####กิ๊วก๊าวที่อัมพวา กับเดอะแกงค์####

ทริปนี้ไปตั้งแต่เดือนเมษาSmiley แต่พึ่งได้อัพเดต (ช้านทำไรอยู่เนี่ย)

งั้นก็เล่าเรื่องด้วยภาพแล้วกันเนอะ

เกิดมาไม่เคยไปอัมพวามาก่อน เดอะแกงค์อยากเที่ยวก็เลยลงตัวที่นี่เพราะใกล้กทม. ไปเช้าเย็นกลับได้

สะพานพระรามเก้า ใครๆก็ต้องขึ้นสะพานนี้ ชิมิ

เราเริ่มต้นกันที่ตลาดร่มหุบ เคยเห็นแต่ในทีวี ขอมาดูของจริงซักครั้ง ตลาดนี้ก็เหมือนตลาดทั่วไปที่มีของขาย ทั้งผักสด อาหารทะเล ขนมหวาน

แต่ที่ไม่ธรรมดาก็คือ อยู่ริมรางรถไฟ ริมรางจริงๆนะ ชิดเลยดีกว่า พอถึงเวลารถไฟมา คุณพ่อค้า แม่ค้า ก็ทยอยกันหุบร่ม ทำเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น เราเนี่ยลุ้นแทบขี้แตกSmiley เหอๆ บางร้านก็ช่างรู้เหลี่ยมมุม ของล้อรถไฟ เอาตะกร้าผักวางไว้พอดิบ พอดี กับที่ล้อมันจะวิ่งผ่านไปได้ เนี่ยแหละประสบการณ์ล้วนๆ อิอิ

พอได้ยินหวูดรถไฟ เท่านั้น สายตานักท่องเที่ยวจ้องไปที่ตลาด ก่อนหน้านี้ ร่มมันเต็มไป หมด แป๊บเดียวเท่านั้น แป๊บเดียวจริงๆ มันโล่งเลยอ่ะ Smiley

ใครมีกล้องก็เตรียมกดชัตเตอร์กันทั้งน้าน

รถไฟจะจอดที่สถานีแม่กลอง เป็นสถานีสุดท้าย แล้วก็วิ่งกลับ ใครอยากนั่งรถไฟชมตลาดร่มหุบ ก็มีรถไฟฟรีมาสถานีแม่กลองด้วยนะ

แล้วก็ตะเวรเที่ยววัด ไหว้พระ ก่อนที่จะไปตลาดอัมพวากัน

ดูซิ ท้องฟ้าช่างสดใส เหมาะแก่การท่องเที่ยวยิ่งนัก หุๆ

พอมาถึงตลาดอัมพวา ถึงได้รู้ว่า ทำไม ถึงเป็นสถานที่ยอดฮิต เพราะมันมีเสน่ห์อยู่ในตัว บ้านริมน้ำ ของเก่า ของแปลกเต็มไปหมด โคตรเท่ห์

มีร้านพิซซ่าด้วย

ทริปนี้เราล่องเรือ เที่ยววัด แล้วก็แวะสวนลิ้นจี่ด้วย เหมาเรือพร้อมคนขับ 700-800 ต่อลำ แวะวัดตั้งหลายแห่ง จำไม่ได้แล้วว่ามีวัดไรมั่ง แต่รู้สึกอิ่มบุญมาก นานๆ ได้เข้าวัดที

สนุกมากมาย

วันที่เราไปมีแข่งเรือแว้นกันด้วย แข่งกันครั้งละ 2 ลำ น่าจะเป็นงานของหมู่บ้าน  มันแว้นจริงๆนะ เสียงมันอ่ะอย่างดัง ที่เห็นน้ำกระเด็นๆน่ะ ตรงนั้นแหละ

เส้นชัยอยู่ตรงสะพานข้ามนั่นน่ะ

สวนลิ้นจี้ที่เราแวะน่ะ เข้าชมและชิมฟรี ใครอยากได้ลั้นจี่กลับบ้านก็ซื้อที่นี่ได้

อยู่ในสวน ก็ยังมิวายโดดเนอะ

อุโบสถ ถูกปกคลุมด้วยต้นไม้ มีทหารเฝ้าด้วย อิอิ

กว่าจะสิ้นสุดทริปก็ได้เวลาตลาดเย็นพอดี

มากะเดอะแกงค์ จะไม่บ้ากล้องได้ยังไง ถ่ายรูปสนุกเป็นบ้า

ท้องฟ้าแจ่มอีกแร้น

ใครยังไม่เคยเที่ยวสมุทรสาคร+สมุทรสงครามก็ลอง ดูนะคะ ใกล้กทม. แค่นิดเดียวเอง ไปกันเยอะๆ หนุกดีSmiley

