Plan isn't Plan@Malaysia

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ.....การท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งในหลายส่วนของชีวิตเราเลยนะคะ....ส่วนการท่องเที่ยวต่างประเทศก็เหมือนกัน มีเวลา+งบประมาณ ไม่พลาดแน่ๆค่ะ....
การ "หนีเที่ยวเป็นหมู่คณะ" ครั้งนี้...เลือกไปประเทศเพื่อนบ้าน ....มันใกล้ดี.....และเพื่อนๆในห้อง BP รีวิวไว้เยอะมากๆ แหม...มันน่าตามรอยสุดๆ....ได้ฤกษ์ก็อ่านๆ เขียนๆ วางทริป.....
ถึงจะฉุกละหุกกันนิดหน่อย......จองกันไม่ถึงเดือน แล้วบินกันเลย.....
ถึงแม้จะไปตรงวันหยุดที่เกือบจะไม่มีห้องพักว่าง (ในบางแห่ง) ....
แต่ก็นะ.....ดีมากมายที่ได้หนีเที่ยว....เป็นการพักผ่อนๆๆๆ (หรือทรมานสังขารก็ไม่รู้)
แต่แล้ว....Plan isn't plan .....ก็เกิดขึ้น เรื่องราวของ 1 สาว กับ 4 หนุ่มจะเป็นอย่างไร....ผิดแผนกันแบบไหน....ติดตามได้เลยค่ะ.....

วันที่ 1 ของการเดินทาง

เริ่มต้นจากการหาข้อมูลในห้อง BP นี่แหละค่ะ....แหล่งข้อมูลเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องพัก, การเดินทาง, สถานที่ท่องเที่ยว.....สุดยอด.....แทบไม่ต้องคิดอะไรใหม่เลย นำมาจัดให้ลงตัวกับทริปเราก็พอ.......ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่รีวิวสิ่งดีๆไว้ให้นะคะ....

หลังจากได้ฤกษ์เดินทาง....เราออกเดินทางจากหาดใหญ่ค่ะ....(อยู่ใต้อยู่แล้วค่ะ) ก็สะดวกนะคะ เดินทางจากสนามบินนานาชาติหาดใหญ่ (12.35 น.) – สนามบิน LCCT ประเทศมาเลเซีย (2.45 pm) คนรอขึ้นไม่เยอะมากค่ะ ส่วนมากจะเป็นชาวต่างชาติ....น่าจะมาเที่ยวหาดใหญ่

ได้เวลาบิน....เราก็คิดว่าฝากท้องไว้บนเครื่องบินดีกว่า....อาหารก็มี...ที่ไหนได้...ผิดแผนตั้งแต่แรกค่ะ......เที่ยวบินนี้ "Only Snack" แค่หยิบเมนูขึ้นมา เปิดๆ พอถาม ก็ได้คำตอบพร้อมกับการส่ายหน้าน้อยๆของแอร์คนสวย "No food, Only snack" ......งานเข้า.....ถึงจะบิน 1 ชั่วโมงกว่าๆ แต่กระเพาะมันไม่ฟัง.....เอ้า Snack ก็ Snack.....กินไป บ่นไป เขียน Immigration ไป.....แก้เซ็ง

ระหว่างทาง...ไปจากไทย...มองลงไปจะเห็นแต่สวนยางๆๆๆๆๆ แต่พอเข้าถิ่นมาเลเซีย...มีแต่ ปาล์มๆๆๆๆๆๆ มิน่าล่ะ เค้ามีน้ำมันบนดินนี่เอง....

ไปถึงสนามบิน LCCT โอ้ว....เหมือนเพื่อนๆว่าค่ะ....LOW Cost Terminal จริงๆ...เดินอย่างเดียว...เดินไกลมากๆ แถม เดินเป็นหมู่คณะ....(ทุกเที่ยวบินเดินแข่งกันหมดเลย) สนุกจริงๆ......ตรงนี้ก็งานเข้าค่ะ....3 คนในก๊วนเราดันไม่อ่านป้ายว่าห้ามถ่ายภาพ....ถ่ายกันใหญ่ เดือดร้อนถึงคุณตำรวจมาเป่าปี๊ดๆๆๆ ไล่....ตกใจกันใหญ่เลย อิๆๆๆ

ผ่าน ตม.ก่อนค่ะ....เหมือนเพื่อนๆรีวิวไว้จริงๆ เปืดเกือบทุกเคาร์เตอร์ แต่เพียงว่า เวลาที่เราลงมันพร้อมกันหลายๆเที่ยวบิน เลยรอนานหน่อยค่ะ....เสร็จแล้วก็เดินมารอๆกันก่อน......ไปแบบไม่มีไกด์อ่ะนะ สนุกจัง......^^

จากตรงนี้ เราแลกเงินก่อนค่ะ อัตราแลกเปลี่ยนไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไร.....และเพื่อนๆบอกไว้ว่า....."ซื้อ Sim Turn ตั้งแต่อยู่บนเครื่องนะ ราคา RM5 โดยประมาณ มีเงินในนั้น RM5 ด้วย ถูกกว่าซื้อสนามบินเพราะไม่มีเงินให้" อันนี้ก็ผิดแผนอีกค่ะ....เที่ยวบินจากหาดให่ไม่มี Sim!!!!! แย่แล้ว.....มาซื้อที่สนามบินตรงนี้ก็ได้....แต่ก็ มองอย่างไรก็ไม่เห็น RM5 มันมีแต่ RM50 เอ....งานเข้า....แล้วจะใช้อะไรเยอะขนาดนั้น.....แต่ถามถึง RM30 ก็หมดอีก....เอาล่ะ....มาถึงตรงนี้แล้ว ซื้อมันซะเลย!!!! กันเหนียว เดี๋ยวหลงล่ะสนุกเชียว....ภาษาดีกันทุกคนเลย ^^

เอาล่ะ ทำใจ.....เดินๆๆๆ ออกมาซื้อตั๋วรถค่ะ.....เพื่อนๆบอกไว้ว่า...."ออกมาจะมีทุกบริษัทรถทั้งที่ไป KL และ Genting เลือกได้เลย"
เอาล่ะ เขียนแผนมาแล้วนี่....เราจะนั่งรถจาก LCCT ไปยัง Genting เลย ใช้บริการของ Aerobus ราคาในเวป RM31.5/คน เอาน่า....Express น่าจะถึงได้เร็ว......ผิดแผนอีกค่ะ......ราคาหน้าเคาร์เตอร์ RM35/คน แพงจัง...
แถมกว่าจะได้ขึ้นต้องเตร็ดเตร่อยู่ตรงนี้อีก 2 ชั่วโมงกว่า (เท่ากับไปถึง Genting เกือบ 2 ทุ่ม).....หันซ้าย หันขวา...คนขายตั๋วก็รัวเป็นชุดแนะนำโน่น แนะนำนี่.....เกิดอาการเปลี่ยนใจ...ไป KL Sentral เหมือนเพื่อนๆรีวิวไว้ก่อนดีกว่า น่าจะเร็วกว่านั่งรอตรงนี้....ตัดสินใจ ซื้อตั่ว Aerobus RM8/คน มุ่งหน้าวิ่งขึ้นรถที่ Platform 2 ค่ะ (แอบหลงอีกด้วย.......อิๆๆๆ เกือบไม่ทัน)

