ครอบครัวนักท่องเที่ยว: แลเมืองลุง ตอนที่ 2 (ตอนจบ)

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กลับมาเขียนต่อในเรื่องราวของครอบครัวนักท่องเที่ยว
ตอน แลเมืองลุง ตอนที่ 2 กันต่อนะคะ
หลังจากที่พาไปลั้นลาพื้นที่ชุ่มน้ำทะเลน้อยแล้ว ก็ถึงเวลาพาท่านไหว้พระ ทำบุญกันค่ะ....ซึ่งมาทางเส้นนี้ ก็คงจะต้องขอแวะวัดชื่อดังแห่งเมืองลุง "วัดเขาอ้อ" กันหน่อยค่ะ

ปากทางเข้าเดี๋ยวนี้ทำสวยค่ะ จัดสวนสัปปะรดสีต้นโต้โต...

เลี้ยวเข้าไปไม่เท่าไหร่ ก็จะเจอวัดค่ะ พื้นที่จอดรถกว้างขวางมาก ทัวร์ลงประจำค่ะ...มาถึงก็ถ่ายภาพกับป้ายกันก่อน...ยืนยัน Check in คริๆ

วัดนี้เป็นวัดดังสายหลวงปู่ทวดนะคะ อู๋น่ะไม่ค่อยถนัดเรื่องนี้ซะด้วย แต่เห็นพี่ๆชอบมาไหว้พระแล้วเช่าพระที่นี่กันประจำ.....เอาเป็นว่า วันนี้พาทัวร์เก็บภาพละกันนะคะ

เข้ามาก็จะเจอกุฎิไม้โบราณแบบนี้ค่ะ

ไหว้พระกันก่อนนะคะ.....

หลังจากไหว้พระแล้วหันไปเห็นนุ้งแมว 1 หน่อ จับเข้ากล้องก่อนค่ะ.....

อีกด้านนึงมีถ้ำให้เข้าไปไหว้พระได้ค่ะ ในถ้ำเย็นมาก มีพระพุทธรูปแบบโบราณ.....เชิญชมเลยค่ะ

พอเดินออกมา ก็เหลือบไปเห็นบันไดขึ้นไปด้านบนค่ะ.....นักท่องเที่ยวที่ดีต้องลุย!!! ชวนสองตายายสบตาปิ้งๆ ขึ้นไปกันดีกว่า....แต่ว่าหลังฝน เดินระวังกันนิดนะคะ รอบนี้ไม่ไกลค่ะ.....

สองตายายค่อยๆย่อยตามขึ้นมาค่ะ บันไดชันเล็กน้อย เดินสบายๆค่ะ

หันไปมุ่งหน้าขึ้นไปต่อค่ะ......สองตายายก็ตามมาติดๆ พักเป็นระยะตามอายุค่ะ....

เห็นยอดแล้วค่ะ นิดเดียวเอง สู้ๆนะคะ....

บนยอดนี้วิวสวยค่ะ... อากาศดีเลย...

สองตายายมาถึงก็ให้นั่งพักแป๊บนึง....แล้วจัดถ่ายภาพต่อกันเลยค่ะ......

ระหว่างถ่ายแบบมีบ่นร้อนนิดนึง ตามสไตล์หมีขั้วโลกค่ะ......ขากลับเดินสบายเพราะขาลง....ยิ้มออกนิดนึง....

ลงมาเจอตลาดย่อมๆค่ะ เลยแวะเวียนไปจัดหาน้ำมะพร้าวดับร้อนให้สองตายายก่อน

ได้กล้วยหินมาให้ลองทานด้วยค่ะ......เอ...จะทานเป็นไหมนะ คริๆ ลองดูค่ะ

เต็มสองไม้ สองมือ......แต่ต้องไปหม่ำบนรถค่ะ ทัวร์บ้านนี้เน้นจิ้มจุ่ม......

ทัวร์จิ้มจุ่มของเรา....ขอแวะซื้อขาหมูชื่อดังปากคลองหน่อยนะคะ.....เอาไว้ค่อยรีวิวเต็มๆของกินย่านปากคลองให้ชมค่ะ....เอาน้ำจิ้มไปก่อนค่ะ.....ลืมบอกค่ะ เค้าขายยกขานะคะ ถึงกับร้องกันเลยค่ะ มันใหญ่มาก.......