ลากันด้วยภาพ จขบ. จุ๊บุ จุ๊บุ

Last Update : 15 กันยายน 2552 18:12:07 น. 14 comments

ไปเป็นก๊วนใหญ่ๆ น่าสนุกจังครับ
ยังไม่เคยไปอัมพวาเลย
ต้องหาเวลาไปมั่งแล้วสิ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:18:07:23 น.

แหม๋ สนุกกันน่าดูเลยนะคะ

อยากไปกันเยอะ ๆ อย่างงี้มั่งจัง ^^

โดย: peeshin วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:19:49:04 น.

แวะมาตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:21:44:56 น.

ดูรูปแล้วรับรู้ถึงความสนุกได้เรยคร่า ตั้งใจว่าจะไปปีหน้าค่ะ

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:2:18:11 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ขอตามมาเที่ยว ด้วยคนคะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่อุทัยธานีค่ะ
ขอให้มีความสุขนะค่ะ
emoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:6:46:15 น.

น่าสนุกจัง

ผมไปมา3ครั้งแล้วยังดูไม่สนุกเท่าคุณเลย
แนะนำทริปให้บ้างสิ

โดย: GaionMars วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:10:56:43 น.

ไปมาเมื่อเดือนที่แล้ว ร้อนได้ใจค่ะ

โดย: Sasi_chon วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:13:35:39 น.

ได้ยินกิตติศัพท์ว่าคนเยอะมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 18 กันยายน 2552 เวลา:16:36:00 น.

เพิ่งไปมาเมื่อซักเดือนกว่าๆ เองแหละค่ะ แต่ยังไม่ได้ทำรีวิวเลย แหะๆ

มาเที่ยวด้วยคน ท่าทางน่าจะสนุกกันนะคะนี่

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:13:21:04 น.

ตามไปอัมพวาด้วยคนจ้า..
เที่ยวที่ไหนๆ ก็น่าสนุกไปหมดเลยนะคะ
เพื่อนเยอะ ไปเป็นก๊วน เฮฮาดีเนอะ

โดย: Nongpurch วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:14:19:52 น.

สวัสดีอีกรอบค่ะ

ใช่ค่ะ ใช้ธูปดอกเดียว คงเป็นเพราะเค้าไหว้แต่พระพุทธเจ้าที่ปรินิพพานไปแล้ว (คนตาย) ก็เลยแค่ดอกเดียวค่ะ ไม่ได้ไหว้พระธรรม พระสงฆ์ด้วยมั้ง ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ แหะๆ งงๆ อยู่เหมือนกัน

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:13:01:17 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนน่ะค่ะ ดูน่าสนุกจังเลย ยิ่งเห็นไปกันเป็นกลุ่ม ทำให้นึกถึงตัวเองสมัยอยู่ไทยมาก ๆ เลย มาอยู่อเมริกาไม่ค่อยได้ไปแบบนี้ที่เป็นกลุ่ม ๆ ค่ะ

โดย: สวยตลอดกาล วันที่: 4 ตุลาคม 2552 เวลา:3:01:12 น.

ยังไม่เคยไปเลยค่ะ เห็นเพื่อนๆบอกว่าสวยกัน กลับเมืองไทยคราวหน้าพี่ไม่พลาดแน่

โดย: ปอนด์ (Pound_sterling ) วันที่: 21 ตุลาคม 2552 เวลา:23:09:10 น.

แวะมาทักทายคราฟฟ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม

โดย: พระจันทร์สัญจร วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:23:35:26 น.

อาราเล่ กะ กั๊ตจัง

♥+WeLcOmE+♥

ผู้หญิง ธรรมด๊า ธรรมดา ชอบเที่ยว ชอบเครื่องสำอาง ชอบอาหารและขนมหน้าตาสวยๆ ทำได้บ้าง แต่อร่อยรึป่าวไม่รู้ ชอบทำงานประดิษฐ์ ชอบเย็บผ้า (หลายคนบอกว่าขัดกับบุคลิกมากๆ) บ้าคิตตี้ "ฝากตัวด้วยค่า"^0^

[Add อาราเล่ กะ กั๊ตจัง's blog to your web]