รถ Aerobus ค่อนข้างเก่ากว่า Skybus ค่ะ...(จากที่เห็นจอดใกล้ๆกัน ราคาต่างกัน RM1 ด้วยค่ะ) แต่ก็ยังโอเค.....ได้ขึ้นเลย เดินทางเลย (เหมือนเค้ารอแต่ก๊วนเรา).....มุ่งหน้าไป KL Sentral ใช้เวลาเดินทางเกือบ 1 ชั่วโมงค่ะ.......
ระหว่างทาง ชมนก ชมไม้....(ผิดแผนอีก...เลือกฝั่งที่นั่งผิด ร้อนตลอดเส้นทาง)

มาถึง KL Sentral แล้วค่ะ.....ตกใจเลย ทำไมมันมืดอย่างนี้.....อ๋อ...เค้ากำลังปิดบางส่วนปรับปรุงค่ะ เหมือนอยู่สถานีสายใต้บ้านเรา (เมื่อก่อน) เลย ตลกดีเหมือนกัน....
เราเองไม่ต้องลากกระเป๋า (เป็นคุณหนูคนเดียวนี่นา) เลยวิ่งไปซื้อตั๋ว Go Genting ที่เคาร์เตอร์ ต่อคิวๆประมาณ 5 คิว....หันไปเหลือบเห็นป้าย......อ้าว เที่ยวถัดไป 5.00 pm เกือบถึงเวลาแล้วนี่นา !!!! ยังไม่ถึงเราเลย....จะได้ไปไหนเนี่ย...คนข้างหลังเรา (ชาวต่างชาติ) ก็บ่นๆๆๆๆๆๆ เข้าใจนะคะ อยากไปเที่ยวเดียวกันนี่แหละ......(บ่นน้อยลงนิดก็ได้ค่ะ) แต่ก็โชคดีค่ะ รถไม่เต็ม....ได้ไปกันทุกคน...ราคา RM9.3 ค่ะ พร้อม Skyway ขึ้นไปเก็นติ้งด้วยค่ะ....
รถใหม่ นั่งสบาย....แต่ระหว่างทางขับซิ่งสุดๆ เหวี่ยงไป เหวี่ยงมา เด็กน้อยหลายคนอาเจียน....เฮ้อ...เราก็แพ้กลิ่นอาเจียน....เกือบแล้วเหมือนกัน....แต่รอดตัวไป.....ได้เพื่อนชาวประมง....(Fisherman's friend)

ไปถึงสถานี Skyway ก็มุ่งหน้าตรงขึ้นไปขึ้นกระเช้าค่ะ....ขึ้นไป 2 ชั้น....แล้วก็กระโดดเข้ากระเช้ากันเลย...ดีจัง ไม่ค่อยมีคน

อ้อ...ลืมบอก...เพื่อนเราหนึ่งในก๊วน เป็นโรคกลัวความสูง....แต่ดันลืมบอกเค้าว่า "มันสูง".....พอขึ้นไปก็ร้องจ๊าก....เพราะนั่งผิดฝั่ง.....ดันมองลงข้างล่าง .....เพื่อนๆต้องอัดยาดม ลูกอมกันใหญ่....แต่ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ.....
ขณะนั้น.....ทุกคนยังท้องว่าง......เพราะ Snack บนหางแดงได้หมดไปตั้งแต่นั่งรถแล้ว......ความหวังหนึ่งเดียวคือ อาหารบน Genting Highland

มาถึงแล้วก็ลากกระเป๋าลงมาหาแผนผังโรงแรมบน Genting Highland ก่อนค่ะ....จุดที่เรายืนอยู่.....อยู่ที่โรงแรม Highland Hotel (สีแดง) ซึ่งเราต้องไปพักที่ Thr First World (สีเขียว).....อีกไกล.....ท้องก็เริ่มประท้วง....เอาล่ะ ฮึดกันหน่อย.......เดินชมวิวแบบเร่งๆ (เพราะหิว) ไปตามเส้นทาง.....
ที่จอง The First world เพราะวันที่ไปเหลือแค่โรงแรมนี้กับ Maxims Genting Hotel แล้วค่ะ ราคามันต่างกันมากนัก.....เอาแค่นี้ละกัน......

ที่พึ่งที่เรามั่นใจ...หลังจากอ่านรีวิวของเพื่อนๆคือ KFC น่ะเอง.....โชคดีที่มันอยู่ไม่ไกลจากที่เราเดิน....เดินเจอแล้วเลี้ยวกันอย่างรวดเร็ว.... สั่ง Combo A Set (RM63.5) ชุดใหญ่มาทันที.......ถ้าเราไม่หยุดไว้....ก็คงไม่ได้ภาพถ่าย...คงทราบนะคะ....เพราะอะไร

พอท้องอิ่ม กองทัพก็เดินได้ค่ะ...มุ่งหน้าไป Check-in ที่ The First World กันค่ะ....ลูกทัวร์เราไม่มีเสียงหืออือเลย.....โชคดีที่มี KFC.....

ไปถึง ก็มุ่งหน้าไป Check-in ค่ะ...อ้าว....โก๊ะอีก...เค้าต้องไปรับบัตรคิว...นั่งรอคิว.....รอเรียก...เอ้า...ยังโชคดี คนไม่เยอะมาก คราวที่แล้วมา...รอนานเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง.....
เข้า Check-in เค้าพูดเร็วมากๆ ตอบเกือบไม่ทัน......ดีนะ ถามแค่เรื่องเตียงและชั้นห้อง....ไม่งั้น....คงเครียด.....^^
ปล. เก็บสลิป Check-in ไว้ด้วยนะคะ (กระดาษสีชมพูๆ) ต้องเอาไว้แสดงตอนทานอาหารเช้าค่ะ....เพื่อนๆบอกไว้....ดีจัง....ถ้าไม่งั้น อาจมีคนขยำไปแล้ว!!!

ห้องที่เราจองเป็นแบบ Standard ค่ะ....ขอบอกว่า สมราคา.....ไม่มีแอร์ (ไม่ต้องใช้ เย็นจะตาย), มีน้ำอุ่น.....มีทีวี 8-9 ช่อง (ดีที่มีภาษาอังกฤษ) และมีเหยือกน้ำ....ให้ออกไปเติมน้ำเอง......เลือกเอา ร้อนหรือน้ำอุณหภูมิปกติ....ห้องน้ำขนาดเล็กแยกเป็นสัดส่วนค่ะ....ส่วนแชมพู, สบู่ และครีมนวด มีแบบกดเอาเอง...แบบ 3 in 1 ค่ะ.....
เราได้พักที่ Tower 2 ชั้น 18 ค่ะ...มองลงไปด้านล่างหลังจากเปิดหน้าต่าง...สูงดี......กลัว......
ปล. พัก 2 คืน สมราคา = RM 78, RM148 ค่ะ...ติดวันหยุด ราคาสูงเชียว....อ่านจากรีวิวเพื่อนๆ หวังจะหา RM48 ไม่มีจริงๆ.....

