ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
30
31
 
 
ไปเที่ยวบ้านคุณยายทวดค่ะ
23 ตุลาคม 2557 (อายุ 1.2 ปี)

พอดีช่วงนี้คุณยายปิดเทอมแล้ว พ่อกับแม่ก็เลยพาคุณยายไปเที่ยวหาคุณยายทวดค่ะ แล้วก็ตั้งใจจะไปเยี่ยมคุณตาพลด้วย (ตอนแรกนึกว่าจะได้ไปเยี่ยมที่เชียงใหม่ซะแล้ว โชคดีที่อาการของตาพลดีขึ้นค่ะ เลยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงโน่น)

การเดินทางครั้งนี้คุณพ่อเป็นคนขับรถค่ะ มีคุณตา คุณยาย คุณแม่ แล้วก็ตัวหนูเอง รวมกันเป็น 5 คน เราออกจากบ้านกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า แต่คุณแม่ต้องตื่นมาตั้งแต่ 6 โมง เพื่อจัดเตรียมของ เตรียมนม เตรียมอาหาร สำหรับการเดินทางไกลของหนู

มีฝนตกเกือบตลอดทาง และบางช่วงก็ตกหนักมากๆ ด้วย โดยเฉพาะทางตอนขึ้นเขา อุตรดิตถ์-แพร่ น่ากลัวมากๆ เลยค่ะ คุณพ่อต้องใช้สติในการขับรถมากๆ ส่วนหนูก็ไม่งอแงค่ะ เล่นบ้าง หลับบ้าง กว่าจะไปถึงบ้านคุณยายทวดก็ 4 โมงเย็นพอดี ใช้เวลาในการเดินทาง 7 ชั่วโมง

เล่นซนตลอดเลย จะอยู่นิ่งเฉพาะเวลากินนมกับนอนหลับเท่านั้น เด็กแสบคนเนี๊ยะ



เวลาที่หนูนอนหลับ คือเวลาที่ทุกคนจะได้พักผ่อน (นอนไป 2 รอบ รอบละ 1.5 ชั่วโมง)



ไปถึงบ้านยายทวด ก็เจอพี่ภูมิรอต้อนรับเลยค่ะ ขาวอวบมากๆ (อายุมากกว่าหนุ 4 เดือน)


24 ตุลาคม 2557

ตอนเช้ามาอากาศสดชื่นดีจังเลยค่ะ อาจจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้มีฝนตกตลอด ทำให้อากาศเย็น หนูตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า แล้วก็รีบไปขับรถเล่นกับพี่ภูมิเลย พี่ภูมิมีน้องมาเล่นด้วยก็สนุกนะคะ แต่หน้าพี่เป็นแบบนี้เอง 555



พอตอนสายๆ ครอบครัวเราไปเยี่ยมคุณตาพลที่ รพ.แพร่ ค่ะ คุณตาพลผ่าตัดสมอง เพราะเป็นฝีในสมอง คุณหมอบอกว่ามีคนเป็นโรคนี้ 1 ในล้าน อาการตอนนี้ก็ดีขึ้น จำทุกคนได้ แต่ขยับตัวซีกขวาไม่ได้ พูดไม่ได้ หนูได้เจอคุณตาพลข้างล่างพอดี เลยไม่ต้องขึ้นไปเยี่ยมบนห้องคนไข้รวม คุณแม่ก็ไม่ค่อยอยากให้หนูขึ้นไปด้วยค่ะ กลัวเชื้อโรคเยอะ 

พอเยี่ยมเสร็จแล้ว ก็ไปกินขนมเส้นกันที่ร้านปั๋นใจค่ะ คุณแม่เคยมาทานแล้วติดใน แต่พอมาคราวนี้คนเยอะมาก แต่ก็มีโต๊ะว่างนะคะ แต่ร้านเค้าไม่ยอมเก็บโต๊ะให้สะอาด ทำให้เราไม่มีที่นั่งกันค่ะ คุณตาก็ออกอารมณ์หงุดหงิดนิดหน่อย อาหารก็หมดไปหลายอย่าง สรุปว่ามาคราวนี้คุณแม่ไม่ประทับใจค่ะ

ตอนเย็นพาคุณยายทวดไปกิน MK ค่ะ จริงๆ แล้วคุณยายทวดไม่ค่อยสบาย ไม่ค่อยอยากไป แต่คุณแม่ก็ตื้อจนคุณยายทวดยอมไปค่ะ ก็นานๆ จะได้เจอกันซะทีนี่นา อีกอย่างคุณแม่มีคูปองลด 20% เนื่องในวันเกิดด้วย ไปกันหลายๆ คน คุ้มดีค่ะ ^^

ถ่ายรูปกับคุณยายทวดค่ะ หนูก็ชอบกินแต่หมี่หยกนี่แหละค่ะ



25 ตุลาคม 2557

วันนี้เรามีภารกิจตระเวนหาญาติพี่น้องเราค่ะ ตอนสายๆ ไปบ้านป้ามล ปกติแล้วป้ามลจะอยู่ที่ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ค่ะ โชคดีจังที่ป้ามลกลับมาเยี่ยมบ้านที่แพร่พอดี ได้ไปเล่นกับพี่ภีม (แย่งของเล่นพี่) กับน้องน้ำชา ด้วยค่ะ

อุ๊ย โดยพี่ภีมแอบหอมแก้ม ต่อหน้ายายเลยนะ เกรงใจกันหน่อยเด่ะ 
อ้อ แล้วก็ได้กินข้าวแคบด้วย หนูชอบมากเลยค่ะ อาหย่อย



น้องน้ำชา เมื่อไหร่จะลุกมาเล่นด้วยกันซะทีล่ะ ^^



ตอนเย็นก็ไปเที่ยวหาพี่ตะวัน กับ พี่กอฟาง ค่ะ แต่พี่กอฟางเขิน ไม่ยอมถ่ายรูปกับหนูเลย



26 ตุลาคม 2557

วันนี้หนูต้องกลับบ้านสระบุรีแล้ว 4 วัน ผ่านไปไวจังเลย หนูชอบบ้านคุณยายทวดค่ะ มีต้นไม้ ธรรมชาติร่มรื่น หนูได้กินข้าวเหนียวทุกวัน และที่สำคัญมีเพื่อนเล่นวัยเดียวกับหนูหลายคนเลยค่ะ 

แม่ได้สังเกตเห็นพฤติกรรมหนูเวลาที่เล่นกับพี่ๆ วัยเดียวกัน ดูท่าทางหนูจะไม่ยอมใคร ถ้าหนูจะเล่นอะไร ทุกคนก็ต้องยอมให้ ไม่งั้นหนูจะร้องโวยวาย และไม่หายโกรธง่ายๆ ซะด้วยสิ แม่ก็คงต้องค่อยๆ ปรับพฤติกรรมให้หนู เพราะแม่ไม่อยากให้หนูเป็นเด็กเอาแต่ใจ อยากให้หนูรู้จักการแบ่งปันคนอื่น และเป็นเด็กน่ารักของทุกคน

ถ่ายรูปร่วมกันก่อนกลับค่ะ 4 Generations



กับคุณยายทวด หน้าเหมือนกันบ้างไม๊คะ



ไปซิ่งกับพี่ภูมิ ส่งท้ายก่อนกลับบ้านค่ะ ปีหน้าเจอกันใหม่น๊า พี่ภูมิ





Create Date : 29 ตุลาคม 2557
Last Update : 31 ตุลาคม 2557 16:19:18 น.
Counter : 1144 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]