไปตามที่ทำมาจริง ๆ ห้ามโกหกนะคะ เดี๋ยวไม่ได้สีแบบที่ต้องการไม่รู้ด้วย

  • ทำสีน้ำตาลทอง
  • กัดผม และ ลงแว็กสีแดง (พร้อมรูป)
  • ทำสีผม ไอนัว 
  • ย้อมสีน้ำตาล
  • ย้อมสีเขียว
  • ย้อมแม่สีม่วง
และพี่โอ๋ได้ยินว่า แว็กสีแดง พี่โอ๋ก็บอกเลยค่ะว่า สีผมที่เลือกมา พี่ยังไม่คอนเฟิร์มนะ ขอกัดสีดูก่อนว่ากัดแล้วจะได้สีไหน ถ้ากัดได้สีทองในครั้งแรก และกัดอีกรอบ ถ้าได้สีขาวขึ้น ก็จะทำสี เทาม่วงน้ำเงิน ที่อั้มอยากได้ แต่พอกัดครั้งแรกค่ะ ได้สีแดงอมส้ม เลยต้องรอกัดอีกรอบหนึ่ง และมาลุ้นกันอีกทีว่าจะได้สีอะไร พี่โอ๋บอกว่า สีแดงอั้มลึกมาก กัดตั้งนาน ก็สีไม่หลุด ก่อนทำการกัดสีผม น้องโอปอ เป็นช่างประจำตัว โดยมีพี่โอ๋เป็นผู้กำกับ น้องโอปอ ก็จัดการลงเซรั่มที่ปลายผมก่อนทำการกัดสีผม ระหว่างกัด น้องโอปอ ก็จะใช้มือถู เส้นผมตลอดเวลา เพื่อให้ความร้อนจากมือนั้นทำให้สารเคมีในการกัดสีผมออกฤทธิ์ได้ดียิ่งขึ้น ที่นี่กัดสีแบบไม่งกน้ำยากัดเลยค่ะ ใส่ไม่อั้น ใส่จนหนักหัวเลยค่ะ เยอะมาก ๆ 2 ถ้วยที่เห็นนั่นคือไม่พอนะคะ มีเติมอีก 2 ถ้วย เพราะผมอั้มทั้งหนา ทั้งยาว ค่ะ

กัดเสร็จรอบแรก ผมยังไม่ได้สีที่ต้องการ จึงต้องทำการกัดสีอีก 1 รอบ


เริ่มกัดรอบที่ 2 รอบนี้พี่โอ๋บอกให้น้องโอปอ เว้นช่วงโคนผมสีทองไว้ ช่วงโคนผมนั้น เป็นผมจริงที่ไม่ได้ผ่านเคมี เลยสามารถกัดแล้วออกเป็นสีทองได้ ถ้ารอบแรกอั้มได้สีนี้น่ะ รอบสองนี่ สบายเลย ทำสีที่ต้องการได้เลยค่ะ แต่ดันไม่ได้นี่สิค่ะ กัดรอบ 2 ก็ยังไม่ออก ยังเป็นอมส้ม ๆ อยู่ ซึ่งอั้มชอบมากน่ะ สีนี้ แซ่บสุด ๆ ไปเลยค่ะ ระหว่างกัดผม อั้มไม่แสบหนังหัว ไม่คัน อะไรเลยนะคะ พี่โอ๋บอกว่า ถ้าหนังศรีษะไม่เป็นแผล ไม่แพ้ง่าย ก็จะไม่เป็นอะไร แต่หนังศรีษะคนเราไม่เหมือนกัน บางคนก็คันยุบยิบเลยนะจะบอกให้ ระหว่างที่ทำเสร็จรอบนี้ พี่โอ๋ให้ทิ้งไว้ 20 นาที ระหว่างที่ทิ้งไว้ ก็ปกติน่ะ ไม่คันอะไรเลย หรือเราจะหนังหนาก็ไม่รู้น่ะ ก็รอเวลาไปล้างออกค่ะ


เมื่อล้างสีผมแล้ว ได้สีนี้ค่ะ ซึ่งเป็นสีที่ยังไม่ได้ผ่านการทำสีน่ะ นี่กัดเฉย ๆ ได้สีนี้เลยค่ะ เลิศม่ะ เกิดเพราะสภาพสีแดงที่อัดแน่นในผมทำให้กัดไม่ออก พี่โอ๋เลยบอกว่า ให้พักผมก่อน กลัวผมเสีย แล้วจะแก้ยาก รอให้ผมคืนสภาพก่อน สัก 1 เดือนค่อยไปกัดใหม่ แล้วก็มาตกลงเรื่องสีกันว่า เราควรจะทำสีอะไรดี จะทำสีไหนได้บ้าง ก็ตกลงได้ที่ชมพูพาสเทล ซึ่งมันจะไม่พาสเทลจ๋าเลยทีเดียวเนื่องจากสภาพผมเป็นอมส้ม ๆ อยู่


เมื่อเป่าผมจนแห้งแล้ว สรุปสีที่จะทำเสร็จแล้ว พี่โอ๋ก็ไปทำการผสมน้ำยามาค่ะ ตอนนี้ช่วยกันทำหลายคนเลยค่ะ ผมอั้มผ่านมือเยอะมาก เพราะผมเยอะ ผมหนา ผมยาว ด้วยค่ะ พี่โอ๋ผสมน้ำยามาเยอะมาก และ ควบคุมการทำงานตลอดเลยค่ะ บอกให้ใส่เยอะ ๆ หนา ๆ อั้มก็ลุ้นตัวเก็งตลอดเลยค่ะ จะออกมาสีอะไร ทำอยู่ประมาณ 5 ชั่วโมง นี่ไม่ได้ง่วง หรือ หิวเลยค่ะ เก็งตลอด ลุ้นสีสุด ๆ ค่ะ ช่วงนี้พี่โอ๋ให้เว้นเวลาไว้ 20 นาที