ไปต่อค่ะ เป้าหมายของเราอีกหนึ่งจุดคือ "ตลาดใต้โหนด" ที่รายการทุ่งแสงตะวันได้นำมาออกอากาศเรียกน้ำย่อยและเรียกความอยากของอู๋ไว้น่ะค่ะ....ตลาดนี้เพื่อนชาวพัทลุงแนะนำ ถ่ายรูปมาฝาก อัยยะ....อยากไป......ก็เลยต้องหลอกล่อคนไปด้วย คริๆ......เอาภาพเล็กน้อยก่อนนะคะ ไว้ค่อยรีวิวฉบับเต็มให้ดูค่ะ เก็บภาพตลาดแห่งนี้มาเยอะนิดนึง...ชอบน่ะค่ะ แต่แวะได้ไม่นาน ฝนลง....แหะๆๆ

เดินทางกลับตรังดีกว่าค่ะ....คุณยายเธอบ่นร้อน เหนื่อย.....กลับก็ยังขอแวะเก็บภาพ High Away บนเขาพับผ้าสักนิดนะคะ.....เส้นทางนี้ทำสวยเลยค่ะ.......จุดพักรถแสนสวย กลางฝนนิดนึง คริๆ ได้บรรยากาศอีกแบบค่ะ

นางแบบและนายแบบให้ความร่วมมืออย่างดี จัดกันไปค่ะ ชมเพลินๆนะคะ

จบทริปนี้ ร้อนมั่ง ฝนมั่ง ไม่สบายกันทั้งคณะทัวร์ค่ะ...แต่ก็สุขใจนะคะที่ได้พาสองตายายเที่ยวค่ะ.....

ปิดท้ายกันด้วยภาพนี้ละกันนะคะ มีความสุขมากๆค่ะ

Last Update : 20 สิงหาคม 2558 20:22:29 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

พรหมญาณี Dharma Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Home & Garden Blog ดู Blog
auau_py Travel Blog ดู Blog

โดย: newyorknurse 21 สิงหาคม 2558 1:20:01 น.

โดย: Kavanich96 21 สิงหาคม 2558 2:55:28 น.

พาผู้ใหญ่ไปเที่ยววัดแบบนี้ ดีจังค่ะ
สังเกตุอย่างหนึ่งที่เหมือนแม่เรา คือ ปรกติจะทำท่าอิดออด เวลาต้องเดินไกลๆ เจ็บขา ปวดหลังอะไรทำนองนั้น แต่ถ้าได้มีจุดหมายขึ้นไปไหว้พระ หรือสิ่งควรแก่การสักการะ เดินขึ้นไปได้แบบลืมสังขารกันเลยทีเดียว

กุฎิโบราณสวยดีนะคะ ทางวัดน่าจะทำสิ่งก่อสร้างส่วนอื่นๆ ให้เข้ากันด้วย
ปอลอ น้องแมวหน้าโม่งน่ารักจัง

โดย: secreate 21 สิงหาคม 2558 12:22:46 น.

ครอบครัวนี้น่ารักจังค่ะ ไปเที่ยวแบบนี้น่าสนุกจังเลยค่า

โดย: Close To Heaven 21 สิงหาคม 2558 12:59:32 น.

คุณตา คุณยาย น่ารักดีจ้ะ ให้ความร่วมมือตลอด ไม่ว่าจะให้โพสท่าอะไร

ไต่บันไดขึ้นไปสูงเหมือนกันนะ แต่วิวสวย หายเหนื่อยเลยจ้ะ

น้องแมว เข้าใกล้เค้าไม่ได้เลย หนีกันอลหม่าน ยังกะพี่จะทำร้ายเค้าเลย 555 เหมือนแมวเล็ก แล้วเค้ากลัวมัง

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 21 สิงหาคม 2558 21:27:42 น.

เก่งทั้งคู่... เดินขึ้นเขาได้ด้วย ยอดเลยครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 22 สิงหาคม 2558 4:26:45 น.

ตามมาและเมืองลุงด้วยคนค่า

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 24 สิงหาคม 2558 13:02:35 น.

แข็งแรงกันจัง น่าอิจฉาค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 24 สิงหาคม 2558 13:59:01 น.

วัดเขาอ้อ ได้ยินชื่อ มานาน
ไหว้พระผ่านบล็อกคุณอู๋ครับ

โดย: เศษเสี้ยว 2 กันยายน 2558 23:57:58 น.

auau_py
สงขลา Thailand

นักเขียนตัวเล็กๆ ที่แชร์ความสุขด้วยการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ จากการเดินทาง

[Add auau_py's blog to your web]