#_# ทริปในฝัน "ตลุยหมู่เกาะตะรุเตา"----หลีเป๊ะๆๆๆๆๆ ที่ร้ากกกก ตอนที่1

มาต่อกันเลยนะคะ จุดมุ่งหมายของเราในวันนี้ คือ ร่องน้ำจาบัง และเกาะหลีเป๊ะ

ระหว่างทางจะไปถึงหลีเป๊ะ เนี่ยใช้เวลา 4 ชม.กว่านะคะคู้ณ เพราะเรานั่งเรือหวานเย็นอ่ะค่ะ ชิลๆ ชิลมาก หลับกันไม่รู้กี่ตื่น นั่งกันปวดตูด 55

อย่าหาว่าเดี๊ยนบ้านะค้า อากาศไม่ได้หนาวหรอกค่า ใส่เสื้อแขนยาวเพราะ กลัวดำ 55 มาทะเลแต่กลัวดำ

เรามีแผนไปดำน้ำไดร์ฟแรกที่ร่องน้ำจาบัง ซึ่งเป็นแหล่งของปะการังอ่อนที่มีสีสันสวยงามถึงเจ็ดสี เจ็ดศอก (อ่ะไม่ใช่พวงมาลัยแก้บน กร๊าก)

เป็นจุดที่น้ำแรงมากๆๆๆ หายใจแทบไม่ออก วันที่เราไปน้ำขุ่นเล็กน้อย ทำให้มองเจ้าเจ็ดสีได้ไม่ชัดนัก แต่ก็พอมองเห็น

หลังจากดำน้ำเสร็จ เราก็มุ่งหน้าสู่แดนสวรรค์ที่พักของเรา ทะแด๊น หลีเป๊ะนั่นเอง

ระหว่างทางเห็นทะเลดูเหงาๆ เป็นทะเลสีเงิน

และแล้วเราก็มาถึงหลีเป๊ะ ดินแดนในฝัน ทริปนี้เราพักกันที่หลีเป๊ะรีสอร์ท อยู่หาดพัทยา2 หาดนี้ผู้คนคึกคัก เนื่องจากมีร้านอาหารและรีสอร์ทอยู่เยอะ

อันนี้เป็นบ้านที่เราพัก ห้องพัดลม นอนได้สบายมาก ห้องน้ำในตัว

หลีเป๊ะ ขึ้นชื่อ เรื่องน้ำใส ทรายขาว แล้วก็ละเอียด ซึ่งมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เกือบตักมาชงกาแฟ แทนคอฟฟี่เมท ซะแร้น อิอิ

ดูซิน้องหมาช่างน่าอิจฉามีที่นอนนุ้ม นุ่ม แถม ขาวสะอาด อีกด้วย

ตอนค่ำก็ไปตามหาโรตีร้านที่ดังที่สุดบนเกาะ ก็มันทีร้านเดียวนิ อร่อยใช้ได้เลย ต้องเดินไปทางเข้าหมู่บ้านอ่ะนะ จะเจอ ป้ายเหลืองสะจาย เห็นได้ชัดเจน

รู้สึกว่ารูปจะเยอะไปแร้น ขอจบด้วยแผนที่ของหมู่เกาะตะรุเตา เห็นหลีเป๊ะมั้ยค้า เป็นติ่งๆ อยู่ใต้เกาะอาดังอ่ะค่ะ

แล้วตามกันใหม่ตอนที่2 นะคะ หลีเป๊ะ ยังไม่จบ

Last Update : 18 พฤษภาคม 2552 15:06:14 น. 0 comments

อาราเล่ กะ กั๊ตจัง

♥+WeLcOmE+♥

ผู้หญิง ธรรมด๊า ธรรมดา ชอบเที่ยว ชอบเครื่องสำอาง ชอบอาหารและขนมหน้าตาสวยๆ ทำได้บ้าง แต่อร่อยรึป่าวไม่รู้ ชอบทำงานประดิษฐ์ ชอบเย็บผ้า (หลายคนบอกว่าขัดกับบุคลิกมากๆ) บ้าคิตตี้ "ฝากตัวด้วยค่า"^0^

[Add อาราเล่ กะ กั๊ตจัง's blog to your web]