เมื่อครบเวลา ก็ไปล้างสีออก ระหว่างนั้น ก็ตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ มานั่งไดร์ เป่าผมแห้ง และม้วนผม พี่โอ๋ดูสภาพผมบอกผมดีน่ะ ไม่เสียเท่าไหร่ บางคนกัดแค่ 2 รอบพังมาก แต่นี่สามารถกัดได้อีกรอบน่ะ แต่พี่อยากให้พักผม กลัวผมเสีย เขาอยากให้ผมเราทำสีแต่ผมยังสวยอยู่ เลยเว้นระยะอีก 1 เดือน ถ้ามีโอกาสได้ไปทำสีที่ต้องการแล้วจะมาอัพเดทอีกทีนะคะ  ค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ กัดสีครั้งและ 3,000 บาท กัดไป 2 ครั้ง 6,000 บาท ลงสีอีก 3,000 บาท รวมเบ็ดเสร็จการทำสีครั้งนี้ 9,000 บาทค่ะ ได้สีแซ่บถูกใจสุด ๆ ค่ะ


การทำสีผมที่นี่ ไม่ได้เหมือนการทำร้านปกติน่ะ รู้สึกช่างแต่ละคนจะมีความรู้มาก ๆ ประสบการณ์เยอะ คือสามารถตอบคำถามเราได้หมด และ ให้ความรู้ระหว่างทำสีผมกับเราได้อีกด้วย ซึ่งประสบการณ์ตรงนี้สำคัญมาก ๆ เพราะผมเราจะได้สีที่เราชอบไหม ผมเราจะพังหรือป่าว อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือและประสบการณ์ช่างล้วน ๆ ค่ะ 

อั้มต้องขอขอบคุณทาง ToB1 (ทูบีวัน) Hair Station  ด้วยนะคะ 

ที่ช่วยเนรมิตรสีผมให้อั้มได้ถูกจริตและประทับจิต ประทับใจสุด ๆ 

ใครอยากทำสีผม อั้มก็จะฝากไว้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งนะคะ 

ที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ ๆ ค่ะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผม

 เดิมของเราด้วยนะคะ สาขาของ ToB1 มีหลายสาขา ดังนี้ค่ะ

  1. TOB1 SIAM SQUARE SOI.2
  2. TOB1 LAVILLA PHAHONYOTHIN ARI
  3. TOB1 FUTURE PARK RANGSIT
  4. TOB1 MBK SHOPPING CENTER
  5. TOB1 THE AVENUE CHANGWATTANA
  6. TOB1 THE NINE SHOPPING CENTER RAMA 9
  7. TOB1 THE WALK RATCHAPRUK
  8. THE MALL BANGKAPI
  9. TOB1 THE MALL NGAMWONGWAN
  10. TOB1 CENTRAL RATTANATHIBET
  11. TOB1 CENTRAL BANGNA
  12. TOB1 CENTRAL RAMA 2
  13. TOB1 CENTRAL RAMA 3
  14. TOB1 CENTRAL WORLD
  15. TOB1 CENTRAL RAMA 9
  16. TOB1 CENTRAL CHANGWATTANA
  17. TOB1 CENTRAL PINKLAO
  18. TOB1 CENTRAL UDONTHANI
  19. TOB1 CENTRAL KHONKEAN
  20. TOB1 CENTRAL UBONRATCHATHANI
  21. TOB1 CENTRAL PUKET
  22. TOB1 CENTRAL CHIANGRAI
  23. TOB1 CENTRAL SURATHANI
  24. TOB1 CENTRAL LAMPANG
  25. TOB1 CENTRAL AIRPORT CHIANGMAI
  26. TOB1 CENTRAL PHITSANULOK
  27. TOB1 THE MALL KORAT


หลังการทำสีผม ต้องบำรุงให้มาก ๆ นะคะ เพราะ เราไม่ได้แค่ทำสี แต่เรากัดสีผม ซึ่งเป็นการทำร้ายเส้นผม ซึ่งการ สระผม และ ครีมนวด ผมไม่พอทำให้ผมคืนชีพได้นะคะ ควรเน้นพวกเซรั่ม มาร์กผม หลังสระผมทุกครั้งเพื่อให้ผมกลับมาสุขภาพดีเหมือนเดิม และ ควรเลือกใช้แชมพูสำหรับทำสีผมโดยเฉพาะ เพื่อให้สีผมที่เราทำมานั้นอยู่กับเรานาน ๆ



ToB1 Hair Station 




สามารถติดตาม และ ติดต่อกับอั้ม ผ่านช่องทางอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้นะคะ

 Facebook Page

https://www.facebook.com/Aumbellezza


 Instagram

//instagram.com/aum_bellezza


 Youtube Aum Bellezza

https://www.youtube.com/user/prapustoo




 Sanook Women


//women.sanook.com/aumbellezza/





Create Date : 11 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2557 16:15:38 น.
Counter : 7973 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

AUM BELLEZZA
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 74 คน [?]



Aum BellezZa

หมายเหตุ ::
ด้วยสภาพผิวที่ต่างกัน ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตที่ต่างกัน กรรมพันธ์ สภาพสีผิว สีผม รูขุมขน อาหารการกิน และความชอบที่ต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกลิ่น สี รสสัมผัส ฯลฯ ล้วนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล เพราะฉะนั้น ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งที่รีวิวนั้น ดีไหม จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่ อั้มอยากแนะนำให้ลองด้วยตัวเองนะคะ จะเป็นคำตอบ ที่ดีที่สุดค่ะ