ค่ำคืนนี้ ไม่ต้องบรรยายนะคะ หนุ่มๆน่ะเพลินกับการเข้าๆ ออกๆ คาสิโนโน้น คาสิโนนี้....ปล่อยเค้าไป....... ก่อนเข้า เพื่อนๆเราโดนตรวจพาสปอร์ตด้วยค่ะ....หน้าแบบนั้น เหมือนคนแขกบ้านเค้า...ซึ่งเค้าไม่อนุญาตให้แขกบ้านเค้าเข้าไปเล่นค่ะ...ผิดข้อห้ามทางด้านศาสนา....เดือนร้อนเพื่อนๆเรา...ควักพาสปอร์ตโชว์กัน.....พอเห็นเป็นคนไทย เลยปล่อยไป....

ส่วนเรา ใจไม่รักทางด้านนั้น....หันไปหาของกิน (มิน่าถึงกลม ^^) ได้ร้านเบเกอรี่อันนี้ค่ะ.....เข้าไปตอน 3 ทุ่ม ลดราคา 50% ทั้งร้าน....จัดไป 3 อัน......
ปล. เบเกอรี่บ้านเราอร่อยกว่าเยอะเลย.....และเดี๋ยวเอารูปสวยๆ เต็มๆของเบเกอรี่ร้านนี้ลงในบล็อคหน้าค่ะ....

วันที่ 2 ของการเดินทาง....

ตื่นเช้าอากาศเย็นมากๆค่ะ.....ขนาดไม่เปิดพัดลมเพดาน ปิดม่าน ยังรับได้ถึงความเย็น.... ออกมาเตรียมหาของกินก็มาถ่ายภาพกันสักนิด...หมอกหนามากๆค่ะ เราใส่ขาสั้น เดินสบาย ส่วนคุณชายบ่นหนาวๆๆๆๆ

แน่นอนค่ะ...กองทัพนี้เดินด้วยท้องเสมอ ขึ้นไป Floor 3 เป็นห้องอาหาร Buffet ของโรงแรม.....เค้าเริ่ม 06.00 am - 10.30 am. แหม....รองรับนักท่องเที่ยวสุดๆ.....ขอบอกว่าคนเยอะมาก ต้องต่อคิวกันเลยดีเดียว....(เหมือนแจกฟรี) พอเข้าไป กว้างมากๆค่ะ เลือกนั่งเอา.......ตามสบาย ดูหน้าคนหิวละกันค่ะ........อิๆๆๆ

ห้องอาหารเค้าจัดไว้ 3 โซนค่ะ...มีชั้นล่างด้วยนะคะ แต่บรรยากาศไม่ดีเท่าด้านบนค่ะ...อาหารเหมือนกันทุกจุด กินมันหมดทุกอย่างเลย.......แบบว่า มาแล้วต้องชิม เพราะเพื่อนๆบางคนบอกว่า "ไม่อร่อย"....ความ "ไม่อร่อย" ของเค้าเป็นแบบไหน ต้องลอง.....ผลปรากฎว่า "ทานได้" มากกว่าค่ะ....หรือว่าเราลิ้นจรเข้หว่า......

หน้าตาที่เราทานก็เป็นแบบนี้ค่ะ...ด้านหลังเป็น Smoking Area นะคะ ทำสวยดีเหมือนกัน
ปล. อาหารที่นี่ ไก่เป็นส่วนมากค่ะ....เพื่อนๆทุกศาสนาทานได้

จากนั้นเริ่มเดินสำรวจ Genting กันค่ะ.....
อาการผิดแผนเริ่มเกิดอีกแล้วค่ะ.....เพื่อนๆบอกว่า "นั่งรถไฟตัวหนอนเที่ยว RM8 พาชมสวยดี (คุ้มหรือไม่คุ้มบ้างแล้วแต่มุมมองของแต่ละท่าน)" ก็เดินหาทางขึ้นรถไฟตัวหนอนกันเข้าไป เดินๆๆๆๆ จนออกไปยังสวนสนุกกลางแจ้งก็ยังไม่เห็น......

ส่วนสวนสนุกเนี่ยเราขอผ่านค่ะ...ไม่เคยชอบเล่นเลยตั้งแต่เด็กๆ เข้าไปทีไร มีแต่พ่อกับแม่เล่นทุกที...ส่วนลูกยืนดู... รอบนี้เลยมองๆ เล็งๆ ถ่ายรูปหน้าทางเข้ามาให้ชมกันค่ะ...

สุดท้ายไม่มีคนเล่น.......เลยหนีไปถ่ายรูปชมวิวความสูงกันดีกว่าค่ะ.......เพราะทุกคนไม่อยากเล่นเครื่องเล่น (เค้ามีจุดประสงค์ของเค้าน่ะ)อากาศเย็นสบายมากๆค่ะ....ถ่ายภาพกันไป แดดหุบ...หมอกมาแทน...ได้บรรยากาศดีจริงๆ

ได้เวลาของหนุ่มๆเค้าแล้วค่ะ...เลยหนีเข้ามาเดินชมสวนสนุกด้านในต่อค่ะ.....เครื่องเล่นเยอะนะ ร้านค้าก็มีเยอะเหมือนกัน รองรับความต้องการทุกเพศ ทุกวัยจริงๆ (เอาเงินออกจากกระเป๋าได้เก่งมากๆค่ะ).......

ได้เวลาหม่ำกันอีกแล้วค่ะ...(เพราะเค้าจะไปตามความฝันกันแล้วค่ะ)....หาของกิน...เอาร้านนี้ละกัน มีข้าวแกงให้เลือกหลายอย่าง และมีก๋วยเตี๋ยวด้วย....เราเลือกทานก๋วยเตี๋ยว....เหมือนกินข้าวซอยบ้านเราเลย เลี่ยนดี....ส่วนหนุ่มๆ เลือกทานข้าวแกง....แต่ต้องตกใจอีก....ข้าวแกงพี่ท่านที่ได้เลือกตักกันตามใจชอบนั้น...คิดราคาได้บาดใจจริงๆ......โดยเฉพาะกุ้ง...นับราคาเป็นตัวกันเลยทีเดียว....!!!!
ราคาเท่าไหร่ แนบมาให้ชมแล้วค่ะ.......ต้องทานกันให้หมด...เสียดาย......

จากนั้น Buffet ค่ะ ตัวใคร ตัวมัน...เอ้ย..ทางใคร ทางมัน...ตามสบาย.....ส่วนเรากับเพื่อนซี้ ออกมารับลมเย็นๆ......เย็นดีค่ะ ชอบๆ หมอกวันนี้ทั้งวันเลย.....
การเดินใน Genting เนี่ย เดินเมื่อยเลยนะคะ รวมๆกันได้หลายกิโลเมตร....ขอบอกว่าเตรียมรองเท้าพร้อมเดินหน่อยนะคะ....เมื่อยดี....

ตอนเย็น เพื่อนๆรีวิวไว้ว่า "Hot Pot ที่ Theme Park เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับการหาของกินบน Genting" นั่นเป็นเรื่องจริงๆค่ะ....เพราะว่าเกือบทุกที่ ถ้าเป็นอาหารของโรงแรม Start ราคา Buffet ต่อท่านคือ RM50 แพงมากๆ....อาหารที่รับได้ ราคาเหมาะสมก็มักอยู่ที่ Theme Park นี่แหละค่ะ....ส่วนมากก็เป็น McDonald อะไรทำนองนี้......

Hot Pot ที่เราเลือกทาน Buffet ท่านละ RM29.9 ค่ะ...รวมภาษีของเค้าและ Service ก็เป็น RM34.5 ขึ้นมาเยอะดี.......จ่ายแล้วก็กินกันให้คุ้มที่สุดละกันเนอะ.....^^
อาหารให้เลือกไม่มากเท่า Hot Pot ของไทยค่ะ...เริ่มเกิดอาการคิดถึงของกินที่บ้าน.......
ปล. Theme Park ที่เพื่อนๆบอกไว้.....หาตั้งนาน.....ที่แท้ ผ่านตั้งหลายครั้ง...^^

วันที่ 3 ของการเดินทาง

ค่ำคืนแห่งความฝัน (สลาย) ของพวกเค้าก็ผ่านไป......ย่ำราตรีกันเลยทีเดียว....... เช้ามา ก็มีการไม่อยากจะตื่นไปทานอาหารเช้า....แต่ก็โดนลากไปค่ะ....เพราะวันนี้เราต้องไป KL กันเนอะ.......
เอาอาหารมีฝากอีกค่ะ....วันนี้ขอบอกคนเยอะกว่าวันแรกมากๆ (วันเสาร์) ทัวร์ลง นักท่องเที่ยวเยอะ.....ต่อแถวนานกว่าวันแรกอีกค่ะ......
และในนี้คนต่อคิวหมี่ผัดเยอะมาก เลยส่งทีมงานไปรับมา...นึกว่าอร่อยมากกกกกก ที่ไหนได้....จืดมากกกกกก
ส่วนอาหาร วันแรกเป็นอย่างไร วันที่สองเป็นเมนูนั้นเลยค่ะ เหมือนกันเป๊ะ.....

ได้เวลาเดินทางกันแล้วค่ะ.....ถึงหนุ่มๆจะตาโหลกันเป็นแถบ แต่ใจสู้ค่ะ....
ออกเดินทาง Check-out ก่อนค่ะ....ที่นี่เค้า Check-out ด้วยเครื่อง แค่ใส่ Key card เข้าไป ก็ Check-out เลย สะดวกมากๆ......
ตรงนี้เกิดอาการ "ผิดแผน" อีกค่ะ.....เพื่อนๆดันลืมเอา Key card ออกมาจากห้อง ต้องเอาเอกสาร Check-in ไปนั่งรอต่อคิวที่เคาร์เตอร์ 7-10 เพื่อขอ Chec-out เค้า.....
ตรงนี้เหมือนหาหมอเลย......รอ 20 นาที ติดต่อ 1 นาทีเสร็จ!!! เค้าเพียงฟังและบอกว่า "Never mind, u will check-out here" แล้วเก็บสลิปเราไป.....เสร็จ.......จนทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถ้าไม่ Check-out ก็ค่าเท่ากันไหมเนี่ย....^^

มุ่งหน้าเดินทางไปขึ้น Skyway ค่ะ มี 2 จุดเลยงง....ที่ไหนได้ จุดขึ้นอีกแห่งเป็น Skyway ไปวัดจีนที่เราอยากไปน่ะเอง...เสียดาย...ต้องลงแล้วอ่ะค่ะ....สำหรับเช้าๆแบบนี้ คนไม่เยอะ....ดีจัง...ซื้อตั๋วขาแรกก่อน Skyway RM 5.0 ค่ะ ...เพื่อน (ที่กลัวความสูง) คนเดิม เกิดอาการนั่งผิดฝั่งอีก!!! นั่งมองลงข้างล่างในด้านขาลง....หายาดม ยาอมกันอีก.....หัวเราะกันใหญ่ สนุกกันไปอีกแบบ ^^

พอลงมาถึง...ก็ตามหา Go Genting Bus กันแล้วค่ะ.....ป้ายบอกว่า "ไป Platform 4" แล้วมันอยู่ตรงไหน!!! เดินขึ้น เดินลงหลายรอบ...ตัดสินใจถาม...อ้อ...ต้องเดินออกไปลงลิฟท์.......ตรงออกไปซิ้อตั๋วไป KL Sentral (RM 4.3) รอรถ 10 นาทีก็ได้ออกเดินทางค่ะ......
ระหว่างทางฝนตก...แต่พี่ท่านก็ยังซิ่งด้วยความชำนาญ......และเมื่อหันไปมองลูกทัวร์.....หลับทุกราย.....^^

ลงมาถึง KL Sentral ....อาการผิดแผนเริ่มเกิดอีกแล้วค่ะ.....!!! ตอนแรกเขียนทริปไว้ กะว่าจะ "ลั้นลา KL" แต่เพื่อนๆในก๊วน เกิดอยากไป "Putrajaya" เพราะว่า 3 ใน 5 คน ไม่เคยไป......งานเข้า!!! ดีนะ อ่านและเขียนเส้นทางการเดินทางมาคร่าวๆไว้แล้ว....รอดตัวไป.....(ขอบคุณเพื่อนๆ BP มากมายเลยค่ะ ที่ทำให้ไกด์รอดตัว) จะไปที่พักก่อนก็ไม่ได้ ที่พักใน KL เปิดให้ Check-in ได้ 02.00 pm .....ขณะนั้น 12.00 am ......
เอาล่ะ....อยากไป เราจัดไป.....มุ่งหน้าขึ้นไปด้านบน ตามหารถ KLIA Transit .... อ้าว อยู่ตรงหน้าเลย....เลยไปถามเค้า จ่ายกะตังค์ไป RM9.50/คน.....แล้วลงไปด้านล่างรอรถ...
อาการวิเวกเกิดขึ้น ไม่มีใครเลย มีคนรอเพียง 1 คน แถมต้องรอ 30 นาที....แถมมีรถหน้าตาคล้ายกันอยู่อีกฝั่ง.....ดีนะ มันเป็น KLIA Express สำหรับไปสนามบิน KL น่ะเอง......หายตกใจ......นึกว่าจะไม่ได้ไปซะแล้ว.....ระหว่างรอ ไม่รู้ทำอะไร...นอนเอาแรง.....(เหมือนหนังเรื่อง The Terminal เลย^^)

ได้ขึ้นรถแล้วค่ะ....รถเป็นของเรา สะอาดและใหม่ เหมือนที่เพื่อนๆรีวิวไว้เลย...อยากให้มีในไทยจัง

นั่งรถไป 35-40 นาทีได้ค่ะ ก็ถึงสถานี Putrajaya & Cyberjaya.....ลงรถ ลากกระเป๋า ไปหารถต่อนั่งเที่ยวค่ะ...
เพื่อนๆบอกไว้ว่า "นั่งรถสาย 100, 101, ฯลฯ ก็ไปยังมัสยิดสีชมพูได้ และนั่งเที่ยวรอบๆได้" จริงค่ะ....แต่ว่า เค้าไม่รับฝากกระเป๋า....!!!! งานเข้าอีก....ขนาดขอร้องแล้ว เจ้าหน้าที่เค้าก็ไม่รับฝาก (หรือว่าเราพูดไม่เข้าใจหว่า).....เอาเป็นว่า ลากก็ลาก.....ขึ้นรถสาย 100 ที่ Platform 2 เจอเพื่อนๆชาวไทยมากับครอบครัวน่ารักมากๆค่ะ.....เป็นห่วงทีมงานเราลากกระเป๋าเที่ยวกัน....ขอบคุณมากมายนะคะ....
นั่งรถเสียค่ารถคนละ RM0.50 ....เกิดอาการ "ฟังผิด" ฟังเป็น RM1.0 /คน....จ่ายแพงไปอีก (ดีนะ ฟังผิดแค่ 2 คน ที่เหลือจ่ายถูก)......เอาล่ะ..นิดหน่อยๆๆๆ

ระหว่างนั่งรถเก็บภาพมาฝากกันค่ะ

มาถึงสถานีที่ใกล้ที่สุด (10 นาที สำหรับเดินไปมัสยิดสีชมพู) เพื่อนคนไทยที่มากับครอบครัวก็ชวนกันลง....แล้วเดินไป โอ้ว....ไม่ใกล้ สำหรับก๊วนเราที่ลากกระเป๋าเหมือน AF เลยนะเนี่ย...แต่ท้องร้องไม่ปราณีใคร.....เรามุ่งหน้าเดินให้เร็วที่สุด...ผ่านแสงแดดร้อนๆ (ร้อนจ๊ากเลย)

น่าสงสารหนุ่มๆค่ะ ตาก็จะปิด หิวก็หิว ร้อนก็ร้อน......สู้กันต่อไป

มาถึงตรงนี้......หิวนะ....แต่ขอถ่ายภาพก่อน...มันสวย.......

มาถึงมัสยิดสีชมพูแล้วค่ะ สวยจริงๆ......แต่หิว...เดินลงไปด้านล่างทันที....

แล้ววันเสาร์....คนก็เยอะมากๆ.....รอคิวสั่งอาหารนี้กันค่ะ...เห็นโต๊ะข้างๆเค้าเปิบมือ!!! นึกว่าจะต้องเป็นอย่างนั้นแล้วค่ะ.....ดีนะมีช้อน แต่จานโตมาก...บ้านเมืองนี้เค้าจานโตทุกที่.....เลยขอทานกับเพื่อนๆแล้วกัน....รับรองว่าทานเองไม่มีทางหมดแน่นอน.......
ส่วนรสชาติอาหาร ...."ทานได้"...ละกันนะคะ..... ด้านราคา...."ใช้ได้" ค่ะ.....แต่ที่สำคัญ.....คุณพี่ที่บริการ คิดอยากใส่อะไรก็ตักๆๆๆๆ หลายคนบ่นกันมากมาย...ไม่ได้อยากกิน แต่ใส่มา...พอบอกก็ทำหน้าประหลาด......เฮ้อ....เศร้าใจ......สงสัย He จะเหนื่อยมาก

อิ่มแล้วก็มีแรงแล้วค่ะ....เดินชมอย่างรวดเร็ว......ถ่ายภาพวิวสวยๆกันก่อน.....มาถึงแล้ว ต้องเก็บภาพวิว.....

ตรงนี้ภายในมัสยิดค่ะ...อยากเข้านะ แต่เวลามันน้อย...ถ้าผู้หญิงเข้าเค้ามีชุดให้สวมปิดคลุมทั้งตัวค่ะ......

จากนั้นอาการ "ผิดแผน" ก็เกิดอีก....เราจะเรียก Taxi ไปส่งที่สถานี Putra Station แต่ทว่า....."ไม่มี Taxi สักคัน!!!!!" และ "ไม่มีรถเมย์ผ่านสักคัน!!!!!" ....งานเข้า......ร้อนก็ร้อน เดินไปถามเส้นทางเดินรถและวิธีเรียก Taxi บริเวณที่ขายของที่ระลึก.....เค้าน่ารักและเป็นมิตรมากๆค่ะ.....เค้าพยายามแนะนำและบอกว่า "ให้เราเดินไปขึ้นรถเมย์ ตรง Bus stop ที่ใกล้ที่สุดดีกว่า" มีทางให้เลือก 2 ทาง....ทางแรกคือ เดินไปขึ้นที่เดิมตอนที่ลงมา....กับอีกทางคือเดินไปข้างหน้า.....ซึ่งอยู่ตรงตึกนี้.....ประเมินแล้ว เราเดินหน้าอย่างเดียว ไม่ถอยหลัง!!! จัดไป....ชาว AF ลากกระเป๋าเดินตามข้าพเจ้ามา......สายที่สามารถไปได้คือ 507, 607, 707 อะไรทำนองนี้.....จัดไป......
ปล. ที่ Taxi ไม่มีบริเวณนี้เพราะว่า เค้าเป็น Taxi แบบเหมามาเที่ยวค่ะ รับนักท่องเที่ยวมาแล้วรอรับกลับ.....เลยไม่รับนักท่องเที่ยวแปลกหน้า.... ส่วนรถเมย์ ไม่ต้องพูด ไม่มีผ่านสักคัน.......

รอไม่ถึง 5 นาที รถสายที่เค้าบอก (คุ้นๆ )ก็มา....รีบกระโดดขึ้น (เพราะอากาศร้อนมากๆ) ถามว่าไป Putra station หรือเปล่า...เค้าทำหน้างงๆ เห็นเป็นนักท่องเที่ยวมั้ง...และบอกว่าไป......ดีใจกันใหญ่ รีบจ่ายเงิน ขึ้นนั่งทันที....
ทั้งคันมีแต่ก๊วนเรา......นั่งไป โม้ไป ชมเมืองไป.......แต่ว่า......ความ "ผิดแผน" เริ่มมาอีกแล้วค่ะ.....ทำไมมันวนๆ กลับมาซ้ำเดิมด้วยล่ะ.....นั่นสิ.....สิ่งที่เกิดขึ้นคือ...."นั่งผิดฝั่ง" เลยเสียเวลานั่งรถเที่ยวซะนานเลย...แหะๆๆๆ มิน่าล่ะ...ว่างทั้งคัน........

กลับมาถึง Putra Station ได้ ลากกระเป๋า หาน้ำคนละขวด รีบไปซื้อตั๋ว...งานเข้าอีกค่ะ เหลือเวลา 1 นาที รถ KLIA Transit มา.....ซื้อตั๋วได้ แจกอย่างรวดเร็ว แทบวิ่งลงไปขึ้นรถกันเลย....เอาล่ะ...สู้ๆกันต่อไป.....

โรงแรมใน KL ที่เราเลือกพักอยู่ย่าน Maluri (ไม่รู้อะไรดลใจให้เลือกโรงแรมนี้....) ซึ่งเหมือนย่านบางแคบ้านเรา....ห่างจากเมืองมาหน่อย.....เลยเลือกที่จะนั่งรถ KLIA Transit ไป 1 สถานี ไปลง Bandar Tasik Selatan ค่ะ.....แล้วค่อยต่อรถ Star LRT ไปลง Maluri.......

ไปถึงสถานี Bandar Tasik Selatan ก็ถามทางไปเรื่อยๆ ไปขึ้นรถ Star LRT เหมือนนั่งรถไฟชานเมืองบ้านเราเลย.....คนเยอะ ราคาก็ไม่แพง....จากสถานีนี้ ต้องไปลงที่สถานี Chan Sow Lin ค่ะ แล้วเปลี่ยนรถ (สายเดียวกัน) ไปลงที่ Maluri.....ค่าเดินทางถูกมากๆ RM 1.0 / คนค่ะ.... คนในรถเห็นเราโม้กันเสียงดัง...บ้านนอกแหงๆ

ลงจาก Star LRT ออกมาก็ถามทางเค้าว่าโรงแรมนี้อยู่ไหน....ได้ความว่า....ข้ามถนนไป เดินไปหลัง Jusco ก็จะเจอ.....

เราจองโรงแรม D'garden Hotel KL ตั้งอยู่ที่ No.45 Jalan Jejaka 5, Taman Maluri, Cheras, KL ค่ะ....เริ่มอาการล้า ไม่อยากลากกระเป๋า เลยเรียก Taxi ให้พาไปแทน....

Taxi เมืองนี้เค้านั่งได้เต็มที่ 4 คน (รวมคนขับ) เราเลยต้องไป 2 คัน...เอาที่อยู่ให้พี่ Taxi ดู แล้วเค้าก็พาไป.....พาไปหลง....เพราะในย่าน Maluri มีซอยเยอะมากๆ แถม Oneway สนุกล่ะ.....กว่าจะเจอ....เสียค่ารถไป RM 6.0 ทั้งๆที่จริงๆ ข้ามถนน แล้วเดินไปหลัง Jusco เพียง 10 นาที.....เลิศจริงๆ ก๊วนเรา.....

มาถึงแล้วค่ะ โรงแรม 3 ดาว อยู่ตรงข้าม Maluri Hotel ราคาต่อคืนที่จองประมาณ 1,200 บาทพร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน....ที่เลือกเพราะดูในเวปแล้ว Modern ดี......(เดี่ยวค่อยรีวิวแบบเต็มๆให้อ่านค่ะ)

ปล. วันที่เราจะพัก ราคาทุกที่สูงมาก ไม่รู้วันหยุดนี้มีดีอะไร....โรงแรมเล็ก ใหญ่ เต็มๆ แถมแพงด้วยค่ะ....หาทางไขข้อสงสัย...ได้แต่เดาว่า....เพราะมาเลเซียเป็น Grand Sale แน่เลย.......คิดว่านะคะ

ในห้องเป็นห้องเล็กๆค่ะ.....ไม่มีหน้าต่าง!!! เนี่ยขนาด Delux นะเนี่ย....แต่มีอาหารเช้า....อารมณ์นี้ไม่มีอะไรดีกว่าเห็นที่นอนแล้วค่ะ.....จัดไป...

เค้าตกแต่งภายในใช้ได้ค่ะ และเข้ามาต้องมีค่าประกัน Key card RM100 ไว้ด้วยนะ...จ่ายคืนเมื่อ Check-out ค่ะ....

พักได้ 30 นาที....อาการอยากท่องราตรีก็เริ่มเกิด.....ออกเดินทางค่ะ...ไปเที่ยว KL กัน..... แต่ไม่อยากเดินแล้ว!!! เลยนั่ง Taxi ละกัน ไป Twin Tower ค่ะ....เสียกะตังค์ RM4.5 ไม่นานก็ถึงค่ะ รถไม่ติด......ถ่ายภาพกันก่อน.....

งานเข้าอีกแล้วค่ะ...ไป Taxi คนละคัน.....ดันจอดฝั่งคนละฝั่งกัน!!! คันเรา จอดฝั่งด้านหลัง อีกคัน จอดฝั่งด้านหน้า...ดีนะมี Sim Turn โทรหากัน สบาย....

จากนั้นก็ หาทางจะไป Pavillion ค่ะ ...เพราะเพื่อนๆบอกว่า "Food court ที่โน่นมีอาหารนานาชาติ"....หาทางเดินกันค่ะ...รองเท้าก็กัดเอาๆ ไม่เป็นใจจริงๆ......เดินถามทางไปเรื่อยๆ ทะลุไปตามเส้นทาง.....ถึงแล้วค่ะ.....

อาหารเยอะจริงๆ ไม่ต้องแลกคูปองหรือบัตรนะคะ....ใช้เงินสดได้เลย....อาหารเยอะจริงๆละลาน....เราทานอาหารที่ Little taiwan ค่ะ อร่อยดีค่ะ อันนี้เดี๋ยวเอาภาพเต็มๆมาฝากกันในบล็อคถัดไปค่ะ....ชอบภาพมากๆ...

จากนั้นก็มุ่งหน้าเดินเล่นที่ Bukit bintang ย่านนี้เหมือนสยามจริงๆค่ะ คนเยอะ รถเยอะ รถติดสุดๆ...แถมวัน Weekend ด้วย....สุดยอด.....

ช็อปไม่ลง...เหนื่อย.....เริ่มอยากนอน........ขากลับตัดสินใจนั่ง Taxi คันโต แบบ 7 ที่นั่งกลับค่ะ...ค่า Taxi ก็คูณ 2 จากรถคันเล็ก ขึ้นมาก็เริ่มที่ RM6.0 ขึ้นทีละ RM 0.2 แต่ก็ดีค่ะ อบอุ่นดี.....

ระหว่างทางมองๆๆๆ แล้วเห็นป้าย....ถ้าเราเหมารถ Taxi แบบนี้ไปส่งที่ LCCT เสียค่าใช้จ่าย RM 150 โดยประมาณ....แพงมากๆ.......พรุ่งนี้กลับรถเมล์ดีกว่า

วันสุดท้ายของการเดินทาง

ตื่นเช้า.....ไม่อยากตื่นค่ะ.....และยังไม่อยากกลับ แต่ต้องกลับ.....ทานอาหารเช้าที่โรงแรมก่อนค่ะ อาหารเช้าเค้าใช้ได้นะคะ ไม่เยอะมากนัก แต่ OK ค่ะ มีแบบนี้แหละ......

มุ่งหน้าไป LCCT ต่อค่ะ...จากโรงแรม เราก็ลากกระเป๋ามาถนนใหญ่ เรียก Taxi อีก...(ไม่อยากเดินไปมากกว่านี้แล้ว).....เส้นทางเดิมที่เข้าเมือง ดันติดเค้าวิ่งมาราธอน....งานเข้า...อ้อมไปเสียค่ารถไปตั้ง RM7.0 สุดยอด....

ไปถึงรถ 2 คัน ดันจอดที่ KL Sentral คนละด้านอีก....รถเราจอดฝั่งที่ต่อ Aerobus ได้เลย....อีกคัน ไปจอดที่ฝั่งตรงข้าม...ต้องเดินมาระยะไกล...หนุ่มน้อย Aerobus ก็งุงิๆๆๆๆ ไม่ค่อยพอใจที่เราช้า....พอก๊วนมาครบ รีบซื้อตั่วแล้วขึ้นทันที....ที่เค้างุงิ....เพราะรอเรา 5 หน่อนี่แหละค่ะ......

กลับมาถึง LCCT ก็มุ่งหน้าไป Check-in กันก่อน...เราสบายเพราะ Check-in ผ่านเวปมาแล้ว....แค่ไปถาม Gate เฉยๆ เลยมีเวลาไปชิมกาแฟและซื้อกาแฟ Own Town กลับไปเป็นของฝาก....กาแฟเข้มได้แรง...สะใจ.....

เข้าไปผ่าน ตม.ค่ะ....คนไม่เยอะ เลยมีเวลาสำรวจพื้นที่ ซื้อช็อคโกแลต....มาฝากเค้า.....ขอบอก...ร้านด้านในถูกกว่าร้านด้านนอกก่อนผ่าน ตม.อีก....

ข้างในนี้มีทั้งกาแฟสด, กล้องถ่ายภาพ, body shop และของฝากอื่นๆจำหน่าย...แน่นอนค่ะ...ราคาสนามบิน.......

ปล. เพื่อนๆบอกว่า Body shop ถูกกว่าไทย....แต่ตอนนั้น ไม่มีอารมณ์อยากซื้อแล้ว...กลับมาเสียดายเหมือนกัน......

ปิดท้ายการเดินทางด้วย "เครื่องจากหาดใหญ่ Delay" เราต้องนั่งฟังกันตลอด กลัวไม่ได้กลับไทย......

ขึ้นเครื่องหลับกันกระจาย....กลับถึงไทยได้....วิ่งหาของกินกันก่อนค่ะ...คิดถึงกับข้าวบ้านเรามากๆเลย....

จบทริปแล้วค่ะ....ยาวหน่อยนะคะ...อยากเล่า "ความโก๊ะ และความผิดแผน" ให้ฟังค่ะ....เก็บไว้เป็นประสบการณ์การท่องเที่ยวต่างประเทศที่ประทับใจค่ะ....

ทริปนี้ รวมทุกอย่าง ประมาณ 8,000 บาท/คน ค่ะ ไม่รวมอย่างเดียว....ค่าเล่นคาสิโน....ถือว่าไม่แพง รับได้ๆๆๆๆ ที่สำคัญ....คุ้มมากๆ ที่ยอมถอย Sim Turn ค่ะ โทรกลับบ้านสนุกไปเลย คุยเพลิน ทุกอย่างคิดเป็นวินาที แฟร์ๆๆ ดี ชอบ....ดูดิ โทรกระจายยังเหลืออีกเพียบ.....

สำหรับเพื่อนๆที่อยากได้ข้อมูล (จากการรวบรวมในห้อง BP นี่แหละค่ะ) หรืออยากก็อปทริปบ้าพลัง...หลังไมล์มาได้นะคะ ทำไฟล์ไว้ ยินดีให้ค่ะ.....ถ้าคิดว่ามีแรงพอ ^^

มีความสุขมากๆนะคะ.......

Last Update : 3 กรกฎาคม 2554 15:17:49 น.

เจิมมมม

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 3 กรกฎาคม 2554 17:07:32 น.

ได้เจิมด้วยยยยย

โห..รูปเพียบเลยค่ะ บรรยายซะเหมือนได้ไปเที่ยวเองเลย
เห็นอาหารแล้วอยากจะแหวกจอเข้าไปชิมด้วย อิอิ

แต่ติดเสียวตอนนั่งกระเช้านั่นแหละค่ะ สูงจริงๆเนอะ

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 3 กรกฎาคม 2554 17:08:45 น.

น่าสนุกนะครับ การท่องเที่ยวที่ไม่มีการเตรียมการล่วงหน้า ก็จะได้อะไรๆมากมายไปอีกแบบหนึ่ง อ่านไปยังนึกชมว่าเก่งทุกคนที่พากันกลับบ้านได้อย่างเรียบร้อย ร้อย ..555
เคยไปเหมือนกันครับ แต่เป็นแพคเก็จทัวร์ เขาเตรียมที่กิน ที่นอนใว้พร้อม ดเครับ แต่...ก็จะไม่ได้ประสบการณ์ จากการเดินทางเท่าไปกันเองอย่างนี้....
แต่ เอ๊ะ....ไปเก็นติ้ง แล้วไม่ไปดูการละเล่นเสี่ยงโชคสักเล็กน้อย แหม.... เท่ากับไม่ได้ไปนะครับ ...อิ...อิ...

โดย: พายุสุริยะ 3 กรกฎาคม 2554 20:32:20 น.

สวัสดียามค่ำคืนวันหยุดค่ะ
ขอตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ

โดย: iamorange 3 กรกฎาคม 2554 21:06:41 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่า

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 4 กรกฎาคม 2554 1:52:57 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ชมภาพจุใจเลย แนะนำการเที่ยวละเอียดมาก ๆ เลยค่ะ :)) ... เดี๋ยวนี้มาเลยเซียเขาเจริญดีจริง ๆ นะคะ ... น่าไป ... โห เห็นภาพอาหารการกิน อิจฉา จขบ. จังค่ะ

โดย: Tristy 4 กรกฎาคม 2554 7:40:36 น.

มาผิดแผน เอ๊ยมาตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: คนเคยผ่านมหาสมุทร 4 กรกฎาคม 2554 8:30:52 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
ผิดแผนไปบ้าง แต่ก็สนุกคุ้มค่า ราคาไม่แพงค่ะ

โดย: เนินน้ำ 4 กรกฎาคม 2554 9:10:47 น.

สวัสดียามสายวันทำงานค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปหม่ำ " ไทจิ ยาคินิคุ " ด้วยกันค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange 4 กรกฎาคม 2554 10:44:36 น.

อสุภานุปสฺสึ วิหรนฺตํ อินฺทฺริเยสุ สุสํวุตํ โภชนมฺหิ จ มตฺตญฺญุํสทฺธํ
อารทฺธวีริยํ ตํ เว นปฺปสหตี มาโร วาโต เสสํว ปพฺพตํ

มารย่อมไม่สามารถทำลายบุคคล ผู้ไม่ตกเป็นทาสของความสวยงาม
รูจักควบคุมการแสดงออก รู้ประมาณในโภชนาหาร มีศรัทธา
และมีความขยันหมั่นเพียร เหมือนลมไม่สามารถพัดโค่นภูเขา

มีความสุขอย่างมีสติกับทุกวันดี ๆ ตลอดไป...นะคะ

เห็นทริปนี้แล้ว มานั่งนึกว่า ไม่ได้ไปมาเลฯ มา ๒๐ กว่าปีแล้ว
ชมภาพถ่ายที่บล๊อกนี้แล้ว ทำให้นึกอยากไปเยือนอีกสักครั้ง
สมัยโน้นยังไม่มีตึกแฝด ก็ไปเที่ยวดุ่ม ๆ กับเพื่อน สนุกได้ใจพอสมควร

ปอป้า ก็กลัวความสูงเหมือนกัน...ค่ะ
ไปเที่ยวไหน ต้องพกยาดมเป็นเพื่อนคู่กายตลอด...อิ อิ

โดย: พรหมญาณี 4 กรกฎาคม 2554 11:10:07 น.

ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ก็สนุกไปอีกแบบค่ะ อยากทำอะไร สุดโต่ง สุดตัวก็เนี่ยหล่ะค่ะ กับหมู่เฮาผองเพื่อน...

สมัยสาวๆ พี่ไม่ค่อยได้เที่ยวกับเพื่อน

แก่ตัวมาเลยต้องมาตามเก็บ...แต่ต่างประเทศแม้จะเป็นเพื่อนบ้านก็ยังต้องชั่งใจอยู่ เพราะราคา 4 คนพ่อแม่ลูก...ขอเกาะเที่ยวในนี้ละกันจ้ะ

จากบล็อก...

เค้าทำเหมือนจริงมากจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 4 กรกฎาคม 2554 11:33:18 น.

สวัสดีเที่ยงวันทำงานค่ะ ขอให้มีความสุขกับอาหารกลางวันนะคะ ^^

โดย: หัวใจแก้ว 4 กรกฎาคม 2554 12:09:34 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะครับ .....

ทั้งภาพและบรรยายละเอียดมากๆ ครับ ถ้าใครจะไปเที่ยวมาเลเซียมาดูบล็อกนี้เป็นไกด์ได้เลยทีเดียว .....

ถ้าเป็นที่มาเลเซีย ผมอยากไปมะละกาครับ แบบว่าชอบเมืองเก่าๆ มีประวัติศาสตร์มากกว่าพวกตึกสูงและคาสิโนครับ .....

โดย: NET-MANIA 4 กรกฎาคม 2554 13:45:32 น.

สวัสดีค่ะ คุณจขบ.รีวิวทริปได้ละเอียดมากๆเลยล่ะค่ะ
เหมือนนั่งอ่านกระทู้ในห้องบลูเลยนะคะเนี่ย
ภาพประกอบบล๊อคก็สวยงามแจ่มแจ๋ว

เมื่อปีที่แล้วเกือบได้ไปเที่ยวเกนติ้งเหมือนกัน
แต่คุณลุงดันมาเปลี่ยนแผนซะได้ เลยอดไปเลย
ถ้าได้ไปคงจะเข้ามาเก็บข้อมูลดีดีจากที่บล๊อคนี้แน่นอนค่ะ

xoxo ขอบคุณที่แวะไปหม่ำๆด้วยกันที่บล๊อคด้วยนะค้า

โดย: nLatte 4 กรกฎาคม 2554 14:22:57 น.

ดูเพลินเลยค่ะเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยตัวเองเลยนะคะเนี่ย ละเอียดดีมากๆค่ะ อาหารก็อุดมสมบูรณ์

โดย: LoveParadise 4 กรกฎาคม 2554 14:38:49 น.

ภาพสวยมากฮ้าฟฟฟว์

โดย: นพโปะ 4 กรกฎาคม 2554 15:01:27 น.

ขอติดกระเป๋าเสื้อไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

อิจฉาๆๆๆๆๆๆๆๆๆ รู้มั้ยเนี่ย อิอิ

โดย: ::ชีสเค้ก_ฟองเบียร์:: 4 กรกฎาคม 2554 19:33:05 น.

มาเล น่าเที่ยวจังเลยค่ะ มองเผินๆ คล้ายๆ สิงคโปร์นะคะ

โดย: pim&jae 4 กรกฎาคม 2554 22:13:33 น.

ขอบคุณที่แวะไปหานะคะ เอาหนมมาฝากค๊า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 4 กรกฎาคม 2554 22:43:23 น.

Malaysia เป็นอีกหนึ่งประเทศที่เราชอบ กะว่าปีนี้จะหาเวลาว่างๆ บินไปช้อปค่ะ ของถูกกว่าบ้านเราเยอะดี ช้อบเพลินเลย

โดย: ellie@aggie 6 กรกฎาคม 2554 13:08:15 น.

ทหรา จ มหนฺตา จ เย พาลา เย จ ปณฺฑิตา
สพฺเพ มจฺจุวสํ ยนฺติ สพฺเพ มจฺจุปรายนา

ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่ ทั้งเขลา ทั้งฉลาด
ล้วนไปสู่อำนาจแห่งความตาย ล้วนมีความตายเป็นเบื้องหน้า

ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยความไม่ประมาท ตลอดไป...นะคะ

โดย: พรหมญาณี 7 กรกฎาคม 2554 9:40:14 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ รูปเที่ยวไม่ค่อยสนใจ สนใจก็รูปอาหารนี่แหละ น่าอร่อย

โดย: kochpon 7 กรกฎาคม 2554 10:48:13 น.

ว้าว น่าสนุกดีจังค่ะ

เขียนซะละเอียดเลย

โหวตให้นะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 7 กรกฎาคม 2554 19:05:23 น.

แวะไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

อาหารน่ากิน

เช้านี้ยังไม่ได้กินไรเลย

ท้องร้องเลยอ่ะ

โดย: nok_noyly 8 กรกฎาคม 2554 8:53:46 น.

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... ข้อมูลเพียบบ ตามมาเก็บข้อมูลจ้ะ

โดย: มิลเม 25 พฤศจิกายน 2554 9:45:18 น.

ไปมาเลเซียผมยังไม่เคยไปเก็นติ้งเลยครับ
รอบหน้าจะตามรอยเจ้าของกระทู้ไปแน่นอนครับ

โดย: teawmun 29 เมษายน 2555 20:05:02 น.

ไว้ต้องเข้ามาเที่ยวอีก มาเล สิงดโปร์ น่าสนใจดีแฮะ มาเลเคยไปแค่เกาะลังกาวีเอง สิงคโปร ไปสมัยยังไม่มี universal เรียกว่ากาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วทีเดียวล่ะ ตอนนี้อยากพาลูกไป ถ้าเป็นแถวๆ บ้านเรานี่ไปเองคงพอไหวดูจากของเพื่อนๆ ที่เขียนไว้นี่ล่ะ สาธุ ได้บุญค่ะ

โดย: lukta 29 กันยายน 2555 2:18:56 น.

มาเลเซีย ก็น่าไปนะเนี้ย รูปภาพของคุณก็สวยเหมือนกันนะเนี้ย

โดย: bignew14 (bignew14 ) 23 มิถุนายน 2557 11:23:59 น.

แวะมาอ่านค่า

โดย: honeynut 19 กันยายน 2560 13:54:30 น.

auau_py
สงขลา Thailand

นักเขียนตัวเล็กๆ ที่แชร์ความสุขด้วยการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ จากการเดินทาง

[Add auau_py's blog to your web]